Đáp án thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường năm 2024

Đáp án Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường năm 2023 gồm đáp án chi tiết cho các câu hỏi trong cuộc thi tìm hiểu về Bảo vệ môi trường sẽ được Hoatieu.vn cập nhật nhanh chóng trong bài viết dưới đây.

Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - moitruong.net.vn do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng với trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, bổ ích, cung cấp nhiều thông tin, kiến thức về các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, biển, hải đảo, đất đai, nước, tài nguyên khoáng sản, không khí, các quy tắc ứng xử gắn với việc bảo vệ môi trường... nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật về môi trường trong CBCCVC, sinh viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường, gìn giữ môi trường sống xung quanh ta xanh, sạch đẹp.

1. Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường năm 2023

2. Đáp án thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường

2.1. Đáp án thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường - Tuần 2 Đợt 1

Cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường Tuần 2 đợt 1 từ ngày 27/11 đến ngày 3/12/2023.

Câu hỏi số 1: Việt Nam đã tham gia Công ước khung về biến đổi khí hậu năm nào?

  1. Năm 1991
  2. Năm 1992
  3. Năm 1993
  4. Năm 1994

Câu hỏi số 2: Theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 thì môi trường bao gồm những yếu tố nào?

  1. Các yếu tố tự nhiên bao quanh con người có ảnh hưởng đến sự tồn tại của con người
  2. Các yếu tố tự nhiên và vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế, xã hội, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và sinh vật
  3. Các yếu tố vật chất như đất, nước, không khí ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại và phát triển của con người
  4. Các yếu tố vật chất tự nhiên và nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế, xã hội, sự tồn tại, phát triển của con người, sinh vật và tự nhiên.

Câu hỏi số 3: Vấn đề được quan tâm hàng đầu ở các nước đới nóng trong lĩnh vực tài nguyên nước là gì?

  1. Thiếu nước sạch
  2. Xâm nhập mặn
  3. Sự cố tràn dầu
  4. Thiếu nước sản xuất

Câu hỏi số 4: Theo Thông tư 20/2021/TT-BYT của Bộ y tế, thời gian lưu trữ chất thải lây nhiễm, ở phương án nào có nội dung không đúng?

  1. Đối với chất thải lây nhiễm phát sinh tại cơ sở y tế, thời gian lưu giữ không quá 02 ngày trong điều kiện bình thường. Trường hợp lưu giữ chất thải lây nhiễm trong thiết bị bảo quản lạnh ở nhiệt độ dưới 8°C, thời gian lưu giữ tối đa không quá 07 ngày.
  2. Trường hợp lưu giữ chất thải lây nhiễm trong thiết bị bảo quản lạnh dưới 8°C, thời gian lưu giữ tối đa là 05 ngày
  3. Đối với chất thải lây nhiễm được vận chuyển từ cơ sở y tế khác về để xử lý theo mô hình cụm hoặc xử lý tập trung, phải xử lý ngay trong ngày. Trường hợp chưa xử lý ngay trong ngày, phải lưu giữ ở nhiệt độ dưới 20°C và thời gian lưu giữ tối đa không quá 02 ngày.
  4. Đối với cơ sở y tế có lượng chất thải lây nhiễm phát sinh dưới 05 kg/ngày, thời gian lưu giữ không quá 03 ngày trong điều kiện bình thường và phải được lưu giữ trong các bao bì được buộc kín hoặc thiết bị lưu chứa được đậy nắp kín.

Câu hỏi số 5: Nghị định 45/2022/NĐ-CP Quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường được ban hành vào ngày nào?

  1. 5/6/2022
  2. 7/7/2022
  3. 1/8/2022
  4. 2/9/2022

2.2. Đáp án thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường - Tuần 3 Đợt 1

Cuộc thi đang ở Tuần 3 Đợt 1 (từ ngày 04/12/2023 đến 10/12/2023)

Câu hỏi số 1: Các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện trong 60 phút - vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm?

  1. Giờ Trái đất
  2. Thế giới chung tay làm sạch biển
  3. Ngày bảo vệ động vật hoang dã
  4. Ngày chống rác thải nhựa

Câu hỏi số 2: Theo Luật bảo vệ môi trường năm 2020, Hiệu ứng nhà kính là gì?

  1. Là hiện tượng năng lượng bức xạ của Mặt Trời được hấp thụ trong không khí, chuyển hóa thành nhiệt lượng gây hiện tượng nóng lên toàn cầu.
  2. Là hiện tượng năng lượng bức xạ của Mặt Trời được hấp thụ trong khí quyển, chuyển hóa thành nhiệt lượng gây hiện tượng nóng lên toàn cầu.
  3. Là hiện tượng năng lượng bức xạ của Mặt Trời được hấp thụ trong tầng ô zôn, chuyển hóa thành nhiệt lượng gây hiện tượng nóng lên toàn cầu.
  4. Là hiện tượng năng lượng bức xạ của Mặt Trời được hấp thụ trong khí quyển, chuyển hóa thành nhiệt lượng gây hiện tượng băng tan và nóng lên lên toàn cầu.

Câu hỏi số 3: Mức thuế Nước thiên nhiên dùng cho sản xuất thủy điện là bao nhiêu %?

  1. 2- 5%
  2. 8%
  3. 10 – 15%
  4. Miễn thuế

Câu hỏi số 4: Theo Nghị định số 99/2010/NĐ-CP, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn khi nào được gọi là chủ rừng?

  1. Các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao rừng, cho thuê rừng; cộng đồng dân cư thôn được Nhà nước giao rừng để sử dụng ổn định lâu dài vào mục đích lâm nghiệp.
  2. Các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn tự đầu tư trồng rừng trên diện tích đất lâm nghiệp được Nhà nước giao do UBND cấp huyện xác nhận theo đề nghị của cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp, có xác nhận của UBND cấp xã.
  3. Các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao rừng, cho thuê rừng; cộng đồng dân cư thôn được Nhà nước giao rừng để sử dụng ổn định lâu dài vào mục đích lâm nghiệp; các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn tự đầu tư trồng rừng trên diện tích đất lâm nghiệp được Nhà nước giao do UBND cấp huyện xác nhận theo đề nghị của cơ quan chuyên môn về lâm nghiệp, có xác nhận của UBND cấp xã.
  4. Tất cả các phương án trên đều sai

Câu hỏi số 5: Trong các hành vi sau, hành vi nào có mức phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng?

  1. Với dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không có văn bản thông báo kết quả hoàn thành công trình bảo vệ môi trường theo quy định cho cơ quan đã phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường trước khi đưa dự án vào vận hành chính thức đối với trường hợp dự án đầu tư không thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường
  2. Với dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định
  3. Với dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không điều chỉnh, bổ sung nội dung của dự án đầu tư và báo cáo đánh giá tác động môi trường cho phù hợp với nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường được nêu trong quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường
  4. Tất cả các phương án trên  

2.3. Đáp án thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường - Tuần 4 Đợt 1

Đang cập nhật.....................

Mời bạn đọc đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Tài liệu - Bài thu hoạch, bài dự thi nhé.

Đánh giá bài viết
1 355
0 Bình luận
Sắp xếp theo