Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 môn Mĩ thuật Cánh Diều
- Trả lời câu hỏi sau tập huấn môn Mĩ thuật 8 Cánh Diều
- Câu 1: Nội dung định hướng chủ đề trong SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều là gì?
- Câu 2: Yêu cầu cần đạt của năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ thuộc nội dung Hướng nghiệp SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều là gì?
- Câu 3: “Tóm tắt được vài nét về cuộc đời và sự nghiệp của một số nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và thế giới,…” thuộc năng lực gì trong yêu cầu cần đạt của Chương trình Mĩ thuật lớp 8?
- Câu 4: Có bao nhiêu mạch nội dung giáo dục trong SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều?
- Câu 5: Có bao nhiêu chủ đề học tập, bài học trong sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều?
- Câu 6: Cấu trúc của một bài học trong SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều gồm bao nhiêu đề mục lớn?
- Câu 7: Mục “Tìm ý tưởng” trong sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều nhằm vào mục đích nào sau đây:
- Câu 8: Mục “Em có biết” trong mỗi bài học của sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều nhằm vào những mục tiêu nào sau đây:
- Câu 9: Mục “Ứng dụng” trong mỗi bài học của sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều nhằm những mục tiêu nào sau đây:
- Câu 10: Để đánh giá năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ, giáo viên nên tổ chức hoạt động cho học sinh như thế nào?
- Câu 11: Một phiếu đánh giá năng lực học sinh được cung cấp trong đợt tập huấn có mấy bậc?
- Câu 12: Lựa chọn phương án đúng nhất để “Đánh giá phẩm chất của học sinh trong giáo dục Mĩ thuật”.
- Câu 13: Đâu là yêu cầu cần đạt của năng lực Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ của nội dung mĩ thuật ứng dụng, môn Mĩ thuật lớp 8?
- Câu 14: Hãy chọn phương án phù hợp nhất để điền vào chỗ trống sau:... là dạy học trong đó giáo viên tổ chức cho học sinh hình thành các nhóm hợp tác, cùng nhau nghiên cứu, trao đổi ý tưởng và giải quyết vấn đề do giáo viên đặt ra.
- Câu 15: Các bài thuộc chủ đề Mĩ thuật hiện đại trong sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều được đề xuất dạy 3 tiết nhằm dành thêm thời gian cho nội dung tích hợp lịch sử mĩ thuật. Giáo viên được gợi ý phân phối thời gian dạy học như thế nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 8 Cánh Diều - Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc trọn bộ câu hỏi trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ thuật 8 bộ Cánh Diều cùng với gợi ý đáp án tập huấn SGK mới lớp 8 môn Mĩ thuật Cánh Diều chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô giáo sau khóa tập huấn sử dụng sách giáo khoa mới lớp 8. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
Trả lời câu hỏi sau tập huấn môn Mĩ thuật 8 Cánh Diều
Câu 1: Nội dung định hướng chủ đề trong SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều là gì?
A. Nghệ thuật Cổ đại Việt Nam, thế giới.
B. Nghệ thuật Trung đại Việt Nam, thế giới.
C. Nghệ thuật Hiện đại Việt Nam, thế giới.
D. Nghệ thuật đương đại Việt Nam, thế giới.
Câu 2: Yêu cầu cần đạt của năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ thuộc nội dung Hướng nghiệp SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều là gì?
A. Thu thập được tư liệu, tài liệu,... cho việc thực hiện sản phẩm. Phân biệt được tính tượng trưng, tính biểu tượng trong tác phẩm mĩ thuật. Phân biệt được yếu tố chính, phụ, trung gian,... ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
B. Liệt kê được một số ngành nghề liên quan đến mĩ thuật tạo hình. Nêu được yếu tố đặc trưng của một số ngành nghề liên quan đến mĩ thuật tạo hình.
C. Viết được một bài luận hoặc làm một đoạn video/clip,... giới thiệu ngành nghề liên quan đến mĩ thuật tạo hình.
D. Hiểu được vai trò của mĩ thuật trong đời sống văn hoá, xã hội. Nhận định được lĩnh vực chuyên ngành phù hợp với sở thích cá nhân.
Câu 3: “Tóm tắt được vài nét về cuộc đời và sự nghiệp của một số nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và thế giới,…” thuộc năng lực gì trong yêu cầu cần đạt của Chương trình Mĩ thuật lớp 8?
A. Nhận thức thẩm mĩ.
B. Quan sát thẩm mĩ.
C. Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ.
D. Phân tích và đánh giá thẩm mĩ.
Câu 4: Có bao nhiêu mạch nội dung giáo dục trong SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều?
A. 5 mạch nội dung.
B. mạch nội dung.
C. 7 mạch nội dung.
D. 8 mạch nội dung.
Câu 5: Có bao nhiêu chủ đề học tập, bài học trong sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều?
A. 6 chủ đề, 15 bài học mới và 2 hoạt động cuối kì.
B. 5 chủ đề, 15 bài.
C. 5 chủ đề, 17 bài.
D. 6 chủ đề, 16 bài.
Câu 6: Cấu trúc của một bài học trong SGK Mĩ thuật 8 – Cánh Diều gồm bao nhiêu đề mục lớn?
A. 3 (Khám phá, sáng tạo, ứng dụng).
B. 4 (Quan sát, nhận thức, sáng tạo, thảo luận, ứng dụng).
C. 5 (Quan sát, sáng tạo, luyên tập, thảo luận, ứng dụng).
D. 6 (Nhận thức, sáng tạo, thảo luận, ứng dụng).
Câu 7: Mục “Tìm ý tưởng” trong sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều nhằm vào mục đích nào sau đây:
A. Rèn thói quen tư duy tìm ý tưởng trước khi thực hành cho học sinh.
B. Gợi ý cho học sinh các bước tư duy sáng tạo.
C. Có thể sử dụng ý tưởng để thực hành.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 8: Mục “Em có biết” trong mỗi bài học của sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều nhằm vào những mục tiêu nào sau đây:
A. Cung cấp kiến thức để học sinh thực hiện bước “quan sát – nhận thức”.
B. thói quen cho học sinh liên kết các phần trong sách giáo khoa.
C. Là tư liệu giúp giáo viên chốt kiến thức chuẩn cho học sinh.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 9: Mục “Ứng dụng” trong mỗi bài học của sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều nhằm những mục tiêu nào sau đây:
A. Gợi ý học sinh ứng dụng kiến thức, kỹ năng và sản phẩm của bài học vào cuộc sống.
B. Gợi ý học sinh nắm được các tác dụng của sản phẩm.
C. Gợi ý học sinh thuyết trình nêu quan điểm cá nhân, đánh giá sản phẩm Mĩ thuật.
D. Gợi ý học sinh sáng tạo sản phẩm Mĩ thuật.
Câu 10: Để đánh giá năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ, giáo viên nên tổ chức hoạt động cho học sinh như thế nào?
A. Đưa trước các nội dung và yêu cầu học sinh học thuộc.
B. Đưa ra một số nội dung để học sinh tự lựa chọn phương án đúng.
C. Gợi ý học sinh tự tìm hiểu các nội dung trong SGK và liên hệ với thực tiễn cuộc sống theo trải nghiệm của bản thân.
D. Yêu cầu học sinh phân tích tranh, tự tìm hiểu trên internet.
Câu 11: Một phiếu đánh giá năng lực học sinh được cung cấp trong đợt tập huấn có mấy bậc?
A. 3 (Nhận biết; Thông hiểu; Vận dụng)
B. 4 (Nhận biết; Thông hiểu; Vận dụng; Vận dụng cao)
C. 5 (Biết; Hiểu, Sáng tạo; Phân tích; Vận dụng)
D. Không rõ
Câu 12: Lựa chọn phương án đúng nhất để “Đánh giá phẩm chất của học sinh trong giáo dục Mĩ thuật”.
A. Chủ yếu bằng định tính, thông qua quan sát, ghi chép, nhận xét bằng lời về thái độ, tình cảm, hành vi ứng xử của học sinh khi tham gia các hoạt động mĩ thuật.
B. Chủ yếu bằng định lượng, thông qua hệ thống các bài tập mĩ thuật.
C. Chủ yếu bằng định lượng, sử dụng phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập, vấn đáp.
D. Chủ yếu dựa trên quan sát hoạt động thực hành, luyện tập mĩ thuật của học sinh.
Câu 13: Đâu là yêu cầu cần đạt của năng lực Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ của nội dung mĩ thuật ứng dụng, môn Mĩ thuật lớp 8?
A. Biết vận dụng yếu tố văn hoá nghệ thuật truyền thống của một số dân tộc ít người vào thiết kế sản phẩm.
B. Nhận xét, đánh giá được sản phẩm cá nhân, nhóm.
C. Biết đặt câu hỏi, trả lời và trao đổi về tác giả, tác phẩm.
D. Nêu được các bước thực hành, sáng tạo.
Câu 14: Hãy chọn phương án phù hợp nhất để điền vào chỗ trống sau:
... là dạy học trong đó giáo viên tổ chức cho học sinh hình thành các nhóm hợp tác, cùng nhau nghiên cứu, trao đổi ý tưởng và giải quyết vấn đề do giáo viên đặt ra.
A. Dạy học giải quyết vấn đề.
B. Dạy học tạo hình theo quy trình.
C. Dạy học hợp tác.
D. Dạy học thực hành.
Câu 15: Các bài thuộc chủ đề Mĩ thuật hiện đại trong sách Mĩ thuật 8 – Cánh Diều được đề xuất dạy 3 tiết nhằm dành thêm thời gian cho nội dung tích hợp lịch sử mĩ thuật. Giáo viên được gợi ý phân phối thời gian dạy học như thế nào?
A. Sử dụng 2 tiết đầu cho mục Quan sát – nhận thức và hướng dẫn quy trình sáng tạo. Dành 1 tiết cuối để học sinh luyện tập (thực hành sáng tạo sản phẩm).
B. Sử dụng 2 tiết cuối cho mục (luyện tập) để học sinh thực hành sản phẩm.
C. Tổ chức cho học sinh xem tranh là chính.
D. Dành 1 tiết cho hoạt động khác.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cánh Diều lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Cánh Diều full 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 bộ Cánh Diều tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Cánh Diều
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 8 Cánh Diều
02/08/2023 10:50:00 SAGợi ý cho bạn
-
Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22, Thông tư 27 chuẩn nhất 2024
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy THCS - Tất cả các môn
-
Quy định về xếp lương giáo viên sau thăng hạng 2024
-
Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra ứng dụng dạy học tương tác hình học động trong không gian 3 chiều
-
Những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 lớp 5 năm 2024-2025
-
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
-
Bài tập cuối khóa module 8 Đạo đức Tiểu học
-
Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ
-
Đáp án module 4 môn Ngữ Văn THCS (33 câu)
-
Nêu cách upload một bài giảng bằng file.pdf hay file.docx lên hệ thống moodle
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27