(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới môn Lịch sử Địa lí lớp 9 Kết nối tri thức
- Trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử Địa lí lớp 9 KNTT
- Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 9?
- Câu 2. Một trong những điểm mới nổi bật nhất của CT GDPT 2018 môn Lịch sử và Địa lí là
- Câu 3. Cấu trúc từng chương, bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 có đặc điểm là
- Câu 4. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử và Địa lí 9?
- Câu 5. Trong mỗi bài học, phần “Mở đầu” nhằm mục đích
- Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 9 có vai trò gì?
- Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
- Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
- Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
- Câu 10. Nền tảng sách điện tử Hành trang số bao gồm các tính năng chính
Đáp án tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Kết nối tri thức có đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK mới lớp 9 KNTT và hoàn thành tốt nội dung tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.
Trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử Địa lí lớp 9 KNTT
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 9?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy - học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho học sinh.
Câu 2. Một trong những điểm mới nổi bật nhất của CT GDPT 2018 môn Lịch sử và Địa lí là
A. bổ sung một số nội dung mới, thể hiện những thành tựu của đất nước.
B. tích hợp nội dung lịch sử và địa lí trong từng bài học.
C. giảm tải một số nội dung so với CT GDPT 2006.
D. xây dựng chủ đề chung, tích hợp giữa lịch sử và địa lí.
Câu 3. Cấu trúc từng chương, bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 có đặc điểm là
A. các bài gồm các phần: mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. các bài gồm 4 phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. bám sát chương trình Lịch sử và Địa lí 9, các bài đều được xây dựng theo một cấu trúc, gồm: mục tiêu, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
D. cấu trúc các chương, bài trong mỗi phân môn có sự khác nhau do đặc thù riêng của từng phân môn.
Câu 4. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử và Địa lí 9?
A. Phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. Phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. Kết hợp các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.
D. Tăng cường phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 5. Trong mỗi bài học, phần “Mở đầu” nhằm mục đích
A. kết nối với điều HS đã biết, nêu tình huống có vấn đề nhằm kích thích tư duy của HS.
B. “làm ấm” không khí lớp học, tạo hứng thú cho HS để chuẩn bị vào bài học mới.
C. xác định kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh cần đạt được sau khi học.
D. xác định nhiệm vụ học tập học sinh cần giải quyết; kết nối với những điều học sinh đã biết, nêu vấn đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng thú với bài học mới.
Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 9 có vai trò gì?
A. Minh hoạ cho tuyến chính, nội dung chính.
B. Là một nội dung cần khai thác kĩ để hình thành kiến thức, phát triển năng lực cho HS.
C. Cung cấp thông tin mở rộng, bổ sung hoặc có tính liên môn, kết nối nhằm làm rõ hơn nội dung chính.
D. Giúp cho nội dung SGK sinh động, phù hợp với xu hướng biên soạn SGK của thế giới.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
A. Là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng làm việc với tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.
B. Là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, các tư liệu viết là tư liệu đọc thêm, mở rộng.
D. Có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
A. ôn luyện tri thức.
B. liên hệ thực tiễn.
C. củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
D. tìm hiểu nội dung bài học.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
A. rèn luyện kĩ năng.
B. tìm hiểu nội dung bài học.
C. vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.
D. ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Nền tảng sách điện tử Hành trang số bao gồm các tính năng chính
A. sách điện tử; Luyện tập; Thư viện.
B. sách điện tử; Kho thông tin tổng hợp.
C. sách điện tử; Kho video.
D. sách điện tử; Luyện tập và vận dụng.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(File word) Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
(Chủ đề 1-9) Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 9 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức
(Đủ Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Hướng dẫn xây dựng đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
22/06/2024 11:31:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý đáp án mô đun 4 công nghệ thông tin Tiểu học
-
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Đáp án module 4 môn Toán THCS (33 câu)
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
-
(Bản 1, bản 2) Đáp án câu hỏi tập huấn Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lý 11 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Toán THPT (Đủ 4 nội dung)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hóa học 11 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Các công việc cần thực hiện trong bước Xây dựng phân phối chương trình các khối lớp là gì? Công việc nào là khó khăn nhất với tổ chuyên môn?
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS32
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 03
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức
Trình bày những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS26