Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK lớp 4 môn Tiếng Việt KNTT
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức được HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây bao gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 môn Tiếng Việt và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Việt KNTT. Qua đó giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023 – 2024.
- Đáp án tập huấn SGK lớp 4 (3 bộ sách)
- Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 Kết nối tri thức
- File Powerpoint tập huấn Tiếng Việt 4 sách Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Cấu trúc sách giáo khoa Tiếng Việt 4 (hai tập) được thiết kế như thế nào?
A. Mỗi tuần có 2 bài, bài thứ nhất 3 tiết và bài thứ hai 4 tiết, cuối mỗi học kì có ôn tập.
B. Mỗi tuần có 2 bài, bài 3 tiết và bài 4 tiết; trật tự bài 3 tiết và bài 4 tiết trong mỗi tuần linh hoạt.
C. Mỗi tuần có 2 bài, bài thứ nhất 3 tiết và bài thứ hai 4 tiết; mỗi học kì có ôn giữa kì và ôn cuối kì.
D. Mỗi tuần có 2 bài, bài 3 tiết và bài 4 tiết, cuối mỗi học kì có ôn tập; trật tự bài 3 tiết và bài 4 tiết trong mỗi tuần linh hoạt.
Câu 2. Cấu trúc bài học ở mỗi tập được thiết kế như thế nào?
A. Bài 3 tiết có cấu trúc không thay đổi, bài 4 tiết ở tập hai có cấu trúc thay đổi so với bài 4 tiết ở tập một.
B. Bài 3 tiết và bài 4 tiết ở tập hai có cấu trúc không thay đổi so với bài 3 tiết và bài 4 tiết ở tập một.
C. Bài 3 tiết ở tập hai có cấu trúc thay đổi so với bài 3 tiết ở tập một, bài 4 tiết có cấu trúc không thay đổi ở 2 tập.
D. Bài 3 tiết và bài 4 tiết có cấu trúc đồng nhất, chỉ khác nhau về thời gian phân bổ cho mỗi hoạt động trong từng bài do số tiết của các bài khác nhau.
Câu 3. Cấu trúc bài học có văn bản là câu chuyện có gì khác so với bài học có văn bản là thơ và văn bản thông tin?
A. Không khác biệt.
B. Khác biệt đáng kể.
C. Khác biệt không đáng kể.
D. Giống với bài học văn bản thơ, khác bài học văn bản thông tin.
Câu 4. Các chủ điểm trong bộ sách được sắp xếp như thế nào?
A. Mỗi tập có 5 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài từ 2 đến 4 tuần.
B. Mỗi tập có 4 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài trong 3 hoặc 4 tuần.
C. Tập một có 4 chủ điểm, tập hai có 5 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài từ 2 đến 5 tuần.
D. Tập một có 4 chủ điểm, tập hai có 4 chủ điểm, mỗi chủ điểm kéo dài từ 2 đến 4 tuần.
Câu 5. Hoạt động đọc ở bài 4 tiết trong Tiếng Việt 4 có gì khác so với Tiếng Việt 3?
A. Có phần luyện tập sau văn bản đọc.
B. Thời gian cho Đọc mở rộng nhiều hơn.
C. Thể loại của văn bản đọc đa dạng hơn nhiều.
D. Không có Câu trắc nghiệm để kiểm tra kết quả đọc hiểu.
Câu 6. Hoạt động viết ở Tiếng Việt 4 có gì khác biệt so với Tiếng Việt 3?
A. Không yêu cầu viết đoạn văn.
B. Không còn yêu cầu viết chính tả.
C. Giảm nhẹ yêu cầu nghe – viết chính tả.
D. Chỉ có yêu cầu viết bài văn.
Câu 7. Phương án nào dưới đây nêu đúng và đầy đủ những yêu cầu thực hành viết có trong Tiếng Việt 4?
A. Thuật lại một sự việc; kể lại một câu chuyện; viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã có; tả đồ vật, cây cối; nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật; nêu lí do thích một câu chuyện; hướng dẫn thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm; báo cáo thảo luận nhóm, đơn, thư.
B. Thuật lại một sự việc; sáng tác một câu chuyện; viết đoạn văn kể một câu chuyện; tả con vật, đồ vật; nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật; nêu lí do thích một câu chuyện; hướng dẫn thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm; báo cáo thảo luận nhóm, đơn, thư.
C. Thuật lại một sự việc; kể lại một câu chuyện; viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã có; tả con vật, cây cối; nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật; nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật; hướng dẫn thực hiện một công việc; báo cáo thảo luận nhóm, đơn, thư.
D. Thuật lại một sự việc; kể lại một câu chuyện; viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã có; tả con vật, cây cối; nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật hoặc một người gần gũi; nêu lí do yêu thích một câu chuyện; hướng dẫn thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm; báo cáo thảo luận nhóm, đơn, thư.
Câu 8. Nhận định nào sau đây KHÔNG ĐÚNG với hoạt động nói và nghe trong Tiếng Việt 4?
A. Không có hoạt động kể chuyện.
B. Có yêu cầu nói theo chủ điểm.
C. Có yêu cầu thuật lại một sự việc đã tham gia.
D. Có yêu cầu trình bày lí lẽ để củng cố cho một ý kiến hoặc nhận định về một vấn đề gần gũi với đời sống.
Câu 9. Tính mở của Tiếng Việt 4 thể hiện ở điểm nào?
A. GV có thể thay đổi một số nội dung dạy học miễn là đáp ứng được mục tiêu của bài học.
B. GV có thể bỏ qua một số kiến thức lí thuyết về tiếng Việt để tăng cường thời gian cho HS thực hành.
C. Đọc mở rộng là hoạt động HS tự tìm sách báo để đọc nên GV có thể không cần dành thời gian ở lớp để triển khai hoạt động này.
D. GV có thể hướng dẫn cho HS thực hành viết theo một quy trình linh hoạt, không nhất thiết phải đủ các bước như được thiết kế trong sách giáo khoa.
Câu 10. Nhận định nào sau đây là đúng?
A. Tiếng Việt 4 chú trọng cho HS tìm hiểu kĩ đặc điểm cấu trúc của các đơn vị ngôn ngữ.
B. Tiếng Việt 4 đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của HS chỉ dựa trên đề kiểm tra cuối học kì và cuối năm học.
C. Tiếng Việt 4 chú trọng cung cấp cho HS nhiều kiến thức mới mẻ, hiện đại về tiếng Việt.
D. Tiếng Việt 4 trao cho GV quyền vận dụng linh hoạt, sáng tạo nhiều phương pháp và hình thức dạy học khác nhau.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử - Địa lí 4 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
(Tất cả các môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 9 Chân trời sáng tạo
-
Phân tích đặc trưng cơ bản của dạy học phát triển năng lực và phẩm chất học sinh
-
Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra ứng dụng dạy học tương tác hình học động trong không gian 3 chiều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Cánh Diều
-
Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề/bài học trong môn Toán ở tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
(15 môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Lịch sử - Địa lý Tiểu học
Đáp án tập huấn Âm nhạc lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống