(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 9 Kết nối tri thức môn HĐTN
- Câu 1. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là:
- Câu 2. Đặc trưng của hoạt động trải nghiệm là gì?
- Câu 3. Cấu trúc SGK và cấu trúc các chủ đề trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 – Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có đặc điểm nào sau đây?
- Câu 4. Sử dụng SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 - Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống như thế nào cho hiệu quả?
- Câu 5. Nên sử dụng những phương pháp nào để tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 hấp dẫn và hiệu quả?
- Câu 6. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 được thực hiện như thế nào?
- Câu 7. Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 của GV cần phải đảm bảo những yêu cầu nào?
- Câu 8. Kế hoạch bài dạy của tiết Sinh hoạt dưới cờ (Hoạt động định hướng) và Sinh hoạt lớp (Phản hồi kết quả vận dụng) có phải thể hiện đủ 4 bước: Khởi động, Khám phá - Kết nối, Thực hành/ Luyện tập, Vận dụng không?
- Câu 9. Nhà trường nên phân công tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 cho GV nào để đạt hiệu quả tối ưu?
- Câu 10. Trong video tiết dạy minh hoạ, GV đã sử dụng những phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ nội dung chi tiết 10 câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm bộ KNTT có gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô hoàn thành tốt đợt tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 9 Kết nối tri thức môn HĐTN
Câu 1. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là:
A. Môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông, được thực hiện xuyên suốt từ cấp Tiểu học (TH) đến cấp Trung học phổ thông (THPT) với thời lượng là 105 tiết/ lớp/ năm học.
B. Hoạt động giáo dục bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông, được thực hiện xuyên suốt từ cấp TH đến cấp THPT với thời lượng là 105 tiết/ lớp/ năm học.
C. Vừa là môn học, vừa là hoạt động giáo dục bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông, được thực hiện xuyên suốt từ cấp TH đến cấp THPT với thời lượng là 105 tiết/ lớp/ năm học.
D. A và C.
Câu 2. Đặc trưng của hoạt động trải nghiệm là gì?
A. Được tổ chức theo phương thức trải nghiệm, quan tâm khai thác cảm xúc tích cực của HS.
B. Chú trọng khai thác kiến thức, kinh nghiệm đã có của HS và tổ chức cho HS kiến tạo kiến thức, kinh nghiệm mới từ những kiến thức, kinh nghiệm đã có.
C. Học sinh được học qua thực hành và vận dụng kiến thức, kinh nghiệm mới để giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống.
D. Cả A, B và C.
Câu 3. Cấu trúc SGK và cấu trúc các chủ đề trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 – Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống có đặc điểm nào sau đây?
A. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 thể hiện 35 tiết Hoạt động giáo dục theo chủ đề/ 105 tiết Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Các chủ đề trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 được thiết kế theo mô hình lí thuyết học qua trải nghiệm, vận dụng vào hoạt động giáo dục và theo hướng đồng tâm, mở rộng từ lớp 6 đến lớp 9.
B. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 thể hiện 3 loại hình hoạt động là Sinh hoạt dưới cờ, Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Sinh hoạt lớp. Ba loại hình hoạt động này gắn kết chặt chẽ với nhau và cùng hướng đến việc thực hiện mục tiêu của chủ đề.
C. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 có cấu trúc giống như SGK các môn học lớp 9.
D. B và C.
Câu 4. Sử dụng SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 - Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống như thế nào cho hiệu quả?
A. Bám sát mục tiêu của chủ đề. Thực hiện đầy đủ và đúng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động thể hiện trong SGK, không được thay đổi.
B. Bám sát mục tiêu của chủ đề. Trong quá trình tổ chức các hoạt động, chỉ cần thực hiện đúng các nội dung trong SGK, còn phương pháp, hình thức tổ chức có thể điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.
C. Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động thể hiện trong SGK mang tính mở, linh hoạt. Các trường, GV có quyền điều chỉnh, thay thế, bổ sung nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động sao cho phù hợp với khả năng của GV, HS và điều kiện thực tế, đồng thời đảm bảo thực hiện được mục tiêu của chủ đề.
D. A và B.
Câu 5. Nên sử dụng những phương pháp nào để tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 hấp dẫn và hiệu quả?
A. Phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm, phương pháp nghiên cứu tình huống, phương pháp sắm vai, phương pháp dự án.
B. Phương pháp trò chơi, phương pháp nghiên cứu trường hợp, phương pháp đố vui, phương pháp diễn tiểu phẩm.
C. Phương pháp dự án, phương pháp lập kế hoạch.
D. Kết hợp sử dụng các phương pháp đã nêu ở A, B và C. Tuỳ mục tiêu, nội dung hoạt động, GV lựa chọn và sử dụng các phương pháp sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho HS được trải nghiệm nhiều nhất và tham gia các hoạt động tích cực nhất.
Câu 6. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 được thực hiện như thế nào?
A. Đánh giá bằng nhận xét. Kết hợp đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì theo 2 mức: Đạt/ Chưa đạt. Đánh giá định kì bằng bài kiểm tra viết, làm sản phẩm thực hành hoặc thực hiện dự án học tập. Đề kiểm tra viết không phải làm đặc tả, ma trận đề.
B. Mỗi học kì HS có 4 lần kiểm tra đánh giá, bao gồm: chọn 2 lần KTĐG thường xuyên, 1 lần KTĐG giữa kì và 1 lần KTĐG cuối kì.
C. Kết hợp sử dụng nhiều phương pháp đánh giá phù hợp với đặc thù của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhằm đảm bảo các yêu cầu về đánh giá năng lực, phẩm chất, đảm bảo tính khách quan, tính công bằng trong đánh giá và không tạo áp lực học tập cho HS.
D. Cả A, B và C.
Câu 7. Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 của GV cần phải đảm bảo những yêu cầu nào?
A. Đảm bảo phù hợp với đặc trưng, vai trò, nhiệm vụ của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
B. Vừa phải đảm bảo phù hợp với đặc trưng, vai trò, nhiệm vụ của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, vừa phải đảm bảo đúng theo cấu trúc kế hoạch bài dạy trong phụ lục 1 - CV 5512.
C. Phân định rõ hoạt động của GV và hoạt động của HS trong kế hoạch bài dạy
D. Lập kế hoạch bài dạy cho từng tiết trong chủ đề. Mỗi kế hoạch bài dạy chỉ thực hiện trong 1 tiết.
Câu 8. Kế hoạch bài dạy của tiết Sinh hoạt dưới cờ (Hoạt động định hướng) và Sinh hoạt lớp (Phản hồi kết quả vận dụng) có phải thể hiện đủ 4 bước: Khởi động, Khám phá - Kết nối, Thực hành/ Luyện tập, Vận dụng không?
A. Kế hoạch bài dạy của tiết Sinh hoạt dưới cờ và Sinh hoạt lớp không phải thể hiện đủ 4 bước như kế hoạch bài dạy của Hoạt động giáo dục theo chủ đề.
B. Kế hoạch bài dạy của tiết Sinh hoạt dưới cờ phải thiết kế và thể hiện đầy đủ 4 bước giống như kế hoạch bài dạy Hoạt động giáo dục theo chủ đề, còn kế hoạch bài dạy của tiết Sinh hoạt lớp thì không phải thể hiện đủ 4 bước, chỉ tập trung thiết kế hoạt động cho HS phản hồi kết quả thực hiện hoạt động vận dụng
C. Kế hoạch bài dạy của 3 loại hình hoạt động Sinh hoạt dưới cờ, Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Sinh hoạt lớp phải cấu trúc giống nhau, thể hiện đủ 4 bước: Khởi động - Khám phá, Kết nối - Thực hành - Vận dụng
D. Cả B và C.
Câu 9. Nhà trường nên phân công tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 cho GV nào để đạt hiệu quả tối ưu?
A. GV môn Giáo dục công dân và GV môn Công nghệ vì môn Giáo dục công dân và môn Công nghệ có nhiều nội dung liên quan chặt chẽ với nội dung của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
B. TPT, BGH và GV chủ nhiệm lớp trực tuần phụ trách các tiết Hoạt động định hướng/ Sinh hoạt dưới cờ, GV chủ nhiệm phụ trách Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Phản hồi kết quả vận dụng/ Sinh hoạt lớp.
C. Phân công GV đảm bảo sự phù hợp giữa năng lực chuyên môn của GV với nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được đảm nhiệm; ưu tiên phân công GV phụ trách theo từng chủ đề để thuận lợi trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, hướng dẫn và đánh giá HS trong quá trình trải nghiệm theo yêu cầu cần đạt của chủ đề đó.
D. Phân công GV chưa đủ giờ dạy tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 để đảm bảo đủ số giờ dạy theo quy định.
Câu 10. Trong video tiết dạy minh hoạ, GV đã sử dụng những phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động nào?
A. Phương pháp trò chơi, phương pháp dạy học hợp tác, phương pháp lập kế hoạch, phương pháp luyện tập, phương pháp thiết kế và giới thiệu sản phẩm. Các phương pháp trên được thực hiện qua 2 hình thức chủ yếu là học trên lớp và học tại hiện trường (trải nghiệm thực tế).
B. Phương pháp trực quan bằng phim ảnh, phương pháp giải quyết vấn đề, phương pháp nghiên cứu tình huống, phương pháp sắm vai được thực hiện qua hình thức học trên lớp.
C. Phương pháp nghiên cứu trường hợp, phương pháp học theo dự án được thực hiện qua hình thức học trên lớp.
D. Phương pháp vấn đáp, phương pháp thuyết trình, phương pháp thực hành được thực hiện qua hình thức học trên.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 9 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Mĩ Thuật Kết nối tri thức
(Mới) Đáp án tập huấn Tin học 9 Kết nối tri thức
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
Gợi ý cho bạn
-
Nguyên tắc kiểm tra đánh giá có ý nghĩa như thế nào trong kiểm tra đánh giá năng lực học sinh? (cập nhật mới)
-
Kế hoạch giáo dục môn Toán 10 Chân trời sáng tạo (Phụ lục 1, 2)
-
Bài tập Tết lớp 2 năm 2024
-
Hướng dẫn đăng nhập cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo csdl moet gov vn
-
PowerPoint Rung chuông vàng THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Thầy/cô nhận xét gì về vai trò của nguồn học liệu đã khai thác, sử dụng?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo
Tài liệu tập huấn môn Tự nhiên và xã hội
Kỹ thuật dạy trẻ viết chữ đúng, viết đẹp
(File word) Sách giáo khoa Địa lí 9 Kết nối tri thức