Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
Tải kế hoạch dạy học môn Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
Phụ lục 1, 3 Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ 2024 - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô mẫu phụ lục 1 Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ và mẫu phụ lục 3 Giáo dục địa phương 8 Phú Thọ file word giúp các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo chuẩn bị cho kế hoạch giáo dục môn học trong năm học mới.
Phụ lục 1 Giáo dục địa phương 8 Phú Thọ
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG KHỐI LỚP 8
NĂM HỌC 2024-2025
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04 lớp ; Số học sinh:160 HS ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): Không
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ; Trình độ đào tạo (chuyên môn): Cao đẳng: 0; Đại học: 01 ; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
3. Thiết bị dạy học:
STT
| Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính | 01 | Tất cả các bài học | Trừ các tiết kiểm tra |
2 | Bảng phụ | 06 | Tất cả các bài học | Trừ các tiết kiểm tra |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
HỌC KỲ I: 18 TIẾT
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
Lĩnh vực: Văn hóa, lịch sử ( 16 tiết) | |||
1 | Chủ đề 1: Phú Thọ từ đầu thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX | 4 | - Giới thiệu được nét nổi bật về tình hình Phú Thọ từ đầu thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX. - Nêu được một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp của nhân dân Phú Thọ cuối thế kỉ XIX. - Bồi dưỡng lòng tự hào về truyền thống quê hương. |
2 | Chủ đề 2: Nhân vật lịch sử tiêu biểu của Phú Thọ (từ thế kỉ X đến đầu thế kỷ XX) | 2 | - Kể tên và nêu được đóng góp của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu của Phú Thọ (từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XX). - Sưu tầm tư liệu và giới thiệu được về một nhân vật tiêu biểu.Liên hệ được các nhân vật tiêu biểu gắn với tên đường phố, trường học, công trình nghệ thuật,... tại địa phương. - Tự hào và biết ơn những đóng góp của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu của Phú Thọ, tiếp nối và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương. |
3 | Chủ đề 3: Di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ | 4 | - Kể được tên một số di tích lịch sử, di tích khảo cổ học, di tích kiến trúc - nghệ thuật, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ.Nêu được những giá trị và vai trò của các di tích lịch sử – văn hoá của tỉnh Phú Thọ.Biết sưu tầm tư liệu và viết bài giới thiệu về một di tích, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh hoặc địa phương em. - HS có trách nhiệm trong việc gìn giữ, phát huy giá trị các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Với những hành động cụ thể chung tay góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị của các di tích, danh lam thắng cảnh tỉnh Phú Thọ. |
4 | Kiểm tra giữa kì 1 | 1 | - Qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc. |
5 | Chủ đề 4: Truyện cười Văn Lang | 2 | - Nhận biết được nét đặc sắc của truyện cười Văn Lang qua một số truyện cụ thể.Viết được đoạn văn thuyết minh về truyện cười Văn Lang và bài nghị luận ngắn về một hoặc một số truyện cười Văn Lang. - Biết thuyết trình, tranh luận về ý nghĩa một truyện cười Văn Lang. Kể được một số truyện cười Văn Lang. Có thể sáng tạo tiếp một truyện cười Văn Lang đã có hoặc sáng tạo mới một truyện cười Văn Lang. - Tự hào về một làng quê giàu truyền thống khôi hài. |
6 | Chủ đề 5: Thơ hiện đại Phú Thọ | 3 | - Đọc hiểu được những đặc điểm hình thức (thể thơ, từ ngữ, hình ảnh, bố cục,...), nội dung (đề tài, chủ đề, tư tưởng, xúc cảm,...) của thơ hiện đại Phú Thọ.Viết được bài văn nghị luận về một bài thơ hiện đại Phú Thọ. - Nói, nghe, phát biểu, tranh luận về một vấn đề trong một bài thơ hiện đại Phú Thọ. - Tự hào về những thành tựu thơ ca hiện đại Phú Thọ, qua đó trân quý những vẻ đẹp của văn hoá vùng đất Tổ. |
7 | Chủ đề 6: Từ địa phương ở Phú Thọ
| 1 | - Thấy được sự phong phú của từ địa phương ở Phú Thọ. - Biết yêu quý, gìn giữ và sử dụng từ ngữ địa phương trong ngữ cảnh phù hợp. |
8 |
Kiểm tra cuối kì 1 | 1 | - Đánh giá chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức phân môn GD ĐP Phú Thọ của từng cá nhân học sinh từ đầu năm học đến thời điểm này. - Rèn luyện cách viết bài loogic, khoa học..ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc.
|
HỌC KỲ II: 17 TIẾT | |||
Lĩnh vực: Văn hóa, lịch sử ( Tiếp theo :1 tiết) | |||
9 | Chủ đề 6: Từ địa phương ở Phú Thọ ( Tiếp theo) | 1 | - Nắm được nghĩa một số từ ngữ địa phương ở Phú Thọ, trong đó có những từ ngữ có giá trị biểu đạt riêng, góp phần làm phong phú kho từ vựng tiếng Việt.Sưu tầm được một số từ ngữ địa phương ở Phú Thọ nói chung và tại nơi mình cư trú nói riêng. - Biết yêu quý, gìn giữ và sử dụng từ ngữ địa phương trong ngữ cảnh phù hợp. |
Lĩnh vực: Địa lí, kinh tế, hướng nghiệp ( 8 tiết) | |||
10 |
Chủ đề 7: Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Phú Thọ | 5 | - Trình bày được đặc điểm địa hình tỉnh Phú Thọ; nêu được ảnh hưởng của địa hình đến sản xuất và đời sống của con người. Đặc điểm khí hậu tỉnh Phú Thọ; nêu được ảnh hưởng của khí hậu đến sản xuất và đời sống của con người.Nêu được đặc điểm của sông, hồ tỉnh Phú Thọ, vai trò của sông hồ đối với sản xuất và đời sống của con người. - Nêu được đặc điểm và vai trò của tài nguyên đất, tài nguyên sinh vật và tài nguyên khoáng sản tỉnh Phú Thọ. - Yêu thiên nhiên, quê hương, có ý thức và hành động đúng đắn trong việc bảo vệ tự nhiên ở địa phương. |
11 | Chủ đề 8: Thực hành truyền thông quảng bá du lịch ở tỉnh Phú Thọ | 3 | - Viết được bài giới thiệu về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hoá của tỉnh Phú Thọ.Xây dựng được một số sản phẩm truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ. - Thực hiện được một số việc làm phù hợp trong việc truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ. - Nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc truyền thông quảng bá du lịch tỉnh Phú Thọ. |
12 | Kiểm tra đánh giá giữa kì II | 1 | - Thông qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp.Rèn luyện cách trình bày sạch sẽ, lôgic. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc. |
Lĩnh vực: Chính trị-xã hội, môi trường(6 tiết) | |||
13 | Chủ đề 9: Biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai ở Phú Thọ
| 3 | - Trình bày được biểu hiện của biến đổi khí hậu ở tỉnh Phú Thọ. - Nêu được nguyên nhân, tác động và giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu ở tỉnh Phú Thọ. - Trình bày được một số thiên tai thường xảy ra ở tỉnh Phú Thọ: tên, nguyên nhân, hậu quả, biện pháp phòng, chống cơ bản. - Có ý thức và hành động đúng đắn trong ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. |
14 | Chủ đề 10: Bảo vệ môi trường ở tỉnh Phú Thọ | ||
3 | - Nêu được thực trạng ô nhiễm và nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở tỉnh Phú Thọ. - Nêu được các hoạt động bảo vệ môi trường ở nhà trường, địa phương và trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường. - Đề xuất được biện pháp bảo vệ môi trường và tham gia thực hiện bảo vệ môi trường tại địa phương. | ||
15 | Kiểm tra đánh giá cuối kì II | 1 | - Kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của HS sau một năm học tập và rèn luyện. - Rèn luyện năng lực sử dụng BĐ, LĐ, tranh ảnh, video,....cách viết bài loogic, khoa học. Rèn luyện ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
| Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ 1 | 45’ | 9 | - Qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc. | Viết trên giấy |
Cuối Học kỳ 1 | 45’ | 17 | - Đánh giá chính xác, khách quan, công bằng về năng lực nhận thức, kĩ năng vận dụng kiến thức phân môn GD ĐP Phú Thọ của từng cá nhân học sinh từ đầu năm học đến thời điểm này. - Rèn luyện cách viết bài loogic, khoa học..ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc. | Viết trên giấy |
Giữa Học kỳ 2 | 45’ | 26 | - Thông qua giờ kiểm tra nhằm giúp GV đánh giá được tình hình học tập của HS từ đó có biện pháp giảng dạy phù hợp.Rèn luyện cách trình bày sạch sẽ, lôgic. - Hình thành đức tính trung thực: Không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Có ý thức làm bài kiểm tra tự giác, nghiêm túc. | Viết trên giấy |
Cuối Học kỳ 2 | 45’ | 35 | - Kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của HS sau một năm học tập và rèn luyện. - Rèn luyện năng lực sử dụng BĐ, LĐ, tranh ảnh, video,....cách viết bài loogic, khoa học.. - Rèn luyện ý thức không gian lận, đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. | Viết trên giấy |
III. Các nội dungkhác (nếu có):
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)
| …., ngày tháng 8 năm 2024 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 3 Giáo dục địa phương 8 Phú Thọ
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục địa phương 8 Đồng Nai
(File đẹp) Phụ lục 1, 3 Tin học 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức
(Cả năm) Giáo án Địa 8 sách Cánh Diều 2024
Kế hoạch dạy học môn Tin học 8 Cánh Diều đầy đủ
Giáo án Công nghệ 8 Cánh Diều 2024 cả năm
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Lịch sử Địa lí KNTT
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
(Bản 1) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo cả năm
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo
-
(File word) Phân phối chương trình Toán 12 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp kĩ năng sống lớp 3
-
Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 9 Kết nối tri thức file doc
-
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Cánh Diều
-
Phụ lục 3 Ngữ văn 7 Cánh Diều tích hợp QPAN và Đạo đức lối sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Cánh Diều
-
Trọn bộ Phân phối chương trình lớp 9 Kết nối tri thức file word
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh Diều 2024-2025
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời của tổ chuyên môn 2024
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 8 Cánh Diều
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc lớp 6 sách Cánh Diều giảm tải theo công văn 4040
(File word) Phân phối chương trình Mĩ thuật 9 Kết nối tri thức