(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới môn Lịch sử Địa lí lớp 9 Kết nối tri thức
- Trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử Địa lí lớp 9 KNTT
- Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 9?
- Câu 2. Một trong những điểm mới nổi bật nhất của CT GDPT 2018 môn Lịch sử và Địa lí là
- Câu 3. Cấu trúc từng chương, bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 có đặc điểm là
- Câu 4. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử và Địa lí 9?
- Câu 5. Trong mỗi bài học, phần “Mở đầu” nhằm mục đích
- Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 9 có vai trò gì?
- Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
- Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
- Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
- Câu 10. Nền tảng sách điện tử Hành trang số bao gồm các tính năng chính
Đáp án tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Lịch sử Địa lí Kết nối tri thức có đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK mới lớp 9 KNTT và hoàn thành tốt nội dung tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.
Trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử Địa lí lớp 9 KNTT
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 9?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy - học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho học sinh.
Câu 2. Một trong những điểm mới nổi bật nhất của CT GDPT 2018 môn Lịch sử và Địa lí là
A. bổ sung một số nội dung mới, thể hiện những thành tựu của đất nước.
B. tích hợp nội dung lịch sử và địa lí trong từng bài học.
C. giảm tải một số nội dung so với CT GDPT 2006.
D. xây dựng chủ đề chung, tích hợp giữa lịch sử và địa lí.
Câu 3. Cấu trúc từng chương, bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 có đặc điểm là
A. các bài gồm các phần: mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. các bài gồm 4 phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. bám sát chương trình Lịch sử và Địa lí 9, các bài đều được xây dựng theo một cấu trúc, gồm: mục tiêu, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
D. cấu trúc các chương, bài trong mỗi phân môn có sự khác nhau do đặc thù riêng của từng phân môn.
Câu 4. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử và Địa lí 9?
A. Phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. Phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. Kết hợp các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập.
D. Tăng cường phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 5. Trong mỗi bài học, phần “Mở đầu” nhằm mục đích
A. kết nối với điều HS đã biết, nêu tình huống có vấn đề nhằm kích thích tư duy của HS.
B. “làm ấm” không khí lớp học, tạo hứng thú cho HS để chuẩn bị vào bài học mới.
C. xác định kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh cần đạt được sau khi học.
D. xác định nhiệm vụ học tập học sinh cần giải quyết; kết nối với những điều học sinh đã biết, nêu vấn đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng thú với bài học mới.
Câu 6. Nội dung tuyến phụ trong các bài học Lịch sử và Địa lí 9 có vai trò gì?
A. Minh hoạ cho tuyến chính, nội dung chính.
B. Là một nội dung cần khai thác kĩ để hình thành kiến thức, phát triển năng lực cho HS.
C. Cung cấp thông tin mở rộng, bổ sung hoặc có tính liên môn, kết nối nhằm làm rõ hơn nội dung chính.
D. Giúp cho nội dung SGK sinh động, phù hợp với xu hướng biên soạn SGK của thế giới.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
A. Là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng làm việc với tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.
B. Là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, các tư liệu viết là tư liệu đọc thêm, mở rộng.
D. Có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
A. ôn luyện tri thức.
B. liên hệ thực tiễn.
C. củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
D. tìm hiểu nội dung bài học.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch Sử và Địa lí 9 nhằm mục đích
A. rèn luyện kĩ năng.
B. tìm hiểu nội dung bài học.
C. vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.
D. ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Nền tảng sách điện tử Hành trang số bao gồm các tính năng chính
A. sách điện tử; Luyện tập; Thư viện.
B. sách điện tử; Kho thông tin tổng hợp.
C. sách điện tử; Kho video.
D. sách điện tử; Luyện tập và vận dụng.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều
(File word) Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
(File word) Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 9 Kết nối tri thức
Hướng dẫn xây dựng đề kiểm tra Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
(Đủ Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Giáo án Toán lớp 10 Chân trời sáng tạo cả năm file word
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Cánh Diều
-
Bài kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Hoạt động trải nghiệm
-
Giáo án điện tử tiếng Anh 10 I-Learn Smart World 10 Unit
-
Gợi ý học tập môn Lịch sử mô đun 3 THPT
-
Giáo án Khoa học tự nhiên 8 Chân trời sáng tạo 2023-2024
-
Giáo án PPt Giáo dục công dân 7 Cánh Diều cả năm
-
Giáo án Sinh hoạt lớp 7 Kết nối tri thức cả năm file word
-
Tài liệu tập huấn ma trận đề kiểm tra Khoa học tự nhiên THCS file word
-
Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chương trình GDPT 2018
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ Nương7 Mẫu quyết định khen thưởng 2024 mới nhất
Cách viết quyết định khen thưởng (7 mẫu)
Các bài viết hay mục Dành cho giáo viên
(PowerPoint, Pdf) Tài liệu Tập huấn sách giáo khoa lớp 5 Cánh Diều - Tất cả các môn
(14 môn) Phân phối chương trình lớp 12 Kết nối tri thức file word
Gợi ý trả lời SGK Ngữ Văn 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học giáo viên bộ môn đóng vai trò gì?
Giáo án lớp 4 Cánh Diều đầy đủ các môn 2024-2025
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THPT