Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 đầy đủ
Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 Tiểu học gồm những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm nhiều lựa chọn, điền khuyết khi học tập module 9. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 9 tốt nhất.
Đáp án Mĩ thuật module 9 Tiểu học mà Hoatieu.vn giới thiệu chứa các câu hỏi trắc nghiệm nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3, nội dung 4 mà giáo viên phải hoàn thành sau khi học tập và tập huấn modul/module 9 Tiểu học.
Đáp án Mĩ thuật module 9
1. Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 - Câu hỏi đầu vào
1. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung môn Mĩ thuật phát triển bao nhiêu mạch kiến thức?
2
3
4
5
2. Chọn đáp án đúng nhất
...... là quá trình thu thập và giải thích các chứng cứ về việc học của từng học sinh (HS) nhằm mục đích xác định được HS đó đã biết những kiến thức, kĩ năng nào, tiếp theo cần phải học những kiến thức, kĩ. năng nào và cách nào tốt nhất để học những kiến thức, kĩ năng mới.
Đánh giá kết quả học tập (Assessment Of learning).
Đánh giá vì sự phát triển học tập (Assessment FOR learning).
Đánh giá như là hoạt động học tập (Assessment AS learning).
Đánh giá là hoạt động tự đánh giá (Individual Assessment).
3. Chọn đáp án đúng nhất
Một số định hướng chủ đề trong chương trình Giáo dục Mĩ thuật bậc Tiểu học?
Thiên nhiên; Con người; Gia đình; Nhà trường, Xã hội, Đồ chơi, Đồ dùng học tập.
Thiên nhiên; Con người; Gia đình; Nhà trường, Xã hội, Mĩ thuật tạo hình và ngành nghề
Mĩ thuật tạo hình và ngành nghề, Con người; Gia đình; Nhà trường, Xã hội, Đồ chơi, Đồ dùng học tập
Nhà trường, xã hội, Đồ chơi, Đồ dùng học tập, Mĩ thuật Việt Nam và thế giới, Mĩ thuật tạo hình và ngành nghề
4. Chọn đáp án đúng nhất
Trong chương trình Giáo dục Mĩ thuật bậc Tiểu học, các thể loại gồm:
Hội hoạ, TK mĩ thuật sân khấu điện ảnh, Điêu khắc, Kiến trúc
Hội họa, Đồ họa, Thủ công, Điêu khắc, Lí luận và lịch sử Mĩ thuật
Lí luận và lịch sử Mĩ thuật, Hội họa, Đồ họa, TK Mĩ thuật đa phương tiện, Kiến trúc
Tất cả các thể loại trừ thủ công
5. Chọn đáp án đúng nhất
Kĩ thuật dạy học mảnh ghép áp dụng trong dạy học Mĩ thuật nhằm
Giải quyết một nhiệm vụ đơn lẻ
Giải quyết một nhiệm vụ phức hợp
Giải quyết khó khăn khi học sinh không có đủ dụng cụ học tập
Giải quyết khó khăn khi lớp học quá đông
6. Chọn đáp án đúng nhất
Để lấy thu thập thông tin của một người học để đánh giá năng lực qua một dự án cụ thể trong dạy học Mĩ thuật, công cụ nào sau đây là hiệu quả nhất?
Đề kiểm tra.
Hồ sơ học tập.
Bảng tiêu chí đánh giá (Rubric).
Bảng kiểm (Checklist).
7. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng với định hướng đổi mới về đánh giá kết quả giáo dục môn Mĩ thuật trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Chú trọng đánh giá khả năng vận dụng tri thức vào những tình huống cụ thể.
Đa dạng hóa các công cụ đánh giá, kết hợp việc đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau của học sinh.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào đánh giá để tạo hứng thú học tập cho học sinh.
Coi trọng kiến thức, kĩ năng, thái độ được quy định trong chương trình môn Mĩ thuật.
8. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng về đánh giá năng lực?
Đánh giá năng lực là đánh giá vì sự tiến bộ của người học so với chính ho.
Đánh giá mọi thời điểm của quá trình dạy học, chú trọng trong khi học.
Đánh giá việc đạt kiến thức, kỹ năng theo mục tiêu của chương trình giáo dục.
Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức, kỹ năng để giải quyết vấn đề thực tiễn.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Một giáo viên yêu cầu học sinh sử dụng công cụ đánh giá kết quả của sản phẩm Mĩ thuật của các nhóm bạn học khác (trong lớp). Giáo viên nên yêu cầu học sinh sử dụng công cụ đánh giá nào sau đây?
Bảng câu hỏi.
Bài tập.
Bảng tiêu chí đánh giá (Rubric).
Hồ sơ học tập.
10. Chọn đáp án đúng nhất
Trước khi bắt đầu bài học, để ôn tập kiến thức cũ và chuẩn bị cho việc lĩnh hội kiến thức mới, Công cụ đánh giá nào có ưu thế và thường được sử dụng trong lớp học?
Đề kiểm tra.
Bảng câu hỏi (dạng câu hỏi trắc nghiệm).
Bài tập.
Phiếu khảo sát.
2. Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 - Nội dung 1
1. Chọn đáp án đúng nhất
“... có sự tích hợp toàn diện công nghệ, khả năng tiếp cận và kết nối mọi thứ qua Internet bất cứ lúc nào và ở đâu...” được gọi đúng nhất là:
Chuyển đổi số
Giáo dục thông minh
Trí tuệ nhân tạo
Hệ sinh thái giáo dục
2. Chọn đáp án đúng nhất
Điền vào chỗ trống: “.......... là môi trường trong đó công nghệ giáo dục và các nguồn lực khác cũng tương tác, phối hợp để phát triển năng lực (NL), phẩm chất (PC) cho người học.
Giáo dục thông minh
Chuyển đổi số
Trí tuệ nhân tạo
Hệ sinh thái giáo dục
3. Chọn các đáp án đúng
Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị Công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?
Đảm bảo tính chính xác.
Đảm bảo tính khoa học.
Đảm bảo tính pháp lý.
Đảm bảo tính thực tiễn.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Điền vào chỗ trống: “Hệ sinh thái trong giáo dục đúng nghĩa không phải là phần mềm hay một hệ thống phần mềm, mà đó là một môi trường tổng hợp với các thành tố khác nhau cùng tương tác, góp phần đáp ứng
mục tiêu giáo dục.
môi trường giáo dục.
mô hình giáo dục.
điều kiện giáo dục.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?
Không nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì chỉ người tải về mới được phép | sử dụng.
Nên chia sẻ cho đồng nghiệp và tài liệu này phục vụ cho giáo dục không vì mục đích thương mại.
Không nên tải về và chia sẻ vi vi phạm bản quyền.
Nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.
6. Chọn các đáp án đúng
Công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển giáo viên, góp phần đáp ứng các yêu cầu mới của việc dạy học, giáo dục, cụ thể là:
Hỗ trợ GV chuẩn bị cho việc dạy học, giáo dục, xây dựng kế hoạch dạy học, giáo dục cụ thể là kế hoạch bài dạy.
Giúp điều chỉnh vai trò của người dạy và người học trong thực tiễn giáo dục nhằm hỗ trợ GV thực hiện hiệu quả dạy học, giáo dục phát triển PC, NL HS bằng việc thực thi tổ chức hoạt động học một cách tích cực, chủ động.
Tập trung hỗ trợ giáo viên chuẩn bị cho việc dạy học và xây dựng kế hoạch bài dạy, tổ chức quá trình dạy học trong/ngoài lớp học một cách tích cực.
Tạo điều kiện để GV đánh giá kết quả học tập và giáo dục; nhất là tổ chức kiểm tra đánh giá bằng cách ứng dụng CNTT.
3. Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 - Nội dung 2
1. Chọn đáp án đúng nhất
Theo tài liệu đọc, Học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục học sinh được chia thành 2 dạng, đó là:
Nguồn học liệu số có bản quyền và nguồn học liệu số không bản quyền.
Nguồn học liệu số dùng chung và nguồn học liệu số dùng cá nhân.
Nguồn học liệu số có sẵn và nguồn học liệu số tự tạo.
Nguồn học liệu số dùng chung và nguồn học liệu số dùng trong dạy học, giáo dục môn Mĩ thuật.
4. Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 - Nội dung 3
1. Chọn các đáp án đúng
Đâu là căn cứ lựa chọn phương án ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục:
Tính khoa học, tính chính xác của thiết bị, phần mềm.
Năng lực ứng dụng CNTT của GV, thái độ đối với CNTT, kinh nghiệm dạy học, những rào cản về cơ sở vật chất như thiết bị, đường truyền internet.
Năng lực ứng dụng CNTT của HS.
Cơ sở vật chất đối với GV và HS, sự hỗ trợ của nhà trường về mặt kĩ thuật, cơ chế hoặc chính sách, định hướng phát triển nhà trường.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Ba nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả ứng dụng CNTT bên cạnh cơ sở quan trọng là đặc trưng của môn học trong chương trình giáo dục phổ thông và hiện trạng của việc ứng dụng CNTT trong nhà trường là:
giáo viên, gia đình và học sinh
gia đình, xã hội và giáo viên
gia đình, nhà trường và xã hội
học sinh, giáo viên và nhà trường
3. Chọn các đáp án đúng
Đâu là phần mềm, hệ thống dùng cho môn Mĩ thuật:
Scratch.
Photos.
Paints.
Video Editors.
4. Chọn đáp án đúng nhất
3 nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả ứng dụng CNTT bao gồm
học sinh, giáo viên và nhận thức về việc ứng dụng CNTT trong dạy học.
học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh.
học sinh, giáo viên và nhà trường.
học sinh, giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp theo thứ tự các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT.
a. Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài học
b. Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng
c. Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá
d. Thiết kế các hoạt động dạy học cụ thể
e. Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy
1-b, 2-a, 3-c, 4-d, 5-e.
1-a, 2-c, 3-b, 4-d, 5-e.
1-a, 2-b, 3-c, 4-d, 5-e.
1-a, 2-b, 3-e, 4-c, 5-d.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Giai đoạn “Giáo viên chuẩn bị sẵn các học liệu số đã có hoặc xây dựng các học liệu số để hỗ trợ bài dạy như phiếu học tập, phiếu giao nhiệm vụ, công cụ kiểm tra đánh giá, bài trình chiếu đa phương tiện, bài giảng (dạng văn bản), video, sản phẩm mô phỏng.” thuộc bước nào trong các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT.
Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy.
Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá
Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng
Thiết kế các hoạt động học cụ thể
Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài dạy
7. Chọn đáp án đúng nhất
Ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học, giáo dục môn Mĩ thuật nào phù hợp với việc biên tập hình ảnh làm học liệu số trong hoạt động học ứng với YCCĐ là “Nhận biết được các yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình…”
Ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ trong hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập, giáo dục
Ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ trong thiết kế kế hoạch bài dạy.
Sử dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ để hỗ trợ quản lí HS/lớp học, quản lí thông tin và theo dõi tiến bộ học tập của HS.
Ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ trong tổ chức hoạt động học có ứng dụng CNTT.
8. Chọn các đáp án đúng
Với hoạt động “Sử dụng thiết bị công nghệ trong thực hành, sáng tạo hoặc lưu giữ sản phẩm và nộp bài qua MS-Teams” (Mĩ thuật – Lớp 5). Giáo viên UDCNTT nào sau đây:
Ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ trong hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập, giáo dục
Ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ trong thiết kế kế hoạch bài dạy.
Sử dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ để hỗ trợ quản lí HS/lớp học, quản lí thông tin và theo dõi tiến bộ học tập của HS.
Ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ trong tổ chức hoạt động học có ứng dụng CNTT.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Với yêu cầu cần đạt “Giới thiệu và chia sẻ cảm nhận về sản phẩm Mĩ thuật” (Mĩ thuật – Lớp 4). Trong tình hình giản cách xã hội vì dịch Covid-19, giáo viên có thể sử dụng phương án ứng dụng Công nghệ thông tin nào sau đây:
Dạy học thông qua Kahoot.
Dạy học thông qua Pinterest.
Dạy học thông qua Microsoft Teams.
Dạy học thông qua Gmail.
10. Chọn đáp án đúng nhất
Với yêu cầu cần đạt “Chụp và lưu trữ, giới thiệu hình ảnh sản phẩm” (Mĩ thuật – Lớp 5). Giáo viên có thể ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học như sau:
Yêu cầu học sinh chụp và nộp hình ảnh sản phẩm dùm học sinh qua tin nhắn điện thoại.
Yêu cầu phụ huynh chụp và nộp hình ảnh sản phẩm dùm học sinh qua Kahoot.
Yêu cầu học sinh nhờ phụ huynh hướng dẫn chụp và lưu hình ảnh sản phẩm để gửi qua Zalo đến giáo viên.
Yêu cầu học sinh chụp và nộp hình ảnh sản phẩm qua Pinterest.
5. Câu hỏi thảo luận Mô đun 9 Tiểu học
Tham khảo chi tiết tại:
- Thầy/cô đã từng khai thác học liệu số trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục như thế nào?
- Thầy cô hãy trình bày vai trò của công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục?
- Thầy cô hãy chia sẻ một số học liệu số thầy cô đã sử dụng?
- Thầy cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số?
- Thầy/cô đã từng sử dụng các phần mềm vừa được giới thiệu trong hoạt động dạy học và giáo dục của bản thân như thế nào?
- Thầy/Cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?
- Phiếu giao nhiệm vụ nội dung 3
6. Đáp án tự luận Mĩ thuật module 9 THCS
Tham khảo chi tiết tại:
Để xem đầy đủ nội dung Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 đầy đủ, mời các bạn tải file về.
Trên đây là gợi ý Đáp án trắc nghiệm Mĩ thuật module 9 đầy đủ nhất năm 2024. Đáp án đang được HoaTieu.vn cập nhật liên tục theo tài liệu mới $(YEAR. Thầy cô nhớ theo dõi thường xuyên để nhận thông tin và đáp án mới nhất nhé!
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Pé Kun
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
-
Bài tập cuối tuần Toán lớp 3 Cánh Diều Cả năm có đáp án
-
Hình thức, phương pháp tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Tin học
-
Một số nhận xét cuối kì Tiểu Học theo lời khen 2024
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Khoa học 2024
-
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
-
Hướng dẫn học tập Mô đun 3 đầy đủ
-
Mẫu đánh giá, rà soát sách Tự nhiên xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Vật lí 10 Giáo dục thường xuyên
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Khoa học Tiểu học
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Phân tích yêu cầu đổi mới quản lí hoạt động dạy học trong chương trình GDPT 2018
Hướng dẫn xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra Ngữ văn THPT