Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK lớp 4 môn Công nghệ KNTT
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Kết nối tri thức với cuộc sống gồm nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 môn Công nghệ và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 4 môn Công nghệ KNTT. Đây là tài liệu hữu ích giúp thầy cô giáo nắm chắc nội dung, cấu trúc cũng như những điểm mới của bộ sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa Công nghệ 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Phần I- Công nghệ và đời sống của sách GK Công nghệ 4 gồm những bài nào?
A. Lợi ích của hoa cây cảnh trong đời sống, Một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu, Trồng hoa cảnh trong chậu, Chăm sóc cây cảnh trong chậu.
B. Môt số loài hoa cây cảnh trong đời sống, Một số cây cảnh phổ biến, Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu, Trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu.
C. Hoa và cây cảnh trong đời sống, Một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu, Trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu.
D. Lợi ích của hoa cây cảnh trong đời sống, Một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, Vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Gieo hạt hoa, cây cảnh trong chậu, Trồng hoa, cây cảnh trong chậu, Chăm sóc hoa, cây cảnh trong chậu.
Câu 2. Phần I- Công nghệ và đời sống SGK Công nghệ 4 theo chương trình Công nghệ 2018 trang bị cho HS những kiến thức cơ bản nào?
A. Giới thiệu cho HS về các dụng cụ và thiết bị trồng hoa và cây cảnh.
B. Giới thiệu cho HS về sự khác biệt giữa hoa và cây cảnh, cách chăm sóc cây cảnh.
C. Trang bị cho HS các kiến thức và kĩ năng về lợi ích của hoa, cây cảnh trong chậu, cách phân biệt một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu từ gieo trồng, chăm sóc cho hoa và cây cảnh trong chậu.
D. Giới thiệu cho HS các kiến thức về lợi ích của hoa, cây cảnh trong chậu, cách phân biệt một số loài hoa, cây cảnh phổ biến, vật liệu và dụng cụ trồng hoa, cây cảnh trong chậu từ gieo trồng, chăm sóc cho hoa và cây cảnh trong chậu.
Câu 3. Bài “Trồng hoa, cây cảnh trong chậu” trang bị cho HS những kiến thức và kĩ năng nào
A. Sử dụng được một số dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Thực hiện được việc trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
B. Biết được cách trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Sử dụng được một số dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Thực hiện được việc trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
C. Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Sử dụng được một số dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu; Thực hiện được việc trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
Câu 4. Khi thực hành trồng hoa và cây cảnh trong chậu khi học bài “Trồng hoa, cây cảnh trong chậu” HS cần ghi nhớ có bao nhiêu bước và là những bước nào?
A. Có 4 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và dụng cụ; Bước 2: Đậy bớt lỗ thoát nước; Bước 3: Cho giá thể vào chậu; Bước 4: Trồng cây.
B. Có 5 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và dụng cụ; Bước 2: Đậy bớt lỗ thoát nước; Bước 3: Cho giá thể vào chậu; Bước 4: Trồng cây; Bước 5: Tưới nước.
C. Có 5 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ; Bước 2: Đậy bớt lỗ thoát nước; Bước 3: Cho giá thể vào chậu; Bước 4: Trồng cây; Bước 5: Tưới nước.
D. Có 4 bước và gồm những bước sau: Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và dụng cụ; Bước 2: Cho giá thể vào chậu; Bước 3: Trồng cây; Bước 4: Tưới nước.
Câu 5. Trong mỗi bài học của mạch nội dung Công nghệ và đời sống, mạch nội dung được thiết kế gồm có những hoạt động nào?
A. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập, thực hành, vận dụng, ghi nhớ, ý tưởng sáng tạo, thông tin cho em.
B. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập/thực hành, vận dụng, ghi nhớ, ý tưởng sáng tạo, thông tin cho em.
C. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập, thực hành, vận dụng, ghi nhớ.
D. Hoạt động khởi động, khám phá, luyện tập/thực hành, vận dụng, ghi nhớ, ý tưởng sáng tạo.
Câu 6. Phần II: Thủ công kĩ thuật gồm những bài nào và tương ứng với những nội dung nào trong chương trình giáo dục phổ thông môn Công nghệ 2018?
A. Gồm 6 bài tương ứng với nội dung Lắp ghép mô hình kĩ thuật.
B. Gồm 6 bài tương ứng với hai nội dung: Lắp ghép mô hình kĩ thuật và Làm đồ chơi dân gian. Đó là: Giới thiệu về bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật; Lắp mô hình bập bênh; Lắp mô hình robot; Đồ chơi dân gian; Làm đèn lồng: Làm chuồn chuồn thăng bằng.
C. Gồm 5 bài tương ứng với hai nội dung: Lắp ghép mô hình kĩ thuật và Làm đồ chơi dân gian.
D. Gồm 6 bài tương ứng với nội dung: Làm đồ chơi dân gian.
Câu 7. Bài “Lắp ghép mô hình bập bênh” được thiết kế nhằm trang bị cho HS những kiến thức và kĩ năng gì?
A. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để lắp ghép mô hình bập bênh; Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn; Sáng tạo ra mô hình bập bênh mới.
B. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để lắp ghép mô hình bập bênh; Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn; Thu dọn mô hình sau khi làm xong.
C. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để lắp ghép mô hình bập bênh; Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn.
D. Lắp ghép được mô hình bập bênh theo hướng dẫn; Sáng tạo ra mô hình bập bênh mới.
Câu 8. Bài “Làm đèn lồng” được thiết kế nhằm trang bị cho HS những kiến thức và kĩ năng gì?
A. Làm được đèn lồng đồ chơi theo hướng dẫn; Tính toán được chi phí cho một chiếc đèn lồng đồ chơi tự làm.
B. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để làm đèn lồng; Lắp ghép được đèn lồng theo hướng dẫn.
C. Lắp ghép được đèn lồng theo hướng dẫn; Sáng tạo ra đèn lồng mới theo ý thích.
D. Lựa chọn được chi tiết, dụng cụ cần thiết để làm đèn lồng; Lắp ghép được đèn lồng có màu sắc khác nhau.
Câu 9. Nội dung mỗi bài học trong SGK Công nghệ 4 nhằm phát triển những năng lực nào?
A. Nhằm phát triển tất cả các năng lực thành phần cuả năng lực công nghệ.
B. Nhằm phát triển năng lực chung và tất cả năng lực thành phần của năng lực công nghệ.
C. Tùy nội dung chủ yếu nhằm phát triển một vài năng lực thành phần của năng lực công nghệ và góp phần phát triển năng lực chung.
D. Nhằm trang bị kiến thức và kĩ năng.
Câu 10. Câu nào sau đây không đúng tiêu chí Nhẹ nhàng- Hấp dẫn - Thiết thực được biểu hiện thể hiện như thế nào trong SGK Công nghệ 4.
A. Kiến thức đưa vào phù hợp với tâm sinh lí và trải nghiệm của HS.
B. Nội dung kiến thức đảm bảo tính liên thông ngang, dọc. Các thuật ngữ được sử dụng trong sách đảm bảo chính xác, đơn giản, dễ hiểu.
C. Hiểu sâu về tác dụng của hoa, cây cảnh và đồ chơi dân gian trong gia đình.
D. Các hoạt động định hướng trong hộp chức năng thực hành, luyện tập và vận dụng đều hướng tới hình thành các năng lực cho HS, đảm bảo tính thực tiễn và thiết thực.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Giáo án Khoa học 4 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm 2023-2024
Giáo án lớp 4 sách Kết nối tri thức - Tất cả các môn 2024
Giáo án Công nghệ 4 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm 2024
Giáo án Giáo dục thể chất 4 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm 2024
Giáo án Lịch sử và Địa lý lớp 4 Kết nối tri thức cả năm 2023-2024
(8 chủ đề) Giáo án Âm nhạc 4 Kết nối tri thức Cả năm 2024-2025
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án tập huấn sách giáo khoa Âm nhạc 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2024 mới nhất
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý THPT Nội dung 1
Bảng đánh vần tiếng Việt lớp 1