Đáp án thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Diễn ra từ ngày 14/10/2024 đến hết ngày 3/11/2024, Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người năm 2024 tỉnh Lào Cai tại địa chỉ https://thitructuyen-tuphaplaocai.com được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và ý thức thực hiện pháp luật của người dân trên địa bàn tỉnh. Sau đây là gợi ý đáp án thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai cập nhật theo tuần, mời các bạn cùng tham khảo.

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai
Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

1. Đáp án Cuộc thi Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Đáp án Tuần 1 thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 1: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, hành vi nào của tổ chức, cá nhân kinh doanh bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Đáp án: Cả 3 hành viĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

- Lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua việc cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ, không chính xác về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh bán, cung cấp.

- Ép buộc người tiêu dùng mua sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng thông qua việc thực hiện hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc hành vi khác có tính chất tương tự.

- Quấy rối người tiêu dùng thông qua hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp trái với ý muốn của người tiêu dùng để giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh, đề nghị giao kết hợp đồng hoặc có hành vi khác gây cản trở công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.

Câu 2: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, cụm từ nào còn thiếu trong câu sau đây về nguyên tắc bảo vệ quyền lời người tiêu dùng: "Quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng được ... theo quy định của pháp luật"?

Đáp án: Công nhận, tôn trọng, bảo đảm và bảo vệĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 3: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, cụm từ nào còn thiếu trong câu sau đây về nguyên tắc bảo vệ quyền lời người tiêu dùng: "Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của..."?

Đáp án: Nhà nước, tổ chức, cá nhân và toàn xã hộiĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 4: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, cụm từ nào còn thiếu trong câu sau đây về Chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: "Tạo điều kiện thuận lợi để ... thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ và phát huy sự chủ động trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích, tôn vinh người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân khác tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng."?

Đáp án: Người tiêu dùng, cơ quan, tổ chức, cá nhân khácĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 5: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, thế nào là tiêu dùng bền vững?

Đáp án: Là việc sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đáp ứng mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu các tác động tiêu cực về môi trường, kinh tế - xã hội.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 6: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, bao gồm các hoạt động nào?

Đáp án: Cả 3 hoạt độngĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

- Khuyến khích, thúc đẩy đầu tư, sản xuất, lưu thông, phân phối, xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công nghệ thân thiện môi trường hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn nhằm nâng cao lợi ích của người tiêu dùng;

- Hỗ trợ tổ chức, cá nhân ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ tiên tiến, mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc để sản xuất, cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;

- Tham gia chủ động và có trách nhiệm vào các hoạt động thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững của khu vực và thế giới.

Câu 7: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện hành được ban hành năm nào?

Đáp án: Năm 2023Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 8: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, hành vi nào của tổ chức, cá nhân kinh doanh bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Đáp án: Cả 3 hành viĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

- Ép buộc người tiêu dùng thanh toán cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng

- Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng do nhầm lẫn của tổ chức, cá nhân kinh doanh

- Đánh tráo, gian lận sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khi giao hàng, cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng.

Câu 9: Nguyên tắc thực hiện hòa giải tranh chấp phát sinh giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh?

Đáp án: Bảo đảm khách quan, trung thực, thiện chí, bình đẳng, công bằng, tự nguyện; không được ép buộc, lừa dối.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 10: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, đối tượng áp dụng của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Đáp án: Cả 3 đáp ánĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

- Người tiêu dùng.

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh.

- Tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Câu 11: Theo Luật Hợp tác xã 2023, Liên hiệp hợp tác xã do mấy hợp tác xã là thành viên?

Đáp án: Ít nhất 03 hợp tác xãĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 12: Theo Luật Hợp tác xã 2023, có mấy nguyên tắc tổ chức, quản lý và hoạt động của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã?

Đáp án: 7Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 13: Theo Luật Hợp tác xã 2023, chọn đáp án đúng về Liên hiệp hợp tác xã?

Đáp án: Là tổ chức có tư cách pháp nhânĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 14: Theo Luật Phòng thủ dân sự 2023, cụm từ nào còn thiếu trong câu sau đây: "Công dân được tuyên truyền, phổ biến ... về phòng thủ dân sự; trang bị kiến thức về phòng thủ dân sự theo quy định của pháp luật."?

Đáp án: Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nướcĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 15: Theo Luật Phòng thủ dân sự 2023 quy định như thế nào về phòng thủ dân sự cấp độ 1?

Đáp án: Được áp dụng để ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thảm họa trọng phạm vi địa bàn cấp huyện, khi diễn biến, mức độ thiệt hại của sự cố, thảm họa vượt quá khả năng, điều kiện ứng phó, khắc phục hậu quả của lực lượng chuyên trách và chính quyền địa phương cấp xã.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 16: Theo Luật Phòng thủ dân sự 2023, có mấy cấp độ phòng thủ dân sự?

Đáp án: 3Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 17: Theo Luật Phòng thủ dân sự 2023, cụm từ nào còn thiếu trong câu sau đây: "Nội dung giáo dục, bồi dưỡng kiến thức về phòng thủ dân sự được đưa vào...trong nhà trường, chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh theo quy định của Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh."?

Đáp án: Môn học giáo dục quốc phòng và an ninhĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 18: Theo Luật Phòng thủ dân sự 2023, cơ quan nào có trách nhiệm thống nhất quản lý nhà nước về phòng thủ dân sự trong phạm vi cả nước?

Đáp án: Chính phủĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 19: Theo Luật Phòng thủ dân sự 2023, thảm họa là gì?

Đáp án: Biến động do thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm lây lan trên quy mô rộng hoặc do con người, hậu quả chiến tranh gây ra làm thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, môi trường.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 20: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 quy định sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật nhóm B là gì?

Đáp án: Là sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây thiệt hại cho tài sản của người tiêu dùng.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 21: Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hằng năm với mục đích gì?

Đáp án: Cả 3 mục đích trênĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 22: Cụm từ nào còn thiếu trong định nghĩa sau đây về Giao dịch từ xa được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023: “Giao dịch từ xa là giao dịch được thực hiện trên không gian mạng, phương tiện điện tử hoặc phương tiện khác mà người tiêu dùng … trước khi tham gia giao dịch”?

Đáp án: Không được kiểm tra, tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 23: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 có hiệu lực vào ngày, tháng, năm nào?

Đáp án: Ngày 01 tháng 07 năm 2024.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 24: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, hành vi nào của tổ chức, cá nhân bán hàng đa cấp bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Đáp án: Cả 3 hành vi trên.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 25: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, người tiêu dùng là gì?

Đáp án: Là người mua, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và không vì mục đích thương mại.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 26: Tranh chấp phát sinh giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh được giải quyết thông qua phương thức nào?

Đáp án: Thương lượng; Hòa giải; Trọng tài; Tòa án.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 27: Theo Luật Hợp tác xã năm 2023, Hợp tác xã là tổ chức có tư cách pháp nhân do mấy thành viên thành lập?

Đáp án: Ít nhất 05 thành viênĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 28: Theo Luật Hợp tác xã năm 2023, góp vốn là?

Đáp án: Tất cả đều đúng.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 29: Theo Luật Phòng thủ dân sự năm 2023, biện pháp sử dụng để khắc phục sự cố, thảm họa?

Đáp án: Cả 3 biện pháp trênĐáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 30: Theo Luật Phòng thủ dân sự năm 2023, biện pháp nào không được áp dụng trong phòng thủ dân sự cấp độ 1?

Đáp án: Cách ly, giãn cách xã hội phù hợp với mức độ của sự cố, thảm họa trên địa bàn.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 31: Theo Luật Phòng thủ dân sự năm 2023, biện pháp phòng thủ dân sự nào chỉ áp dụng trong tình trạng khẩn cấp?

Đáp án: Dừng hoạt động của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở khu vực xảy ra thảm họa.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Câu 32: Theo Luật Phòng thủ dân sự năm 2023, phòng thủ dân sự là?

Đáp án: Là bộ phận của phòng thủ đất nước, bao gồm các biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả chiến tranh; phòng, chống, khắc phục hậu quả sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh; bảo vệ Nhân dân, cơ quan, tổ chức và nền kinh tế quốc dân.Đáp án Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Đáp án Tuần 2 thi Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Tuần 2 diễn ra từ ngày 21/10/2024 đến hết ngày  27/10/2024.

Đáp án Tuần 3 thi Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Tuần 3 diễn ra từ ngày 28/10/2024 đến hết ngày 3/11/2024.

2. Thể lệ Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người 2024 Lào Cai

Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người
Cuộc thi trực tuyến Pháp luật với mọi người

- Tên cuộc thi: Pháp luật với mọi người.

- Đối tượng dự thi: Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài từ đủ16 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Lào Cai. (Trừ thành viên Ban Tổ chức, Tổ thư ký giúp việc không được tham gia dự thi).

- Thời gian thi: từ ngày 14/10/2024 đến hết ngày 3/11/2024, gồm 3 tuần thi, mỗi tuần thi chốt kết quả một lần. Tại mỗi tuần thi, cá nhân được dự thi tối đa 5 lần.

- Hình thức thi:

  • Thi trực tuyến trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn tại địa chỉ https://thitructuyen-tuphaplaocai.com.
  • Người chơi trả lời 19 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người tham gia trong vòng 25 phút (mỗi lần đăng nhập thi sẽ tự động hiện ra một mã đề bất kỳ).

- Nội dung thi: Tìm hiểu một số quy định pháp luật mới thiết thực, có liên quan đến đời sống sinh hoạt, sản xuất, quyền và lợi ích của người dân được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV thông qua trong năm 2023, 2024 như: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Phòng thủ dân sự; Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Căn cước; Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ…

3. Bài dự thi trực tuyến Pháp luật với mọi người

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu góc Bài dự thi.

Đánh giá bài viết
2 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi