Điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2024

Điểm tốt nghiệp THPT 2024 hay bao điểm đỗ tốt nghiệp, tính điểm đỗ tốt nghiệp 2024 hiện đang là các câu hỏi được thí sinh vô cùng quan tâm. Trong bài viết này Hoatieu sẽ chia sẻ cách tính điểm đỗ tốt nghiệp để các em có thể nắm được cách tra điểm đỗ tốt nghiệp một cách chính xác nhất.

Theo đó, để đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 thì môn xét tốt nghiệp không bị điểm liệt và có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 điểm trở lên. Dưới đây là quy định cụ thể về điểm đỗ tốt nghiệp THPT 2024.

Để tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, mời các bạn truy cập vào đường link bến dưới:

Đã có phổ điểm thi THPT 2024

Bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp? Đây là câu hỏi được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm khi mà kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sắp đến.

Hiện nay các quy định về việc tính điểm xét tốt nghiệp và công nhận tốt nghiệp THPT được thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT. Sau đây là các hướng dẫn chi tiết về cách tính điểm đỗ tốt nghiệp, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Cần bao nhiêu điểm để tốt nghiệp THPT 2024

Căn cứ theo theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về điểm xét tốt nghiệp THPT thì để  đậu tốt nghiệp THPT thí sinh cần đạt điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên.

Tuy nhiên hiện tại còn rất nhiều thi sinh chưa nắm rõ về điều nay và đặt các câu hỏi như mỗi môn cần bao nhiêu điểm để đỗ tốt nghiệp 2024, 4.98 có đậu tốt nghiệp không, bao nhiêu điểm thi đỗ tốt nghiệp THPT 2024... Để trả lời những câu hỏi này các em cần hiểu rõ về công thức tính điểm xét tốt nghiệp.

Để tính điểm xét tốt nghiệp sẽ dựa trên điểm bài thi tốt nghiệp THPT 2024, điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên. Nếu như điểm trung bình của các điểm này đạt từ 5,0 trở lên thì sẽ đỗ tốt nghiệp. Chi tiết công thức tính điểm xét tốt nghiệp các em có thể tham khảo tại mục 4 bài viết này và dựa vào bảng bên dưới để hiểu rõ hơn.

Bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp THPT 2023

2. Công cụ tính điểm tốt nghiệp

Đây là công cụ tính điểm thi tốt nghiệp online, để tính được điểm xét tốt nghiệp các bạn điền đầy đủ điểm thi tốt nghiệp của mình bao gồm điểm Toán, Văn, ngoại ngữ, điểm trung bình tổ hợp, điểm trung bình lớp 12, điểm khuyến khích và điểm ưu tiên (nếu có). Sau khi nhập đầy đủ điểm thi tốt nghiệp -> nhấn Xem kết quả. Hệ thống sẽ tính toán và trả về kết quả điểm xét tốt nghiệp của các bạn.

3. Điểm xét tốt nghiệp THPT 2024 là gì?

Điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT 2024 là điểm dùng để xét việc công nhận thí sinh hoàn tất về chương trình học cấp trung học phổ thông năm 2024 theo quy chế mà Bộ giáo dục và đào tạo ban hành, theo đó hiện nay một số trường đại học dùng điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT vào việc xét tuyển đại học.

4. Cách tính điểm xét tốt nghiệp

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Do số lượng bài thi khác nhau, công thức tính điểm xét tốt nghiệp cho học sinh THPT và giáo dục thường xuyên cũng khác nhau.

Khoản 1 Điều 42 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Trong đó, điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp, cụ thể:

- Điểm xét tốt nghiệp đối với học sinh giáo dục THPT được tính theo công thức sau:

Ví dụ: Nguyễn Minh A có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau: Toán 8 điểm, Ngữ Văn 7 điểm, Tiếng Anh 8 điểm, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên là 7 điểm (Vật lí 7 điểm, Hóa học 7.5 điểm, Sinh học 6.5 điểm), điểm trung bình cả năm lớp 12 là 7.5 và không có điểm ưu tiên, điểm khuyến khích. Điểm xét tốt nghiệp của Nguyễn Minh A được tính như sau:

Điểm xét tốt nghiệp = ((30 : 4) x 7 + (7.5 x 3)): 10 = 7.50 điểm

- Điểm xét tốt nghiệp đối với học viên giáo dục thường xuyên được tính theo công thức sau:

Lưu ý: Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Kết luận: Để đỗ tốt nghiệp THPT 2024 thí sinh dự thi phải có đủ điều kiện sau:

- Đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi.

- Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1.0 điểm theo thang điểm 10.

- Có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 điểm trở lên.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
42 120.495
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngan Thanh Long
    Ngan Thanh Long

    Cách tính điểm còn trường hợp miễn thi Ngoại ngữ thì sao?

    Thích Phản hồi 20/07/22
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Bỏ môn đó ra khỏi công thức tính điểm thôi bạn. Ví dụ ban đầu là tổng điểm 4 bài thi chia 4, thì giờ sẽ là tổng điểm 3 bài thi (vì môn tiếng Anh được miễn) chia cho 3

      Thích Phản hồi 21/07/22
  • Lv Phúc Seto Haretraude
    Lv Phúc Seto Haretraude

    Thi cả 2 tự nhiên và xã hội thì tính thế nào điểm tốt nghiệp 

    Thích Phản hồi 17/09/22
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Bạn xem lại là bạn chọn tổ hợp đăng ký nào để thi tốt nghiệp nhé. Điểm thì có thể tham khảo tại bài: Điểm đỗ tốt nghiệp 2022

      Thích Phản hồi 17/09/22