Vẽ tranh đề tài lễ hội đẹp nhất 2024

Vẽ tranh đề tài lễ hội đẹp nhất 2024. Việt Nam là đất nước với lịch sử truyền thống hàng ngàn năm văn hiến. Do có lịch sử dựng nước lâu dài mà Việt Nam cũng có rất nhiều ngày lễ hội được tổ chức trong năm. Đây cũng là nguồn cảm hứng bất tận đi vào thi ca, nhạc họa. Đặc biệt, vẽ tranh về đề tài lễ hội luôn là chủ đề quen thuộc của các em học sinh. Trong bài viết này, hãy cùng HoaTieu.vn tìm hiểu cách vẽ tranh về đề tài lễ hội đơn giản mà vẫn đẹp và ấn tượng nhé.

Gợi ý cách vẽ tranh lễ hội
Gợi ý cách vẽ tranh lễ hội

1. Cách vẽ tranh đề tài lễ hội đơn giản mà đẹp

Cách vẽ tranh đề tài lễ hội lớp 9 đơn giản mà đẹp

Muốn vẽ tranh, bạn cần lên được ý tưởng cho bức vẽ của mình. Bạn muốn vẽ về đề tài lễ hội gì?

Theo thống kê của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hiện cả nước có 7.966 lễ hội. Tính ra, trung bình mỗi ngày diễn ra khoảng 22 lễ hội. Tức là bình quân mỗi giờ, ở Việt Nam lại có một lễ hội được tổ chức.

Các lễ hội diễn ra với các chủ đề khác nhau như:

  • Lễ hội kéo co
  • Lễ hội đấu vật
  • Lễ hội đua thuyền
  • Lễ hội hoa đăng
  • Lễ hội Trung Thu
  • Lễ hội ngày Tết...

Hãy chọn một đề tài về lễ hội mà bạn yêu thích và đã từng có cơ hội tham gia để làm ý tưởng cho bức tranh của mình. Đặc biệt, chủ đề lễ hội nên dễ dàng thể hiện rõ cho người xem hiểu được bạn đang vẽ gì.

Chỉ khi bạn yêu thích và đã từng tham gia lễ hội đó, bức tranh của bạn mới thể hiện được chính xác khung cảnh diễn ra. Niềm yêu thích sẽ giúp bạn đam mê, thổi hồn vào các bức họa khiến cho chúng sinh động hơn.

Sau khi đã lên ý tưởng xong, hãy chuẩn bị bút và giấy để vẽ phác thảo rồi vẽ chi tiết và tiến hành tô màu. Nên chọn màu sắc tươi sáng để tô điểm cho khung cảnh ngày hội vui tươi, nhộn nhịp. Điều này sẽ khiến cho người xem có thể cảm nhận được cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của tác giả khi tham gia lễ hội đó.

Phần tiếp theo, HoaTieu xin gửi đến các bạn những bức tranh đơn giản, độc đáo mà rất đẹp để tham khảo.

2. Tranh đẹp Lễ hội Trung Thu

Trung thu là ngày lễ lớn, mang không khí vui tươi, trẻ thơ. Đây là dịp để các bạn nhỏ được phá cỗ đêm rằm, rước đèn trung thu, vui chơi thỏa thích. Đồng thời cũng là dịp người thân trong gia đình gặp gỡ, chuyện trò sum họp. Thực tế, đây cũng là lễ hội hầu như ai cũng tham gia từ khi còn bé. Vì lẽ đó, lễ hội Trung thu thực sự là một đề tài đẹp, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam mà bất kỳ ai cũng có thể chọn và vẽ nên những trải nghiệm của chính bản thân một cách chân thực nhất.

Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm

3. Tranh đẹp ngày Tết

Tết Nguyên đán là ngày Tết cổ truyền của dân tộc ta. Đây cũng là ngày lễ đặc trưng và tiêu biểu nhất cho nền văn hóa nông nghiệp sinh hoạt theo lịch mặt trăng của cha ông ta từ xa xưa. Mỗi người dân sinh sống trên đất nước Việt Nam đều có tuổi thơ trải qua những ngày đón Tết cổ truyền từ tấm bé. Đó cũng là những hồi ức ấm áp, tuyệt vời nhất về gia đình, cội nguồn, dòng tộc, văn hóa được ghi trong tâm khảm của mỗi người con đất Việt.

Vì thế, lựa chọn đề tài lễ hội ngày Tết vừa đa dạng nhiều nội dung mà lại là cơ hội để người vẽ được bộc lộ nội tâm, vẽ nên những ký ức tuổi thơ đáng nhớ của cuộc đời mình.

Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm

Trên đây là gợi ý vẽ tranh đề tài lễ hội đẹp nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn vẽ tranh một cách đơn giản mà thật đẹp và ấn tượng. Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo