Viết về gương sáng chống dịch Covid-19

Viết về tấm gương sáng trong phòng chống dịch Covid19 là một hoạt động ý nghĩa để tôn vinh những tấm gương sáng, những cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác phòng chống dịch Covid19. Sau đây là một số mẫu bài viết về tấm gương sáng chống dịch Covid-19 mà Hoatieu.vn đã sưu tầm được xin chia sẻ đến bạn đọc cùng tham khảo.

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trên toàn quốc, những tấm gương sáng trong phòng chống dịch luôn là kim chỉ nam để mọi người cùng noi theo, từ đó chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

1. Tấm gương sáng trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Thành phố nói chung và tại quận Bình Tân nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những người cũng rất vất vả. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu.

Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, đó là cô Nguyễn Thị Sương (SN 1962), Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) phường Bình Trị Đông B. Là người thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương, ngay khi mới tham gia cô đã trở thành một trong những tình nguyện viên hỗ trợ đắc lực cho Hội CTĐ phường trong việc tìm kiếm, thống kê, xác minh các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ tại địa phương.

Không quản ngày đêm, cô Sương ban ngày tham gia hỗ trợ trực chiến tại chốt kiểm soát tại đường Lê Cơ, phường An Lạc, khi 3 khu phố của phường bị phong tỏa, đêm xuống cô lại tất bật đến hỗ trợ hướng dẫn điều phối công tác lấy mẫu xét nghiệm tại các khu phố. Không ngừng nghỉ, cứ trống thời gian cô lại tiếp tục phân phối rau, củ, quả và mang quà đến chăm lo cho người dân, người khó khăn tại các khu phong tỏa, cách ly. Cô còn tham gia hỗ trợ điều tiết người dân đến nhận rau, củ, quả, gạo tại “ATM gạo” và “Gian hàng 0 đồng” tại chợ Bình Trị Đông B.

Gặp chúng tôi, cô Sương nở nụ cười rất tươi chia sẻ, cô rất vui và hạnh phúc khi được góp sức cùng địa phương trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh. “Có hôm mệt mỏi muốn nghỉ một hôm, nhưng ở nhà tôi thấy khó chịu nên vẫn tham gia cùng mọi người. Tôi nghĩ rằng, mỗi người dân, không bằng cách này, thì bằng cách khác, tùy theo sức của mình chung tay phòng chống dịch bệnh tốt, thì quận sẽ sớm trở về cuộc sống bình thường mới, nên tôi càng quyết tâm hơn trong công việc này”.

Ngay khi trên địa bàn xuất hiện các ca dương tính với Covid-19, cùng với các cấp chính quyền nỗ lực chống dịch, cô giáo Đỗ Thị Quý (SN 1991), đoàn viên Chi đoàn Trường Mầm non 19/5, phường An Lạc A đã không ngần ngại tình nguyện tham gia hỗ trợ lực lượng y tế nhập liệu, hướng dẫn điều phối, phân phối, vận chuyển thức ăn đến cho lực lượng trực chốt, người dân tại khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn phường, hỗ trợ cả việc mang tiền đến gửi tận tay cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch. Không dừng lại ở đó, cô Quý còn đến hỗ trợ các công việc ở những địa bàn phường An Lạc, phường Tân Tạo…

Cô Quý tâm sự, vào đầu tháng 6 khi biết được thông tin tuyển tình nguyện viên hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn phường thông báo, với tinh thần quyết tâm cao, cô không một chút ngần ngại và đăng ký tham gia ngay. Và thế là không quản ngại đường xa từ Quận 10 sang quận Bình Tân, cứ hàng ngày từ 7 giờ sáng cô Quý bắt đầu ra khỏi nhà và đến hơn 10 giờ tối mới về lại gia đình. Nhưng khi hỏi đến, cô Quý vẫn tươi cười nói: "Bản thân em cũng như nhiều tình nguyện viên khác, khi tuổi còn trẻ mong muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình cho xã hội để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid -19”.

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của cô Nguyễn Thị Sương hay cô giáo Đỗ Thị Quý thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên các lực lượng quận vượt qua khó khăn, quyết tâm dập dịch nhanh, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

2. Bài viết về tấm gương sáng chống dịch Covid19 - Mẫu 1

“Như mưa ngày nào thấm ướt vai em

Như mưa ngày nào khuất lấp sao đêm

Thương em ngày nào khóc ướt vai mềm…”

Đà Lạt bắt đầu chuyển mưa. Cơn mưa đầu mùa hối hả mang theo một chút ấm áp, một chút bụi, một chút vội vàng cho con người mảnh đất này. Mưa! Nhâm nhi một ly cà phê nóng, thưởng thức một bản nhạc xưa và ngắm nhìn thành phố, bao suy nghĩ trong tôi lại ùa về. Câu chuyện của một chị đồng nghiệp dạy cùng trường mà tôi được nghe sáng nay cứ làm tôi trăn trở mãi. Chị bảo chồng chị là sỹ quan quân đội, đã hơn một tháng nay anh đi biền biêt không về vì phải làm nhiệm vụ cùng nhân dân cả nước chống giặc Covid-19. Vợ ốm, con đau anh cũng chỉ có thể gọi điện thăm hỏi, động viên, nén nỗi đau vào bên trong, gạt đi sự lo lắng để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Câu chuyện về anh mà chị kể đã để lại trong tôi những băn khoăn, day dứt. Các bạn có biết không? Trong cái lặng im, dưới những dinh thự cũ kĩ của Đà Lạt – nơi mà mới chỉ nghe tên thôi người ta đã nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi, có những con người làm việc và lo nghĩ như vậy cho đất nước.

Viết về tấm gương sáng chống covid19

Không cần nói nhiều, chúng ta cũng đã biết rất rõ về những hậu quả mà đại dịch Covid-19 để lại cho nhân hoại. Biết bao gia đình mất đi người thân yêu, biết bao trường học phải đóng cửa, biết bao nhà máy, xí nghiệp ngưng hoạt động, và ngoài kia biết bao người thất nghiệp, thiếu ăn, thiếu mặc, luôn sống trong tâm trạng sợ hãi, căng thẳng, lo âu! Với những mất mát đau thương này, chúng ta như nhớ lại cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm để giành nền độc lập cho Tổ quốc. Trong những năm tháng ấy, cả dân tộc ta bừng bừng khí thế, làm theo lời kêu gọi thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Không! Chúng ta thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Lời kêu gọi đó đã in sâu vào trong mỗi trái tim của hàng triệu con người Việt Nam. Giờ đây, đất nước đã hòa bình, non sông đã thống nhất, nhưng dân tộc ta lại phải đương đầu với một cuộc chiến mới - cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 mà ở đó kẻ thù của chúng ta là một kẻ vô hình. Bầu trời không có tiếng gầm rú của máy bay, mặt đất không có bom rơi, đạn nổ nhưng hằng ngày, hằng giờ nó đang lặng lẽ cướp đi sinh mạng của hàng vạn người. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng và Nhà nước đã sáng suốt đưa ra những biện pháp phòng chống kịp thời, hiệu quả. Người người chống dịch, nhà nhà chống dịch. Trong đó không thể không nhắc tới lực lượng quan trọng của cuộc chiến này là những người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ đang ngày đêm “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nhân tiện Công đoàn ngành giáo dục Lâm Đồng phát động cuộc thi viết về những tấm gương sáng trên mặt trận phòng chống Covid-19, nhớ lại câu chuyện của chị đồng nghiệp, tôi quyết định sẽ viết về anh (chồng chị) – Thượng tá Phùng Mạnh Hùng - Chủ nhiệm Hậu cần hiện đang công tác tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng. Anh chính là một trong những tấm gương sáng trên mặt trận phòng chống Covid-19 mà tôi đã được nghe, được thấy.

Dường như đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, cái tên của anh không còn xa lạ. Đó là một người thủ trưởng gần gũi, thân thiện, luôn quan tâm đến từng cán bộ, chiến sĩ của mình, sống và làm việc có trách nhiệm. Trong đại dịch Covid-19, được sự chỉ đạo của cấp trên, với tư cách là chủ nhiệm hậu cần, anh đã tham mưu, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống, coi “chống dịch như chống giặc” với phương châm 04 tại chỗ, bảo đảm tốt nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, kinh phí thực hiện nhiệm vụ. Không những thế, anh còn tham mưu tổ chức tập huấn chuyên môn phòng chống dịch cho 03 lớp cán bộ, nhân viên quân y; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn cho hơn 1.200 lượt cán bộ, quân dân đang làm việc trong và ngoài doanh trại. Thành lập 02 tổ cơ động phòng chống dịch, tham mưu cho UBND tỉnh 02 khu cách ly (tại Bệnh xã H32 và e994). Phối hợp với Sở Y tế và các ban nghành liên quan khảo sát 27 điểm mới để phục vụ cho công tác cách ly được hiệu quả. Bản thân anh là người trực tiếp đi từng địa điểm trên để kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị…Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cơ quan đơn vị và các điểm cách ly. Chỉ đạo cơ quan đơn vị hạn chế bội đội ra ngòai doanh trại, không giải quyết phép, trực chiến 100%, lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Triển khai phun hóa chất sát khuẩn môi trường doanh trại, kiểm tra thân nhiệt đối với người tại cổng ra vào. Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, giáo dục rộng rãi 100 câu hỏi về kiến thức phòng chống dịch, duy trì hệ thống phát thanh, báo chí…cho cán bộ, chiến sĩ trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid…

Chỉ nhiêu đây thôi không thể nói hết được những đóng góp thầm lặng của anh, của bao cán bộ, chiến sĩ, của bao đồng bào ta trong cuộc chiến gay go, quyết liệt này. Sau lớp áo xanh của anh là những giọt mồ hôi rơi. Hơn một tháng qua, anh cùng tất cả cán bộ, chiến sĩ làm việc không có ngày nghỉ và cũng chưa ai được về thăm gia đình một lần. Con anh bị ốm đòi được gặp ba, vợ anh vừa phải chăm con ốm, vừa phải chu toàn công việc gia đình và ngoài xã hội! Nhớ vợ, thương con, vất vả, gian lao là thế, nhưng anh vẫn một lòng hướng về nhân dân với tinh thần “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Nhìn những chiếc xe đưa công dân sau khi hết thời gian cách ly trở về gia đình đoàn tụ trong niềm vui, hạnh phúc rời đi mà lòng tôi bồi hồi xúc động. Toàn tỉnh Lâm Đồng chỉ còn một trường hợp cách ly nhưng anh và những đồng chí, đồng đội của mình vẫn không được nghỉ ngơi mà lập tức bắt tay ngay vào công việc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới. Đó là sự hi sinh cao đẹp nhất cho Tổ quốc của các anh! Nghĩ về anh, tôi lại nhớ về một thời đau thương, khói lửa nhưng vô cùng oanh liệt của dân tộc! Ở đó chúng ta thật tự hào khi đất nước đã sản sinh ra những con người anh hùng mang tên Bộ đội Cụ Hồ:

“Nhân dân gọi các anh: Bộ đội Cụ Hồ!

Những người lính đêm ngày không biết mỏi

Khi Tổ quốc thân yêu lên tiếng gọi

Tay súng sẵn sàng bảo vệ quê hương!

Bộ đội Cụ Hồ - tiếng gọi thân thương

Màu áo xanh như cây đời hi vọng

Dẫu đời lính gian nan, lòng chẳng hề lay động

Vẫn nở nụ cười tươi rói trên môi!”

Chiến tranh đã lùi xa, non sông Việt Nam đã lặng im tiếng súng, song những người lính như anh chưa bao giờ được ngơi nghỉ. Nơi hải đảo xa xôi, ngoài biên thùy giá rét, hay giữa lòng thành phố bộn bề thì anh và những đồng đội của mình vẫn ngời lên vẻ đẹp phẩm chất cách mạng “trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.”

Cuộc chiến chống “giặc Covid” chắc chắn sẽ còn lâu dài và diễn biến phức tạp. Nhưng nhất định các anh sẽ thắng, chúng ta sẽ thắng! Bởi đó là cuộc chiến đấu bằng tất cả trí tuệ, niềm tin, tình người và bản lĩnh Việt Nam! Cũng giống như sau cơn mưa nắng sẽ lên và cầu vồng sẽ xuất hiện. Những dải màu lung linh ấy sẽ tỏa rạng khắp nơi trên đất nước của chúng ta!...

P/S: Chỉ là một cơn mưa đầu mùa vội vã…Mưa đến rồi đi, để lại trong tôi một chút bối rối, một chút dại khờ. Phố đã lên đèn, màn đêm lặng lẽ buông xuống. Ngồi trong nhà nhìn ra khung cửa sổ, ly cà phê còn ấm nóng trên tay, cuộc sống sao bình yên đến lạ! Nhưng ngoài kia vẫn còn có những con người như anh “vượt nắng, thắng mưa, say sưa làm nhiệm vụ”! Càng nghĩ tôi lại càng thấu hiểu hơn về những cống hiến, hy sinh thầm lặng của anh và bao đồng chí, đồng đội cho nhân dân, đất nước! Và lời bài hát “Một đời người, một rừng cây” của tác giả Trần Long Ẩn cứ thế hiện về, xoáy sâu vào kí ức tôi:

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng,

Gian khổ sẽ dành phần ai?...”

3. Bài viết về tấm gương sáng chống dịch Covid19 - Mẫu 2

Cách đây 12 năm, tôi gặp anh trong một lần anh tham gia từ thiện tại xã Gia Bắc nơi tôi công tác. Khi đó anh còn là Bí thư Đoàn Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Với gương mặt cương nghị, với lòng nhiệt tình và tâm huyết của một bác sĩ trẻ, anh đã cho tôi thêm nghị lực vượt qua mọi khó khăn khi đang công tác tại một vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của Huyện Di Linh. Mười hai năm sau, bằng tài lãnh đạo của mình, anh đã đưa Bệnh viện Quận 2, nơi anh đang công tác, trở thành Bệnh viện Hạng I, được đánh giá ngang tầm với các bệnh viện lớn trong Thành phố, là 1 trong 3 bệnh viện tuyến quận chất lượng nhất Sài Gòn. Người tôi đang nhắc đến là bác sĩ CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Từ một bệnh viện cấp quận bình thường, chỉ khám chữa bệnh cho vài người mỗi ngày, sau vài năm, Bệnh viện Quận 2 đã trở thành bệnh viện cấp I. Hiện số bệnh nhân khám chữa bệnh tại bệnh viện này đã lên đến con số hàng trăm người mỗi ngày. Đội ngũ y bác sĩ phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh khá hiện đại. Chất lượng dịch vụ của bệnh viện cải thiện tốt, đáp ứng nhu cầu được chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của người dân.

Đầu năm 2020, Đại dịch Covid-19 bùng phát, Bệnh viện Quận 2 dưới sự lãnh đạo của bác sĩ Trần Văn Khanh đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa liên quan đến việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trao tặng dụng cụ bảo hộ y tế cho cán bộ, nhân viên bệnh viện tại các khoa - phòng tham gia khám và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây là sản phẩm do chính các đoàn viên thanh niên, công đoàn viên trực tiếp làm trong đợt phát động phong trào thanh niên tình nguyện nhân kỷ niệm ngày ngày thành lập Đoàn TNCS 26/03 và kỷ niệm ngày công tác xã hội việt nam 25/03.

Công đoàn Bệnh viện Quận 2, Liên đoàn lao động quận 2 cũng đã chia sẻ khó khăn với nghiệp đoàn xe ôm. Đồng thời tặng nước sát khuẩn, nước rửa tay cho các bác tài xe ôm, hướng dẫn cách phòng chống lây nhiễm bởi đây là những người có nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Quận 2 Thượng Công Huy cho biết: “Các bác tài sau khi dùng hết nước sát khuẩn nhanh có thể mang vỏ chai đến nhà thuốc bệnh viện để đổi miễn phí.”

Sáng ngày 13/2 tại Bệnh viện Quận 2, tiếp tục phát động tổ chức buổi tuyên truyền hướng dẫn cách phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp cho hơn 40 hội viên nghiệp đoàn xe ôm quận 2. Trong buổi sinh hoạt, hơn 40 phần quà ý nghĩa là khẩu trang, nước rửa tay, bình uống nước đã được Ban lãnh đạo bệnh viện trao tặng trực tiếp cho các hội viên. Đến dự buổi tuyên truyền có đại diện lãnP/s:h đạo bệnh viện, các khoa phòng chức năng, Công đoàn Bệnh viện Quận 2, Liên đoàn Lao động Quận 2. Theo phát lãnh đạo liên đoàn, đây là chương trình hết sức ý nghĩa và góp phần sâu rộng hơn vào chiến dịch phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Bệnh viện hỗ trợ người dân và phối hợp với thân nhân người bệnh cùng nhau chống dịch. Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và tình trạng khang hiếm khẩu trang y tế bên ngoài, theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế. Nhằm giúp người dân, thân nhân người bệnh, người nhà phòng chống dịch bệnh, vừa qua, Ban giám đốc đã trực tiếp cùng các khoa phòng chức năng phát khẩu trang miễn phí tại bệnh viện, hướng dẫn cách phòng dịch, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, vệ sinh tay tại các khoa nội trú, ngoại trú, khu lưu trú cho thân nhân người bệnh. Việc kiểm tra, kiểm soát, phát khẩu trang miễn phí khi đến khám bệnh và hướng dẫn cho người dân cách phòng chống dịch tại bệnh viện là mục tiêu hàng đầu và thường xuyên tại bệnh viện

Bệnh viện Quận 2 phối hợp cùng Lữ đoàn 125 Hải quân tổ chức Hội nghị tuyên truyền nhận biết phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut corona gây ra. Hội nghị đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của anh em chiến sỹ Lữ đoàn trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm viêm đường hô hấp cấp.

Bên cạnh đó, nhờ lòng tin của người dân đối với bệnh viện mà đã có rất nhiều sự đóng góp chung tay cả về vật chất và tinh thần đến với đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện và công cuộc phòng chống dịch bệnh đang diễn ra trên toàn quốc và toàn thế giới.

Nhằm phục vụ kịp thời điều trị và phòng chống dịch Covid-19, Hội thiện nguyện nữ doanh nhân TP Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân đã trao tặng Bệnh viện Quận 2.650.000 đồng để xây dựng phòng áp lực âm. Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc bệnh viện - tiếp nhận và gửi lời cám ơn đến quý doanh nhân, mạnh thường quân đã ủng hộ để phòng áp lực âm sớm đi vào hoạt động phục vụ nhân dân trong đợt dịch.

Người mẫu Hồ Đức Vĩnh quyên góp 650 triệu đồng giúp bệnh viện quận 2 làm phòng cách ly áp lực âm, dùng điều trị người nhiễm nCoV.

Anh Bùi Quang Minh - đại diện nhóm mạnh thường quân - đến Bệnh viện Quận 2 trao tặng 200 khẩu trang và các nhu yếu phẩm nhằm chung tay cùng đội ngũ y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly trung tâm Cát Lái Quận 2.

Cùng với tinh thần chống dịch mãnh liệt của Bệnh viện Quận 2 thì Khu dã chiến cách ly phòng chống dịch cũng được thành lập tại Trung tâm Cát Lái Quận 2. Điển hình là tấm gương bác sĩ Huỳnh Thái Tiễn (27 tuổi), Bệnh viện Quận 2, đã xung phong lên tuyến đầu tham gia cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Cần Giờ và dược sĩ Nguyễn Tấn Phát (32 tuổi) của Bệnh viện Quận 2 đã xung phong nhận nhiệm vụ tại khu cách ly Cát Lái, Quận 2.

Ngày 12-2, Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP vừa công nhận 28 bệnh viện, trung tâm thuộc ngành y tế TP được xếp hạng I. Trong đó, Bệnh viện Quận 2 là bệnh viện cấp quận thứ hai trên địa bàn TP được xếp hạng I (trước đó là Bệnh viện quận Thủ Đức). Tôi tin bệnh viện dưới sự lãnh đạo của bác sĩ - Giám đốc Trần Văn Khanh sẽ phấn đấu phát triển hơn nữa để đáp lại sự kỳ vọng tin tưởng của lãnh đạo các cấp, đáp ứng sự mong mỏi tín nhiệm tin tưởng của người dân dành cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động của bệnh viện Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, do bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc bệnh viện điều hành đã tạo được môi trường để lực lượng y, bác sĩ phát huy huy tốt lời dạy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”. Cùng với nhân dân cả nước, các y bác sĩ - những chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng chung ý chí, sáng tạo, trách nhiệm trong cuộc chiến đấu với “giặc Covid-19”. Những hành động, cống hiến, tận tụy không quản khó khăn và hiểm nguy vì cộng đồng của họ đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong lòng người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Chúng ta hãy cùng chung tay đẩy lùi Đại dịch Covid-19 với thông điệp của Thủ tướng về chủ đề “Đoàn kết chống COVID-19”.

P/s: Công đoàn Trường Tiểu học Võ Thị Sáu kính chúc bác sĩ Trần Văn Khanh cùng toàn thể y, bác sĩ của Bệnh viện thật nhiều sức khỏe trong trận chiến này, để cùng cả nước “Quyết thắng đại dịch Covid-19”. Để lan tỏa hành động đẹp của bệnh viện, chúng ta cùng like và chia sẻ nhé các bạn. Cảm ơn các bạn !

Viết về tấm gương phòng chống covid

4. Bài viết về tấm gương sáng chống dịch Covid19 - Mẫu 3

Giữa lúc dịch bệnh Covid - 19 đang khiến cả thế giới cũng như Việt Nam rơi vào cảnh lao đao, số người nhiễm cũng như tử vong cứ tăng lên từng ngày. Người dân hoang mang, thận trọng. Khắp nơi, không khí chùng xuống nặng nề. Các y bác sĩ ở bệnh viện vắt hết sức chạy đua với khối công việc khổng lồ vì... quá tải. Thì lúc này đây, tấm lòng của những con người Việt Nam lại trở nên đáng quý hơn bao giờ hết. Họ là những người con Việt Nam, họ chưa từng gặp nhau ngoài đời hoặc là bạn bè của nhau trước đó, họ đơn giản chỉ muốn góp chút công sức của mình, cổ vũ, động viên các bác sĩ, y tá cũng như những cán bộ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Và đặc biệt hơn cả là có sự tham gia của những người nổi tiếng, họ đã lên tiếng và tiếng nói của họ thực sự có ý nghĩa, có sức lan tỏa và truyền cảm hứng trong cộng đồng, người mà tôi muốn nhắc đến ở đây chính là nữ ca-nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Cô và các cộng sự của mình đã thực hiện dự án âm nhạc song ngữ mang tên “Tomorrow Project” bắt đầu từ ngày 2 tháng 4 năm 2020, với 100% phí bản quyền thu được từ bài hát cùng tên trên các nền tảng trực tuyến trong thời gian diễn ra dự án, cộng với sự quyên góp của mọi người tại website chính thức của Vũ Cát Tường sẽ được ủng hộ cho công tác chống dịch Covid -19 và hạn mặn tại các tỉnh miền Tây. Và với hơn 10 ngày, dự án đã thu về hơn 150 triệu đồng. Riêng ca khúc "Tomorrow" sở hữu ca từ đơn giản và giai điệu nhẹ nhàng nói về nỗi đau con người đang phải chịu đựng nhưng đồng thời cũng truyền đi tinh thần lạc quan, ước muốn về một ngày mai bình yên và tốt đẹp, mọi người không còn phải đối mặt với mất mát hay những ưu phiền. Và còn rất nhiều những tấm lòng tốt đẹp ngoài kia đang âm thầm đóng góp cho công cuộc chống dịch của cả nước. Bạn và tôi, những người con của Việt Nam, hãy cùng góp chút sức nhỏ của mình, lan tỏa cảm hứng đến nhiều người hơn nữa, giống như lời bài hát “ Chúng ta chung một lòng và hãy tin rằng những gì mong chờ đang còn ở phía trước”, để rồi “Ngày mai ta sẽ gặp lại nhau kể về những chuỗi ngày không màu”.

PS: CĐCS trường THPT Chuyên Bảo Lộc quyết tâm thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Đảng và Chính phủ V/v phòng chống Covid – 19. Xin chân thành cảm ơn đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, các chiến sĩ quân đội,… những người hùng thầm lặng đã ngày đêm không quản ngại khó khăn thử thách tham gia vào công tác phòng chống dịch. Để lan tỏa sức mạnh tinh thần giúp Việt Nam đánh thắng “giặc” Covid – 19, mọi người hãy like và chia sẻ bài viết này nhé!

5. Bài viết về tấm gương sáng chống dịch Covid19 - Mẫu 4

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid -19; Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội và các văn bản chỉ đạo của Quận, Phường thực hiện Chỉ thị trên; nhân dân phường Sài Đồng nói chung và người dân tổ 14 đã nghiêm túc thực hiện việc cách ly, mọi người đều ở trong nhà; khi không có việc cần thiết, không ra khỏi nhà.

Sau hai tuần thực hiện cách ly, người dân trong tổ vẫn nghiêm túc chấp hành và thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị của Thủ tướng; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

Để có được kết quả như hiện nay trước hết là do có các chủ trương, văn bản chỉ đạo kịp thời của các cấp; người dân tự giác chấp hành đồng thời còn có những cá nhân tiêu biểu thật tâm huyết, coi trọng sức khỏe, tính mạng của người dân, của cộng đồng, hoạt động không biết mệt mỏi góp phần cho những kết quả đáng mừng trong những ngày qua.

Một trong những gương mặt tiêu biểu đó là bà Bùi Thị Quỳnh Đê, chi ủy viên chi bộ, Chi hội trưởng chi hội Cựu Thanh niên xung phong và Liên gia trưởng liên gia Cầu 12 thuộc tổ dân phố 14.

Ngay trong những ngày đầu khi Nhà nước có chủ trương chủ động và quyết tâm phòng chống virur corona, đẩy lùi dịch bệnh covid - 19, bà không chỉ là người gương mẫu chấp hành, vận động con cháu trong gia đình thực hiện mà còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong liên gia, trong tổ thực hiện. Trong các cuộc họp chi ủy, chi bộ, họp tổ dân phố bà thường có những ý kiến đề xuất những giải pháp cụ thể để mọi người hiểu rõ chủ trương của Nhà nước và thực hiện. Bà thường xuyên cập nhật nội dung các văn bản của các cấp có liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh để tuyên truyền đến mọi người cùng thực hiện, nhắc nhở những người vi phạm.

Bà cũng thường xuyên trao đổi tương tác trên các nhóm “Chi ủy tổ dân phố 14”, “Cán bộ tổ dân phố 14” đây là những nhóm được chi ủy và lãnh đạo tổ dân phố lập trên mạng zalo. Tại đây bà nắm bắt được tình hình qua thông tin của các thành viên trong nhóm đồng thời cũng thông tin kịp thời tình hình bà nắm được và đề xuất những biện pháp phù hợp. Tại trang nhóm “Cán bộ tổ dân phố 14” còn có sự tham gia của đồng chí cảnh sát khu vực. Bà cũng là người thường xuyên tương tác, phản ánh tình hình với đồng chí cảnh sát khu vực như một cầu nối với chi bộ, tổ dân phố, công an phường, qua đó liên tục duy trì, cặp nhật thông tin được kịp thời.

Trên cơ sở các nhóm của tổ dân phố hoạt động có hiệu quả, bà đã lập thêm nhóm “Liên gia cầu 12”; tất cả các gia đình trong liên gia đều đồng tình, ủng hộ và hưởng ứng với sáng kiến của bà. Trong những ngày cách ly xã hội, không đi đến được từng nhà thì hình thức trao đổi tương tác trên là phù hợp và phát huy tác dụng nhất.

Trong những ngày này bà còn tham gia các trang nhóm bà đang hoạt động như nhóm “câu lạc bộ Phụ nữ tổ 14”, nhóm “câu lạc bộ dưỡng sinh”, nhóm “câu lạc bộ thơ Sài Đồng:… bà viết bài, làm thơ, cùng nhau trao đổi tương tác, động viên nhau thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị 16. Tại đây bà cũng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhắc nhở mọi người cùng nhau phát ngôn đúng sự thật, đúng đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước thể hiện sự đồng tâm quyết đẩy lùi covid, kiên quyết không đưa những thông tin ngoài luồng, thông tin chưa được kiểm chứng đặc biệt không kích động đả phá chống lại chính sách của Đảng và Nhà nước.

Trước khi có lệnh cách ly toàn xã hội, bà vẫn thường xuyên đi từng nhà thăm hỏi, nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động mọi người. Trong tổ có một số trường hợp phải các ly: một cháu là du học sinh tại vùng dịch từ nước ngoài về. Ngày 14/3/2020, khi Phường có quyết định cách ly tại nhà, cháu đã tự nguyện, thực hiện nghiêm túc. Sau 14 ngày, y tế đến xét nghiệm kết quả âm tính và cháu đã hoàn thành việc cách ly, Một trường hợp là lái xe taxi (thuộc diện F2 vì có tiếp xúc gần với F1) được thông báo cách ly tại nhà. Các trường hợp này đều thực hiện cách ly nghiêm túc; sau đó yên tâm hòa nhập với cộng đồng. Những trường hợp này, bà cũng thường xuyên theo dõi trên trang nhóm của tổ, được đồng chí Cảnh sát khu vực thông báo kịp thời. Có điều kiện, bà cùng các đoàn thể và gia đình sẽ động viên, cũng là vừa giám sát quá trình các ly của đối tượng đồng thời phản ánh lại với Phường.

Ngoài ra bà còn tích cực nắm bắt thông tin trao đổi với cảnh sát khu vực các trường hợp người bán hoa có liên quan đến bệnh nhân 243 (những người có tham gia mua hoa tại chợ hoa Quảng Bá, tại Mê Linh) để Phường và các cấp tiến hành sàng lọc và tìm các đối tượng có liên quan, lên phương án xử lý kịp thời.

Trong cuộc phát động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch, bà đã vận động mọi người cùng tham gia. Tổ 14 cũng đã có nhiều người tham gia ủng hộ bằng nhiều hình thức, có người ủng hộ qua hệ thống tin nhắn, có người trực tiếp ủng hộ tại MTTQ phường, cũng có trường hợp ủng hộ một cách thầm lặng không đứng tên mà thông qua tổ dân phố để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày chống dịch. Hiện nay tổ đang phát động toàn thể nhân dân hưởng ứng và thực hiện việc quyên góp, ủng hộ kể cả tinh thần và vật chất. Có những tấm gương tiêu biểu như cụ Nguyễn Đình Dần, đảng viên, thành viên hội CCB đã cùng với gia đình ủng hộ bốn triệu đồng. Bản thân bà và gia đình đã nhiệt tình hưởng ứng bằng nhiều hình thức với số tiền một triệu hai trăm ngàn đồng.

Trong những ngày cả nước chung tay cùng nhau thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: quyết tâm phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh covid-19; tình hình dịch bệnh tại nước ta đã được kìm chế ở mức lan toả thấp nhất và dập tắt kịp thời các ổ dịch dù là bất cứ nguồn nào. Với người dân đều đồng hành thực hiện tốt việc cách ly, đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, giãn cách xã hội và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; những người thuộc diện cách ly đã tự giác chấp hành nghiêm túc và đầy đủ theo quy đinh. Trong mỗi tổ, mỗi phường đều xuất hiện những tấm gương sáng, người thì quyên góp, ủng hộ bằng tài chính, hiện vật, người thì hết lòng tận tâm vì công việc đó là những tấm lòng nghĩa cử không chỉ giữ cho bản thân mình mà còn giữ cho sự bình yên an toàn của cả cộng đồng. Họ thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa muôn sắc hôm nay.

6. Thơ hay về tấm gương phòng chống Covid19

CỘT MỐC ĐỎ

❤️
Nơi cuối rừng của Tổ Quốc anh hùng

Bữa cơm tạm trải trên nền cỏ đất

Ăn vội vã trong thời gian tất bật

Ở tuyến đầu lo nhất dịch tràn qua.

❤️

Ngày mới về cho đến tận canh khuya

Luôn bám trụ không lìa con đường nhỏ

Mưa là bạn, rừng là nhà, dòng tâm sự gửi gió

Vẫn quyết tâm gian khổ sẽ vượt qua.

❤️

Với phẩm chất, tinh thần bộ đội Cụ Hồ

Được đúc kết thời ông cha nhuần nhuyễn

Trải qua bao cuộc xông pha ngoài tuyền tuyến

Bước chân anh đi nghiêng trời biên giới.

❤️

Thời điểm này trách nhiệm to lớn hơn

Đoàn kết - Đồng lòng đẩy lùi Covid

Nào bộ đội, công an ta cùng hãy

Với ngành Y vùng dậy lao vào.

❤️

Dân đồng tình đoàn kết cùng sát sao

Tống dịch đi niềm vui nào sánh được

Sớm bình minh trước trước cột mốc tự hào

Chẳng nơi nào đẹp như Tổ Quốc tôi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 3.915
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hiếu Lê
    Hiếu Lê

    hiếu2k8 ây


    Thích Phản hồi 30/10/22
    • Jenifer Hoang
      Jenifer Hoang

      là bạn à, bạn Hiếu. Cmt zui zẻ thôi nha 😂

      Thích Phản hồi 01/11/22