Văn khấn ngày Rằm ở cửa hàng chuẩn nhất

Văn khấn mùng 1 hôm Rằm, văn khấn Thổ công ngày rằm là những nghi lễ không thể thiếu khi thực hiện lễ cúng ngày Rằm ở cửa hàng để công việc làm ăn buôn bán thuận lợi gặp nhiều may mắn. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ cách sắm lễ cúng Rằm ở cửa hàng cùng bài văn khấn cúng Rằm tại của hàng chuẩn nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Cúng Thần linh Thổ địa ngày Rằm là một nghi thức không thể thiếu đối với các hộ làm ăn kinh doanh buôn bán để xin tài xin lộc làm ăn hàng tháng. Dưới đây là tổng hợp các mẫu bài văn khấn ngày Rằm ở cửa hàng các gia chủ có thể tham khảo để sử dụng khi làm lễ.

1. Mâm lễ cúng Rằm ở cửa hàng

Mâm lễ cúng Rằm ở cửa hàng

Cúng rằm ở cửa hàng, cơ quan, công ty luôn là việc quan trọng trong quan niệm người Á đông với hy vọng thần linh che chở, thần tài ban phước lộc để buôn may bán đắt, công việc làm ăn thuận lợi, thành công. Vì vậy, mâm cúng lễ ngày rằm và văn khấn tại cửa hàng, công ty luôn là điều trăn trở với nhiều người.

Thông thường tại các cửa hàng vào ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng mọi người sẽ chuẩn bị các đồ lễ như sau:

  • Một ít tiền vàng.
  • Một đĩa hoa quả hoặc bánh kẹo.
  • Một chén rượu, một chén nước.
  • Trầu, cau tươi.
  • Hoa tươi như hoa cúc, hồng, đồng tiền, hoa ly… Nên lựa chọn những hoa có mùi thơm và tùy vào vùng miền, mùa hoa khác nhau mà có thể cúng các hoa khác nhau.
  • Nến cốc, nhang thơm.

Ngoài những lễ vật trên thì nếu gia đình có điều kiện kinh tế, thời gian thì có thể chuẩn bị mâm cỗ mặn hoặc chay để dâng lên Thổ Công, Thần Tài. Mâm cỗ mặn sẽ gồm gồm có các món cơ bản như xôi, thịt lợn luộc hoặc quay, giò lụa, thịt gà, một món canh, rau…

Dưới đây là 3 mẫu bài văn khấn mà bạn đọc có thể sử dụng khi cúng thần tài, thổ địa...tại cửa hàng, công ty tại các dip ngày một một, ngày rằm âm lịch hàng tháng, rằm tháng 7, rằm tháng 8 trung thu,...

2. Bài cúng ngày Rằm ở cửa hàng số 1

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

– Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, Ngũ phương Ngũ thổ, Phúc đức chính Thần.

– Con kính lạy các ngài Thần linh cai quản trong xứ này.

Tín chủ là……………………

Ngụ tại………………………

Hôm nay là ngày… tháng…năm…

Tín chủ con thành tâm sắm sửa hương, hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả, bày ra trước án. Đốt nén hương thơm kính mời: ngày Bản gia Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, ngài Bản gia Thổ Địa Long Mạch Tôn thần, ngài Bản gia Ngũ phương Ngũ thổ, Phúc đức chính Thần.

Cúi xin các Ngài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con toàn gia an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

3. Văn khấn thần tài thổ địa số 2

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần. Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy ngày Gia môn Thổ phủ, Thổ chủ Tài thần. Con kính lạy các ngài thần Tài vị tiền.

Con kính lạy tiền hậu địa chủ chư vị linh thần. Con kính lạy Bản xứ Thổ địa phúc đức chính thần

Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong khu vực này.

Tín chủ chúng con là... ngụ tại:... Là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty)... kinh doanh...

Hôm nay là ngày... tháng... năm... Âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài tiền vị, thổ địa và chư vị tôn thần chứng giám.

Cúi xin thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, hanh thông thịnh vượng, âm phù dương trợ, đắc ngộ quý nhân, thương mại hanh thông, lộc tài tăng tiến, khách xa dẫn đến, khách gần dẫn lại.

Con cầu xin các ngài phù hộ cho:... nhận được nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hanh thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (cửa hàng, công ty...) ngày càng phát triển.

Kinh xin các ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

4. Văn khấn thần tài ở cửa hàng số 3

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con kính lạy: Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần, quan đương niên hành khiển, ngài bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương; ngài bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa, Long mạch tôn thần và tất cả các thần linh cai quản, cư ngụ trong khu vực này.

Hôm nay là ngày... tháng... năm...

Con tên là (nói họ tên thật)... ngụ tại (nói địa chỉ hiện đang cư ngụ)... thành tâm sửa biện hương, hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án. Kính cáo chư vị linh thần, cúi mong soi xét và cho phép được khai trương (khai trương việc gì nói rõ).

Con thành tâm cung thỉnh: Ngài đương niên hành khiển Thái tuế chí đức tôn thần, ngài bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương; ngài bản xứ thần linh, thổ địa, ngài định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa Long mạch tôn thần và tất cả các thần linh cai quản, cư ngụ trong khu vực này. Cúi xin các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật.

Các chủ vị Tài thần, Phúc thần, ông chủ đất, bà chủ đất, tiền chủ, hậu chủ và các hương linh, cô hồn y thảo phụ mộc, phảng phất trong khu vực này xin mời tới đây chiêm ngưỡng tôn thần, thụ hưởng lễ vật.

Đốt nén tâm hương, cúi dâng lễ vật, một dạ chí thành chắp tay khấn nguyện, xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh ra tay hộ độ cho con khai trương thuận lợi cùng gia quyến, bốn mùa được bình an, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc, tài thăng tiến, công việc hanh thông, giải vận, giải hạn, biến hung thành cát, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện, làm ăn phát đạt, mua may bán đắt, lợi lộc dồi dào.

Xin các ngài phù trì cho con thân cung khang thái, bản mệnh bình an, bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng. Người người được bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc; âm phù - dương trợ, sở nguyện tòng tâm, với tấm lòng thành.

Cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

5. Lưu ý khi cúng Rằm, mùng 1 tại của hàng

Lễ cúng mùng 1 ngày Rằm ở cửa hàng của mỗi gia đình khác nhau sẽ có lễ vật khác nhau. Tuy nhiên bạn không nên chuẩn bị đồ lễ quá nhiều gây lãng phí, tốn thời gian, tiền bạc. Và khi thực hiện đọc bài văn khấn mùng 1 ngày rằm cửa hàng bạn cần lưu ý:

Trước khi cúng nên lau dọn bàn thờ ông Công – Thần Tài sạch sẽ, nên dùng rượu trắng pha nước để lau dọn. Lễ vật cúng phải được bày biện gọn gàng, đẹp mắt.

Trạng phục trước khi thắp hương phải gọn gàng, lịch sự, nên tắm hoặc vệ sinh tay chân sạch sẽ. Không nên mặc quần áo hở hang, rách và có màu sắc sặc sỡ.

Khi đọc văn khấn phải thành tâm, tập trung, không nên đọc quá to, chỉ nên đọc vừa đủ nghe.

Và trong khi đọc xung quanh phải im lặng, không ồn ào, cãi vã.

Khi cúng thì nên cúng vào buổi sáng sớm là tốt nhất.

Bài khấn mùng 1, ngày rằm cửa hàng hiện nay khá ngắn và dễ thuộc. Vậy nên học thuộc để tỏ lòng thành kính hơn đến các vị thần linh. Tuy nhiên nếu bạn không học thuộc cũng không sao, có thể in ra giấy để đọc. Sau mỗi lần cúng thì nên hóa văn khấn cùng với vàng mã là được.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 22.023
0 Bình luận
Sắp xếp theo