Chi phí cách ly tập trung, xét nghiệm dịch bệnh Covid-19

Mức chi phí cách ly tập trung, xét nghiệm dịch bệnh Covid-19 hiện nay là bao nhiêu? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để nắm được chi phí cách ly tập trung tại Việt Nam, chi phí cách ly cho người nước ngoài nhập cảnh.

1. Chi phí cách ly đối với công dân trong nước

Theo Khoản 1, 2 Điều 49 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Khoản 1, 2, 3 Điều 1 Nghị định 101/2010/NĐ-CP thì đối tượng là công dân trong nước khi đi cách ly y tế tập trung sẽ áp dụng quy định chi trả các loại chi phí như sau:

- Người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở y tế, tại cửa khẩu và các cơ sở chỉ định khác theo quy định được miễn viện phí.

- Trường hợp người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế đang trong thời gian cách ly mà mắc các bệnh khác phải khám, điều trị thì phải thanh toán chi phí khám, điều trị bệnh đó theo quy định của pháp luật về giá dịch vụ y tế; nếu người đó có thẻ BHYT thì việc thanh toán chi phí khám, điều trị do Quỹ BHXH thanh toán theo quy định.

- Trường hợp người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tử vong thì chi phí cho việc bảo quản, quàn ướp, mai táng, di chuyển thi thể, hài cốt theo quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm do ngân sách nhà nước bảo đảm.

- Các cơ sở thực hiện cách ly y tế có trách nhiệm cung cấp bữa ăn cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế bảo đảm kịp thời, thuận lợi. Chi phí tiền ăn do người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tự chi trả. Ngân sách nhà nước hỗ trợ miễn phí tiền ăn cho các đối tượng là người nghèo theo quy định.

2. Chi phí cách ly đối với người nhập cảnh

Người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 01/9/2020 tự chi trả các chi phí sau theo Công văn 7713/VPCP-KTTH ngày 15/9/2020:

(1) Về chi phí cách ly

- Trường hợp người nhập cảnh có nhu cầu cách ly tại khách sạn, resort, cơ sở lưu trú khác và được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận thì tự chi trả các chi phí ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly theo mức giá khách sạn quy định.

- Trường hợp người nhập cảnh thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở được chỉ định làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả các chi phí sau:

+ Chi phí tiền ăn: 80.000 đồng/ngày.

+ Các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế: 40.000 đồng/ngày.

Đặc biệt: ngoài các chi phí nêu trên thì đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam phải mua BHYT quốc tế có phạm vi thanh toán khám chữa bệnh tại Việt Nam phù hợp với thời gian lưu trú tại Việt Nam.

(2) Mức chi phí xét nghiệm, khám, chữa bệnh Covid-19 trong thời gian cách ly

- Chi phí xét nghiệm:

Tất cả trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải chấp hành chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.

- Chi phí khám, điều trị bệnh COVID-19:

Công dân Việt Nam tiếp tục được ngân sách nhà nước chi trả theo quy định tại Khoản 2 Điều 48 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007.

3. Danh sách khách sạn dùng làm cơ sở cách ly có trả phí

**Danh sách khách sạn được dùng làm cơ sở cách ly tập trung có trả phí tại Hà Nội theo cập nhật mới nhất.

Danh sách khách sạn cách ly tập trung có trả phí

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo