Lỗi google dừng trên Android

Lỗi google dừng trên Android - hẳn là nhiều người dùng Android trong ngày hôm nay đã gặp phải lỗi google bị dừng. Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu Lỗi google dừng trên Android và cách khắc phục lỗi này nhé.

1. Lỗi google dừng trên Android

Nguyên nhân của việc google dừng trên Android là gì?

Lỗi google dừng trên Android

Lỗi google bị dừng xuất phát từ nguyên nhân có sự xuất hiện của một bản cập nhật của ứng dụng Google.

Khi sử dụng ứng dụng google, nhiều người dùng Android liên tục thấy thông báo "Google tiếp tục dừng", mặc dù đã chọn đóng ứng dụng nhưng thông báo này vẫn hiện lên, thậm chí là không sử dụng điện thoại máy vẫn thông báo lỗi này. Điều đó khiến không ít người cảm thấy khó chịu.

Nguyên nhân ban đầu của lỗi google dừng trên android được xác định là do một bản cập nhật mới của ứng dụng Google, ứng dụng này được cài đặt mặc định trên hầu hết các thiết bị.

Bản cập mới này có lẽ không thể khởi chạy được ứng dụng nên nó liên tục xuất hiện thông báo như vậy. Nếu bạn xoá ứng dụng Google này đi thì sẽ hết tuy nhiên không thể cứ mỗi lần có lỗi chúng ta lại xóa app, nhiều người thích ứng dụng google lại không thích cách xử lý này.

2. Cách xử lý lỗi google dừng trên Android

Người dùng Android có thể khắc phục vấn đề bằng hai cách sau:

Cách 1: Truy cập Thông tin ứng dụng/Quản lý dữ liệu/Xóa cache

Cách 2: Chọn dấu 3 chấm ở góc trên bên phải của ứng dụng Google rồi chọn Gỡ cài đặt cập nhật (Uninstall Update)

Cách xử lý lỗi google dừng trên Android

3. Cách khắc phục lỗi buộc dừng ứng dụng trên Android

Cách 1: Xóa bộ nhớ đệm/bộ nhớ dữ liệu

Cách khắc phục lỗi buộc dừng ứng dụng trên Android

Để khắc phục lỗi ứng dụng đã dừng, bạn có thể thử đưa ứng dụng về trạng thái mới cài đặt bằng cách xóa dữ liệu ứng dụng. Bạn vào Cài đặt, tìm đến quản lý ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ xem được danh sách các ứng dụng cài trên máy. Chọn hiển thị ứng dụng hệ thống (hoặc tất cả) để xem được nhiều ứng dụng hơn.

Cách 2: Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng

Bạn có thể tùy thích gỡ bỏ ứng dụng phát sinh lỗi thông qua hai cách: Trực tiếp trên CH Play hoặc từ trình gỡ ứng dụng hệ thống. Sau khi gỡ cài đặt xong, để chắc ăn các bạn có thể dùng ứng dụng Clean Master để dọn rác, tệp, thư mục phát sinh trong quá trình sử dụng (nếu trên máy có tiện ích tương tự thì không cần tải Clean Master cũng được). Bây giờ, bạn hãy tải và cài đặt lại ứng dụng đó xem có còn bị lỗi như nêu trên hay không.

Cách 3: Khôi phục cài đặt gốc

Khi các giải pháp trên đều thất bại, bạn có thể nghĩ đến giải pháp cuối cùng là Factory reset (khôi phục cài đặt gốc), để máy vận hành trơn tru và khắc phục một số lỗi phát sinh như trong bài chẳng hạn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn nên sao lưu lại tất cả dữ liệu trên máy, vì quá trình này sẽ trực tiếp xóa sạch mọi thứ mà bạn cài đặt trên thiết bị – giống như lúc mới xuất xưởng.

Trên đây, Hoatieu.vn cung cấp cho bạn đọc Lỗi google dừng trên Android và cách khắc phục lỗi này. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo