Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều CV 5512
Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Âm nhạc 9 Cánh Diều
Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1, 2, 3 môn Âm nhạc 9 Cánh Diều là mẫu khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, giáo viên môn Âm nhạc 9 Cánh Diều được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết khung kế hoạch dạy học môn Âm nhạc 9 bộ Cánh Diều, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.
1. Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Âm nhạc 9 Cánh Diều
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN NGHỆ THUẬT (ÂM NHẠC) LỚP 9
Năm học 2024 - 2025
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 01; Số học sinh: 37.
2. Tình hình đội ngũ: 01 giáo viên; Trình độ đào tạo: Đại học SP Âm nhạc;
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt
3.Thiết bị dạy học:
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thực hành | Ghi chú |
1 | Đàn phím điện tử | 01 | Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. | Đặt tại phòng học âm nhạc. |
2 | Loa Bluetooth | 01 | Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. | |
3 | Thanh phách | 0 cặp | Hát, đọc nhạc, nhạc cụ. | |
4 | Projector và màn hình. | 0 bộ | Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. | Đặt tại phòng học của các lớp. |
5 | Amply và loa | 01 bộ | Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. | Đặt tại phòng học của các lớp. |
6 | Kèn phím | 0 | Nhạc cụ | |
7 | Triangle | 0 | Hát, nhạc cụ. | |
8 | Tambourine | 0 | Hát, nhạc cụ. | |
9 | Trống nhỏ | 0 | Hát, nhạc cụ. | |
10 | Song loan | 0 | Hát, nhạc cụ. | |
11 | Maracass | 0 cặp | Hát, nhạc cụ. |
4. Phòng học bộ môn
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học âm nhạc | 0 | Địa điêm cất giữ và bảo quản thiết bị dạy học âm nhạc, tổ chức các lớp năng khiếu. tổ chức luyện tập văn nghệ, sinh hoạt tổ chuyên môn,... |
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Phân phối chương trình môn Âm nhạc
CHỦ ĐỀ 1: TUỔI MƯỜI LĂM | |||
BÀI 1 – Hát: Bài hát Tuổi mười lăm – Thường thức âm nhạc: Một số thể loại nhạc đàn – Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng | Tiết 1 (Tuần 1) | – Hát bài Tuổi mười lăm – Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng | 1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Nêu được khái niệm quãng; biết cách xác định và gọi tên quãng. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. |
Tiết 2 (Tuần 2) | – Ôn tập bài hát Tuổi mười lăm – Một số thể loại nhạc đàn – Trải nghiệm và khám phá: Chia sẻ thông tin và cảm nhận về một tác phẩm nhạc đàn | 1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Nhận biết và nêu được đặc điểm một số thể loại nhạc đàn (bài ca không lời, vanxơ, dạ khúc, khúc luyện tập). – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. | |
BÀI 2 – Đọc nhạc: Luyện đọc quãng theo mẫu; Bài đọc nhạc số 1 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 1 | Tiết 1 (Tuần 3) | – Luyện đọc quãng theo mấu; Bài đọc nhạc số 1 – Bài hoà tấu số 1 | 1. Năng lực: – Đọc đúng cao độ các quãng theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 1; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp. – Chơi được Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. |
Tiết 2 (Tuần 4) | – Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm – Ôn tập Bài hoà tấu số 1 – Trải nghiệm và khám phá: Điền thêm cao độ cho nét nhạc | 1. Năng lực: – Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm. – Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Chủ động, tích cực, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. | |
CHỦ ĐỀ 2: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG | |||
BÀI 3 – Hát: Bài hát Quê hương thanh bình – Nghe nhạc: Bài dân ca Ví đò đưa sông Lam – Thường thức âm nhạc: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh | Tiết 1 (Tuần 5) | – Hát bài Quê hương thanh bình – Trải nghiệm và khám phá: Sưu tầm một ca khúc mới sáng tác mang âm hưởng dân ca Việt Nam | 1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. |
Tiết 2 (Tuần 6) | – Nghe bài dân ca Ví đò đưa sông Lam; Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh – Ôn tập bài hát Quê hương thanh bình | 1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Cảm nhận được vẻ đẹp của bài Ví đò đưa sông Lam; biết biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. – Nhận biết và nêu được vài nét về Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. | |
BÀI 4 – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 2 | Tiết 1 (Tuần 7) | – Bài đọc nhạc số 2. – Bài hoà tấu số 2. | 1. Năng lực: – Đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 2; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp. – Chơi được Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. |
Tiết 2 (Tuần 8) | – Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình – Ôn tập Bài hoà tấu số 2 – Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng một cây bút | 1. Năng lực: – Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình. – Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. | |
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I | (Tuần 9) | ||
CHỦ ĐỀ 3: CÔNG ƠN THẦY CÔ | |||
BÀI 5 – Hát: Bài hát Dáng thầy – Thường thức âm nhạc: Kèn cor và kèn trombone – Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về dịch giọng | Tiết 1 (Tuần 10) | – Hát bài Dáng thầy – Sơ lược về dịch giọng – Trải nghiệm và khám phá: Dịch giọng một nét nhạc | 1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Nêu được khái niệm dịch giọng; biết dịch giọng bản nhạc theo hướng dẫn của giáo viên. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. |
Tiết 2 (Tuần 11) | – Kèn cor và kèn trombone – Ôn tập bài hát Dáng thầy | 1. Năng lực: – Nêu được tên và đặc điểm của kèn cor, kèn trombone; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của 2 loại nhạc cụ này. – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. | |
BÀI 6 – Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3 | Tiết 1 (Tuần 12) | – Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3 – Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3 | 1. Năng lực: – Đọc đúng cao độ gam La thứ; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 3; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp. – Chơi được hợp âm Rê thứ trên kèn phím; chơi được Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. |
Tiết 2 (Tuần 13) | – Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy – Ôn tập Bài hoà tấu số 3 – Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng các động tác vỗ, gõ,… lên mặt bàn | 1. Năng lực: – Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy. – Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. | |
CHỦ ĐỀ 4: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI | |||
BÀI 7 – Hát: Bài hát Dòng sông quê hương – Nghe nhạc: Tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền – Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky | Tiết 1 (Tuần 14) | – Hát bài Dòng sông quê hương – Trải nghiệm và khám phá: Sáng tạo một nét giai điệu ở giọng La thứ | 1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc. |
Tiết 2 (Tuần 15) | – Nghe tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky – Ôn tập bài hát Dòng sông quê hương | 1. Năng lực: – Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; biết biểu lộ cảm xúc hoặc vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu của tác phẩm. – Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky. – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc. | |
BÀI 8 – Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 4 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 4 | Tiết 1 (Tuần 16) | – Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 4 – Bài hoà tấu số 4 | 1. Năng lực: – Đọc đúng cao độ gam La thứ theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 4; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp. – Chơi được Bài hoà tấu số 4 cùng các bạn. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc. |
Tiết 2 (Tuần 17) | – Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Dòng sông quê hương – Ôn tập Bài hoà tấu số 4 – Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng cốc nhựa | 1. Năng lực: – Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Dòng sông quê hương. – Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 4 cùng các bạn. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc. |
..........
2. Phụ lục 2 Âm nhạc 9 Cánh Diều
Xem trong file tải về.
3. Phụ lục 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều
Xem trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
(Chủ đề 1-9) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều
(Chủ đề 1-4) Giáo án môn Âm nhạc 9 Cánh Diều
Bài giảng điện tử Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
(File word) Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
(Bài mẫu) Giáo án điện tử Địa lí 9 Cánh Diều
Giáo án Địa lí 9 Cánh Diều file word
(Miễn phí) Giáo án Lịch sử 9 Cánh Diều kì 1
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo (Bản 1, 2)
-
(File word) Phân phối chương trình Toán 9 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình Địa lí 12 Kết nối tri thức 2024-2025
-
(CV 5636, 5512) Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
-
(File word) Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Đạo đức 4 Cánh Diều 2024-2025
-
Phân phối chương trình Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình môn Kinh tế pháp luật 12 KNTT năm 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Kế hoạch giáo dục Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phụ lục 3 Ngữ văn 7 Cánh Diều tích hợp QPAN và Đạo đức lối sống
Phân phối chương trình môn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính nào? Đâu là nội dung quan trọng nhất?