20 tháng 5 là ngày gì của Trung Quốc?

20 tháng 5 là ngày gì của Trung Quốc? Ngày 20 tháng 5 có sự kiện gì? Ngày 20 tháng 5 là ngày có ý nghĩa đặc biệt, các bạn đã biết ý nghĩa của này này chưa? Ngày tỏ tình là ngày bao nhiêu?

Ở Trung Quốc, ngày 20/5 hàng năm thưởng được giới trẻ kỉ niệm và tổ chức giống ngày Valentine. Người Trung Quốc có thói quen đọc lịch theo thứ tự năm - tháng - ngày nên tháng 5 ngày 20 có thể được viết là “520”. Vậy 520 là gì? Ngày 520 ở Trung Quốc là ngày gì? 20 tháng 5 là ngày gì của Trung Quốc? Ngày 20/5 người Trung Quốc thường làm gì? Một số câu tỏ tình bằng tiếng Trung trong ngày 520? Để giải đáp được những câu hỏi này, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. 20 tháng 5 là ngày gì của Trung Quốc?

20 tháng 5 theo quan niệm của người Trung Quốc là ngày tỏ tỉnh. Đây giống như là ngày Valentine của đất nước đông dân này.

Tại sao Trung Quốc lại xem ngày 20 tháng 5 là ngày tỏ tình? Khác với Việt Nam, người Trung Quốc thường đọc tháng trước ngày, do đó 20 tháng 5 sẽ được viết là 520, được đọc theo phiên âm tiếng phổ thông Trung Quốc là “Wǔ’èr líng” gần giống với âm “wǒ ài nǐ” – “我爱你” có nghĩa là “anh yêu em” hoặc “em yêu anh”

Ngoài ra, cách đọc của /yī/ cũng gần giống /nǐ/ nên 521 cũng có nghĩa là ngày tỏ tình, nhưng nó có́ sự khác biệt với 520 bởi vì số “0” ở đây đại diện cho bạn gái, còn số “1” đại diện cho bạn trai.

=> Ngày 20 tháng 5 là ngày tỏ tình của các bạn nam với các bạn nữ còn 21 tháng 5 là ngày tỏ tình của các bạn nữ với các bạn nam.

2. Ngày 20 tháng 5 có sự kiện gì?

Ngày 20 tháng 5 có sự kiện gì?

20 tháng 5 là ngày tỏ tình của các bạn nữ, trong ngày ý nghĩa này các cặp đôi thường tổ chức những điều cũng đầy "ý nghĩa": tặng hoa, quà, đi ăn, đi chơi, tỏ tình, cầu hôn...

20/5 ở Trung Quốc cũng giống như Valentine, các đôi yêu nhau thường tổ chức các hoạt động để kỷ niệm tình yêu của họ. Những ai đang cô đơn cũng tranh thủ dịp này để nói lên tiếng lòng của mình.

Bên cạnh các hoạt động tỏ tình theo quan niệm của người Trung Quốc, ngày 20/5 cũng gắn liền với các dấu mốc lịch sử của dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế:

  • 20/5/1969: Chiến tranh Việt Nam - Trận Đồi Thịt Băm tại Thừa Thiên kết thúc, quân lực Hoa Kỳ chiếm ngọn đồi.
  • 20/5/1941: Chiến tranh thế giới thứ hai: Quân Đức thả lính dù xuống đảo Kríti, mở màn trận chiến trên đảo với quân đội đồng minh.
  • 20/5/1983: Luc Montagnier công bố phát hiện của ông về vi-rút HIV gây bệnh liệt kháng trên tạp chí Science đây là công bố đầu tiên về vi-rút này, cũng là lần đầu tiên lại vi-rút nguy hiểm này được biết đến một cách rộng rãi trên thế giới.
  • 20/5/1925: Giáo hoàng Piô 9 tấn phong chức Khâm sứ đầu tiên ở Đông Dương cho giám mục Agiuti.
  • 20/5/1989: Chính quyền Trung Quốc áp đặt thiết quân luật nhằm đối phó với các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ đang diễn ra, dẫn đến sự kiện thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn.

3. Ngày 20 tháng 5 là cung gì?

Những người sinh ngày 20 tháng 5 thuộc cung Kim Ngưu (21/4 - 20/5) - cung hoàng đạo thứ 2 trong số 12 cung hoàng đạo với biểu tượng là một chú trâu.

4. Ngày tỏ tình là ngày bao nhiêu?

Như đã phân tích tại mục 1 bài này, với sự tương đồng trong cách phát âm, theo quan niệm của người Trung Quốc, ngày 20/5 là ngày tỏ tình của các bạn nữ và ngày 21/5 là ngày tỏ tình của các bạn nam.

Bên cạnh đó, trên thế giới có những ngày khác cũng là ngày tỏ tình:

  • 8/7: Ngày Quốc tế tỏ tình
  • 14/2: Ngày Valentine

Đối với người Việt Nam thì 14/2 vẫn là ngày quen thuộc với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu thời cơ đã qua thì các bạn có thể xem xét những ngày tỏ tình khác để kịp thời nói lên nỗi lòng của mình nhé.

5. Một số câu tỏ tình bằng tiếng Trung

1.什么都可以过期,喜欢你不可以。Tất cả đều có hạn, trừ thích em thì không.

2. 你脸上有点东西。有点漂亮!Trên mặt em có gì ý, có sự xinh đẹp.

3. 一年365天,我只爱你三天:昨天,今天,明天。Một năm có 365 ngày, anh chỉ yêu em ba ngày là: hôm qua, hôm nay và ngày mai.

4. 喜欢你已经超过2分钟了,不可以撤回了。Yêu em đã quá hai phút rồi, không thể thu hồi lại được nữa. (Trên wechat, nếu quá hai phút thì không thể thu hồi lại tin nhắn)

5. 见到你之后我想成为一种人。你的人。Sau khi gặp em, anh muốn trở thành một người. Đó là, người của em.

6.我迷上了你的眼睛。Anh bị hút hồn bởi ánh mắt của em.

7. 你使我发疯。Em khiến anh cuồng dại.

8. 我把心交给你保管,把你的心还给我,好吗?Anh đưa em giữ trái tim của mình, hãy trả lại trái tim của em cho anh được không?

9. 你不许对别人动心哦, 我会吃醋的。Em không được động lòng với ai đâu nhé, anh sẽ ghen đấy.

10. 我愿意爱你,照顾你,保护你,一生一世。Anh nguyện yêu em, chăm sóc em, bảo vệ em trọn đời trọn kiếp.

Trên đây Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi 20 tháng 5 là ngày gì của Trung Quốc?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan: 

Đánh giá bài viết
3 1.627
0 Bình luận
Sắp xếp theo