Nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người trong Bài thơ của một người yêu nước mình
Đoạn văn cảm nhận về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người được bộc lộ trong đoạn trích
Viết đoạn văn (khoảng 10 – 15 câu) nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người được bộc lộ trong đoạn trích trên. Đây là nội dung câu hỏi số 2 trang 134 sách giáo khoa ngữ văn lớp 7 tập 1 bộ Kết nối tri thức thuộc Phiếu học tập số 2 trong phần nội dung ôn tập Ngữ văn 7 cuối học kì 1 sách KNTT. Sau đây là gợi ý chi tiết giúp các em học sinh trả lời câu hỏi trên đây, mời các em cùng tham khảo.
- Phiếu học tập số 1 ngữ văn 7 KNTT
- Trình bày tóm tắt một văn bản truyện em tự đọc có nội dung gần gũi với những văn bản đã học
Viết trang 134 sách văn 7 tập 1 KNTT
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 10 – 15 câu) nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người được bộc lộ trong đoạn trích trên.
Gợi ý 1
Yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Tình yêu quê hương, đất nước đã trở thành mạch nguồn dồi dào cho những sáng tác thi ca nhạc họa. “Bài thơ của một người yêu nước mình” của tác giả Trần Vàng Sao cũng nằm trong mạch nguồn ấy. Ngay từ nhan đề bài thơ đã thông báo, truyền tải đến độc giả về một tình yêu thiêng liêng, sâu đậm: tình yêu nước. Tiếp đó là những câu thơ bình dị, không viết hoa đầu dòng, không có dấu chấm, dấu phẩy. Hình thức thơ độc đáo này như một sự khẳng định về mạch nguồn chảy mãi, không ngắt quãng, không chịu dừng lại. Tình yêu đất nước trong thơ Trần Vàng Sao gắn liền với tình thân gia đình, những rung động với từng cảnh vật, con người trên quê hương, trở đi trở lại qua điệp từ “tôi yêu”:
tôi yêu đất nước này áo rách
…
tôi yêu đất nước này như thế
Ý thơ hoà quyện giữa khung cảnh thanh bình và hiện thực tàn khốc. Làng quê đất nước hiện lên thơ mộng nhưng cũng mang đậm giá trị hiện thực “đất nước áo rách”, “căn nhà dột phên”. Và, cuộc sống của những con người ở đó, nơi chiến trinh lửa đạn đi qua đầy những cơ cực nhưng cũng để lại muôn vàn thương yêu. Từng chi tiết bình dị, thân thuộc đi vào trong thơ ông một cách tự nhiên nhất: “cây cỏ trong vườn”, “bài mái đẩy”, “câu vọng cổ”… Tất cả đã đi vào trong thơ của Trần Vàng Sao một cách tự nhiên và chan chứa yêu thương
Gợi ý 2
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
30 đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 cả 3 bộ sách Tổng hợp đề thi cuối học kì 1 môn Văn lớp 7 Cánh Diều, KNTT, CTST có ma trận đáp án chi tiết
Trong cái rét ngọt đầu xuân sức sống của thiên nhiên và con người được khơi dậy như thế nào? Soạn bài Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt
Soạn bài Chuyện cơm hến - Hoàng Phủ Ngọc Tường Soạn văn 7 tập 1 Kết nối tri thức trang 111
Thực hành tiếng Việt trang 116 lớp 7 tập 1 KNTT Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 116 lớp 7 KNTT
Phân tích nhân vật tôi trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ ngắn gọn Cảm nhận về nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Cảm nhận về cái tôi tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến Soạn bài Chuyện cơm hến
Viết văn bản tường trình lớp 7 Kết nối tri thức Soạn bài Viết văn bản tường trình - Ngữ văn 7 KNTT tập 1
Soạn Văn bài Hội lồng tồng siêu hay Soạn Văn 7 Kết nối tri thức tập 1 trang 117
Mới nhất trong tuần
-
Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 (8 mẫu)
-
Nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người trong Bài thơ của một người yêu nước mình
-
An-tư-nai đã dành cho thầy Đuy-sen tình cảm như thế nào?
-
Soạn bài Thực hành đọc Chiều sông Thương lớp 7 KNTT
-
So sánh giống nhau và khác nhau giữa tản văn và tuỳ bút
Ngữ văn 7 KNTT
-
(12 mẫu) Thuyết minh về quy tắc, luật lệ một trò chơi dân gian siêu hay
-
Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa
-
Phân tích nội dung và nghệ thuật văn bản Bầy chim chìa vôi
-
Nghị luận Thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?
-
Phân tích bài viết tham khảo Trường học đầu tiên