Ông Thần Tài đặt bên trái hay phải mới đúng để hứng tài lộc, may mắn

Hầu hết gia đình đều dành một chỗ riêng để thờ cúng thần tài với mong ước nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Vì thế cách bài trí bàn thờ Thần Tài, Ông Địa không thể qua loa, xuề xòa được và đi ngược lại với phong thủy. Vậy Ông Thần Tài đặt bên trái hay phải mới đúng để hứng tài lộc, may mắn? là câu hỏi nhiều người quan tâm. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

1. Bàn thờ ông Thần Tài gồm những gì?

Bàn thờ ông thần tài nên được trang bị những vật dụng sau đây để mang lại may mắn cho gia chủ.

  • Tượng Thần tài – ông Địa (thường được thờ chung với nhau)
  • 3 chóe thờ (đựng nước, muối, gạo)
  • Bát hương (1 bát)
  • Ống hương
  • Lọ hoa
  • Kỷ chén thờ (có thể sử dụng 3 chén thờ hoặc 5 chén thờ)
  • Mâm bồng
  • Minh đường tụ thủy (bát nước rắc cánh hoa)
  • Nậm rượu (1 nậm)
  • Đèn thờ (1 chiếc)

Ông Thần Tài đặt bên trái hay phải mới đúng?

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng 10 vật dụng nêu trên cũng phải được bày biện hợp lý thì mới có thể thu hút tài vận, sắc khí cho căn nhà. Nếu bàn thờ quá nhỏ, thì bạn phải đặt được tượng thần tài - ông địa, nhang, kỷ chén thờ, chóe thờ, ống hương trên bàn thờ, còn các vật dụng còn lại có thể đặt bên ngoài bàn thờ.

2. Hướng đặt bàn thờ Thần Tài

Ông thần tài là ước mong của gia chủ tăng sắc khí tài vận, công việc thuận lợi êm xuôi do đó hướng đặt bàn thờ cũng hết sức quan trọng. Bạn phải chọn vị trí có thể quan sát được hết lối ra của khách.

Thông thường, người ta sẽ dựa vào 2 hướng tốt, đó là hướng tốt của chủ (thường sẽ phụ thuộc vào tuổi gia chủ) và hướng đón vận khí (hướng đón tài lộc từ ngoài vào).

Một lưu ý nữa là khi đặt bàn thờ thần tài, bạn nên chọn cung Thiên Lộc, Quý Nhân vì đây là những cung tốt, mang lại tiền lộc và may mắn, phát đạt cho gia chủ.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài
Hướng đặt bàn thờ Thần Tài

3. Ông Thần Tài đặt bên trái hay phải mới đúng?

Vị trí ngồi của ông Thần Tài, ông Địa

Bàn thờ thần tài và thổ địa còn một điểm mà bạn rất phải để ý, đó là vị trí bên trái hay bên phải thì mới đúng phong thủy. Thần tài và thổ địa thường được thờ chung trên 1 bàn thờ, nhưng không thể hoán đổi vị trí cho nhau.

Theo hướng nhìn từ chính diện vào thì ông địa bên phải, ông thần tài bên trái. Bạn phải trang bị một hũ gạo, hũ nước, hũ muối đầy, và lưu ý cực quan trọng là các hũ này chỉ được thay vào thời điểm cuối năm.

Ông Thần Tài đặt ở vị trí nào?

Với các trường hợp gia chủ chỉ thờ duy nhất ông thần tài thì nên đặt ngay giữa bàn thờ, mặt quay ra cửa để đón khi lộc tài vận cho gia chủ.

4. Cách bày đặt bàn thờ Thần Tài để hứng tài lộc

Hướng bàn thờ thần tài đặc biệt quan trọng, hướng tốt giúp đuổi nguồn tà khí, hung khí, giúp gia chủ bảo vệ tiền tài, đất đai. Mỗi hướng đặt bàn thờ sẽ mang đến ý nghĩa khác nhau. Theo các chuyên gia phong thủy, tùy mệnh của gia chủ mà bài trí đặt bàn thờ thần tài theo hướng khác nhau.

- Gia chủ là nam giới: Nếu gia chủ là nam giới, thuộc Đông tứ mệnh. Nên bố trí bàn thờ thần tài quay về các hướng: Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Nếu gia chủ là nam thuộc Tây tứ mệnh. Gia chủ nên bố trí bàn thờ thần tài hướng về phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc.

- Gia chủ là nữ giới: Nếu gia chủ là nữ, thuộc Đông tứ mệnh, bàn thờ thần tài nên quay về hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam sẽ rất tốt. Còn nếu gia chủ nữ thuộc Tây tứ mệnh thì nên bài trí bàn thờ thần tài hướng về phía Bắc, Đông Bắc, Tây hoặc Tây Nam sẽ tốt hơn.

Bên cạnh việc xem hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi, còn có thể dựa vào một số hướng tốt như: hướng nam giúp tăng sinh khí, hướng Đông Nam giúp phù trợ cho đường công danh...

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý việc tránh các hướng sau đây nếu như không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn, tài lộc đó là hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Bắc…

5. Đặt ông Thần Tài bên phải được không?

Theo hướng chính diện khi bạn nhìn vào bàn thờ, ông Địa sẽ được đặt ở bên phải và ông Thần Tài sẽ được đặt phía bên trái. Vị trí này không được thay đổi vì như thế này mới đúng phong thủy. Lý do là vì ông thần tài là vị thần quản lý của tiền tài, nên phải ngồi ở vị trí cao quý, sang trọng. Còn ông địa là vị thần quản lý của mọi sự sinh sôi, nảy nở trên mặt đất, nên phải ngồi ở vị trí khiêm tốn, gần gũi.

6. Đặt sai vị trí ông Thần Tài có sao không?

Đặt sai vị trí ông thần tài là một trong những sai lầm thường gặp khi thờ cúng, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi chua có nhiều kinh nghiệm. Theo phong thủy, ông thần tài và ông địa thường được thờ chung trên một bàn thờ, nhưng không thể hoán đổi vị trí cho nhau. Từ hướng nhìn chính diện, ông địa ở bên phải, ông thần tài ở bên trái. Nếu đặt ngược lại, sẽ làm mất đi sự hòa hợp và cân bằng giữa hai vị thần, ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia chủ.

Đổi vị trí ông địa và thần tài cũng có thể gây ra những hậu quả xấu khác, như: làm ăn thất bát, tiền bạc tiêu tan, gia đình bất hoà, con cái nghịch ngợm, sức khỏe suy yếu… Vì vậy, khi thờ cúng ông thần tài, cần phải tuân theo những quy tắc và nguyên tắc của phong thủy, để đảm bảo rằng vị thần sẽ ban phước cho gia đình bạn. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến những yếu tố khác như: hướng đặt bàn thờ, màu sắc, hình dạng, kích thước của tượng ông thần tài… để tăng cường sự hài hòa và thuận lợi cho việc cầu tài.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo