Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 năm 2024-2025
Cách nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 năm 2024-2025 của giáo viên được HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ cung cấp góc nhìn tổng quan và đa chiều về chất lượng, cũng như tính ứng dụng của các đầu sách giáo khoa mới. Mời quý thầy cô và phụ huynh cùng tham khảo để chuẩn bị cho công tác triển khai bộ SGK mới lớp 5 năm học 2024-2025 tới đây.
Phiếu nhận xét cá nhân SGK mới môn Khoa học học 5

UBND THÀNH PHỐ ............... TRƯỜNG TIỂU HỌC..............
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
NĂM 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục: Khoa học, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá: ....................................
Dạy lớp/môn: Dạy lớp .../.... Chức vụ: ................
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí | Tác giả: Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) | Tác giả: Đỗ Xuân Hội (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (Chủ biên)
| Tác giả: Bùi Phương Nga (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) | Ghi chú | |||
Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp |
| |
Tiêu chí 1 |
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1a | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư trên địa bàn đặt trụ sở của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo. - Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 1b | Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị. - Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2 |
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2a | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông. - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2b | Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Độ khó, độ phức tạp phù hợp với trình độ học sinh. - Các minh họa thích hợp và giúp ích cho việc học. - Cấu trúc thích hợp (số tập, chương, phần, chủ đề). - Tạo cảm hứng, động lực học tập cho học sinh. - Khuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ, vận dụng. - Thuận lợi cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học tại nhà; học sinh tự tìm hiểu, tự học. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2c | - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục. - Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh. - Thể hiện công cụ để đánh giá kiến thức và kỹ năng học được.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Các ý kiến khác: Không có.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Tất cả các bộ sách có tranh ảnh sinh động, phong phú hấp dẫn lôi cuốn học sinh, giúp giáo viên dễ dạy, học sinh dễ hiểu, giúp phụ huynh có thể hướng dẫn học sinh ở nhà. Nội dung môn học giúp học sinh phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực học tập của học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức mới.
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn Khoa học, lớp 5 của tác giảĐỗ Xuân Hội (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (Chủ biên).
2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn Khoa học, lớp 5 của tác giả:Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) và Bùi Phương Nga (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên).
..............., ngày ... tháng ... năm 2024 NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
................................... |
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 năm 2024-2025
23 KB 01/03/2024 3:48:00 CHTải Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 PDF
01/03/2024 4:05:42 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Mẫu giới thiệu đoàn viếng đám tang 2025 hay nhất
-
Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22, Thông tư 27 chuẩn nhất 2025
-
Bảng lương theo trình độ đào tạo của giáo viên năm 2025
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Giáo dục thường xuyên
-
Mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông 2018
-
Biên bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 5 môn Tiếng Anh năm 2024-2025
-
Sách giáo khoa Toán 9 bộ Cùng khám phá
-
46 Phiếu bài tập Toán 8 Kết nối tri thức cả năm
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt (3 bộ sách)
-
Báo cáo việc lựa chọn sử dụng SGK môn Khoa học tự nhiên THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Dành cho giáo viên
Trắc nghiệm Công nghệ Cơ khí 11 Kết nối tri thức có đáp án
Đề thi Tin học văn phòng dành cho thi tuyển công chức (Đề 3)
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
Hướng dẫn cập nhập thông tin học sinh phục vụ khai báo y tế
Giáo viên nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè: Được bố trí tiếp thời gian nghỉ
Phiếu nhận xét sách giáo khoa lớp 9 môn Khoa học tự nhiên file doc