Nam Á bị đế quốc nào xâm chiếm?

Nam Á bị đế quốc nào xâm chiếm? Câu hỏi được nhiều bạn quan tâm hiện nay về khu vực Nam Á. Vậy Nam Á bị đế quốc nào xâm chiếm? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Nam Á có bao nhiêu quốc gia?

Nam Á là khu vực hiện tại có 7 quốc gia. Các nước trong khu vực Nam Á bao gồm: Pa-kit-tan, Ấn Độ, Nê-pan, Bu-tan, Băng-la-đét, Xri Lan-ca, Ma-li-vơ.

Trong đó Quốc gia phát triển nhất Nam Á là Ấn Độ. Ấn Độ phát triển nhất khu vực Nam Á vì:

  • Ấn Độ đã xây dựng được ngành công nghiệp công nghệ cao, hiện đại và ngành công nghiệp nhẹ được phát triển từ lâu.
  • Nông nghiệp tại Ấn Độ cũng được cách mạng xanh và cách trắng giúp cho những người dân nơi đây đáp ứng được nguồn lương thực.

2. Nam Á bị đế quốc nào xâm chiếm?

A. Đế quốc Pháp

B. Đế quốc Mĩ

C. Đế quốc Anh

D. Đế quốc Tây Ban Nha

Trả lời đáp án C

Để giải thích lý do mời bạn đọc tham khảo nội dung mục tiếp theo.

2. Nam Á bị thực dân Anh xâm lược vì?

Nam á bị thực dân Anh xâm lược vì thực dân Anh muốn xâm chiếm Nam Á để biến thành nơi cung cấp nguyên liệu nông sản nhiệt đới, và thành thị trường tiêu thụ những sản phẩm công nghiệp của doanh nghiệp bên Anh.

Vì Nam Á có điều kiện tự nhiên thuộc vùng nhiệt đới gió mùa, có điều kiện thiên nhiệt vô cùng thích hợp để phát triển những giống cây trồng nhiệt đới. Mà nông sản nhiệt đới có nhiều giá trị cao và đem lại những nguồn lợi kinh tế cho nhân dân nơi đây. Vì vậy thực dân Anh mong muốn có được vùng đất này để phát triển nông nghiệp làm nơi cung cấp nguyên liệu cho những ngành công nghiệp ở Anh.

Hơn nữa khu vực này có điều kiện kinh tế kém phát triển và dân cư thì đông đúc, nên thức dân Anh thấy được tiềm năng phát triển những thị trường sản phẩm công nghiệp ở đây. Cùng vì lý do người dân chưa biết đến ngành công nghiệp nên các doanh nghiệp Anh sẽ có thị trường tiêu thụ lớn thu lại nguồn lợi nhuận cao.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Nam Á bị đế quốc nào xâm chiếm? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 26
0 Bình luận
Sắp xếp theo