Biên bản nghiên cứu, trao đổi về SGK lớp 2 trong chương trình GDPT 2018
Biên bản nghiên cứu, trao đổi về SGK lớp 2 trong chương trình GDPT 2018 là mẫu được lập ra để nghiên cứu, tìm hiểu và trao đổi về sách giáo khoa lớp 2 mới cho năm học 2021-2022. Mời các thầy cô tham khảo.
Biên bản nghiên cứu, trao đổi về SGK lớp 2 trong chương trình GDPT 2018chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.
Báo cáo nghiên cứu, trao đổi về SGK lớp 2 mới
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BIÊN BẢN
NGHIÊN CỨU, TRAO ĐỔI VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 NĂM HỌC 2021-2022
Căn cứ Công văn số 258/SGDĐT-GDTH ngày 21 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức nghiên cứu, tìm hiểu sách giáo khoa lớp 2.
Sau khi Trường TH - THCS đã phân công nhiệm vụ và tổ chức cho CBQL, GV đọc, nghiên cứu, tìm hiểu sách giáo khoa lớp 2.
Hôm nay, vào lúc ……………….. đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn để nghiên cứu, tìm hiểu và trao đổi về sách giáo khoa lớp 2 trong Chương trình GDPT 2018.
I. THÀNH PHẦN:
1. Chủ trì - Ban giám hiệu:
2. Thư kí:
3. Các thành viên:
-
II. NỘI DUNG: Nghiên cứu, tìm hiểu và trao đổi về sách giáo khoa lớp 2 trong Chương trình GDPT 2018.
1. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
1.1. Bộ sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo”
1.1.1. Môn: Tiếng Việt
Ưu điểm:
- Phần phụ lục được đưa vào trang đầu GV và HS dể nhìn thấy nội dung từng bài học.
- Bài tập đọc kết hợp với hình ảnh minh họa rõ ràng
- Câu hỏi cụ thể rõ ràng
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
- Nội dung của từng phân môn còn lộn xộn, chưa rỏ ràng từng phân dân đến học sinh chưa nhận biết được vụ thể
1.1.2. Môn:Toán
Ưu điểm:
- Phần phụ lục được đưa vào trang đầu GV và HS dể nhìn thấy nội dung từng bài học.
- Nội dung từng bài học liên kết với nhau , mạch kiến thức được dàn trải đều cho các tiết học.
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
- Lạm dụng tranh ảnh quá nhiều.
- Học sinh học tập không tập trung
1.1.3. Môn:TNXH
Ưu điểm:
– Sách có nhiều hoạt động thực hành, tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện kĩ năng và vận dụng kiến thức.
– Cuối mỗi chủ đề có bài về “An toàn”, hoặc trong mỗi bài học có phần về “An toàn” giúp học sinh vận dụng các kiến thức vào cuộc sống, phòng tránh những rủi ro trong sinh hoạt và vui chơi.
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
- Các hoạt động thực hiện dự án đối với học sinh vùng DTTS khó thực hiện
1.1.4. Môn: HĐTN
Ưu điểm:
-Mục tiêu bám sát bài dạy .
-Tranh ảnh đẹp, rõ ràng thu hút sự tìm tòi khám phá của học sinh.
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
- Nội dung 1 tiết học quá nhiều đối với HS vùng khó khăn
1.1.5. Môn: GDTC
Ưu điểm:
- Các động tác rỏ ràng, hình ảnh rỏ ràng màu sắc phù hợp lôi cuốn HS
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
- Nhiều kênh chữ
1.1.5. Môn: Đạo đức
Ưu điểm
-Mục tiêu bám sát bài dạy .
-Tranh ảnh đẹp, rõ ràng thu hút sự tìm tòi khám phá của học sinh trong từng hoạt động
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
- Lạm dụng tranh ảnh nhiều làm cho học sinh học không tập trung.
1.1.7. Môn: Âm nhạc
Ưu điểm
- Tranh ảnh đẹp thu hút HS
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
"- Chủ đề 1 trang 10 bài hát ngày mùa vui bỏ lời 1 hoặc thay bài khác có lời ca ngắn hơn, bài hát dài gồm 2 lời HS khó nhớ
- Chủ đề 7 nghe trích đoạn biểu diễn Tam Pháp Nhâp Môn thay bài qua khó cảm nhận đối với HS dân tộc"
1.1.8. Môn: Mỹ Thuật
Ưu điểm
- Giúp HS phát triển kỉ năng quan sát và nhận thức, sáng tạo và ứng dụng phân tích và đánh giá thông qua các nhiệm vụ học tập gắn với thực tiễn sống, phù hợp với đặc điểm tâm lý, nhận thức của HS
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
-Sử dụng quá nhiều đồ dùng học tập nên không phù hợp với điều kiện thực tế của học sinh vùng dân tộc thiểu số.
1.1.9. Môn: Tiếng anh
Ưu điểm:
- Cuốn sách giúp HS lớp 2 bước đầu làm quen và nhận thức đơn giản nhất về tiếng anh. hệ thống âm từ vựng, cấu trúc đơn giản phù hợp với HS, giúp các em làm quen và rèn luyện các kỹ năng nghe nói đọc viết nhất là kỹ năng nghe và nói
Một số nội dung thắc mắc cần trao đổi, làm rõ
- Tranh ảnh chưa thật sinh động để giúp các em HS tìm ra được các từ vựng màu sắc chưa thật đẹp để cuốn hút HS
Biên bản kết thúc vào hồi ….. giờ …….phút, ngày ………….
THƯ KÍ | ĐẠI DIỆN NHÀ TRƯỜNG |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo Giới thiệu SGK Tiếng Việt 2 sách Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 2
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 2 môn Tiếng Việt Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 2
Hỏi đáp về sách Toán lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo Những câu hỏi thường gặp về sách Toán lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 bộ Cánh Diều Giới thiệu SGK Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
Hướng dẫn xem các bộ sách giáo khoa lớp 2 mới Cách xem SGK lớp 2 mới
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật Chân trời sáng tạo
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 19
-
Phiếu lấy ý kiến đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Đạo đức năm học 2022-2023
-
Báo cáo tình hình triển khai nội dung giáo dục địa phương và hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học
-
Đáp án tem bưu chính 2024 - 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính
-
Biên bản kiểm phiếu lựa chọn sách giáo khoa lớp 1
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 30 (mới nhất)
-
Cách viết hồ sơ thi năng lực tiếng Nhật JLPT tháng 7/2023
-
5 Mẫu thang điểm thi đua các tổ trong lớp năm 2024
-
Hướng dẫn học trực tuyến trên VnEdu mới nhất