(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án tập huấn SGK mới môn Lịch sử Địa lí lớp 9 Kết nối tri thức
- Trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử Địa lí lớp 9 KNTT
- Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 9?
- Câu 2. Một trong những điểm mới nổi bật nhất của CT GDPT 2018 môn Lịch sử và Địa lí là
- Câu 3. Cấu trúc từng chương, bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 có đặc điểm là
- Câu 4. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử và Địa lí 9?
- Câu 5. Trong mỗi bài học, phần “Mở đầu” nhằm mục đích
- Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 9 có vai trò gì?
- Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
- Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
- Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
- Câu 10. Nền tảng sách điện tử Hành trang số bao gồm các tính năng chính
Đáp án tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Kết nối tri thức có đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK mới lớp 9 KNTT và hoàn thành tốt nội dung tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.

Trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử Địa lí lớp 9 KNTT
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 9?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy - học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho học sinh.![]()
Câu 2. Một trong những điểm mới nổi bật nhất của CT GDPT 2018 môn Lịch sử và Địa lí là
A. bổ sung một số nội dung mới, thể hiện những thành tựu của đất nước.
B. tích hợp nội dung lịch sử và địa lí trong từng bài học.
C. giảm tải một số nội dung so với CT GDPT 2006.
D. xây dựng chủ đề chung, tích hợp giữa lịch sử và địa lí.![]()
Câu 3. Cấu trúc từng chương, bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 có đặc điểm là
A. các bài gồm các phần: mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. các bài gồm 4 phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. bám sát chương trình Lịch sử và Địa lí 9, các bài đều được xây dựng theo một cấu trúc, gồm: mục tiêu, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.![]()
D. cấu trúc các chương, bài trong mỗi phân môn có sự khác nhau do đặc thù riêng của từng phân môn.
Câu 4. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử và Địa lí 9?
A. Phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. Phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. Kết hợp các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.![]()
D. Tăng cường phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 5. Trong mỗi bài học, phần “Mở đầu” nhằm mục đích
A. kết nối với điều HS đã biết, nêu tình huống có vấn đề nhằm kích thích tư duy của HS.
B. “làm ấm” không khí lớp học, tạo hứng thú cho HS để chuẩn bị vào bài học mới.
C. xác định kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh cần đạt được sau khi học.
D. xác định nhiệm vụ học tập học sinh cần giải quyết; kết nối với những điều học sinh đã biết, nêu vấn đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng thú với bài học mới.![]()
Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 9 có vai trò gì?
A. Minh hoạ cho tuyến chính, nội dung chính.
B. Là một nội dung cần khai thác kĩ để hình thành kiến thức, phát triển năng lực cho HS.
C. Cung cấp thông tin mở rộng, bổ sung hoặc có tính liên môn, kết nối nhằm làm rõ hơn nội dung chính.![]()
D. Giúp cho nội dung SGK sinh động, phù hợp với xu hướng biên soạn SGK của thế giới.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
A. Là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng làm việc với tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.![]()
B. Là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, các tư liệu viết là tư liệu đọc thêm, mở rộng.
D. Có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
A. ôn luyện tri thức.
B. liên hệ thực tiễn.
C. củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng.![]()
D. tìm hiểu nội dung bài học.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
A. rèn luyện kĩ năng.
B. tìm hiểu nội dung bài học.
C. vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.![]()
D. ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Nền tảng sách điện tử Hành trang số bao gồm các tính năng chính
A. sách điện tử; Luyện tập; Thư viện.![]()
B. sách điện tử; Kho thông tin tổng hợp.
C. sách điện tử; Kho video.
D. sách điện tử; Luyện tập và vận dụng.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
-
(File word) Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
-
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều
-
Hướng dẫn xây dựng đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
(Chủ đề 1-9) Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
(Đủ Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
22/06/2024 11:31:00 SANhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh 2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Tập huấn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
-
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Giáo dục thể chất THCS
-
Gợi ý học tập môn Ngữ Văn mô đun 3 THCS
-
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Toán
-
PowerPoint tập huấn Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
-
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Khoa học Tiểu học