Thánh ca mùa chay hay nhất 2024

Thánh ca mùa chay gồm những bài nào? Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ tuyển tập những bài thánh ca mùa chay, album thánh ca mùa chay, những bài thánh ca cực hay để sám hối cầu nguyện. Mời các bạn chi tiết trong bài dưới đây.

1. Thánh ca mùa chay hay nhất

Dưới đây là 20 bài thánh ca mùa chay hay nhất của ca sĩ Nguyễn Hồng Ân. Với giọng ca trầm ấm truyền cảm, những bài thánh ca mùa chay là những ca từ vô cùng hợp để sám hối, cầu nguyện trong mùa chay này.

1. Xin rủ lòng thương

2. Khi thái sơn ngả bóng

3. Tình ca vô tận

4. Con được lựa chọn

5. Tình Chúa cao vời

6. Hãy tiếp nhận con

7. Của lễ cậy trông

8. Thắp sáng

9. Có Chúa cùng đi

10. Chuỗi hồng ân

11. Thập giá đời con

12. Con xin phó thác

13. Trên con đường về quê

14. Nhớ mẹ

15. Con nay trở về

16. Tình ngài dìu bước

17. Phó thác

18. Chúa chăn nuôi tôi

19. Ý chúa

20. Tình chúa tình con

2. Thánh ca mùa chay là gì?

Thánh ca là một thể loại ca khúc tôn giáo được sáng tác cho mục đích tôn vinh, chúc tụng (do đó còn gọi là tán ca hay tụng ca) hay nguyện cầu hướng về một thần linh.

Thánh ca mùa chay là những bài hát được sáng tác đặc biệt cho mùa chay bắt đầu với ngày Lễ Tro. Theo lịch sử, Mùa Chay là thời kỳ 40 ngày trước Phục Sinh, không tính các ngày Chúa Nhật. Mùa chay bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro và kết thúc vào Thứ Bảy Tuần Thánh (ngày trước Chúa nhật Phục Sinh). Trong những năm gần đây, điều nầy được sửa đổi sao cho bây giờ nó kết thúc với Lễ Chiều Thứ Năm Tuần Thánh, để dọn đường cho Tam Nhật Thánh.

3. Lời bài hát thánh ca mùa chay: Tình chúa cao vời

Hoatieu xin chia sẻ một số lời bài hát thánh ca mùa chay đặc trưng cho các bạn tham khảo.

Tình yêu Chúa cao vời biết bao Nào con biết đáp đền thế nào, Để cho cân xứng Chúa ơi, Để cho cân xứng Chúa ơi.
Ôi tình yêu thương Chúa cao vời Tình yêu thương Chúa muôn đời Người yêu con từ ngàn xưa. Từ khi chưa có đồi non Từ khi chưa có trời cao Chưa có vầng trăng với ngàn sao Gọi con giữa muôn muôn người Tìm con giữa nơi bùn nhơ.
Tình yêu Chúa cao vời biết bao Nào con biết đáp đền thế nào Để cho cân xứng Chúa ơi Để cho cân xứng Chúa ơi.
Ôi vì con nên Chúa quên mình Vì yêu nên hiến thân mình Gọi con nên bạn tình Cha. Dù bao sóng gió hiểm nguy Dìu con đi giữa trần gian ơn Chúa ngày đêm ấp ủ con. Vì con Chúa quên thân mình Đời con mơ gì hơn.
Tình yêu Chúa cao vời biết bao Nào con biết đáp đền thế nào Để cho cân xứng Chúa ơi Để cho cân xứng Chúa ơi.
Con thành tâm dâng hiến trọn đời Thành tâm dâng hiến xác hồn Để nên tông đồ của Cha và nên nhân chứng của Cha Truyền rao chân lý của Cha reo rắc lời Cha khắp gần xa. Rồi con sẽ đi khắp miền làm nhân chứng cho tình yêu.
Thánh ca mùa chay
Thánh ca mùa chay

4. Lời bài hát thánh ca mùa chay: Chuỗi hồng ân

ĐK 1 : Lạy Chúa bao nhiêu năm đời con dâng hiến Chúa. Bao nhiêu năm chuỗi bạc hồng ân, giờ đây con xin hết lòng cảm tạ ơn Chúa vì Ngài thương con như biển như trời vì Ngài thương con không bờ không bến Chúa ơi con biết lấy gì mà đáp đền con biết lấy gì mà đền đáp Chúa suốt đời con.

TK 1. Từ độ thanh xuân lạy Thiên Chúa Ngài đã quyến rũ con, đưa con vào cuộc tình. Lòng kề lòng, Chúa và con ôi ân huệ tình yêu tuyệt mỹ.

ĐK 2 : Lạy Chúa bao nhiêu năm đời con dâng hiến Chúa. Bao nhiêu năm chuỗi vàng hồng ân, giờ đây con xin hết lòng cảm tạ ơn Chúa vì Ngài thương con như biển như trời vì Ngài thương con không bờ không bến Chúa ơi con biết lấy gì mà đáp đền con biết lấy gì mà đền đáp Chúa suốt đời con.

TK 2. Đưòng dài con đi đi theo Chúa. Nhờ có Chúa dẫn đưa, đi cho trọn cuộc tình ngày lại ngày. Mong chờ mong cho con trọn niềm vui nhà Chúa.

ĐK 3. Lạy Chúa bao nhiêu năm đời con dâng hiến Chúa. Bao nhiêu năm chuỗi ngọc hồng ân, giờ đây con xin hết lòng cảm tạ ơn Chúa vì Ngài thương con như biển như trời vì Ngài thương con không bờ không bến Chúa ơi con biết lấy gì mà đáp đền con biết lấy gì mà đền đáp Chúa suốt đời con.

TK 3. Cuộc đời con nay đã xế bóng Lạy Chúa chớ bỏ con. Con tin cậy vào Ngài. Trọn cuộc đời, con vịnh ca Kính dâng Ngài tình yêu tuyệt mỹ

ĐK 4: Lạy Chúa bao nhiêu năm đời con dâng hiến Chúa .bao nhiêu năm chuỗi vàng hồng ân, giờ đây con xin hết lòng cảm tạ ơn Chúa vì Ngài thương con như biển như trời vì Ngài thương con không bờ không bến. Chúa ơi con biết lấy gì mà đáp đền con biết lấy gì mà đền đáp Chúa suốt đời con.

5. Lời bài hát thánh ca mùa chay: Con xin phó thác

ĐK: Lạy Cha con xin phó thác linh hồn trong tay Cha!
Lạy Cha con xin phó thác linh hồn trong tay NgàI!
Vì Chúa đã cứu chuộc con. Lạy Chúa là Đấng tín trung.
Lạy Cha con xin phó thác linh hồn trong tay Cha!

1. Bên Người con ẩn náu, an tâm chẳng lo âu.
Tin rằng trong tay Chúa, con đâu phải sợ chi?
Lạy Chúa xin cứu thoát con, vì Chúa công chính thủy chung.
Lạy Cha con xin phó thác linh hồn trong tay Cha.

2. Con thành bia chế riễu, địch thù hả hê trêu.
Đọa đầy thân cô thế, ai ai cũng cười chê.
Dù thế, con vẫn trông cậy, vì Chúa Thiên Chúa của con.
Lạy Cha con xin phó thác linh hồn trong tay Cha!

3. Như người mang án chết, bạn bè lánh xa ra.
Xin Người thương giải phá âm mưu kẻ thù con.
Lạy Chúa xin tỏ nhan Người, nhìn đến tôi tớ Chúa đây.
Này ai luôn tin kính Chúa, hãy mừng vui hiên ngang.

Trên đây là những bài thánh ca mùa chay hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu: Văn hóa của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 971
0 Bình luận
Sắp xếp theo