(Đủ 4 chủ đề) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục thể chất 12 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 12 môn Giáo dục thể chất Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục thể chất 12 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ nội dung chi tiết 10 câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Giáo dục thể chất bộ KNTT có gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô hoàn thành tốt đợt tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn GDTC theo chương trình GDPT 2018.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Thể dục 12 KNTT
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất 12 KNTT - Bóng đá
Câu 1. Tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề được cụ thể hoá dựa trên nguyên tắc nào?
A. Đảm bảo mạch kiến thức
B. Tính hệ thống, tính hiệu quả
C. Đảm bảo tính sư phạm
D. Tất cả các phương án trên
Câu 2. Nội dung GDTC 12 - Bóng đá được cấu trúc theo trật tự nào dưới đây?
A. Phần, chủ đề, số tiết
B. Chủ đề, bài, nội dung, phần
C. Phần, chủ đề, bài học
D. Chủ đề, bài, tiết
Câu 3. Hoạt động hình thành kiến thức mới được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?
A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện
Câu 4. Quy trình dạy học Giáo dục thể chất 12 – Bóng đá thường thông qua mấy giai đoạn, đó là giai đoạn nào?
A. 4 giai đoạn: dạy học ban đầu – dạy học bề mặt – học sâu – học hoàn thiện
B. 5 giai đoạn: dạy học cơ bản – dạy học bắt đầu – học sâu – học vận dụng – học hoàn thiện
C. 3 giai đoạn: dạy học ban đầu – học sâu – củng cố và tiếp tục hoàn thiện
D. 2 giai đoạn: dạy bề mặt – củng cố và tiếp tục hoàn thiện
Câu 5. Mỗi bài trong sách giáo khoa được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?
A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh
Câu 6. Mỗi bài trong sách giáo viên được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?
A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh
Câu 7. Hoạt động luyện tập được thiết kế gồm những hình thức nào?
A. Luyện tập cá nhân
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập cả lớp
Câu 8. Giáo viên và nhà trường được quyền chủ động những gì?
A. Cụ thể hoá tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề
B. Lựa chọn nội dung, hình thức khởi động
C. Lựa chọn, thay thế, bổ sung TCVĐ, trò chơi dân gian
D. Tất cả các phương án trên
Câu 9. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?
A. Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong chương trình môn GDTC, tiêu chuẩn đánh giá thể lực của Bộ GD&ĐT và năng lực của học sinh
B. Đảm bảo tính toàn diện, khách quan, có phân hoá
C. Coi trọng sự tiến bộ về năng lực, thể lực và ý thức học tập
D. Tất cả các phương án trên
Câu 10. Nội dung đánh giá kết quả học tập các chủ đề kĩ thuật đá bóng gồm những yếu tố nào?
A. Kiến thức, năng lực, kĩ năng, thể lực
B. Kiến thức, kĩ năng, thể lực, thái độ
C. Kiến thức, khả năng, thể lực, chăm chỉ
D. Kiến thức, kĩ xảo vận động, thái độ
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất 12 - Bóng chuyền
Câu 1. Mục tiêu của môn Giáo dục thể chất Cấp trung học phổ thông được quy định trong Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 là:
A. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể, bước đầu hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện thể dục thể thao, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao nhằm phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện và phát hiện năng khiếu thể thao.
B. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh tiếp tục củng cố và phát triển các kĩ năng chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh thân thể và vận động cơ bản, thói quen tập luyện và kĩ năng thể dục thể thao; nếp sống lành mạnh, hoà đồng và trách nhiệm; ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; bồi dưỡng năng khiếu thể thao.
C. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh lựa chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện hoàn thiện thể chất; vận dụng những điều đã học để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao; có ý thức tự giác, tự tin, trung thực, dũng cảm, có tinh thần hợp tác thân thiện, thể hiện khát khao vươn lên; từ đó có những định hướng cho tương lai phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
D. Tất cả các mục tiêu trên.
Câu 2. Tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề của Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được cụ thể hoá dựa trên nguyên tắc nào?
A. Đảm bảo mạch kiến thức.
B. Tính hệ thống, tính hiệu quả.
C. Đảm bảo tính sư phạm.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 3. Yêu cầu cần đạt về chuyên môn khi HS học bài “Một số điều luật thi đấu và phương pháp trọng tài môn Bóng chuyền” là:
A. HS có thể tham gia trợ giúp GV trong việc công tác trọng tài điều khiển cho các buổi đấu tập của lớp.
B. Khi xem trận đấu bóng chuyền có thể hiểu được một số luật cơ bản.
C. Định hướng nghề nghiệp là trọng tài bóng chuyền cho HS.
D. Cả 3 câu đều đúng.
Câu 4. Hoạt động hình thành kiến thức mới trong SGK môn Giáo dục thể chất 12 - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?
A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện.
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt.
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt.
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện.
Câu 5. Phần thể thao tự chọn – Bóng chuyền trong SGK môn Giáo dục thể chất 12 - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có bao nhiêu chủ đề?
A. 02.
B. 03.
C. 04.
D. 05.
Câu 6. Mỗi bài trong sách giáo viên GDTC 12 – Bóng chuyền - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?
A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng.
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc.
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc.
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh.
Câu 7. Hoạt động luyện tập trong GDTC 12 – Bóng chuyền - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế gồm những hình thức nào?
A. Luyện tập cá nhân.
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi.
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm.
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập đồng loạt.
Câu 8. Yêu cầu cần đạt về thành phần năng lực hoạt động thể dục thể thao ở cấp trung học phổ thông được quy định trong chương trình môn Giáo dục thể chất 2018:
A. Cảm nhận được vẻ đẹp của hoạt động thể dục thể thao và thể hiện nhu cầu tập luyện thể dục thể thao.
B. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, biết lựa chọn nội dung, phương pháp tập luyện phù hợp để phát triển các tố chất thể lực, nâng cao thành tích thể thao
C. Có khả năng giao tiếp, hợp tác với mọi người để tổ chức hoạt động thể dục thể thao trong cuộc sống.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 9. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?
A. Đánh giá kết quả giáo dục phải căn cứ vào mục tiêu và các yêu cầu cần đạt đối với từng lớp học, cấp học trong chương trình môn Giáo dục thể chất, theo các tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chú trọng kĩ năng vận động và hoạt động thể dục thể thao của học sinh.
B. Đánh giá phải bảo đảm toàn diện, khách quan, có phân hoá; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và định kì; kết hợp giữa đánh giá của giáo viên, tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh. Học sinh được biết thông tin về hình thức, thời điểm, cách đánh giá và chủ động tham gia quá trình đánh giá.
C. Đánh giá phải coi trọng sự tiến bộ của học sinh về năng lực, thể lực và ý thức học tập; có tác dụng thúc đẩy và hỗ trợ học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực; tạo được hứng thú và khích lệ tinh thần tập luyện của học sinh, qua đó khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể dục thể thao ở trong và ngoài nhà trường.
D. Cả 3 phương án trên.
Câu 10. Nội dung đánh giá kết quả học tập các chủ đề kĩ thuật bóng chuyền gồm những yếu tố nào?
A. Kiến thức, năng lực, kĩ năng, thể lực.
B. Kiến thức, kĩ năng, thể lực, thái độ.
C. Kiến thức, khả năng, thể lực, chăm chỉ.
D. Kiến thức, kĩ xảo vận động, thái độ.
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất 12 - Bóng rổ
Câu 1. Mục tiêu của môn Giáo dục thể chất Cấp trung học phổ thông được quy định trong Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 là:
A. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể, bước đầu hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện thể dục thể thao, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao nhằm phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện và phát hiện năng khiếu thể thao.
B. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh tiếp tục củng cố và phát triển các kĩ năng chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh thân thể và vận động cơ bản, thói quen tập luyện và kĩ năng thể dục thể thao; nếp sống lành mạnh, hoà đồng và trách nhiệm; ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; bồi dưỡng năng khiếu thể thao.
C. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh lựa chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện hoàn thiện thể chất; vận dụng những điều đã học để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao; có ý thức tự giác, tự tin, trung thực, dũng cảm, có tinh thần hợp tác thân thiện, thể hiện khát khao vươn lên; từ đó có những định hướng cho tương lai phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
D. Tất cả các mục tiêu trên.
Câu 2. Quy trình xây dựng kế hoạch dạy học môn GDTC 12 – Bóng rổ - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm:
A. 03 bước.
B. 04 bước.
C. 05 bước.
D. 06 bước.
Câu 3. Hoạt động hình thành kiến thức mới trong SGK môn Giáo dục thể chất 12 - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?
A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện.
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt.
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt.
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện.
Câu 4. Phần thể thao tự chọn – Bóng rổ trong SGK môn Giáo dục thể chất 12 - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có bao nhiêu chủ đề?
A. 02.
B. 03.
C. 04.
D. 05.
Câu 5. Mỗi bài trong sách giáo viên GDTC 12 – Bóng rổ - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?
A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng.
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc.
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc.
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh.
Câu 6. Mỗi bài trong sách giáo viên GDTC 12 – Bóng rổ - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?
A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng.
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc.
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc.
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh.
Câu 7. Hoạt động luyện tập trong GDTC 12 – Bóng rổ - bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế gồm những hình thức nào?
A. Luyện tập cá nhân.
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi.
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm.
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập đồng loạt.
Câu 8. Yêu cầu cần đạt về thành phần năng lực hoạt động thể dục thể thao ở cấp trung học phổ thông được quy định trong chương trình môn Giáo dục thể chất 2018:
A. Cảm nhận được vẻ đẹp của hoạt động thể dục thể thao và thể hiện nhu cầu tập luyện thể dục thể thao.
B. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, biết lựa chọn nội dung, phương pháp tập luyện phù hợp để phát triển các tố chất thể lực, nâng cao thành tích thể thao
C. Có khả năng giao tiếp, hợp tác với mọi người để tổ chức hoạt động thể dục thể thao trong cuộc sống.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 9. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?
A. Đánh giá kết quả giáo dục phải căn cứ vào mục tiêu và các yêu cầu cần đạt đối với từng lớp học, cấp học trong chương trình môn Giáo dục thể chất, theo các tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chú trọng kĩ năng vận động và hoạt động thể dục thể thao của học sinh.
B. Đánh giá phải bảo đảm toàn diện, khách quan, có phân hoá; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và định kì; kết hợp giữa đánh giá của giáo viên, tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh. Học sinh được biết thông tin về hình thức, thời điểm, cách đánh giá và chủ động tham gia quá trình đánh giá.
C. Đánh giá phải coi trọng sự tiến bộ của học sinh về năng lực, thể lực và ý thức học tập; có tác dụng thúc đẩy và hỗ trợ học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực; tạo được hứng thú và khích lệ tinh thần tập luyện của học sinh, qua đó khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể dục thể thao ở trong và ngoài nhà trường.
D. Cả 3 phương án trên.
Câu 10. Nội dung đánh giá kết quả học tập các chủ đề kĩ thuật bóng chuyền gồm những yếu tố nào?
A. Kiến thức, năng lực, kĩ năng, thể lực.
B. Kiến thức, kĩ năng, thể lực, thái độ.
C. Kiến thức, khả năng, thể lực, chăm chỉ.
D. Kiến thức, kĩ xảo vận động, thái độ.
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất 12 KNTT - Cầu lông
Câu 1. Mục tiêu của môn Giáo dục thể chất Cấp trung học phổ thông được quy định trong Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 là:
A. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh biết cách chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh thân thể, bước đầu hình thành các kĩ năng vận động cơ bản, thói quen tập luyện thể dục thể thao, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao nhằm phát triển các tố chất thể lực, làm cơ sở để phát triển toàn diện và phát hiện năng khiếu thể thao.
B. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh tiếp tục củng cố và phát triển các kĩ năng chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh thân thể và vận động cơ bản, thói quen tập luyện và kĩ năng thể dục thể thao; nếp sống lành mạnh, hoà đồng và trách nhiệm; ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia các hoạt động thể dục, thể thao; bồi dưỡng năng khiếu thể thao.
C. Môn Giáo dục thể chất giúp học sinh lựa chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện hoàn thiện thể chất; vận dụng những điều đã học để điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tập luyện, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao; có ý thức tự giác, tự tin, trung thực, dũng cảm, có tinh thần hợp tác thân thiện, thể hiện khát khao vươn lên; từ đó có những định hướng cho tương lai phù hợp với năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
D. Tất cả các mục tiêu trên.
Câu 2. Tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề của Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được cụ thể hoá dựa trên nguyên tắc nào?
A. Đảm bảo mạch kiến thức
B. Đảm bảo tính hệ thống, tính hiệu quả
C. Đảm bảo tính sư phạm
D. Tất cả các phương án trên
Câu 3. Phần thể thao tự chọn – Cầu lông trong sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất 12 – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống có bao nhiêu chủ đề?
A. 08 Chủ đề.
B. 07 Chủ đề.
C. 04 Chủ đề.
D. 05 Chủ đề.
Câu 4. Hoạt động hình thành kiến thức mới trong sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất 12 – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được trình bày theo cấu trúc nào dưới đây?
A. Hình vẽ – phương pháp và yêu cầu thực hiện
B. Hình vẽ – cách thức thực hiện – yêu cầu cần đạt
C. Hình vẽ – hình thức tổ chức luyện tập – yêu cầu cần đạt
D. Hình vẽ – mô tả cấu trúc – mô tả cách thực hiện
Câu 5. Mỗi bài học trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế theo trình tự gồm các hoạt động nào?
A. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng
B. Mở đầu; Kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng; Kết thúc
C. Chuẩn bị; Cơ bản; Kết thúc
D. Khởi động; Trọng động; Hồi tĩnh
Câu 6. Hoạt động luyện tập trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 – Cầu lông – Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế gồm những hình thức nào?
A. Luyện tập cá nhân
B. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi
C. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm
D. Luyện tập cá nhân; Luyện tập cặp đôi; Luyện tập nhóm; Luyện tập đồng loạt
Câu 7. Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 12 – Cầu lông có bao nhiêu bài học:
A. 06 Bài học.
B. 08 Bài học.
C. 10 Bài học.
D. 12 Bài học.
Câu 8. Yêu cầu cần đạt về thành phần năng lực hoạt động thể dục thể thao ở cấp trung học phổ thông trong chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 được quy định trong chương trình môn Giáo dục thể chất 2018:
A. Cảm nhận được vẻ đẹp của hoạt động thể dục thể thao và thể hiện nhu cầu tập luyện thể dục thể thao.
B. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, biết lựa chọn nội dung, phương pháp tập luyện phù hợp để phát triển các tố chất thể lực, nâng cao thành tích thể thao
C. Có khả năng giao tiếp, hợp tác với mọi người để tổ chức hoạt động thể dục thể thao trong cuộc sống.
D. Tất cả các phương án trên
Câu 9. Giáo viên và nhà trường được quyền chủ động những gì?
A. Cụ thể hoá tiến trình thực hiện các bài học trong từng chủ đề
B. Lựa chọn nội dung, hình thức khởi động
C. Lựa chọn, thay thế, bổ sung TCVĐ, trò chơi dân gian
D. Tất cả các phương án trên
Câu 10. Trong quá trình tiến hành kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh, thầy cô cần đảm bảo nguyên tắc nào dưới đây?
A. Đánh giá kết quả giáo dục phải căn cứ vào mục tiêu và các yêu cầu cần đạt đối với từng lớp học, cấp học trong chương trình môn Giáo dục thể chất, theo các tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chú trọng kĩ năng vận động và hoạt động thể dục thể thao của học sinh.
B. Đánh giá phải bảo đảm toàn diện, khách quan, có phân hoá; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và định kì; kết hợp giữa đánh giá của giáo viên, tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh. Học sinh được biết thông tin về hình thức, thời điểm, cách đánh giá và chủ động tham gia quá trình đánh giá.
C. Đánh giá phải coi trọng sự tiến bộ của học sinh về năng lực, thể lực và ý thức học tập; có tác dụng thúc đẩy và hỗ trợ học sinh phát triển các phẩm chất và năng lực; tạo được hứng thú và khích lệ tinh thần tập luyện của học sinh, qua đó khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể dục thể thao ở trong và ngoài nhà trường.
D. Cả 3 phương án trên.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
(Chuẩn) Đáp án tập huấn SGK Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Kết nối tri thức
Giáo án chuyên đề Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 12 môn Sinh Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 12 Kết nối tri thức
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hóa học 12 Kết nối tri thức
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 12 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét SGK lớp 9 môn Âm nhạc
-
(Chính xác) Đáp án câu hỏi tập huấn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo
-
PowerPoint Rung chuông vàng THCS
-
Hoạt động Khám phá và luyện tập trong bài học 4 tiết có những nội dung gì?
-
(File word) Phụ lục 1, 3 Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
-
(File word) Kế hoạch giáo dục môn Toán 9 Kết nối tri thức 2024
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa Lí
-
Bài tập điền d, gi hay r lớp 2
-
Gợi ý học tập môn Giáo dục thể chất mô đun 3 THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Gợi ý đáp án môn Mĩ thuật module 4 THCS
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Đạo đức 4 Cánh diều (Full 15 câu)
Sách giáo khoa Toán 9 Cánh Diều 2024
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 9 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Lịch sử - Địa lý THCS
Top 17 Đề thi giữa học kì 2 Ngữ Văn lớp 6 năm 2024 (Sách mới)