Công văn số 4556/BGDĐT-GDTrH tiếp nhận học sinh đi học lại khi trở về địa phương

Yêu cầu tiếp nhận học sinh mắc kẹt do dịch Covid khi trở về địa phương

Mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 4556/BGDĐT-GDTrH về việc yêu cầu các địa phương tiếp nhận và tạo điều kiện học tập cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương.

Trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid19 nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khiến việc di chuyển về địa phương của người dân và nhiều trẻ em gặp khó khăn.

Do đó, nhằm tạo điều kiện cho học sinh sớm ổn định việc học tập tại nơi cư trú.

Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT tiếp tục thực hiện Công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH ngày 17/8/2021 của Bộ GDĐT về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch COVID-19.

Chỉ đạo các nhà trường nơi học sinh chuyển đến chủ động, tạo điều kiện thuận lợi tiếp nhận học sinh vào học tập, đồng thời phối hợp với nhà trường nơi học sinh chuyển đi sớm hoàn thành thủ tục chuyển trường theo quy định.

Các Sở GDĐT chỉ đạo các nhà trường chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng; tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến để kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các Sở GDĐT báo cáo về Bộ GDĐT để được hướng dẫn giải quyết.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo