Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS

Tài liệu An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp 2

Cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" dành cho học sinh và giáo viên trung học năm học 2023-2024 đã chính thức phát động. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ tổng hợp tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS để các thầy cô và các em cùng tham khảo để có thêm nhiều thông tin hữu ích về kiến thức an toàn giao thông đường bộ.

Nội dung tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS

Trang

LỜI MỞ ĐẦU

1

Bài 1.

Đi bộ an toàn

2

Bài 2.

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

7

Bài 3.

Chấp hành biển báo hiệu đường bộ

12

Bài 4.

Chuẩn bị và điều khiển xe đạp, xe đạp điện an toàn

16

Bài 5.

An toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy, ô tô

20

Bài 6.

An toàn khi đi xe buýt, xe đưa đón học sinh

24

Bài 7.

An toàn khi đi xe máy trở khách, xe taxi (truyền thống và công nghệ)

27

Bài 8.

Phòng ngừa rủi ro và xử lí sự cố giao thông

30

LỜI NÓI ĐẦU

Thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về việc tăng cường trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam và các chuyên gia giáo dục, nhà khoa học biên soạn bộ Tài liệu Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trung học cơ sở giúp giáo viên và học sinh có nguồn dữ liệu tham khảo trong quá trình dạy học tích hợp nội dung giáo dục an toàn giao thông vào các môn học và hoạt động giáo dục phù hợp với nội dung Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT.

Bộ tài liệu được xây dựng dựa trên những yêu cầu đòi hỏi từ thực tế, phù hợp với hoạt động dạy và học trong trường Trung học cơ sở, có tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia phát triển và trong khu vực, sàng lọc lựa chọn các nội dung phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Nhiều nội dung mang tính hướng dẫn, gợi mở, khuyến khích tính chủ động và tạo điều kiện để cả học sinh, giáo viên có thể sáng tạo, phát triển năng lực phản biện và tư duy độc lập.

Mặc dù đã cố gắng, quá trình biên soạn tổng hợp không thể tránh khỏi những thiếu sót hạn chế. Ban soạn thảo rất mong muốn nhận được những góp ý của người sử dụng, đặc biệt là từ phía nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh, chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức cá nhân có quan tâm để tiếp tục hoàn thiện tài liệu trong những năm tiếp theo.

Bảo đảm an toàn giao thông là mong muốn của tất cả chúng ta - mà trong đó từng thành viên trong xã hội đều có trách nhiệm thực hiện. Ban soạn thảo hy vọng Bộ tài liệu sẽ có giá trị thiết thực trong việc nâng cao an toàn giao thông, đặc biệt cho các em học sinh Trung học cơ sở; để giao thông tại Việt Nam sẽ ngày càng an toàn và bền vững.

Trân trọng cảm ơn.

CÁC TÁC GIẢ

BÀI 1. ĐI BỘ AN TOÀN

MỤC TIÊU

- Biết và vận dụng được các quy tắc đi bộ và đi bộ qua đường an toàn.

- Góp phần hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn.

I. MỞ ĐẦU

Quan sát các hình ảnh sau đây, hãy:

- Nêu lên ý kiến của em về các tình huống tham gia giao thông của những người đi bộ trong ảnh (ai thực hiện đúng, ai vi phạm trật tự an toàn giao thông; giải thích cụ thể về những lỗi vi phạm).

Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS

...............................

Mời các bạn xem thêm trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
3 2.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo