Biện pháp mở rộng diện tích rừng ở Bắc Mỹ

Biện pháp mở rộng diện tích rừng ở Bắc Mỹ. Bắc Mỹ là một khu vực địa lí phía Bắc của Châu Mỹ. Nơi đây là một khu vực có địa hình phân hóa từ Tây sang Đông với hệ thống núi cao Coocđie, kết hợp với khí hậu đa dạng nên có nhiều dạng địa hình rừng núi độc đáo. Vậy để mở rộng rừng ở khu vực Bắc Mỹ thì cần có biện pháp gì? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể.

1. Biện pháp mở rộng diện tích rừng ở Bắc Mỹ

  1. Khai thác hợp lí
  2. Xuất khẩu gỗ quý
  3. Trồng rừng mới
  4. Hạn chế khai thác

Trả lời đáp án đúng là: C. Biện pháp mở rộng diện tích rừng ở Bắc Mỹ là trồng rừng mới.

Bởi vì việc trồng rừng trên các khu vực đất mới sẽ gia tăng diện tích rừng mà không ảnh hưởng đến tự nhiên mà còn đem lại cho môi trường, hệ sinh thái nhiều lợi ích.

Biện pháp mở rộng diện tích rừng ở Bắc Mỹ
Biện pháp mở rộng diện tích rừng ở Bắc Mỹ

Những đáp án còn lại chưa đúng vì:

  • A. Việc khai thác hợp lí chỉ đảm bảo cho diện tích rừng còn lại được bảo vệ và ổn định chứ không gia tăng diện tích rừng.
  • B. Việc xuất khẩu gỗ quý sẽ càng khiến cho việc khai thác rừng ngày càng nhiều hơn và khiến diện tích rừng giảm.
  • C. Hạn chế khai thác chỉ là biện pháp tạm thời cũng không làm gia tăng diện tích rừng.

Tuy nhiên để diện tích rừng được mở rộng và ổn định thì cần kết hợp tất cả những biện pháp lại với nhau từ việc trồng rừng mới, đến việc khai thác hợp lí và hạn chế khai thác rừng.

Vì thế các quốc gia ở khu vực Bắc Mỹ cũng đã xây dựng nhưng điều luật về việc bảo vệ rừng, trồng rừng mới sau khi khai thác để nhằm đảm bảo rằng rừng của khu vực luôn được ổn định và bảo vệ tài nguyên rừng trong tương lai. Khi mà những khu rừng được khai thác đi thì việc trồng mới lại để sau một khoảng thời gian con người lại có thể khai thác mà không làm ảnh hưởng đến các hệ sinh thái rừng.

2. Các dạng thảm thực vật ở khu vực Bắc Mỹ

Bắc Mỹ có thảm thực vật khá đa dạng với các dạng rừng như:

  • Đài Nguyên: ở khu vực cực bắc của Bắc Mỹ do nơi đây có khí hậu khá lạnh và khắc nghiệt nên chỉ có những loại xây bụi có thể sinh sống.
  • Rừng lá kim được phân bố ở phía bắc của Bắc Mỹ với khí hậu ôn đới.
  • Rừng lá rộng ở phía đông nam Bắc Mỹ, vì nơi đây có khí hậu cận nhiệt đới.
  • Rừng thảo nguyên là dạng rừng nằm sâu trong lục địa Bắc Mỹ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Biện pháp mở rộng diện tích rừng ở Bắc Mỹ. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo