(Đợt 2) Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk - Sáng 5/7/2024, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024” tỉnh Đắk Lắk với hình thức trắc nghiệm trên website: thitimhieuphapluat.daklak.gov.vn/ đã được phát động trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Đất đai năm 2024 đến mọi tầng lớp nhân dân với nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Bài viết này, HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý Đáp án cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk theo tuần. Mời các bạn cùng tham khảo để nhanh chóng hoàn thành phần thi của mình và đạt kết quả cao.

Cuộc thi được chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 5/7 đến 31/7/2024 và đợt 2 từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/8/2024. Người chơi phải hoàn thành phần thi trong thời gian 15 phút, với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số người trả lời đúng.

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024 của tỉnh Đắk Lắk
Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024 của tỉnh Đắk Lắk

1. Đáp án thi tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk Đợt 2

Câu 1: Có 4 nguyên tắc sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

Câu 2: Địa điểm tái định cư tại địa bàn đơn vị hành chính cấp xã nơi có đất bị thu hồi được lựa chọn theo ưu tiên đầu tiên

Câu 3: Theo Luật Đất đai năm 2024, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc đo đạc lập, chỉnh lý, quản lý bản đồ địa chính ở địa phương và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

Câu 4: Theo Luật Đất đai năm 2024 thì quyền đối với thửa đất liền kề được quy định gồm: Quyền về lối đi; cấp nước, thoát nước; tưới nước, tiêu nước trong canh tác; cấp khí ga; lắp đường dây tải điện, thông tin liên lạc và các nhu cầu cần thiết khác theo quy định của pháp luật

Câu 5: Tổ chức kinh tế, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đang sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khi nhà nước thu hồi đất nếu có đủ điều kiện theo quy định thì được bồi thường bằng tiền hoặc bằng đất.

Câu 6: Người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hằng năm không có quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật Đất đai năm 2024: Bán tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất, bán tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất không cần đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 46 của Luật này.

Câu 7: Việc xác định loại đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 phải dựa trên căn cứ sau đây:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

- Giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại Điều 137 của Luật Đất đai năm 2024 đối với trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận theo quy định.

- Quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Câu 8: Theo Luật Đất đai năm 2024, thẩm định kế hoạch sử dụng đất không bao gồm nội dung sau: Hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường.

Câu 9: Nội dung công bố kịp thời, công khai mọi thông tin thuộc Hệ thống thông tin quốc gia về đất đai cho người sử dụng đất và tổ chức, cá nhân khác không phải là trách nhiệm của Nhà nước trong việc cung cấp thông tin đất đai theo quy định tại Luật Đất đai năm 2024.

Câu 10: Thời gian lấy ý kiến về quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh là 45 ngày kể từ ngày công khai thông tin về nội dung lấy ý kiến

Câu 11: Nội dung việc lập quy hoạch sử dụng đất các cấp phải tuân thủ nguyên tắc và mối quan hệ giữa các loại quy hoạch theo quy định của Luật Đất đai không phải là nguyên tắc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo Luật Đất đai năm 2024

Câu 12: Theo Luật Đất đai năm 2024, Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất là việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu cho người đang sử dụng đất ổn định đối với thửa đất xác định theo quy định của Luật này.

Câu 13: Trước khi thông báo thu hồi đất được ban hành, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất thu hồi chủ trì phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp, đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các cơ quan có liên quan, tổ chức họp với người có đất trong khu vực thu hồi để phổ biến, tiếp nhận ý kiến về nội dung sau:

- Mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, công trình được triển khai trên vùng đất dự kiến thu hồi.

- Các quy định của Nhà nước về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất.

- Dự kiến nội dung kế hoạch bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; dự kiến khu vực tái định cư trong trường hợp người có đất thu hồi được bố trí tái định cư.

Câu 14: Theo Luật Đất đai 2024, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền lập và thực hiện dự án tái định cư theo quy định của pháp luật

Câu 15: Theo Luật Đất đai năm 2024, hệ thống quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất gồm những nội dung sau: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất quốc gia; Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh; Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện; Quy hoạch sử dụng đất quốc phòng; Quy hoạch sử dụng đất an ninh.

Câu 16: Chính phủ có thẩm quyền thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh (như: làm nơi đóng quân, trụ sở làm việc) không phân biệt người sử dụng đất, tổ chức, cá nhân đang quản lý, chiếm hữu đất

Câu 17: Thời hạn trưng dụng đất không quá 30 ngày tính từ ngày quyết định trưng dụng đất có hiệu lực thi hành.

Câu 18: “Nhà nước thu hồi đất trong trường hợp thật cần thiết để thực hiện dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng nhằm phát huy nguồn lực đất đai, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng hiện đại, thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và bảo tồn di sản văn hóa.”

Câu 19: Theo Luật Đất đai năm 2024, thời kỳ quy hoạch sử dụng đất cấp huyện là 10 năm

Câu 20: Luật Đất đai năm 2024 quy định công dân có những quyền đối với đất đai:

- Tham gia xây dựng, góp ý, giám sát trong việc hoàn thiện và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai; tham gia quản lý nhà nước, góp ý, thảo luận và kiến nghị, phản ánh với cơ quan nhà nước về công tác quản lý, sử dụng đất đai; quyền về bình đẳng, bình đẳng giới trong quản lý, sử dụng đất đai.

- Tham gia đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo quy định của pháp luật; đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất không đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

- Nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho, nhận thừa kế, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất; mua, bán, nhận chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp là giá trị quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

2. Đáp án thi tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk Đợt 1

Bộ 1

Câu hỏi số 1

Địa điểm tái định cư nào sau đây được lựa chọn theo ưu tiên đầu tiên?

A. Tại địa bàn đơn vị hành chính cấp xã nơi có đất bị thu hồi.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

B. Tại địa bàn đơn vị hành chính cấp huyện nơi có đất bị thu hồi.

C. Tại địa bàn khác có điều kiện tương đương.

D. Khu đất có vị trí thuận lợi để hình thành khu tái định cư.

Câu hỏi số 2

Luật Đất đai năm 2024 quy định việc tổ chức lấy ý kiến về phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được thực hiện theo hình thức nào sau đây?

A. Thông qua phiếu lấy ý kiến.

B. Tổ chức họp với đại diện của các hộ gia đình.

C. Tổ chức họp trực tiếp với người dân trong khu vực có đất thu hồi. Trường hợp người có đất thu hồi, chủ sở hữu tài sản không tham gia họp trực tiếp có lý do chính đáng thì gửi ý kiến bằng văn bản.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

D. Do đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư lựa chọn.

Câu hỏi số 3

Luật Đất đai năm 2024 quy định chính sách hỗ trợ đất đai lần đầu của Nhà nước cho cá nhân là người dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, phù hợp với phong tục, tập quán, tín ngưỡng, bản sắc văn hóa và điều kiện thực tế của từng vùng để bảo đảm ổn định cuộc sống như thế nào?

A. Giao đất và được miễn, giảm tiền sử dụng đất.

B.Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở trong hạn mức giao đất ở và được miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với đất có nguồn gốc được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận hoặc được thừa kế, tặng cho, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

C. Giao đất nông nghiệp không thu tiền sử dụng đất.

D. Cho thuê đất phi nông nghiệp để sản xuất, kinh doanh và được miễn, giảm tiền thuê đất.

Câu hỏi số 4

Theo Luật Đất đai năm 2024, cộng đồng dân cư được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất theo hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất thì không có quyền nào sau đây?

A.Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện về những hành vi vi phạm quyền sử dụng đất hợp pháp của mình và những hành vi khác vi phạm pháp luật về đất đai.

B.Quyền để thừa kế, quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

C. Hưởng thành quả lao động, kết quả đầu tư trên đất sử dụng hợp pháp.

D. Được Nhà nước bảo hộ khi người khác xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp về đất đai của mình

Câu hỏi số 5

Cơ quan nào quyết định thu hồi đất đối với tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài do vi phạm pháp luật về đất đai?

A. Chính phủ.

B. Bộ Tài nguyên và Môi trường.

C. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

D. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Câu hỏi số 6

Việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và việc bố trí tái định cư phải được hoàn thành khi nào?

A. Trước khi tiến hành thu hồi đất.

B. Trước khi có quyết định thu hồi đất.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

C. Sau khi có quyết định thu hồi đất.

D. Trước ngày 31/12 hằng năm

Câu hỏi số 7

Dự án chưa có trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện được thực hiện mà không phải bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện trong trường hợp nào sau đây?

A. Dự án đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm nghiên cứu và phát triển.

B. Dự án đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, người đứng đầu Bộ, cơ quan trung ương, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

C. Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội; dự án đầu tư tại vùng nông thôn sử dụng từ 500 lao động trở lên; dự án đầu tư sử dụng lao động là người khuyết tật theo quy định của pháp luật về người khuyết tật.

D. Dự án đầu tư tại địa bàn ưu đãi đầu tư

Câu hỏi số 8

Trường hợp người có đất thu hồi được bồi thường bằng đất, bằng nhà ở mà có nhu cầu được bồi thường bằng tiền thì xử lý như thế nào?

A. Chỉ được bồi thường bằng đất hoặc bằng nhà ở.

B. Nếu địa phương có điều kiện thì được bồi thường bằng tiền.

C. Được xem xét bồi thường bằng đất khác mục đích sử dụng với loại đất thu hồi.

D. Được bồi thường bằng tiền theo nguyện vọng đã đăng ký khi lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

Câu hỏi số 9

Mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm bằng tiền đối với hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp đang sử dụng đất nông nghiệp do được Nhà nước giao là bao nhiêu?

A. Không quá 03 lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong bảng giá đất của địa phương đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp thu hồi.

B. Không quá 03 lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong bảng giá đất của địa phương đối với diện tích đất nông nghiệp thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất nông nghiệp tại địa phương theo quy định tại Luật này.

C. Không quá 05 lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong bảng giá đất của địa phương đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp thu hồi nhưng không vượt quá hạn mức giao đất nông nghiệp tại địa phương theo quy định tại Luật này.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

D. Hỗ trợ bằng tiền không quá 05 lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong bảng giá đất của địa phương đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp thu hồi.

Câu hỏi số 10

Theo Luật Đất đai năm 2024, đất quốc phòng, an ninh do cơ quan, đơn vị nào sau đây thực hiện việc thống kê, kiểm kê?

A. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.

B. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các cấp.

C. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có đất.

D. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp tỉnhĐáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

Câu hỏi số 11

Cơ quan nào quyết định chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đặc thù đối với dự án đầu tư do Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ quyết định, chấp thuận chủ trương đầu tư phải thu hồi đất mà làm di chuyển cả cộng đồng dân cư, làm ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống, kinh tế, xã hội, truyền thống văn hóa của cộng đồng?

A. Quốc hội.

B. Chính phủ.

C. Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

D. Cả a và b.

Câu hỏi số 12

Luật Đất đai năm 2024 quy định việc trả lại đất, chuyển quyền sử dụng đất của tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao tại Việt Nam khi không còn nhu cầu sử dụng vào mục đích đã được thuê đất như thế nào?

A. Thực hiện theo quy định, điều lệ của tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao đó.

B. Bàn giao lại cho cơ quan nhà nước Việt Nam có thẩm quyền.

C. Thực hiện theo điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế và quy định của pháp luật. Trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác thì tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao có quyền và nghĩa vụ theo điều ước quốc tế đó.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

D. Tất cả các phương án trên.

Câu hỏi số 13

Theo Luật Đất đai năm 2024, công dân không được quyền tiếp cận thông tin đất đai nào sau đây?

A. Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các quy hoạch có liên quan đến sử dụng đất chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định, phê duyệt.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

B. Kết quả thống kê, kiểm kê đất đai.

C. Bảng giá đất đã được công bố.

D. Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Câu hỏi số 14

Theo Luật Đất đai năm 2023, người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi đảm bảo điều kiện nào sau đây?

A. Có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp thừa kế quyền sử dụng đất, chuyển đổi đất nông nghiệp khi dồn điền, đổi thửa, tặng cho quyền sử dụng đất cho Nhà nước, cộng đồng dân cư và trường hợp quy định tại khoản 7 Điều 124 và điểm a khoản 4 Điều 127 của Luật Đất đai năm 2024.

B. Đất không có tranh chấp hoặc tranh chấp đã được giải quyết bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bản án, quyết định của Tòa án, quyết định hoặc phán quyết của Trọng tài đã có hiệu lực pháp luật; trong thời hạn sử dụng đất.

C. Quyền sử dụng đất không bị kê biên, áp dụng biện pháp khác để bảo đảm thi hành án theo quy định của pháp luật thi hành án dân sự; không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo quy định của pháp luật.

D. Tất cả các điều kiện trên.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

Câu hỏi số 15

Nội dung sau đây là một trong những nội dung về điều tra, đánh giá chất lượng đất, tiềm năng đất đai theo Luật Đất đai năm 2024?

A. Khoanh vùng, xác định vị trí, diện tích và phân mức chất lượng đất đối với các loại đất nông nghiệp, đất chưa sử dụng theo các đặc điểm thổ nhưỡng, địa hình, tính chất vật lý, tính chất hóa học, tính chất sinh học và điều kiện khác.

B. Khoanh vùng các khu vực đất cần bảo vệ, xử lý, cải tạo và phục hồi.

C. Lập bản đồ chất lượng đất, bản đồ tiềm năng đất đai; xây dựng và cập nhật dữ liệu chất lượng đất, tiềm năng đất đai vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.

D. Tất cả các phương án trên. Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

Câu hỏi số 16

Lựa chọn phương án đúng để điền vào chỗ trống sau đây: “Quy hoạch sử dụng đất các cấp được lập đồng thời; quy hoạch sử dụng đất cấp cao hơn phải được ... quy hoạch sử dụng đất cấp thấp hơn”

A. Quyết định, phê duyệt sau.

B. Quyết định, phê duyệt trước.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

C. Quyết định, phê duyệt đồng thời với.

D. Quyết định, phê duyệt cùng lúc với.

Câu hỏi số 17

Luật Đất đai năm 2024 quy định thời gian thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai như thế nào?

A. Kiểm kê và thống kê đất đai được thực hiện đồng bộ 02 năm một lần, tính đến hết ngày 31 tháng 12 của năm kiểm kê, thống kê.

B. Thống kê đất đai được thực hiện 02 năm một lần. Kiểm kê đất đai được thực hiện 03 năm một lần, tính đến hết ngày 31 tháng 12 của năm đầu.

C. Thống kê và kiểm kê được thực hiện thống nhất 05 năm một lần.

D. Thống kê đất đai được thực hiện hằng năm, tính đến hết ngày 31 tháng 12 của năm thống kê, trừ năm thực hiện kiểm kê đất đai. Kiểm kê đất đai được thực hiện 05 năm một lần, tính đến hết ngày 31 tháng 12 của năm có chữ số cuối là 4 hoặc 9. Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

Câu hỏi số 18

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 thì bản đồ địa chính thể hiện những nội dung nào sau đây?

A. Các thửa đất và các đối tượng địa lý có liên quan, lập theo đơn vị hành chính cấp xã và theo đơn vị hành chính cấp huyện, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

B. Các thửa đất và các đối tượng địa lý có liên quan, lập theo đơn vị hành chính cấp xã hoặc theo đơn vị hành chính cấp huyện nơi không thành lập đơn vị hành chính cấp xã, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

C. Các thửa đất và các đối tượng địa lý có liên quan, lập theo đơn vị hành chính cấp xã, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

D. Các thửa đất và các đối tượng địa lý có liên quan, lập theo đơn vị hành chính cấp xã hoặc theo đơn vị hành chính cấp huyện nơi không thành lập đơn vị hành chính cấp xã.

Câu hỏi số 19

Trường hợp khẩn cấp không thể ra quyết định bằng văn bản thì người có thẩm quyền được quyết định trưng dụng đất bằng hình thức nào?

A. Bằng lời nói.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

B. Bằng hành động.

C. Bằng tín hiệu.

D. Cả ba phương án trên.

Câu hỏi số 20

Kể từ ngày người có đất thu hồi đồng ý và đã nhận tiền bồi thường để tự lo chỗ ở, trong thời hạn bao nhiêu ngày thì Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền ban hành quyết định thu hồi đất?

A. 20 ngày.

B. 15 ngày.

C. 10 ngày.Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Đất đai 2024 tỉnh Đắk Lắk

D. 05 ngày.

Bộ 2

1. Khi Nhà nước thu hồi đất mà gây thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển thì mức bồi thường thiệt hại thực tế do cơ quan nào Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định

2. Theo Luật Đất đai năm 2024, quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế là doanh nghiệp khi giải thể, phá sản được xử lý được xử lý theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, pháp luật về phá sản và quy định khác của pháp luật có liên quan.

3. Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 thì Tổ chức trong nước, cá nhân, cộng đồng dân cư được nhận thừa kế quyền sử dụng đất?

4. Tổ chức kinh tế, cá nhân, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được bán tài sản gắn liền với đất được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hằng năm khi có các điều kiện sau:

- Đã hoàn thành việc xây dựng theo đúng quy hoạch xây dựng chi tiết và dự án đầu tư đã được phê duyệt, chấp thuận (nếu có), trừ trường hợp phải thực hiện theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực thi hành, quyết định cưỡng chế của cơ quan thi hành án dân sự hoặc kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về thanh tra, kiểm tra.

- Tài sản gắn liền với đất thuê được tạo lập hợp pháp và đã được đăng ký theo quy định của pháp luật.

5. Công bố kịp thời, công khai mọi thông tin thuộc Hệ thống thông tin quốc gia về đất đai cho người sử dụng đất và tổ chức, cá nhân khác không phải là trách nhiệm của Nhà nước trong việc cung cấp thông tin đất đai theo quy định tại Luật Đất đai năm 2024.

6. Theo Luật Đất đai năm 2024, Nhà nước trưng dụng đất trong trường hợp thật cần thiết để thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh hoặc trong tình trạng chiến tranh, tình trạng khẩn cấp, phòng, chống thiên tai.

7. Luật Đất đai năm 2024 quy định người sử dụng đất có nghĩa vụ sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân thủ quy định khác của pháp luật có liên quan.

8. Luật Đất đai năm 2024 quy định việc trả lại đất, chuyển quyền sử dụng đất của tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao tại Việt Nam khi không còn nhu cầu sử dụng vào mục đích đã được thuê đất thì thực hiện theo điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế và quy định của pháp luật. Trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác thì tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao có quyền và nghĩa vụ theo điều ước quốc tế đó.

9. Lựa chọn phương án đúng để điền vào chỗ trống dưới đây: “Đối với nhà ở, công trình phục vụ đời sống gắn liền với đất của hộ gia đình, cá nhân, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài mà phải tháo dỡ hoặc phá dỡ khi Nhà nước thu hồi đất thì chủ sở hữu nhà ở, công trình đó được bồi thường bằng giá trị xây dựng mới của nhà ở, công trình có tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương theo quy định của pháp luật có liên quan”.

10. Mức bồi thường đối với cây lâu năm khi Nhà nước thu hồi đất mà gây thiệt hại được tính theo giá trị thiệt hại thực tế của vườn cây.

11.Trường hợp tại thời điểm ban hành quyết định điều chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư mà giá đất, giá tài sản thấp hơn so với giá đất, giá tài sản trong phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã phê duyệt thì áp dụng giá bồi thường trong phương án đã được phê duyệt.

12. Lựa chọn phương án đúng để điền vào chỗ trống sau đây: “Quy hoạch sử dụng đất các cấp được lập đồng thời; quy hoạch sử dụng đất cấp cao hơn phải được quyết định, phê duyệt trước quy hoạch sử dụng đất cấp thấp

13. Theo Luật Đất đai năm 2024, tổ chức kinh tế, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hằng năm có quyền góp vốn bằng tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất trong thời hạn thuê đất; người nhận góp vốn bằng tài sản được Nhà nước tiếp tục cho thuê đất theo mục đích đã được xác định trong thời hạn còn lại.

14. Theo Luật Đất đai năm 2024, Cập nhật dữ liệu quan trắc chất lượng đất, thoái hóa đất, ô nhiễm đất vào cơ sở dữ liệu quan trắc tài nguyên môi trường và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai không thuộc một trong các nội dung về bảo vệ, cải tạo và phục hồi đất?

15. Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài không phải là người sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.

16. Theo Luật Đất đai năm 2024, đơn vị sự nghiệp công lập được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hằng năm không thuộc trường hợp sử dụng đất để đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp không có quyền, nghĩa vụ Bán, thế chấp và góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất.

17.Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh ở tại trụ sở cơ quan và trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

18. Mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm bằng tiền đối với hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp đang sử dụng đất nông nghiệp do được Nhà nước giao là bằng tiền không quá 05 lần giá đất nông nghiệp cùng loại trong bảng giá đất của địa phương đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp thu hồi.

19. Thời gian lấy ý kiến về quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh là 45 ngày kể từ ngày công khai thông tin về nội dung lấy ý kiến?

20. Được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trong các trường hợp nào sau đây:

-Tổ chức được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

- Tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc được Nhà nước cho phép hoạt động đang sử dụng đất mà không phải là đất do Nhà nước giao, cho thuê.

- Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không phải là đất thuê trả tiền thuê đất hằng năm.

Mời bạn đọc tham khảo các bài viết liên quan tại chuyên mục Bài thu hoạch, dự thi của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 1.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo