Đáp án thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

Đáp án thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông năm 2024 dưới đây do Hoatieu.vn tìm hiểu và tự làm mang tính chất tham khảo, không phải đáp án chính thức của cuộc thi. Mời bạn đọc tham khảo để hoàn thành phần thi của mình.

1. Đáp án thi trực tuyến livestream thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

Câu 1: Ngày Nam Bộ kháng chiến là ngày nào?

  1. 18/9/1945.
  2. 2/9/1945.
  3. 23/9/1945.
  4. 22/12/1945.

Câu 2: "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát đi vào thời gian nào?

  1. 19/12/1946.
  2. 20/12/1946.
  3. 21/12/1946.
  4. 22/12/1946.

Câu 3: Chiến dịch đầu tiên trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954)?

  1. Chiến dịch Việt Bắc.
  2. Chiến dịch Biên Giới.
  3. Chiến dịch Hòa Bình.
  4. Chiến dịch Hà Nam Ninh.

Câu 4: Đại đoàn chủ lực đầu tiên của QĐND Việt Nam được thành lập là đại đoàn nào?

  1. Đại đoàn 308
  2. Đại đoàn 312
  3. Đại đoàn 316
  4. Đại đoàn 351

Câu 5: Trong thư gửi cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: "Đại hội ta là đại hội kháng chiến". Vậy, Đại hội II diễn ra vào thời gian nào?

  1. Tháng 1/1952
  2. Tháng 2/1952
  3. Tháng 3/1952
  4. Tháng 4/1952

Câu 6: Con trai duy nhất của tướng Pháp nào tử trận trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam?

  1. Tướng Đờlát đờ Tátxinhi (Jean de Lattre de Tassigny)
  2. Tướng Đờ cát tơ ri (Christian de Castries)
  3. Tướng Xa lăng (Raoul Salan)
  4. Tướng Nava (Henri Navarre)

Câu 7: Đây là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp ra trận trong chiến dịch nào?

Đáp án thi trưc tuyến livestream thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

  1. Chiến dịch Việt Bắc
  2. Chiến dịch Biên Giới
  3. Chiến dịch Hòa Bình
  4. Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Câu 8: Từ năm 1945 đén năm 1954, Pháp đã thay bao nhiêu tổng chỉ huy quân đội viễn chinh ở Đông Dương?

  1. 6
  2. 7
  3. 8
  4. 9

Câu 9: Đồng chí Võ Nguyên Giáp được phong hàm đại tướng năm nào?

  1. 1946
  2. 1947
  3. 1948
  4. 1949

Câu 10: Thắng lợi nào của nhân dân Việt Nam trong thế kỉ XX đã góp phần vào việc đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ trên toàn thế giới?

  1. Cách mạng tháng Tám 1945
  2. Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954
  3. Tổng tiến công nổi dậy Mậu Thân 1968
  4. Đại thắng mùa Xuan năm 1975

2. Đáp án phần thi viết tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

Câu 1: Cảm nhận của cá nhân về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" và sự kiện ký hiệp định Giơnevơ kết thúc chiến tránh ở Đông Dương.

Gần 70 năm trôi qua kể từ ngày quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Cùng năm tháng, ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này vẫn giữ nguyên giá trị trong lòng mỗi người dân đất Việt và của bạn bè toàn thế giới; đặc biệt trong cảm nhận của thế hệ trẻ hôm nay.

Nghĩ về ý nghia sâu sắc của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và sự kiện ký Hiệp định Giơnevơ kết thúc chiến tranh ở Đông Dương, chúng tôi - thế hệ thanh niên ngày nay luôn tự hào và có niềm tin sâu sắc về ý chí quyết tâm và sức mạnh của dân tộc. Để làm nên chiến thắng ấy, cả dân tộc đã phải chiến đấu anh dũng, gian khổ, hy sinh bao máu xương. Tinh thần yêu nước và hoàn cảnh khắc nghiệt của cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp đã tạo cho người lính sức mạnh phi thường để lập nên những chiến công huyền thoại. Đó là những Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn… đã đi vào sử sách và gần 20 Anh hùng lực lượng vũ trang khác nằm trong 5 đại đoàn quân chủ lực. Góp phần không nhỏ vào chiến thắng hào hùng đó, có chiến công của khoảng 230 nghìn thanh niên xung phong, dân công tình nguyện trong cả nước.............................

Mời bạn đọc tải file word để tham khảo chi tiết

Câu 2: Thế hệ trẻ ngày nay tiếp nối truyền thống cha ông đi trước hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Thanh niên luôn là lực lượng xã hội hùng hậu, là đội quân xung kích cách mạng, là lớp người kế thừa sự nghiệp cách mạng của cha anh. Trong lịch sử cách mạng Việt Nam, bao lớp thanh niên đã liên tiếp trưởng thành, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước góp phần làm nên những thắng lợi to lớn của dân tộc. Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá X đã khẳng định: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Thật vậy, những thành quả to lớn của công cuộc đổi mới đất nước có vai trò rất quan trọng của thanh niên. Các phong trào hành động cách mạng như “Thanh niên lập nghiệp”, “tuổi trẻ giữ nước”, “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc đã từng bước đi sâu, lan toả vào lực lượng đoàn viên thanh niên, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, khơi dậy tiềm năng của thanh niên tham gia thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn, nhiều đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều cán bộ đoàn trở thành nguồn cán bộ dồi dào của Đảng, nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong học tập, lao động, sản xuất, trong hoạt động văn hoá – xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…tất cả đều góp phần làm dày thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng.......................................

Mời bạn đọc tải file word để tham khảo chi tiết

3. Thể lệ cuộc thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

Đáp án thi trưc tuyến livestream thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

- Hình thức thi:

+ Thi trực tuyến qua livestream trên trang mạng cộng đồng Facebook (fanpage) tại các địa chỉ “Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn” và “Ban Tuyên giáo TW Đoàn”,“Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam”, “Hội Sinh viên Việt Nam”: từ ngày 22.12 đến ngày 5.5.2024. Thời gian tổ chức mỗi buổi thi từ 20h30 - 21h30 thứ sáu hàng tuần (dự kiến 16 buổi thi).

+ Bài thi viết viết theo thể loại: bài phản ánh, ghi chép, bút ký, phóng sự (khuyến khích các bài viết có thêm các mô hình, clip, hình ảnh minh họa); độ dài tối đa không quá 5.000 từ (viết tay hoặc đánh máy) và chưa được công bố trên các báo, tạp chí và phương tiện thông tin đại chúng.

- Nội dung thi: tìm hiểu kiến thức lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, ý nghĩa to lớn và sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; 70 năm ngày ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam, hòa bình lập lại ở Đông Dương.

- Cơ cấu giải thưởng:

+ Thi viết có giải cá nhân với 5 giải A (trị giá 10 triệu đồng/giải), 15 giải B (trị giá 5 triệu đồng/giải), 20 giải C (trị giá 3 triệu đồng/giải) và 30 giải khuyến khích (trị giá 2 triệu đồng/giải).

+ Giải tập thể: sẽ trao 5 giải tập thể đối với đơn vị cấp tỉnh hoặc tương đương có thí sinh tham gia thi nhiều nhất và 5 giải đối với đơn vị có tỷ lệ thí sinh tham gia thi nhiều nhất trên tổng số dân.

+ Thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến có giải thưởng cho người chiến thắng trong mỗi câu hỏi với 300.000 đồng/buổi và giải thưởng cho người chiến thắng buổi livestream với 3 triệu đồng/buổi.

4. Ý nghĩa cuộc thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông năm 2024

Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông do Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Tỉnh Điện Biên tổ chức, nhằm tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm ngày ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam với chủ đề Điện Biên Phủ. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sau rộng với hình thức thi mới, phù hợp với mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên, nhằm tuyên tuyền, giáo dục thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân về đường lối quân sự, kháng chiến đúng đắn, sáng tạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã làm nên chiến thắng có ý nghĩa sâu sắc là chiến thắng Điện Biên Phủ, buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam. Đồng thời, thong qua cuộc thi cũng thể hiện lòng biết ơn của thế hệ thanh niên ngày nay với cha ông đi trước, giáo dục lớp trẻ rút ra những bài học kinh nghiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Trên đây là Gợi ý Đáp án thi tìm hiểu 70 năm Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông. Mời bạn đọc đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Tài liệu - Bài dự thi, bài thu hoạch của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
6 5.567
0 Bình luận
Sắp xếp theo