Diễn văn khai giảng năm học mới trường THCS 2023-2024

Hòa chung không khí đón chào ngày tựu trường, hoatieu.vn xin được chia sẻ đến các bạn độc giả một số mẫu diễn văn khai giảng năm học mới trường THCS. Hy vọng các mẫu diễn văn khai giảng này hữu ích cho các bạn.

Một mùa hè đã qua đi để chúng ta lại hân hoan chào đón năm học mới 2023-2024 với thật nhiều niềm vui và thú vị. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi là các em học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức tham dự lễ khai giảng năm học 2023-2024. Trong bài viết này Hoatieu xin được gửi đến bạn đọc mẫu diễn văn khải giảng năm học mới THCS. Đây là tổng hợp các mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng THCS, bài phát biểu trong lễ khai giảng của giáo viên THCS hay và ý nghĩa để buổi lễ khai giảng được thành công tốt đẹp.

1. Mẫu diễn văn khai giảng trường THCS của hiệu trưởng

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Cùng hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh, sinh viên trong cả nước chào đón năm học mới. Hôm nay, Thầy và trò trường THCS .... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học …………….

Trong buổi lễ trang nghiêm này, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đã đến dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường THCS ..... Sự có mặt của quý vị tại buổi lễ quan trọng này là nguồn động viên to lớn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Huyện Ủy, HĐND,UBND huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của nhân dân tới sự nghiệp giáo dục nói chung và trường THCS .... nói riêng.

Xin được chào mừng cán bộ giáo viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh nhà trường đã có mặt đông đủ trong ngày hội hôm nay, đặc biệt thầy xin được chúc mừng và chào đón các em học sinh khối 6 vừa gia nhập trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu! Thưa các thầy các cô và các em học sinh!

Với sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường, tập thể nhà trường được Phòng Giáo dục đánh giá, xếp loại HTXSNV, xếp thứ hạng cao trong huyện và được Sở giáo dục tặng giấy khen.

Cùng với những thành tích chung của nhà trường. Năm học qua, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường cũng được các cấp đánh giá cao: Tổ chức công đoàn hoạt động sáng tạo, quan tâm đến quyền lợi của CBĐV; Đoàn - Đội tích cực tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên, đội viên, chi bộ nhà trường đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, Xin được nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương thành tích của các thầy cô và các em học sinh trong năm học qua !

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh !

Chúng ta tự hào về những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, đó là tiền đề quan trọng, là niềm cổ vũ động viên rất lớn để thầy và trò vững vàng, tự tin bước vào năm học mới.

Năm học ……….. là năm học thứ …….. tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI), là năm học thứ ……. thực hiện nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Năm học có nhiều đổi mới trong ngành giáo dục; sự nghiệp giáo dục của đất nước có nhiều thuận lợi song khó khăn cũng nhiều.

Phát huy kết quả đạt được trong năm qua, khắc phục những khó khăn tồn tại. Căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, trong năm học …………. thầy và trò nhà trường sẽ cố gắng phấn đấu, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm sau:

1. Nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế của nhà trường bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa theo nội dung của phong trào" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiêu quả mạng Internet, sổ liên lạc điện tử, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường- gia đình và xã hội.

4. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.

5. Đầu tư mạnh cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp đặc biệt là kỳ thi HSG cấp tỉnh. Duy trì thứ hạng của nhà trường bằng kết quả cụ thể qua từng kỳ thi HSG, phấn đấu xếp thứ nhất, nhì ở tất cả kỳ thi trong năm học.

Tích cực tham mưu với các cấp, các ngành và huy động mọi nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường;

Để những nhiệm vụ trên được thực hiện có chiều sâu và đạt hiệu quả cao, tôi kêu gọi toàn thể các thầy cô giáo Vì ngôi trường thân yêu, vì học sinh thân yêu, mỗi thầy cô giáo sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục những khó khăn, phát huy những thế mạnh, những thành tích đạt được trong năm qua để xây dựng nhà trường ngày một đi lên, gặt hái nhiều thành quả.

Các em học sinh yêu quý! “Hiền tài là nguyên khí Quốc gia”, tương lai dân tộc tuỳ thuộc vào sự cố gắng nỗ lực của các em, thầy tin là các em đều có những dự định và hoài bão cho tương lai nhất là các em học sinh khối 9. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường để đạt được những kết quả thực sự ấn tượng; vững vàng, kiên trì trong định hướng tương lai, trở thành những công dân thực sự có tài và có tâm, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao cho quê hương, đất nước. Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh của mái trường thân yêu nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Năm học vừa qua, trường THCS .... hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo, động viên kịp thời của ngành Giáo dục, của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của Hội cha mẹ học sinh nhà trường, sự tâm huyết và quyết tâm của thầy cô giáo và các em học sinh. Nhân dịp này, thay mặt tập thể nhà trường, tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của các cấp, các ngành và các bậc PHHS. Chúng tôi mong rằng trong năm học này sẽ tiếp tục nhận được quan tâm, sự giúp đỡ quý báu đó của quý vị.

Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh !

Với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh. Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự thành công của một năm học mới. Tôi xin trịnh trọng tuyên bố :

Khai giảng Năm học mới …………….!

Xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe, gia đình hạnh phúc và thành đạt !

Chúc các thầy cô giáo, các em HS bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui với nhiều thắng lợi mới !.

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Diễn văn khai giảng trường THCS hay và ngắn gọn

Kính thưa Đ/c ……………

Kính thưa các đ/c lãnh đạo, quí vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quí!

Trong không khí những ngày thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm ……. năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 02 tháng 9, cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, hôm nay thầy và trò Trường THCS .... long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học .....

Trước hết, cho phép tôi thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đã đến dự lễ khai giảng năm học ………. Xin được chào mừng các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên cùng 443 em học sinh nhà trường đã có mặt đông đủ, đặc biệt xin được chúc mừng và chào đón 125 học sinh vừa được tuyển vào lớp 6. Kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy cô và các em học sinh dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa quí vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!

Năm học vừa qua trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đề ra, tạo nên bước phát triển vững chắc cho những năm học tới. Đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Vị thế của nhà trường ngày càng được khẳng định, uy tín của đội ngũ CBGV được nâng cao, được phụ huynh tin tưởng.

Trong năm học ……… trường đã đạt được những kết quả nổi bật là:

Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới, khang trang, sạch đẹp hơn. Trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến; Chi bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn vững mạnh; Liên đội vững mạnh xuất sắc cấp Thành phố được Thành Đoàn tặng Bằng khen và Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Trong năm học qua có 2 thầy cô đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, 01 thầy giáo được Thành Đoàn tặng Bằng khen, 1 thầy giáo được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen,16 thầy cô đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 2 thầy cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố” – “Giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố”, 8 thầy cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp huyện”; nhiều thầy cô có học sinh giỏi cấp huyện và cấp thành phố. Chất lượng giáo dục được giữ vững; tỉ lệ học sinh đạt danh hiệu HSG, học sinh tiên tiến, cháu ngoan Bác Hồ cao hơn năm học trước; có 2 học sinh đạt giải HSG cấp thành phố, 16 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện.

Kính thưa các quí vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu mến!

Năm học .... là năm học thứ ………. tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, là năm học thứ 2 thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, năm học ……… trường THCS .... sẽ phấn đấu, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là…………………………………………………………………………………

Hai là, Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công việc. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

Ba là, Tập trung bồi dưỡng phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; nâng cao vai trò của GVCN lớp, của tổ chức Đoàn Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh.

Bốn là, Tích cực đổi mới phương pháp dạy học; kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng đại trà – HSG và thi vào lớp 10.

Năm là, Tăng cường các nguồn lực cho giáo dục: Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục huy động các nguồn lực xã hội; tham mưu với các cấp để mở rộng diện tích, xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị dạy học. Từng bước hoàn thiện CSVC theo hướng trường chuẩn quốc gia.

Kính thưa các Thầy cô giáo! để làm được điều đó, tôi mong rằng: Mỗi thầy cô giáo hãy lắng nghe tiếng nói của học sinh, hãy nhìn vào từng đôi mắt của các em trong mỗi giờ giảng để biết được các em đã tiếp nhận kiến thức như thế nào? Hãy tạo ra một không khí dân chủ thân thiện, cởi mở cho các em. Hãy tạo điều kiện để các em được thể hiện chính kiến của mình. Hãy xem sự tiến bộ thành đạt của mỗi học sinh là niềm hạnh phúc của chính mình. Hãy là những người cha - người mẹ - anh - chị và là người bạn lớn của các em dưới mái trường này.

Các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh của mái trường .... thân yêu - nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em. Muốn được như thế, các em phải thật sự thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động, tránh xa các cám dỗ của xã hội. Phải hành động sao cho thật xứng đáng với sự quan tâm của Gia đình – Thầy cô và xã hội!

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Nhân dịp này, thay mặt nhà trường, tôi xin được cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác, các bậc PHHS và các doanh nghiệp. Chúng tôi mong rằng trong năm học mới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của quý vị.

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự thành công của một năm học mới, tôi xin trân trọng tuyên bố : Khai giảng năm học ………….

Kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Chúc các thầy cô giáo, các em HS bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui, nhiều thắng lợi mới !

Xin trân trọng cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 5.346
0 Bình luận
Sắp xếp theo