Kế hoạch giáo dục môn Địa lý lớp 9 giảm tải theo công văn 4040
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục đã đưa ra chương trình giảm tải nội dung học cho các khối lớp cấp THCS. Hoatieu.vn mời quý thầy cô và quý phụ huynh tham khảo Kế hoạch giáo dục môn Địa lý lớp 9 giảm tải theo công văn 4040 nhằm chuẩn bị thời khóa biểu lớp 9 và bài giảng trên lớp đúng chuẩn, kịp với tốc độ dạy và học bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện trong tình hình dịch bệnh phức tạp nhiều trường phải dạy học trực tuyến.
Nội dung điều chỉnh Địa lý lớp 9 theo công văn 4040
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 9
Năm học 2021 – 2022
CHỦ ĐỀ | TUẦN | BÀI | TIẾT | TÊN BÀI | NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH | NỘI DUNG LỒNG GHÉP – TÍCH HỢP |
HỌC KÌ I (18 tuần, 2 tiết/tuần) | ||||||
ĐỊA LÍ DÂN CƯ | ||||||
| 1 | 1 | 1 | Cộng đồng các dân tộc Việt Nam | - Mĩ thuật 9: Bài: Sơ lược về mĩ thuật các dân tộc ít người ở Việt Nam- GDCD 9: Bài: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới | |
DÂN CƯ VIỆT NAM | 2 | 2 | Dân số và gia tăng dân số | - Ngữ văn 8: Bài: Bài toán dân số- Sinh học 8: Bài: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai- Sinh học 9: Bài: Cơ chế xác định giới tính- GDCD 7: Bài: Xây dựng gia đình văn hóa- GDCD 8: Bài: Phòng chống tệ nạn xã hội | ||
2 | 3 | 3 | Phân bố dân cư và các loại hình quần cư | Mục II: Học sinh tự học | Sinh học 9: Bài: Quần thể người | |
4 | 4 | Lao động và việc làm. Chất lượng cuộc sống | GDCD 8: Bài: Góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư | |||
3 | 5 | 5 | Thực hành: Phân tích và so sánh tháp dân số năm 1989 và 1999 | Câu 3: Học sinh tự học | GDBVMT:- Dân số đông và gia tăng nhanh kết hợp với sự phân bố không đồng đều làm gia tăng tốc độ khai thác và sử dụng tài nguyên.- Cần có sự điều chỉnh để tạo sự cân bằng giữa dân số và bảo vệ môi trường, tài nguyên nhằm phát triển bền vững | |
ĐỊA LÍ KINH TẾ | ||||||
| 3 | 6 | 6 | Sự phát triển nền kinh tế Việt Nam | Mục I. Nền kinh tế nước ta trước thời kì đổi mới: Học sinh tự học | - Lịch sử 9: Bài:Việt Nam trên đường đổi mới đi lên CNXH (1986-2000) - Sinh học 9: Bài: Ô nhiễm môi trường - GDBVMT: Nhiều loại tài nguyên ở nước ta đang bị khai thác quá mức, MT bị ô nhiễm là một khó khăn trong quá trình phát triển đất nước. |
| 4 | 7 | 7 | Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố nông nghiệp (Tiết 1) | - GDBVMT: + Các tài nguyên đất, nước, khí hậu, sinh vật là những điều kiện, cơ sở để con người phát triển sản xuất. + Phát triển, mở rộng nông nghiệp tăng nguy cơ suy thoái một số tài nguyên. | |
| 7 | 8 | Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố nông nghiệp (Tiết 2) | |||
| 5 | 8 | 9 | Sự phát triển và phân bố nông nghiệp (Tiết 1) | - Âm nhạc 7: Bài hát “Đi cắt lúa” | |
| 8 | 10 | Sự phát triển và phân bố nông nghiệp (Tiết 2) | |||
| 6 | 9 | 11 | Sự phát triển và phân bố lâm nghiệp, thuỷ sản (Tiết 1) | Câu hỏi 3 phần câu hỏi và bài tập: Thay đổi yêu cầu thành vẽ biểu đồ hình cột | Công nghệ 7: Bài: Vai trò của rừng và nhiệm vụ của trồng rừng; |
| 9 | 12 | Sự phát triển và phân bố lâm nghiệp, thuỷ sản (Tiết 2) | Công nghệ 7: Bài: Bảo vệ môi trường nguồn lợi thủy sản | ||
| 7 | 10 | 13 | Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ … đàn gia súc, gia cầm | Bài 1: Học sinh tự học | - Hóa học 8: Bài: Tính theo công thức hóa học - Tin học 7: Bài: Làm quen với chương trình bảng tính Excel |
| 11 | 14 | Các nhân tố ảnh hưởng tới | - Hóa học 9: Bài : Nhiên liệu - Vật lí 9: Bài: Năng lượng và sự chuyển hóa năng lượng - Sinh học 9: Bài: Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên | ||
| 8 | 11 | 15 | Các nhân tố ảnh hưởng tới | ||
| 16 | Ôn tập giữa kì I | ||||
| 9 | 17 | Ôn tập giữa kì I | |||
| 18 | Kiểm tra giữa kì I | ||||
| 10 | 12 | 19 | Sự phát triển và phân bố công nghiệp (Tiết 1) | Mục II. Các ngành công nghiệp trọng điểm; phần 3: Một số ngành công nghiệp nặng khác: Học sinh tự học Câu hỏi 3 phần câu hỏi và bài tập: Học sinh tự học | - Vật lí 9: Truyền tải điện năng đi xa - Công nghệ 8: Vai trò của điện năng trong sản xuất và đời sống - GDBVMT: Việc phát triển thiếu kế hoạch một số ngành công nghiệp đã và sẽ tạo nên sự cạn kiệt khoáng sản và gây ô nhiễm môi trường. |
| 12 | 20 | Sự phát triển và phân bố công nghiệp (Tiết 2) | |||
| 11 | 13 | 21 | Vai trò, đặc điểm phát triển và phân bố của dịch vụ. | Lịch sử 9: Bài: Việt Nam trên đường đổi mới đi lên CNXH (1986-2000) | |
| 14 | 22 | Giao thông vận tải và bưu chính viễn thông. | Mục II: Học sinh tự học | - Lịch sử 9: Chiến tranh Việt Nam giai đoạn từ 1969-1975 - Vật lí 7: Bài: Gương cầu lồi, gương cầu lõm - GDQPAN: Giao thông vận tải và bưu chính viễn thông gắn với quốc phòng và an ninh | |
| 12 | 15 | 23 | Thương mại và du lịch | - Mĩ thuật 9: Bài: Vẽ tranh: “Đề tài lễ hội” | |
SỰ PHÂN HOÁ LÃNH THỔ | ||||||
| 12 | 17 | 24 | Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. | Mục III: Học sinh tự học | - Công nghệ 8: Bài: Sử dụng hợp lí điện năng - Vật lý 8: Bài: Công suất; Bài: Nhiệt năng - Hóa học 9: Bài: Sắt - Ngữ văn 8: Bài: Tức cảnh Pác Pó - GDBVMT: + Hiện trạng môi trường vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. + Triển khai rộng rãi việc trồng rừng và mô hình canh tác nông lâm kết hợp trên đất dốc, phát triển kinh tế đi đôi BVMT. |
13 | 18 | 25 | Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ (tiếp theo). | |||
| 20 | 26 | Vùng đồng bằng sông Hồng | Mục III: Học sinh tự học | - Hóa học 9: Bài: Dầu mỏ và khí thiên nhiên - Lịch sử 7: Bài 10. Nhà Lý đẩy mạnh công cuộc xây dựng đất nước | |
14 | 21 | 27 | Vùng đồng bằng sông Hồng (tiếp theo) | - Công nghệ 7: Bài: Thức ăn vật nuôi - GDBVMT: Ảnh hưởng của mức độ tập trung dân cư đông đúc, sản xuất nông nghiệp tới môi trường | ||
22 | 28 | Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ… theo đầu người | Câu 2: Học sinh tự học | |||
| 15 | 23 | 29 | Vùng Bắc Trung Bộ | Mục III: Học sinh tự học | - Toán học 7: Bài: Hai đường thẳng vuông góc - Âm nhạc: Bài: Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây - Lịch sử 7: Thời kì phong kiến Trịnh - Nguyễn - Lịch sử 9: Thời kì kháng chiến chống Mĩ - GDCD 7: Bài: Đoàn kết, tương trợ - Công nghệ: Bài: Vai trò nhiệm vụ đất trồng trọt – Khái niệm về đất trồng và thành phần đất trồng - GDCD 9: Bài: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc - Ngữ văn 7: Bài: Ca Huế trên sông Hương; Bài: Qua đèo Ngang |
| 15 | 24 | 30 | Vùng Bắc Trung Bộ (tiếp theo) | - Ngữ văn 7: Bài: Đức tính giản dị của Bác Hồ - Lịch sử 9: Bài: Cả nước trực tiếp chống Mỹ cứu nước | |
| 16 | 25 | 31 | Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ | Mục III: Học sinh tự học | - GDCD 8: Bài: Bảo vệ di sản văn hóa - GDCD 9: Bài: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc |
| 26 | 32 | Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ (tiếp theo) | Công nghệ 7: Bài: Thu hoạch, bảo quản và chế biến sản phẩm thủy sản GDBVMT: - Vùng có nhiều thiên tai - Một số biện pháp giảm thiểu thiên tai bão lũ, cát biển lấn vào đồng ruộng | ||
| 17 | 27 | 33 | Thực hành: Kinh tế biển của Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ | Mục I: Học sinh tự làm | |
| 34 | Ôn tập học kì I | ||||
| 18 | 35 | Ôn tập học kì I | |||
| 36 | Kiểm tra cuối kì I |
CHỦ ĐỀ | TUẦN | BÀI | TIẾT | TÊN BÀI | NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH | NỘI DUNG |
HỌC KÌ II (17 tuần, 1 tiết/tuần) | ||||||
| 19 | 28 | 37 | Vùng Tây Nguyên | Mục III: Học sinh tự học | Công nghệ 7: Bài: Bảo vệ và khoanh nuôi rừng |
| 20 | 29 | 38 | Vùng Tây Nguyên (tiếp theo) | Công nghệ 8: Bài: Sử dung hợp lí điện năng GDBVMT: | |
| 21 | 30 | 39 | Thực hành: So sánh tình hình sản xuất cây công nghiệp lâu năm… với Tây Nguyên | Mục II: Học sinh tự làm | |
| 22 | 31 | 40 | Vùng Đông Nam Bộ | Mục III: Học sinh tự học | Công nghệ 8: Bài: Biện pháp sử dụng, cải tạo, bảo vệ đất |
| 23 | 32 | 41 | Vùng Đông Nam Bộ (tiếp theo) | - Công nghệ 7: Bài: Thu hoạch bảo quản, chế biến nông sản - Vật lý 7: Bài: Chống ô nhiễm tiếng ồn - Công nghệ 8: Bài: Vai trò của cơ khí trong sản xuất và đời sống - Hóa học 9: Bài: Dầu mỏ và khí thiên nhiên | |
| 24 | 33 | 42 | Vùng Đông Nam Bộ (tiếp theo) | - Lịch sử: Giai đoạn kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ - Âm nhạc 7: Bài hát “Nhớ ơn chị Võ Thị Sáu” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn - GDBVMT: + Vùng có tỉ lệ rừng tự nhiên thấp, khí hậu khô hạn, ô nhiễm MT do chất thải công nghiệp + Một số biện pháp bảo vệ MT: trồng rừng để hạn chế sự sa mạc hoá, bảo vệ sự đa dạng sinh học của rừng ngập mặn, khai thác hợp lí tài nguyên. | |
| 25 | 43 | Ôn tập giữa kì II | |||
| 26 | 44 | Ôn tập giữa kì II |
| ||
| 27 | 45 | Kiểm tra giữa kì II | |||
| 28 | 35 | 46 | Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. | Mục III: Học sinh tự học | - Công nghệ 8: Bài: Biện pháp sử dung, cải tạo, bảo vệ đất - GDBVMT: Sự cần thiết phải cải tạo đất phèn, mặn; bảo vệ rừng ngập mặn ở ĐBSCL. |
| 29 | 36 | 47 | Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (tiếp theo) | - Sinh học 9: Bài: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái | |
BIỂN VÀ HẢI ĐẢO VIỆT NAM | 30 | 48 | Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển - đảo (Tiết 1) | - GDCD 9: Bài: Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc - Hóa học 9: Bài: Dầu mỏ và khí thiên nhiên - GDCD 7: Bài: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên - Sinh học 9: Bài: Luật bảo vệ môi trường - GDBVMT: + Thực trạng của sự giảm sút tài nguyên và ô nhiễm môi trường biển đảo + Một số biện pháp để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển. - GDQPAN: Phát triển kinh tế biển phải gắn với nhiệm vụ quốc phòng và an ninh biển. | ||
31 | 49 | Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển - đảo (Tiết 2) | ||||
32 | 50 | Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường biển - đảo (Tiết 3) | ||||
| 33 | 51 | Ôn tập học kì II |
| ||
| 34 | 52 | Ôn tập học kì II |
| ||
| 35 | 53 | Kiểm tra cuối kì II |
|
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nam Nguyễn
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Full Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 12 Kết nối tri thức
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 9 Kết nối tri thức
-
(Full 15 câu) Đáp án tập huấn Tiếng Anh 5 Explore Our World
-
Bối cảnh giáo dục hiện nay có những đặc điểm nào nổi bật, điều đó đặt ra yêu cầu gì đối với giáo viên?
-
Nội dung tập huấn chuyên sâu đánh giá ngoài trường trung học cho 63 tỉnh thành
-
Đáp án trắc nghiệm video giới thiệu chương trình môn Toán (cập nhật năm 2024)
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2024
-
Quy định đánh giá học sinh tiểu học 2023 - 2024
-
Bài thu hoạch Mô đun 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
-
Nguồn minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên mầm non 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân lớp 6 sách Cánh Diều
Đáp án tập huấn Lịch sử - địa lý lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án tự luận module 9 môn Toán đầy đủ
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Giáo dục thể chất Tiểu học
Gợi ý học tập môn Toán mô đun 2
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống