Biểu hiện của tính tự lập trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày
Biểu hiện của tính tự lập trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày. Tự lập cũng là một đức tính tốt đối với mọi học sinh và mỗi người. Vì khi lớn lên thì mỗi người cần chủ động làm những công việc riêng của mình mà không cần sự thúc giục của người khác. Dưới đây hoatieu.vn sẽ nêu ra những biểu hiện liên quan đến tự lập gửi đến bạn đọc.
Tự lập là gì?
1. Tự lập là gì?
Tự lập là con người sự làm những công việc của mình, tự giải quyết công việc của mình mà không trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Tự lập việc con người tự chủ từ suy nghĩ đến hành động của bản thân, không nhờ vả, không đổ lỗi và luôn biết chịu trách nhiệm về việc mình đã làm.
Khi rèn luyện được tính tự lập thì con người đó sẽ luôn biết mình nên và cần làm gì với dự định và suy nghĩ của mình. Họ luôn có những chính kiến và suy nghĩ riêng không phụ thuộc vào ai nên họ sẽ trở nên thành công trong công việc cũng như cuộc sống.
2. Biểu hiện của tính tự lập trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày
Trong học tập, trong công việc hay cuộc sống thì tự lập luôn được thể hiện rõ nét như sau:
Trong học tập:
- Chủ động học môn học hay điều mình yêu thích;
- Chủ động làm bài tập về nhà mà không cần nhắc nhở;
- Chủ động tham gia các hoạt động của tập thể mà không cần thúc giục;
- Tự chuẩn bị những đồ dùng học tập cần thiết cho buổi học;
Trong công việc:
- Luôn hoàn thành công việc của bản thân trước thời hạn;
- Luôn chủ động tìm ra những công việc cần làm để thực hiện;
- Luôn làm công việc một cách chất lượng nhất;
Trong cuộc sống:
- Tự giác dậy sớm và làm những công việc cá nhân;
- Tự giác làm những công việc nhà phù hợp như quét dọn, nấu cơm, rửa bát,..
- Tự giác giúp đỡ bố mẹ khi cần thiết;
- Chủ động chăm sóc em cho bố mẹ;
- Chủ động rèn luyện thể dục thường xuyên;
3. Học sinh cần làm gì để rèn luyện tính tự lập
Để rèn luyện được tính tự lập trong cuộc sống và học tập thì học sinh cần làm những việc như sau:
- Tự thức dậy khi có báo thức đến giờ;
- Tự làm những công việc cá nhân không nhờ đến bố mẹ;
- Chủ động làm những bài tập trước khi đến lớp;
- Chủ động dọn dẹp và sắp xếp những đồ vật trong phòng của mình;
- Tự lập ra thời gian biểu của mình và làm theo thời gian biểu đó;
- Chủ động ôn bài và làm bài của mình khi đi thi;
Hơn hết để tự lập được thì học sinh cần chủ động trong từ suy nghĩ của bản thân đến hành động.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Biểu hiện của tính tự lập trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
- Chia sẻ:Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
Tình hình Ấn Độ đầu thế kỷ 17 có đặc điểm gì giống với các nước phương Đông khác?
Đề thi GDCD cuối kì 1 lớp 8 có đáp án mới nhất
Có ý kiến cho rằng giữ chữ tín chỉ là giữ lời hứa, em có đồng tình với ý kiến đó không?
Dung tích sống là gì? Quá trình luyện tập để tăng dung tích sống phụ thuộc vào các yếu tố nào?
Giải thích vì sao khi thở sâu và giảm số nhịp thở trong mỗi phút sẽ làm tăng hiệu quả hô hấp
Những điểm giống và khác nhau giữa hai sông Hoàng Hà và Trường Giang
Chính sách thuộc địa của thực dân phương Tây ở Đông Nam Á có những điểm chung nào nổi bật?
Ai là người được nhân dân suy tôn là Bình Tây Đại Nguyên Soái?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- Bài 2: Liêm khiết
- Bài 3: Tôn trọng người khác
- Bài 4: Giữ chữ tín
- Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
- Pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác đúng không?
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15
- Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
- Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật
- Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh
- Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội
- bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
- Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Bài 10: Tự lập
- Bài 11: Lao động tự giác, sáng tạo
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
- Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt
- Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?
- Đôi khi giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em có sự bất hoà GDCD 8
- Chi là một nữ sinh lớp 8 một lần Chi nhận lời đi chơi xa GDCD 8
- Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng GDCD 8
- Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8
- Bài 13: Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Mối quan hệ giữa HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội thể hiện như thế nào?
- Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người
- Có ý kiến cho rằng chúng ta không nên tiếp xúc với người bị nhiễm HIV vì sẽ mang tiếng xấu và lây bệnh?
- Con đường nào ngắn nhất làm lây nhiễm HIV/AIDS?
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
- Bài 17: Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng
- Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân
- Bài 19: Quyền tự do ngôn luận
- Bài 20:
Bài viết hay Lớp 8
Soạn bài Nước biển dâng: bài toán khó cần giải trong thế kỉ XXI trang 64 ngắn nhất
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hệ quả của lòng tham con người (7 bài)
Đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 8 Kết nối tri thức (có đáp án)
Hình dạng lãnh thổ có ảnh hưởng gì tới các điều kiện tự nhiên và hoạt động giao thông vận tải ở nước ta?
(Mới nhất) Soạn bài Mở đầu Văn 8 Cánh Diều
Vì sao trong cuộc đấu tranh chống tư sản, công nhân lại đập phá máy móc?