Kinh nghiệm xin Visa Đài Loan trong 2 phút

Kinh nghiệm xin Visa Đài Loan trong 2 phút

Hướng dẫn thủ tục xin Visa Đài Loan như thế nào? Việc xin Visa đi Đài Loan cũng không khó như Hàn hay Nhật mà thủ tục lại rất đơn giản, sau đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về thủ tục và kinh nghiệm khi xin Visa Đài Loan. Mời các bạn tham khảo.

Hướng dẫn thủ tục làm visa Nhật Bản

Mẫu đơn đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú

Thủ tục cấp công hàm xin thị thực các nước

Từ ngày 1/9, Đài Loan nới lỏng điều kiện cấp visa du lịch cho người Việt. Theo đó những ai đã từng du lịch một số nước phát triển được cấp visa du lịch đến Đài Loan dễ dàng.

Trước tiên, để có thể xin visa du lịch Đài Loan (Trung Quốc) qua mạng, bạn hãy xem mình có các điều kiện sau đây hay không.

1. Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên tính từ ngày nhập cảnh vào Đài Loan (không phải ngày xin qua mạng).

2. Có vé máy bay khứ hồi đến Đài Loan hoặc vé máy bay từ Đài Loan đi tiếp một nước thứ 3.

3. Chưa từng đi lao động Đài Loan.

4. Có thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc visa còn hiệu lực hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của một trong các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, khối Schengen (châu Âu)

Lưu ý: Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp), với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.

Sau khi đã có các điều kiện kể trên, bạn có thể vào trang web sau để đăng ký visa Đài Loan qua mạng https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/

Vào trang này, làm theo các hướng dẫn (có hướng dẫn bằng tiếng Việt), điền vào thông tin tên, ngày sinh, hộ chiếu, ngày hết hạn hộ chiếu, số visa hoặc thẻ cư trú các nước/khối kể trên. Việc khai các thông tin này rất dễ, chỉ 1-2 phút.

Ở trang cuối cùng, sau khi thông tin của bạn được "Approved", đến cuối trang bấm vào nút Print. Khi đó file PDF xác nhận visa hiện ra. Bạn có thể lưu lại vào máy tính hoặc in ra. Mình khuyên là nên in và lưu lại một bản trong máy tính.

Khi ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) làm thủ tục, đưa hộ chiếu, tờ xác nhận visa đã in ra, vé khứ hồi và hộ chiếu cũ có visa Mỹ đã hết hạn chưa đến 10 năm cho nhân viên làm thủ tục hàng không.

Sau đó, khi xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan), đi thẳng đến quầy nhập cảnh (không cần qua quầy Visa On Arrival). Đến quầy nhập cảnh, nhân viên Đài Loan thân thiện, ăn nói nhẹ nhàng. Đưa hộ chiếu mới, tờ xác nhận visa, hộ chiếu cũ có visa Mỹ.

Nhân viên xuất nhập cảnh cầm visa Mỹ lên soi bằng kính lúp và máy chiếu, yêu cầu lấy dấu vân tay, sau đó đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu cho mình. Tất cả quy trình này chỉ mất 1- 2 phút.

Lưu ý: Khi khai thông tin trên trang web để đăng ký visa, nên cẩn thận để không khai nhầm ngày tháng. Trang web của Đài Loan dùng định dạng năm/tháng/ngày. Ví dụ ngày 15/5/1981 thì phải điền vào là 1981/05/15.

Thủ tục xin Visa Đài Loan

Sau khi vào website, chọn Việt Nam, màn hình hiện lên trang này, các bạn ấn Next.

Thủ tục xin Visa Đài Loan mới nhất

Điền toàn bộ thông tin yêu cầu, rồi các bạn ấn Submit.

Nếu visa hết hạn của các nước kể trên nằm trong hộ chiếu đang sử dụng cũng không có vấn đề gì. Nhưng nếu visa hết hạn của bạn nằm trong hộ chiếu cũ đã không còn sử dụng, cần cần đem theo hộ chiếu cũ đó để nhân viên xuất nhập cảnh xem và đối chiếu.

Tóm lại dù trước đây bạn đi du lịch tự túc hay đi theo tour mà có mấy visa kể trên (còn hạn hoặc hết hạn), kể cả đi Hàn Quốc, bạn cứ lên mạng đăng ký visa, rất nhanh và đơn giản.

Thời hạn của visa Đài Loan

Mỗi lần nhập cảnh vào Đài Loan bằng visa kiểu này bạn được lưu trú đến 30 ngày. Visa mỗi lần xin kiểu này có hiệu lực 90 ngày. Trong 90 ngày đó, bạn có thể nhập cảnh Đài Loan nhiều lần (visa dạng Multiple).

Trên trang web của Đài Loan ghi: "Trường hợp điền sai thông tin có thể lập tức đăng ký lại".

Ngoài ra, cần lưu ý họ chỉ chấp nhận người có hộ chiếu thông thường, không chấp nhận hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu phi chính thức hoặc giấy tờ thông hành khác.

Chỉ chấp nhận người có visa chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc giấy tờ tương tự khác.

Người có thẻ cư trú vĩnh viễn không ghi ngày hết hạn, khi nhập thời hạn của thẻ này xin nhập ngày 31 tháng 12 năm「9999」để thay thế.

Những trường hợp còn lại, bạn vẫn có thể xin được visa bằng cách liên hệ với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam (cả Hà Nội và TP.HCM) hoặc trang web http://www.roc-taiwan.org/vn_vi/index.html.

Đánh giá bài viết
1 655
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo