90+ Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 ý nghĩa

Những lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 hay và ý nghĩa nhất - Nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 2024, Hoatieu xin gửi đến các bạn độc giả tổng hợp những lời chúc mừng ngày 27/2, lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam chọn lọc để dành tặng các y bác sỹ, những người công tác trong ngành y.

Hàng năm, cứ đến ngày 27/2 trên cả nước lại diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa để hướng tới kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam cũng như tri ân gửi đến những người công tác trong ngành y. Sau đây là những lời chúc ngày 27/2 hay nhất các bạn có thể tham khảo để gửi đến các y bác sĩ trong ngày Thầy thuốc Việt Nam 2024.

1. Ngày thầy thuốc Việt Nam là ngày nào?

Cách đây 69 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế và ngày 27/2 trở thành Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Trong những năm qua, Ngành Y tế Việt Nam không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe của Nhân dân mà còn có đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của y học thế giới.

=> Có thể nói, ngày Thầy thuốc Việt Nam gắn liền với sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư gửi đến Hội nghị cán bộ y tế. Từ đó đến nay, Ngày 27/2 đã trở thành ngày kỉ niệm của ngành y, không chỉ tôn vinh tài trí, y đức của các y bác sĩ, nhân viên ngành y, mà còn gắn cho họ trách nhiệm cao cả trong xã hội, đó là khám chữa bệnh cứu người. Sự miệt mài cống hiến của họ đã góp sức lớn trong bảo vệ sự sống, sức khỏe toàn dân và sự phát triển của đất nước.

2. Lời chúc thầy thuốc 27/2 ý nghĩa

Năm 2024 là kỉ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Những lời chúc nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa chính là món quà tinh thần lớn lao gửi đến các bác sĩ, y tá, dược sĩ, nhân viên ngành y... đang ngày ngày cống hiến trí tuệ, sức lực của mình cho người bệnh. Chúng ta ca ngợi những người thầy thuốc không chỉ ở những khả năng, tài năng, học vị, bằng cấp mà còn ở tấm lòng y đức, đôi bàn tay chăm sóc, sẻ chia với người bệnh của họ. Dưới đây là một số lời chúc, những câu nói hay, bài thơ ý nghĩa dành tặng cho ngành y được Hoatieu chia sẻ đến bạn đọc.

Lời chúc thầy thuốc 27/2 ý nghĩa
Lời chúc thầy thuốc 27/2 ý nghĩa

1. Công việc của người bác sĩ là giúp bệnh nhân có một cơ thể, cuộc sống khỏe mạnh, giúp họ có thể tìm thấy niềm vui và sự lạc quan. Cảm ơn anh/chị/em trong thời gian luôn hỗ trợ tôi. Chúc anh/chị ngày càng thành công hơn. Chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam 20...

2. Chúc mừng ...... năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/20...), xin gửi mọi lời chúc tốt đẹp nhất đến các anh chị em đang công tác trong ngành Y, những chiến sĩ thầm lặng bảo vệ sức khỏe cho mọi người dân Việt Nam.

3. Khi tôi suy sụp, bạn đã mang đến cho tôi sức mạnh. Cảm ơn và chúc bác sĩ khỏe mạnh, vui vẻ để có thể cứu thêm được nhiều người hơn nữa.

4. Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam, xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người, những ai đã đang và sẽ chọn con đường ý nghĩa này. Chúc tôi, chúc mọi người sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thật nhiều thành công với sự nghiệp cứu người!

5. Trắng tinh màu áo của Thầy; Trái tim nhân hậu đêm ngày tỏa hương; Giúp người đi tiếp trên đường Lương Y.

6. Cảm ơn anh/chị/em đã cho tôi thấy sự khác biệt giữa thực tế và niềm tin. Thực tế là khi bất kì bác sĩ nào đưa ra chẩn đoán và hướng điều trị cho bệnh nhân nhưng một bác sĩ giỏi như anh/chị/em sẽ cho bệnh nhân niềm tin và sức mạnh để hồi phục.

7. “Lương y như từ mẫu”. Cảm ơn một người bác sĩ luôn tận tình với người bệnh, chữa bệnh bằng cái “tâm”. Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, chúc anh/chị mọi điều tốt lành.

8. Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới; cho dù công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì… cũng luôn tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành, luôn xứng đáng với sự trân trọng và tôn vinh của xã hội Thầy thuốc như Mẹ hiền.

9. Là nhân viên ngành y tế ta đi khắp nơi/ Biên giới xa xôi hay về nông thôn, nhà máy, công trường/ Ta đi khắp nơi gìn giữ muôn sức sống dạt dào/ Đẩy lùi thần chết ta tiến lên không quản gian lao… Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

10. Xin chúc các thầy thuốc, bác sĩ, y sĩ nói riêng và tất cả các bác đang công tác trong ngành y nói chung luôn có một sức khỏe dồi dào, một trí lực tinh thông để cống hiến cho nền y học nước nhà…

11. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc các bác sĩ nhiều sức khỏe, hạnh phúc và nhiệt huyết để cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người.

12. Kính chúc anh, chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc,thành công trong sự nghiệp và giữ mãi tâm sáng người thầy thuốc.

13. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các thầy thuốc lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong các bác sĩ luôn khỏe mạnh, tận tâm và cống hiến hết mình trong sự nghiệp cứu người.

14. Chúc các bác sĩ, thầy thuốc luôn khỏe mạnh, trau dồi thêm tay nghề, có tâm với nghề, sẵn sàng ra tay giúp đỡ các bệnh nhân bởi "Cứu một mạng người hơn xây tòa tháp 7 tầng".

15. Công việc của anh/chị vô cùng tuyệt vời. Đó là mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người. Chúc anh/chị thành công hơn nữa.

16. Khi chúng ta rơi nước mắt, chúng ta cần một bờ vai. Khi chúng ta đau đớn, chúng ta cần thuốc. Nhưng khi chúng ta rơi vào bi kịch, chúng ta cần bạn vì bạn là niềm hy vọng. Cảm ơn vì đã ở đây. Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam.

17. Gia đình tôi từng có người mắc trọng bệnh nhưng được các bác sĩ cứu chữa tận tình. Cảm ơn các anh, chị - những người đang khoác trên mình chiếc áo trắng, cảm ơn vì đã giữ lại tính mạng cho bao người. Nhân ngày lễ cao quý này, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những người đang công tác trong ngày y.

18. Chữa bệnh, chăm sóc, khoan dung, vô thường là những việc làm đáng khen của các bác sĩ. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.

19. Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, xin chúc các bác sỹ, dược sỹ và những người làm việc trong ngành y luôn giữ được phẩm chất tốt đẹp, nhiều sức khỏe, trí tuệ để cống hiến cho nhân dân.

20. “Lương y như từ mẫu”. Cảm ơn người bác sĩ luôn tận tình với người bệnh, chữa bệnh bằng cái “tâm”. Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, chúc anh/chị mọi điều tốt lành.

3. Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

1. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc các bác sỹ nhiều sức khỏe, hạnh phúc và nhiệt huyết để cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người.

2. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/20..., xin chúc các bác sỹ, dược sỹ và những người làm việc trong ngành y luôn khỏe mạnh, yêu nghề, được ngành y tế tạo điều kiện để công tác tốt – giúp người dân được phòng – chữa bệnh và luôn nhận được sự kính trọng và hợp tác của người bệnh nói riêng và cộng đồng nói chung.

3. Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt gái nhiều thành công mới! Cho dù đang công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì… cũng luôn tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành, luôn xứng đáng với sự trân trọng và tôn vinh của xã hội “Thầy thuốc như Mẹ hiền”.

5. Xin trân trọng gửi đến các thầy thuốc lời chúc sức khỏe nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. Mong các bác sỹ luôn khỏe mạnh để cống hiến được nhiều tâm huyết và sức lực cứu chữa người bệnh.

6. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất và mong bác sỹ luôn khỏe mạnh để mạng lại hạnh phúc cho nhiều người hơn nữa.

7. Trân trọng chúc mừng những ai đã, đang và sẽ làm người thầy thuốc – một nghề nhân đức và cao quý.

8. Mong rằng ngày nào cũng là một ngày đầy ý nghĩa với các thầy thuốc, như ngày hôm nay! Mong rằng các thầy thuốc luôn là biểu tượng của sự tin cậy, niềm hy vọng và sức khỏe!

9. Chúc các anh, chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp và giữ mãi tâm sáng người thầy thuốc.

10. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc các thầy thuốc, dược sỹ, y bác sỹ sẽ luôn giữ được truyền thống “Lương y như từ mẫu”.

11. Khi chúng ta rơi nước mắt, chúng ta cần một bờ vai. Khi chúng ta đau đớn, chúng ta cần thuốc. Nhưng khi chúng ta rơi vào bi kịch, chúng ta cần bạn vì bạn là niềm hy vọng. Cảm ơn vì đã ở đây. Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam.

12. Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc các anh chị em đã và đang công tác trong ngành y một ngày nhiều tình yêu. Chúc các anh chị em luôn vui vẻ, hạnh phúc, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

13. Không phải ai cũng có thể trở thành bác sĩ vì không phải ai cũng có kiến thức, kỹ năng và sự kiên nhẫn để cung cấp dịch vụ của mình cho bệnh nhân. Chúc ngày thầy thuốc Việt Nam vui vẻ đến các bác sĩ, thầy thuốc đã truyền cảm hứng cho chúng tôi.

14. Em là một bác sĩ tuyệt vời. Điều đó làm cho mọi người cảm thấy tự hào. Thật tuyệt vời khi có một bác sĩ như em trong gia đình. Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam.

15. Chữa bệnh, chăm sóc, khoan dung, vô thường ... là những việc làm đáng khen của các bác sĩ. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.

16. Chữa bệnh cho mọi bằng bằng cái chạm cũng mang lại niềm vui và sự ấm áp cho trái tim của mỗi bệnh nhân. Chúc bạn ngày Thầy thuốc Việt Nam vui vẻ, tốt lành.

17. Cảm ơn bác sĩ vì tất cả, từng hi vọng và từng nụ cười. Chúc bạn ngày vui vẻ, chúc bạn có được thành công trong cuộc sống.

18. Bạn là vị cứu tinh của nhiều người. Cảm ơn bạn đã chọn nghề Bác sĩ và cứu sống nhiều người. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.

19. Bạn truyền cảm hứng cho nhiều người bằng cuộc sống của bạn, tình yêu và sự chăm sóc mà bạn dành cho các bệnh nhân của mình à điều mà mỗi cá nhân có thể học hỏi. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.

20. Bạn đang làm một công việc vô cùng tuyệt vời, mang đến sức khỏe và niềm vui đến cho mọi người. Chúc bạn thành công, luôn vui vẻ.

21. Ngày của thầy thuốc, chúc các bác sĩ có một ngày ý nghĩa. Hy vọng rằng các bác sĩ sẽ luôn xứng đáng với câu nói "Lương y như từ mẫu".

22. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các thầy thuốc lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong các bác sĩ luôn khỏe mạnh, tận tâm và cống hiến hết mình trong công việc cứu người.

23. Em chúc mọi người làm trong ngành y ngày Thầy thuốc Việt Nam vui vẻ, khỏe mạnh và thành công trong mọi công việc.

24. Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam, xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các bác sĩ, y tá, điều dưỡng… và những người đang công tác trong ngành y. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thật nhiều thành công với sự nghiệp cứu người!

25. Bạn cứu được cuộc sống của nhiều người. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và năng động trong công việc.

26. Không phải ai cũng có thể trở thành bác sĩ vì không phải ai cũng có kiến thức, kỹ năng và và tấm lòng cứu chữa cho bệnh nhân. Chúc ngày thầy thuốc Việt Nam vui vẻ đến các bác sĩ, thầy thuốc đã truyền cảm hứng cho chúng tôi.

27. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Mong rằng các thầy thuốc luôn là biểu tượng của sự tin cậy, niềm hy vọng và sức khỏe.

28. Nhân kỷ niệm ........năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt gái nhiều thành công mới.

29. Không phải ai cũng có thể trở thành bác sĩ vì không phải ai cũng có kiến thức, kỹ năng và sự kiên nhẫn để cung cấp dịch vụ của mình cho bệnh nhân.

30. Chúc ngày thầy thuốc Việt Nam vui vẻ đến các bác sĩ, thầy thuốc đã truyền cảm hứng cho chúng tôi.

4. Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 bằng tiếng Anh

Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Số lượng y bác sĩ nước ngoài ở Việt Nam ta rất lớn và tăng nhiều trong những năm gần đây. Tuy đây là một dịp đặc biệt kỷ niệm riêng cho thầy thuốc Việt Nam, những các bạn cũng đừng ngại ngần dành tặng những lời chúc 27/2 cho các y bác sĩ nước ngoài đang công tác ở Việt Nam nhé.

1. Only a doctor is blessed with the magical powers to treat a life, to bring health into our lives and to be there with us when we have lost all the hopes. Happy Vietnamese Doctors' Day 20....

(Chỉ có thầy thuốc là người được trao cho sức mạnh diệu kỳ để chữa bệnh, mang lại sức khỏe cho chúng ta và ở bên chúng ta khi ta đã mất tất cả hy vọng. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 20....)

2. When we are in tears, we need a shoulder. When we are in pain, we need medicine. But when we are in tragedy, we need you as you are the hope. Thanks for being there. Happy Vietnamese Doctors' Day.

(Khi khóc, chúng tôi cần một bờ vai. Khi ốm đau, chúng tôi cần thuốc. Nhưng khi gặp bất hạnh, chúng tôi cần các bạn vì các bạn chính là niềm tin. Cảm ơn các y bác sĩ. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.)

3. A doctor is bestowed with the eye to see and treat weakness in mankind. He is the one who can give us hope when we are in doom. Sending warm wishes to you on Vietnamese Doctors' Day 2023.

(Thầy thuốc là người được ban cho đôi mắt để nhìn thấy và chữa lành những ốm yếu ở loài người. Thầy thuốc là người cho chúng ta hy vong khi chúng ta đang tuyệt vọng. Xin gửi những lời chúc ấm áp nhất đến các thày thuốc nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 20....)

4. On this occasion of Vietnamese Doctors' Day, I express my gratitude to you for always being there for us, for serving us with happiness and for treating our problems. Happy Vietnamese Doctors' Day to you.

(Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 20..., tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các bạn đã luôn ở đây vì chúng tôi, mang đến cho chúng tôi niềm vui mà mang đi những bệnh tật. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.)

5. Not everyone gets a chance to thank their doctors. This day I thank God for bringing such a great doctor in my life. Thanks a lot for everything that you have done for me. Happy Vietnamese Doctors' Day.

(Không phải ai cũng có cơ hội được nói lời cảm ơn đến bác sĩ của họ. Ngày hôm nay tôi cảm ơn Cháu đã mang tới một người bác sĩ tuyệt vời trong đời tôi. Cảm ơn tất cả những gì bác sĩ đã làm cho tôi. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.)

6. Dear Doctor, it is extremely difficult to find words to thank you for your care and treatment. I find myself so fortunate to have been able to find a doctor like you who is the best in what he does. Thank you for everything and Happy Vietnamese Doctors' Day.

(Bác sĩ kính mến, thật khó tìm từ ngữ nào để diễn tả sự biết ơn của tôi với sự chăm sóc và chữa trị của bác sĩ. Tôi thật may mắn khi tìm được bác sĩ tuyệt vời như vậy. Cảm ơn bác sĩ vì tất cả. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam.)

7. There are days when we are unwell but then we have wonderful doctors like you who are always there to bring us back in shape and make us feel healthy and happy. You are one such amazing doctor. Sending you best wishes on Vietnamese Doctors' Day 20....

(Có những ngày chúng tôi không được khỏe nhưng chúng tôi đã có những y bác sĩ tuyệt vời như các bạn luôn ở đây để giúp chúng tôi khỏe mạnh và hạnh phúc. Bạn là người thầy thuốc tuyệt vời. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 20...)

5. Lời cảm ơn ngày 27/2 hay

1. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, xin chân thành gửi lời cảm ơn tới toàn bộ các y, bác sĩ đang làm việc không ngừng nghỉ. Gửi tới anh chị những lời chúc tốt đẹp nhất! Mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!

2. Gửi ngàn yêu thương cùng lời chúc tốt đẹp tới các "chiến binh áo trắng"! Cảm ơn các y, bác sĩ đã không ngừng lan tỏa yêu thương, chăm sóc tốt nhất cho người bệnh. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2!

3. Có lẽ, sự nhiệt tình và kiên nhẫn, tài hoa và tình yêu thương của các bác sĩ là phương thuốc hiệu quả nhất với người bệnh. Cảm ơn các y, bác sĩ vì đã luôn nỗ lực, trấn an bệnh nhân, cảm ơn vì tất cả. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!

4. Phía sau nụ cười của hàng triệu người dân chính là giọt mồ hôi của người thầy thuốc. Cảm ơn và trân trọng tấm lòng, sự hy sinh, cống hiến của các bác sỹ, y sỹ. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!

5. Gửi đến những người đang khoác trên mình chiếc áo trắng: Bạn đang làm một công việc vô cùng tuyệt vời, mang đến sức khỏe và niềm vui đến cho mọi người. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới các bạn.

6. Tôi là một người bệnh từng được các bác sĩ cứu chữa và chăm sóc lúc nguy nan. Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam, từ đáy lòng mình, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể các bác sĩ. Chúc các anh, chị nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

6. Lời chúc 27/2 cho bạn bè, đồng nghiệp

1. Cảm ơn vì đã dùng cả trái tim để duy trì nhịp đập của hàng triệu trái tim khác. Cậu là tấm gương sáng để mọi người học tập. Thành công nhé, bạn của tôi!

2. Nghệ thuật và đỉnh cao của y học không chỉ đơn thuần nằm ở năng lực của người bác sĩ, mà còn ở tấm lòng, ở cách họ mang tới hy vọng cho bệnh nhân của mình. Cậu sở hữu cả hai đặc điểm này. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam nhé bạn yêu!

3. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc! Cậu luôn là vị bác sĩ tài giỏi nhất, tận tâm nhất của chúng tớ. Tự hào vì làm bạn của cậu! Chúc cậu sức khỏe và thành công!

4. Đối với họ cậu chỉ là một bác sĩ giỏi, nhưng đối với tớ cậu là người thầy thuốc vĩ đại nhất, có "tâm" và có "tầm". Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tớ chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến bên cậu!

5. Mong rằng ngày nào cũng là ngày Thầy thuốc để cho mọi người có thể nói lời cảm ơn đến các bác sĩ mỗi ngày. Chúc bạn có ngày Thầy thuốc vui vẻ, ý nghĩa, luôn tận tụy với các bệnh nhân của mình.

6. Nhân kỷ niệm ngày Thầy Thuốc Việt Nam, xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới! Cho dù công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì ... cũng luôn tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành, luôn xứng đáng với sự trân trọng và tôn vinh của xã hội "Thầy thuốc như Mẹ hiền".

7. Chúc tất cả các thầy cô công tác trong lĩnh vực giảng dạy ngành y, các y, bác sĩ, các anh chị, bạn bè đồng nghiệp vượt qua được tất cả mọi khó khăn, giữ vững tình yêu nghề. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

8. Nhân kỷ niệm ..... năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, tôi xin gửi đến các bạn đang công tác trong ngành y lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt gái nhiều thành công mới! Cho dù đang công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì… cũng luôn tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành, luôn xứng đáng với sự trân trọng và tôn vinh của xã hội “Thầy thuốc như Mẹ hiền”.

9. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 20..., chúc các anh chị em đã và đang công tác trong ngành y một ngày nhiều tình yêu. Chúc các anh chị em luôn vui vẻ, hạnh phúc, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

10. Kính chúc những người bạn đã, đang và sẽ là thầy thuốc của tôi một sức khỏe dồi dào, luôn có thật nhiều lửa nhiệt huyết, đam mê mang đến những điều tốt đẹp nhất đến cho người bệnh.

7. Lời chúc ngày Thầy thuốc cho người thân

1. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, con xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bố, người thầy thuốc mà con luôn kính trọng. Con chúc bố luôn khỏe mạnh để mang lại hạnh phúc cho nhiều người bệnh hơn nữa.

2. Gửi mẹ, người bác sĩ mà con vẫn hàng ngày ngưỡng mộ. Ngày đặc biệt hôm nay, con muốn nói rằng con yêu mẹ và yêu những gì mẹ đang làm cho cộng đồng. Chúc mẹ ngày lễ thầy thuốc Việt Nam thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

3. Có bác sĩ trong nhà khiến con cảm thấy thật an tâm và che chở. Bố/Mẹ hãy chia sẻ tình cảm đó với thật nhiều người khác, chiến đấu vì hạnh phúc vẹn nguyên của họ như cách bố/mẹ bảo vệ gia đình mình nhé! Con chúc bố/mẹ Ngày Thầy thuốc đầy ý nghĩa!

4. Nhân ngày 27/2, con xin kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Quan trọng hơn là luôn giữ được tâm sáng của người thầy thuốc.

5. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, kính chúc bố luôn tràn đầy sức sống để tiếp tục cống hiến phục vụ nhân dân, người bệnh.

6. Lớn lên và nhìn thấy anh trở thành một bác sĩ tuyệt vời như vậy, em cảm thấy thật tuyệt. Anh luôn là tấm gương sáng để em noi theo. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!

7. Nếu mọi bác sĩ đều biết quan tâm, rộng lượng và cố gắng làm việc vì sức khỏe mọi nhà như cô/chú thì thế giới sẽ tràn ngập tiếng cười thay vì đau đớn hay phiền muộn. Chúc cô/chú có một Ngày Thầy thuốc vui vẻ!

Lời chúc hay dành cho bác sĩ
Lời chúc hay dành cho bác sĩ

8. Lời chúc 27/2 cho người yêu

1. Em biết không, mỗi lần nhắc đến em, trong anh lại dâng lên cảm giác tự hào. Anh biết nghề bác sĩ này rất vất vả, nhất là với con gái, nhưng em vẫn luôn cố gắng và bền bỉ vì sức khỏe bệnh nhân. Anh không giúp được em trong công việc, nhưng trong cuộc sống, anh sẽ cố gắng làm một dựa tinh thần cho em tựa vào mỗi khi mệt mỏi. 27/2 hạnh phúc nhé, cô gái của anh!

2. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúc anh và các đồng nghiệp một ngày kỷ niệm thật ý nghĩa. Em và các con luôn tự hào về anh.

3. Từ khi lấy anh, màu áo trắng bác sĩ đã trở thành màu em yêu nhất. Đó là màu khiến em và bao người an tâm khi nhìn. Cảm ơn anh đã luôn cố gắng với công việc cao cả của anh, em yêu và tự hào về anh nhiều lắm. 27/2 vui vẻ nhé chồng yêu!

4. Em là bác sĩ tận tâm nhất mà anh từng biết. Sự quan tâm và yêu thương của em đến với các bệnh nhân làm em trở thành con người tốt. Chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.

5. Em là một bác sĩ tuyệt vời. Điều đó làm cho mọi người cảm thấy tự hào. Thật tuyệt vời khi có một bác sĩ như em trong gia đình. Chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam.

Mời các bạn xem thêm những Lời chúc 27/2 cho người yêu, vợ, chồng hay nhất tại: Lời chúc 27-2 cho người yêu

9. Lời chúc ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 bằng thơ

>> Bài thơ hay về ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngoài những Lời chúc thầy thuốc 27/2, các bạn có thể gửi những lời chúc đến các y bác sĩ theo một cách đặc biệt hơn là bằng một bài thơ, đoạn thơ ngắn về thầy thuốc. Đây sẽ là món quà tinh thần rất hay dành tặng cho các y, bác sĩ trong ngày này. Cùng tham khảo nhé.

Bài 1

Hai bảy tháng hai đến ngày rồi

Chúc mừng blouse trắng khắp mọi nơi

Đồi dào sức khỏe thành công lớn

Từ mẫu lương y giữ mệnh người

Bao chuyện xãy ra ngành y tế

Nhắc nhở bài học mãi không lơi

Chăm sóc bệnh nhân, đề phòng dịch

Đừng nghĩ điều trị để kiếm lời!

Bài 2

Blouse trắng màu áo trắng tinh

Ngẫu nhiên xếp đặt sáng tình mẫu thân

Theo dõi, chăm sóc ân cần

Bệnh nhân qua khỏi khỏe dâng sức người

Thầy thuốc dân Việt muôn nơi

Trái tim nhân hậu sáng ngời lối tâm

Đội ngũ chiến sĩ tay cầm

Vũ khí tiêu diệt bệnh ngâm lây truyền

Một phần cuộc sống bình yên

Có ngành y tế gắn liền một tay

Tiếp ứng sức khỏe người dài

Cùng vượt gian khó đắng cay cuộc đời

Nghiên cứu, phát triển nào ngơi

Y tế đất nước cao vời tiến xa

Trong tâm luôn giữ đậm đà

Lương y từ mẫu xông pha cứu người

Bài 3

Cuộc sống đời người có hướng riêng

Lương y nghề nghiệp giống thần tiên

Mang đến sức khỏe xua đau đớn

Blouse trắng tinh khôi ngỡ mẹ hiền.

Bài 4

Đã bao lần em thao thức thâu đêm

Trăn trở nghĩ suy từng căn bệnh nặng

Có đầy vơi những chiến công thầm lặng

Có ngậm ngùi đau xót nghẹn con tim.

Nhẫn nại, ân cần, đằm thắm là em

Nhẹ gót chân dõi theo từng hơi thở

Cho bình minh thêm niềm vui ấp ủ

Cho cuộc đời vơi bớt nỗi ưu tư.

Chiến công em nối tiếp suốt cuộc đời

Màu áo trắng với tấm lòng trong trắng

Vẫn âm thầm bao niềm vui thầm lặng

Bởi em – “Mẹ hiền” cao quý ngành y.

Bài 5

Thầm lặng, hai tiếng ngành Y

Từ lúc vào học đến khi ra trường

Sáng bệnh viện, chiều giảng đường

Cùng những đêm trực, coi thường tuổi xuân

Thầm lặng, xin việc gian truân

Được khi lương lĩnh … muôn phần gian nan

Cuộc sống vẫn phải lo toan

“Miếng cơm manh áo” chu toàn sao đây !

Thầm lặng sống, thầm lặng xây

Ngành Y, hai tiếng từ đây gắn liền

Phải quên hai chữ “kim tiền”

Thầm lặng, vun đắp “mẹ hiền” ngành Y

Thầm lặng, trước những thị phi

Người đời “ban tặng” ngành Y mỗi ngày

Thầm lặng, chia sẻ đắng cay

Tai biến, sai sót … bị “quây” cả ngành

Thầm lặng, cả lúc rạng danh

Bao nhiêu công trạng, ngoài ngành biết chăng !

Thầm lặng, trước những khó khăn

Gồng mình, thầm lặng, mình oằn biết đâu !

Thầm lặng, trước những nỗi đau

Chăm sóc người bệnh khỏi mau, sớm lành

Thầm lặng, vun những mầm xanh

Cho cây xã hội thêm cành tốt tươi

Thầm lặng, khẽ mỉm miệng cười

Vẫn nghề cao quý, cuộc đời ngành Y …

Bài 6

Như bông hoa nở giữa đời

Nhẹ nhàng em đến với người ốm đau

Có cần phép thuật chi đâu

Nàng tiên áo trắng bay vào cõi nhân...

Thương người chẳng quản gian nan

Sớm, khuya giường bệnh ân cần hỏi han

Bàn tay rất đỗi dịu dàng

Em mang đi cả trăm ngàn âu lo.

Bước ra - để lại dặn dò

Bước vào - xóa nỗi buồn xo cho người

Ơi bông hoa của cuộc đời!

"Lương y từ mẫu" như lời Người răn...

Dẫu còn vất vả khó khăn

Không làm phai ánh trăng ngần trong em

Trăm năm sen vẫn là sen

Tấm lòng thầy thuốc - mẹ hiền, tỏa hương.

Xem thêm: Những bài thơ hay nhất về thầy thuốc

Trên đây là những Lời chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 6.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo