(File word) Phân phối chương trình Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo

Phân phối chương trình môn Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu kế hoạch giáo dục môn Văn lớp 12 sách Chân trời sáng tạo cả năm giúp các thầy cô nắm được được nội dung tiến trình dạy học của môn Ngữ văn lớp 12 sách Chân trời sáng tạo kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 12 sách CTST, mời các thầy cô cùng tham khảo.

PPCT Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo

PPCT Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…….

TRƯỜNG PHỔ THÔNG ………..

--------------------------

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN

KHỐI 12

Năm học: 2024 – 2025

HỌC I: 54 tiết

BÀI HỌC

SỐ TIẾT

NỘI DUNG

Bài 1. NHỮNG SẮC ĐIỆU THI CA

(Thơ cổ điển lãng mạn) (10 tiết)

Đọc: 5,5 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Viết: 2 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1: Hoàng Hạc lâu (Thôi Hiệu)

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Thơ – phong cách cổ điển/ lãng mạn; đọc hiểu thơ cổ điển/ lãng mạn

Tiết 2 + ½ Tiết 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Thơ – phong cách cổ điển; đọc hiểu thơ cổ điển (tiếp theo)

Đọc văn bản 2: Tràng Giang (Huy Cận)

2,0

½ Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng mới: Thơ – phong cách lãng mạn + đọc hiểu thơ lãng mạn

Tiết 2 + ½ Tiết 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Thơ – phong cách lãng mạn; đọc hiểu thơ lãng mạn (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Xuân Diệu

(Hoài Thanh Hoài Chân)

0,5

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc kết nối chủ điểm

Những sắc điệu thi ca

Thực hành tiếng Việt:

Đặc điểm bản của ngôn ngữ trang trọng

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Tiếng thu

(Lưu Trọng Lư)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng thể loại ở nhà, trình bày kết quả trên lớp

Viết:

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ

2,0

Tiết 1: Hướng dẫn viết

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2

– Luyện tập, vận dụng

– Thực hành viết bài ở nhà

Nói nghe:

So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng nói và nghe

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 2. NHỮNG Ô CỬA NHÌN RA CUỘC SỐNG

(Truyện lãng mạn hiện thực) (10 tiết)

Đọc: 5,5 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Viết: 2 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1 Lão Hạc (Nam Cao)

2,5

½ Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn, hiện thực

Tiết 2, 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn, hiện thực (tiếp theo)

Đọc văn bản 2 Hai đứa trẻ (Thạch Lam)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn

Tiết 2

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện lãng mạn (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm Lá Diêu Bông (Hoàng Cầm)

0,5

– Khởi động

– Đọc kết nối chủ điểm Những ô cửa nhìn ra cuộc sống

Thực hành Tiếng Việt

Lỗi câu hồ cách sửa

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng Cuộc gặp gỡ tình cờ (Trích Đêm mười ba)

(Hi-gu-chi I-chi-y-ô)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng theo thể loại ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

2

Tiết 1: Hướng dẫn viết

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

– Thực hành viết trên lớp

Tiết 2 (sửa bài)

Thực hành viết, sửa bài trên lớp và ở nhà

Nói nghe

Trao đổi về một vấn đề liên quan

đến hội thách thức đối với đất nước

1

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng nói và nghe

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 3. SÔNG NÚI THIÊNG LIÊNG

(Truyện truyền kì, văn tế) (11 tiết)

Đọc: 6,5 tiết; Viết: 2 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1 Chuyện chức phán sự đền Tản Viên (trích Truyền mạn lục)

(Nguyễn Dữ)

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện – truyện truyền kì

Tiết 2, 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện truyền kì (tiếp theo)

Đọc văn bản 2

Văn tế nghĩa Cần Giuộc

(Nguyễn Đình Chiểu)

2,5

½ Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB truyện truyền kì, truyện hiện đại có yếu tố kì ảo

Tiết 2, 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB hiện đại có yếu tố kì ảo (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm

Vịnh Tản Viên sơn (Cao Bá Quát)

1

– Khởi động

– Đọc kết nối chủ điểm Sông núi thiêng liêng

Thực hành Tiếng Việt

Lỗi câu sai logic cách sửa

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng

Trên đỉnh non Tản

(Nguyễn Tuân)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng theo thể loại ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết

Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện/ kí hoặc kịch

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2: Thực hành viết trên lớp (sửa bài/ trả bài/ luyện tập)

Nói nghe

Trình bày so sánh, đánh giá hai

tác phẩm truyện/ hoặc kịch

1

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng nói và nghe

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 4. SỰ THẬT TRANG VIẾT

(Phóng sự, nhật kí) (9 tiết)

Đọc: 5 tiết; Viết: 1,5 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1 Con gà thờ (Việc làng) (Ngô Tất Tố)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin và đọc hiểu VB thông tin

Tiết 2

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin và đọc hiểu VB thông tin (tiếp theo)

Đọc văn bản 2

Trên những chặng đường hành quân

(trích Nhật Mãi mãi tuổi hai mươi)

(Nguyễn Văn Thạc)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin và đọc hiểu VB thông tin

Tiết 2

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin và đọc hiểu VB thông tin (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm

Ngõ Tràng An

(thơ)

(Vân Long )

0,5

Hướng dẫn đọc kết nối chủ điểm Sự thật trang viết

Thực hành tiếng Việt

Đặc điểm bản của ngôn ngữ thân mật

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng Cái giá trị làm người (Trích Cơm thầy cơm cô)

(Vũ Trọng Phụng)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc ở nhà, trình bày kết quả trên lớp

Viết

Viết thư trao đổi về một vấn đề đáng quan tâm

1,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

½ Tiết 2

Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói nghe

Tranh luận một vấn đề ý

nghĩa trái ngược

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 5. TIẾNG CƯỜI TRÊN SÂN KHẤU

(Kịch hài kịch)

(11 tiết)

Đọc: 6,5 tiết; Viết: 2 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1

Màn diễu hành trình diện quan thanh tra

(Trích Quan thanh tra)

(Gô-gôn)

3,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB kịch – hài kịch

đọc hiểu VB hài kịch

Tiết 2, 3, ½ Tiết 4

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB hài kịch đọc hiểu VB hài kịch (tiếp theo)

Đọc văn bản 2 Tiền bạc và tình ái (Trích Lão tiện)

(Mô-li-e)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB kịch – hài kịch

đọc hiểu VB kịch có yếu tố hài kịch

Tiết 2

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB kịch – hài kịch

đọc hiểu VB kịch có yếu tố hài kịch (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm

Đối tượng những khó khăn

của hài kịch

(Mô-li-e)

0,5

Hướng dẫn đọc kết nối chủ điểm Tiếng cười trên sân khấu

Thực hành Tiếng Việt

Biện pháp tu từ nghịch ngữ: đặc điểm và tác dụng

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng

Thật giả

(Nguyễn Đình Thi)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng theo thể loại ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết

Viết văn bản dưới hình thức thư trao đổi công việc

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2

Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói nghe

Tranh luận một vấn đề hội có những ý kiến trái ngược nhau

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Ôn tập kiểm tra cuối học I

3

Kiểm tra

HỌC II: 51 tiết

BÀI HỌC

SỐ TIẾT

NỘI DUNG

Bài 6. TRONG THẾ GIỚI CỦA GIẤC

(Thơ) (11 tiết)

Đọc: 6,5 tiết; Viết: 2 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1 Đây thôn Dạ (Hàn Mặc Tử)

2,5

½ Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thơ có yếu tố tượng trưng, siêu thực

Tiết 2, 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thơ có yếu tố tượng trưng, siêu thực (tiếp theo)

Đọc văn bản 2

Đàn ghi ta của Lor-ca

(Thanh Thảo)

2,5

½ Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thơ có yếu tố tượng trưng, siêu thực

Tiết 2, 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thơ có yếu tố tượng trưng, siêu thực (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm

San-va-đô Đa-li “Sự dai dẳng

của ức”

0,5

Hướng dẫn đọc kết nối chủ điểm Trong thế giới của giấc mơ

Thực hành tiếng Việt

Giữ gìn phát triển tiếng Việt

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng

Tự do

(Pôn Ê-luy-a)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng theo thể loại ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết

2

½ Tiết 1

Viết bài văn nghị luận về vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2 ½ Tiết 3

Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói nghe

Trao đổi về một vấn đề liên quan

đến hội thách thức đối với đất nước

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 7. TRONG ÁNH ĐÈN THÀNH THỊ

(Tiểu thuyết hiện đại)

(12 tiết)

Đọc: 7,5 tiết; Viết: 2 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1

Hai quan niệm về gia đình

hội

(Trích Số đỏ) (Vũ Trọng Phụng)

3,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tiểu thuyết và

đọc hiểu tiểu thuyết

Tiết 2, 3, ½ Tiết 4

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tiểu thuyết và đọc hiểu tiểu thuyết (tiếp theo)

Đọc văn bản 2

Va-xan

(trích Hội chợ phù hoa) (U. Thác-cơ-rây)

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tiểu thuyết và

đọc hiểu tiểu thuyết

Tiết 2, 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tiểu thuyết và đọc hiểu tiểu thuyết (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm

Áo dài đầu thế kỉ XX

(Đoàn Thị Tình)

0,5

GV hướng dẫn HS đọc mở rộng; HS đọc mở rộng VB tương tự ở nhà ở nhà; trình bày kết

quả trên lớp

Thực hành tiếng Việt

Biện pháp tu từ nói mỉa

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng

Ngày 30 Tết

(Trích Mùa rụng trong vườn)

(Ma Văn Kháng)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng theo thể loại ở nhà, trình bày kết quả trên lớp

Viết

Viết báo cáo kết quả bài tập dự án

về một vấn đề hội

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2

Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói nghe

Trình bày kết quả bài tập dự án về một vấn đề xã hội

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 8. HAI TAY XÂY DỰNG MỘT SƠN

(Tác giả Hồ Chí Minh văn bản nghị luận) (14 tiết)

Đọc: 9.5 tiết; Viết: 2 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0.5 tiết

Đọc văn bản 1 Tuyên ngôn Độc lập (Hồ Chí Minh)

3,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu về tác giả Hồ Chí Minh và các tác phẩm của Người

Tiết 2, 3 ½ Tiết 4

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu về tác giả Hồ Chí Minh và các tác phẩm của Người

(tiếp theo)

Đọc văn bản 2

Nguyên tiêu

(Rằm tháng Giêng)

(Hồ Chí Minh)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu về tác giả Hồ Chí Minh và các tác phẩm của Người

Tiết 2

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu về tác giả Hồ Chí Minh và các tác phẩm của Người

(tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm

Giá trị của tập “Truyện kí” (Nguyễn Ái Quốc)

(Phạm Huy Thông)

2,5

Kiến tạo tri thức – kĩ năng; kết nối chủ điểm

Những dáng hình đất nước

Thực hành Tiếng Việt

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng Những trò lố hay Va-ren và Phan Bội Châu

(Nguyễn Ái Quốc)

Cảnh rừng Việt Bắc

(Hồ Chí Minh)

1,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng về tác giả ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết

Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hay một hoạt động xã hội

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2

Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói nghe

Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức của đất nước

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức mới

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 9. KHÁM PHÁ TỰ NHIÊN HỘI

(Văn bản thông tin) (11 tiết)

Đọc: 6.5 tiết; Viết: 2 tiết; Tiếng Việt: 1 tiết; Nói nghe: 1 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1

Khuôn đúc đồng Cổ Loa: “Nỏ thần” không chỉ truyền thuyết (theo Hà Trang)

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin

và đọc hiểu VB thông tin

Tiết 2, 3

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin

và đọc hiểu VB thông tin (tiếp theo)

Đọc văn bản 2

Sự ô nhiễm nguồn nước trên bề

mặt Trái Đất và hậu quả (trích Mùa xuân vắng lặng) (theo Rây-cheo Ca-son)

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin và đọc hiểu VB

thông tin

Tiết 2, ½ tiết 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Kiến tạo tri thức – kĩ năng: VB thông tin và đọc hiểu VB thông tin

(tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm

Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn

(Trần Đăng Khoa)

0,5

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức mới; kết nối chủ điểm

Khám phá tự nhiên hội

Thực hành tiếng Việt

Tôn trọng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong học tập, nghiên cứu

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng

Dòng Kông “giận dữ”

(Theo Hoàng Nam, Thu Hằng, Hoàng Khánh, Thanh Hạ)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc mở rộng theo thể loại ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết

Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2, 3

Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết viết bài trên lớp

Nói nghe

Trình bày báo cáo kết quả nghiên

cứu một vấn đề tự nhiên hoặc

hội

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức mới

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Ôn tập kiểm tra cuối học II

3

Kiểm tra

PPCT chuyên đề Ngữ văn 12 CTST

Tên sách: Chuyên đề học tập Ngữ văn 12 (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – bộ sách Chân trời sáng tạo)

Tác giả:

Tập một: Nguyễn Thành Thi (Chủ biên); Trần Lê Duy; Đoàn Lê Giang; Phạm Ngọc Lan

Tổng số tiết: 35 tiết

CHUYÊN ĐỀ 12.1

(10 tiết)

Yêu cầu cần đạt

Nội dung

• Biết các yêu cầu và cách thức nghiên cứu một vấn đề.

• Biết viết một báo cáo nghiên cứu.

• Hiểu và vận dụng được một số hiểu biết từ chuyên đề để đọc hiểu và viết về văn học hiện đại.

• Biết thuyết trình một vấn đề của văn học hiện

đại đã tìm hiểu.

1. Các yêu cầu và cách thức nghiên cứu một vấn đề.

2. Cách viết một báo cáo nghiên cứu.

3. Một số vấn đề có thể nghiên cứu về văn học hiện đại.

4. Cách đọc văn bản văn học hiện đại.

5. Yêu cầu của việc thuyết trình một vấn đề của văn học hiện đại.

PHẦN, MỤC

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

PHẦN THỨ

I. Đọc ngữ liệu tham khảo

1,0

NHẤT

TẬP NGHIÊN

CỨU MỘT VẤN ĐỀ VĂN

II. Tìm hiểu cách thức nghiên cứu về một vấn đề văn học hiện đại

2,0

HỌC HIỆN

ĐẠI

III. Thực hành

1,0

(4 tiết)

PHẦN THỨ

I. Phân tích ngữ liệu tham khảo

1,0

HAI

VIẾT BÁO

1,0

CÁO NGHIÊN

CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC HIỆN ĐẠI

(4 tiết)

II. Những yêu cầu với bài báo cáo về một vấn đề văn học hiện đại

III. Quy trình viết bài báo cáo về một vấn đề văn học hiện đại

1,0

IV. Thực hành

1,5

PHẦN THỨ

I. Tìm hiểu cách thức thuyết trình về một vấn đề văn

1,5

BA

học hiện đại

THUYẾT

TRÌNH VỀ

MỘT VẤN ĐỀ

II. Thực hành

0,5

VĂN HỌC

HIỆN ĐẠI

(2 tiết)

CHUYÊN ĐỀ 12.2

(15 tiết)

Yêu cầu cần đạt

Nội dung

• Hiểu thế nào là chuyển thể tác phẩm văn học.

• Biết cách tìm hiểu, giới thiệu, thuyết trình về một tác phẩm nghệ thuật được chuyển thể từ văn học.

• Nêu được ý tưởng và cách thức tiến hành chuyển thể một tác phẩm văn học.

1. Tác phẩm văn học và chuyển thể tác phẩm văn học.

2. Một số điểm khác biệt cơ bản giữa tác phẩm văn học và tác phẩm chuyển thể từ tác phẩm văn học

3. Cách chuyển thể một tác phẩm văn học thành bộ phim, tác phẩm hội hoạ, âm nhạc,...

PHẦN, MỤC

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

PHẦN THỨ

NHẤT

I. Tác phẩm nghệ thuật được chuyển thể từ văn học

2,0

TỪ TÁC PHẨM VĂN HỌC ĐẾN TÁC PHẨM CHUYỂN THỂ

II. Tính sáng tạo trong việc chuyển thể tác phẩm văn

học thành tác phẩm nghệ thuật

2,0

III. Mục đích, yêu cầu của việc tìm hiểu, giới thiệu tác phảm nghệ thuật chuyển thể từ văn học

2,0

(7 tiết)

IV. Thực hành

1,0

PHẦN THỨ

I. Đọc ngữ liệu tham khảo

2,5

HAI

II. Hướng dẫn quy trình viết bài giới thiệu tác phẩm

1,5

YÊU CẦU

nghệ thuật được chuyển thể từ văn học

III. Thực hành

1,0

CÁCH THỨC

VIẾT BÀI GIỚI

THIỆU TÁC

IV. Cách viết kịch bản phim ngắn chuyển thể

1,0

PHẨM NGHỆ

THUẬT ĐƯỢC

CHUYỂN THỂ

TỪ VĂN HỌC

(6 tiết)

PHẦN THỨ BA

I. Tìm hiểu cách thức thuyết trình giới thiệu tác phẩm

1,0

YÊU CẦU

nghệ thuật được chuyển thể từ văn học

CÁCH THỨC

THUYẾT TRÌNH

GIỚI THIỆU

II. Thực hành

1,0

TÁC PHẨM

NGHỆ THUẬT

ĐƯỢC CHUYỂN

THỂ TỪ VĂN

HỌC

(2 tiết)

CHUYÊN ĐỀ 12.3

(10 tiết)

Yêu cầu cần đạt

Nội dung

• Nhận biết được phong cách sáng tác của một trường phái (trào lưu) văn học qua một số đặc điểm cơ bản.

• Biết các yêu cầu và cách thức tìm hiểu một phong cách sáng tác của một trường phái văn học.

• Biết viết bài giới thiệu về phong cách sáng tác của một trường phái văn học.

1. Phong cách sáng tác của một trường phái văn học: một số đặc điểm cơ bản.

2. Cách tìm hiểu phong cách của một trường phái văn học.

3. Cách viết bài giới thiệu về phong cách sáng tác của một trường phái văn học.

4. Thực hành tìm hiểu phong cách sáng tác của một trường phái văn học.

Vận dụng được những hiểu biết từ chuyên đề để tìm hiểu về một số phong cách sáng tác của một trường phái văn học khác.

• Biết thuyết trình về phong cách sáng tác của một trường phái văn học.

5. Yêu cầu của việc thuyết trình về phong cách sáng tác của một trường phái văn học.

PHẦN, MỤC

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

PHẦN THỨ NHẤT

I. Tìm hiểu các khái niệm: phong cách sáng tác,

1,0

phong cách sáng tác của một trường phái/ trào lưu

YÊU CẦU

CÁCH THỨC TÌM

HIỂU PHONG CÁCH SÁNG TÁC

văn học

II. Tìm hiểu và chỉ ra những nét độc đáo có giá trị thẩm mĩ trong sáng tác văn học

2,0

CỦA MỘT

TRƯỜNG PHÁI

VĂN HỌC (CỔ

III. Thực hành

1,0

ĐIỂN, LÃNG MẠN

HOẶC HIỆN

THỰC)

(4 tiết)

PHẦN THỨ HAI

YÊU CẦU VÀ CÁCH THỨC VIẾT BÀI GIỚI THIỆU VỀ MỘT PHONG CÁCH SÁNG TÁC CỦA MỘT TRƯỜNG PHÁI VĂN HỌC (CỔ ĐIỂN, LÃNG MẠN HOẶC HIỆN THỰC)

I. Những lưu ý chung về yêu cầu, cách thức viết bài giới thiệu về một phong cách sáng tác của trường phái cổ điển, lãng mạn hoặc hiện thực

1,5

II. Cách viết bài giới thiệu về một phong cách sáng tác của một trường phái văn học (cổ điển, lãng mạn hoặc hiện thực)

1,0

III. Thực hành

1,5

(4 tiết)

PHẦN THỨ BA

I. Cách thức thuyết trình giới thiệu về một phong

1,5

YÊU CẦU

cách sáng tác của một trường phái văn học

CÁCH THỨC

THUYẾT TRÌNH

VỀ PHONG CÁCH

II. Một số đề thực hành

0,5

SÁNG TÁC CỦA

MỘT TRƯỜNG

PHÁI VĂN HỌC (CỔ ĐIỂN, LÃNG MẠN HOẶC HIỆN THỰC)

(2 tiết)

.... ngày ....tháng ....năm........

TỔ CHUYÊN MÔN

(Ký và ghi rõ họ tên)

GIÁO VIÊN

(Ký và ghi rõ họ tên)

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .

Đánh giá bài viết
1 456
0 Bình luận
Sắp xếp theo