Đáp án thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Tải về

Đáp án cuộc thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương gồm gợi ý trả lời các câu hỏi trắc nghiệm cuộc thi cải cách hành chính năm 2024 do UBND tỉnh Hải Dương phát động. Sau đây là chi tiết thể lệ dự thi và gợi ý đáp án cuộc thi cải cách hành chính tỉnh Hải Dương năm 2024, mời các bạn cùng theo dõi.

Lưu ý: Đáp án cải cách hành chính tỉnh Hải Dương 2024 do HoaTieu.vn thực hiện, không phải đáp án chỉnh thức của cuộc thi, chỉ mang tính chất tham khảo.

Cuộc thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương
Đáp án Cuộc thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

1. Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Đáp án cải cách hành chính tỉnh Hải Dương Tuần 2

Câu 1 Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, đến năm 2025, tối thiểu bao nhiêu % hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử?

75%.

80%Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

85%.

90%.

Câu 2 Theo Kế hoạch 4347/KH-UBND ngày 25/11/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, đã đề ra một trong những mục tiêu cụ thể đối với cải cách thể chế là gì?

100% các văn bản hướng dẫn, thi hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước phải được rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời; tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng cho mọi thành phần kinh tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, phục vụ có hiệu quả việc xây dựng nền kinh tế số và xã hội số.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế của nền hành chính nhà nước, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; nâng cao chất lượng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng bộ, hiện đại, hội nhập, trọng tâm là thị trường các yếu tố sản xuất, nhất là thị trường quyền sử dụng đất, khoa học, công nghệ.

Tạo được bước đột phá trong huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển đất nước.

Tổ chức thi hành pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức và toàn xã hội.

Câu 3 Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, một trong những giải pháp thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 là?

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với tạo động lực cải cách trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát nhân dân nhất thì giao cho cấp đó giải quyết.

Xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật về tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.

Cả 03 phương án.

Câu 4 Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, một trong những nhiệm vụ cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước là Chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện sang mô hình nào?

Công ty 100% vốn nhà nước.

Công ty cổ phần.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Doanh nghiệp tư nhân.

Đơn vị sự nghiệp kinh tế.

Câu 5 Theo Kế hoạch 4347/KH-UBND ngày 25/11/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, đã đề ra mục tiêu cụ thể đối với cải cách thủ tục hành chính là gì?

Hoàn thành số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã đạt tỷ lệ tương đương (30%, 20%, 15%). Phấn đấu mỗi năm tăng tối thiểu 20% đối với mỗi cấp hành chính đến khi đạt 100%.

Phấn đấu 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến; tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên.

Cung cấp 100% các TTHC có đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công mức độ 4 và được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của tỉnh; tích hợp 80% các DVCTT mức độ 3, 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cả 3 phương án.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Câu 6 Chỉ số Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) do cơ quan nào chủ trì?

Bộ Nội vụ.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hội cựu chiến binh.

Tổng công ty bưu điện Việt Nam.

Câu 7 Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, mục tiêu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đến năm 2030, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm?

85%.

90%

95%.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

98%.

Câu 8 Theo quan điểm của Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 thì cải cách hành chính phải gắn với?

Nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và hành động sáng tạo.

Đổi mới lề lối làm việc, phương thức quản trị hiện đại, trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

Tận dụng có hiệu quả thành tựu, tiến bộ khoa học và công nghệ, nhất là những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, với lộ trình, bước đi phù hợp, tránh mọi biểu hiện bàng quan, thiếu tự tin, thụ động, nhưng không nóng vội, chủ quan, duy ý chí.

Cả 03 phương án.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Câu 9 Theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, tiêu chí nào không đúng đối với dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử?

Công bố, công khai, cung cấp đầy đủ các thông tin về TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh.

Tổ chức, cá nhân tải được các mẫu văn bản trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh.

Hồ sơ được gửi qua môi trường điện tử.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Thanh toán trực tuyến trên nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh đối với các TTHC có yêu cầu nộp phí, lệ phí hoặc các nghĩa vụ tài chính khác.

Câu 10 Theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC?

Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan;

Khi nhận kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp được ủy quyền nhận thay thì mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền đi nhận thay kết quả.

Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết TTHC và các quy định của Bộ phận một cửa, nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.

Cả 03 phương án.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Câu 11 Theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân gồm những nội dung nào?

Dữ liệu về thông tin người làm thủ tục, chủ sở hữu hồ sơ, lưu trữ dưới dạng dữ liệu đặc tả để định danh chủ hồ sơ như: Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân (đối với cá nhân) hoặc số hộ chiếu (hoặc số giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế) của người nước ngoài, Mã số thuế/Mã số doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp).

Dữ liệu hồ sơ thực hiện TTHC, dịch vụ công đã được tiếp nhận và xử lý thành công.

Kết quả hoặc đường dẫn kết quả giải quyết TTHC điện tử.

Cả 03 phương án.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Câu 12 Theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, có những loại dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và Dịch vụ công trực tuyến một phần.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và Dịch vụ công trực tuyến toàn phần.

Dịch vụ công trực tuyến toàn phần và Dịch vụ công trực tuyến một phần.

Không có đáp án nào đúng.

Câu 13 Theo quy định tại Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ thì việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được thực hiện bằng một trong các phương thức nào dưới đây?

Tra cứu, khai thác thông tin cá nhân qua chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh đã được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tra cứu thông tin cá nhân thông qua tài khoản định danh điện tử của công dân được hiển thị trong ứng dụng VNeID.

Sử dụng thiết bị đầu đọc đã được kết nối trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bao gồm thiết bị đọc mã QRCode hoặc thiết bị đọc chíp trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp.

Cả 03 phương án.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Câu 14 Tên miền truy cập Cổng thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP có dạng:

tentinhthanh.gov.vnĐáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

tentinhthanh.com.vn

tentinhthanh.net.vn

tentinhthanh.info.vn

Câu 15 Anh/Chị hãy cho biết theo Nghị quyết Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương, có mục tiêu về phát triển chính quyền số đến 2025?

90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 70% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

80% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 70% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 70% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Câu 16 Theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ thì dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước có những mức độ nào dưới đây?

Có 1 mức độ: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Có 2 mức độ: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Dịch vụ công trực tuyến một phần.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Có 4 mức độ: Mức độ 1, mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4.

Có 3 mức độ: Mức độ 1, mức độ 2, mức độ 3.

Câu 17 Theo Nghị định 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì bình quân mỗi sở có bao nhiêu Phó Giám đốc?

02 Phó Giám đốc.

03 Phó Giám đốc.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

04 Phó Giám đốc.

Cả 3 phương án.

Câu 18 Đâu là nguyên tắc quản lý cán bộ, công chức quy định tại Luật cán bộ, công chức năm 2008?

Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý của Nhà nước.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Đảm bảo sự kết hợp giữa con người và chức danh, vị trí việc làm.

Đảm bảo sự công bằng, dân chủ.

Đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ.

Câu 19 Theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ, đối với đơn vị sự nghiệp công thuộc đơn vị nhóm 3 trong quy định phân phối kết quả tài chính trong năm việc trích lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp đơn vị tự đảm bảo từ 30% đến dưới 70% chi thường xuyên được quy định là bao nhiêu?

Trích lập tối thiểu 20%.

Trích lập tối thiểu 15%.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Trích lập tối thiểu 10%.

Trích lập tối thiểu 5%.

Câu 20 Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật của các cấp có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng văn bản nào?

Áp dụng văn bản được ban hành trước.

Áp dụng văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn.Đáp án cuộc thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

Áp dụng văn bản có hiệu lực thi hành sau.

Áp dụng văn bản có hiệu lực thi hành trước.

Đáp án Cách hành chính tỉnh Hải Dương Tuần 1 Bộ 1

Câu 1: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, một trong những nhiệm vụ cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước là Chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện sang mô hình nào?

Công ty cổ phần.

Câu 2: Kết quả Chỉ số Cải cách hành chính (Par Index) tỉnh Hải Dương năm 2023 được bao nhiêu %?

87,84%.

Câu 3: Theo Kế hoạch 4347/KH-UBND ngày 25/11/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, đã đề ra bao nhiêu mục đích, yêu cầu cụ thể?

3 mục đích, 4 yêu cầu.

Câu 4: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, mục tiêu xây dựng và phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số đến năm 2030, tối thiểu 80% người trưởng thành có tài khoản giao dịch tại đơn vị, doanh nghiệp này?

Ngân hàng

Câu 5: Theo Kế hoạch 4347/KH-UBND ngày 25/11/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, đã đề ra chỉ tiêu tối thiểu về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đến năm 2025 là?

95%.

Câu 6: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, mục tiêu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đến năm 2025, hoàn thành việc sắp xếp thu gọn các đơn vị, tổ chức nào?

Đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thôn, tổ dân phố theo tiêu chuẩn quy định

Câu 7: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, một trong những quan điểm Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 là?

Cải cách hành chính phải gắn với nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và hành động sáng tạo; đổi mới lề lối làm việc, phương thức quản trị hiện đại, trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

Câu 8: Theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông như thế nào?

- Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.

- Giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền.

- Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.

Cả 3 phương án.

Câu 9: Theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, có những phương thức nào để tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí (nếu có)?

- Trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản phí, lệ phí của cơ quan có thẩm quyền.

- Trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển cho cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến.

Trực tuyến thông qua chức năng thanh toán phí, lệ phí của Hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, ngành, địa phương.

Cả 03 phương án.

Câu 10: Theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, tiêu chí nào không đúng đối với dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử?

Hồ sơ được gửi qua môi trường điện tử.

Câu 11: Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quy định kết quả giải quyết TTHC trực tuyến có giá trị pháp lý như thế nào?

Có giá trị pháp lý như kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng văn bản giấy.

Câu 12: Theo Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định, Ngày Chuyển đổi số quốc gia là ngày nào?

10/10 hàng năm.

Câu 13: Theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ thì dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước có những mức độ nào dưới đây?

Có 2 mức độ: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Dịch vụ công trực tuyến một phần.

Câu 14 : Báo cáo dự toán ngân sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền quyết định, báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê chuẩn, phải được công khai chậm nhất là bao nhiêu ngày, kể từ ngày văn bản được ban hành?

30 ngày.

Câu 15: Theo Anh/chị: quy định tại Luật Giao dịch điện tử năm 2023 thì phát biểu nào sau đây là đúng?

- Thông điệp dữ liệu được thể hiện dưới hình thức văn bản điện tử, tài liệu điện tử, chứng thư điện tử, chứng từ điện tử, hợp đồng điện tử, thư điện tử, điện tín, điện báo, fax và hình thức trao đổi dữ liệu điện tử khác theo quy định của pháp luật.

- Thông tin trong thông điệp dữ liệu không bị phủ nhận giá trị pháp lý chỉ vì thông tin đó được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu.

- Trường hợp pháp luật yêu cầu văn bản phải được công chứng, chứng thực thì thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng yêu cầu nếu được công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng; chứng thực theo quy định của Luật này và pháp luật về chứng thực.

Cả 03 phương án

Câu 16: Mục tiêu tổng quát của Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là:

- Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước và chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; giảm chi thường xuyên và góp phần cải cách chính sách tiền lương.

Cả 03 phương án.

Câu 17: Cán bộ, công chức bị khiển trách hoặc cảnh cáo thì thời gian nâng lương bị kéo dài mấy tháng?

6 tháng

Câu 18: Theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, cơ quan có thẩm quyền ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản công của các cơ quan, đơn vị là?

Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản công.

Câu 19: Theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thì điều kiện thành lập đơn vị sự nghiệp công lập phải đảm bảo số lượng người làm việc tối thiểu là bao nhiêu người (trừ các Đơn vị sự nghiệp công lập cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu được thành lập theo quy định của pháp luật chuyên ngành)?

15 người

Câu 20: Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quy định thời gian cán bộ, công chức, viên chức phản hồi việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chậm nhất là bao lâu sau khi công dân nộp hồ sơ lên hệ thống?

Không muộn hơn 08 giờ làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận.

Đáp án Cách hành chính tỉnh Hải Dương Tuần 1 Bộ 2

Câu 1: Các đối tượng khảo sát điều tra XHH xác định Chỉ số CCHC cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gồm những đối tượng nào?

D. Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; Lãnh đạo cấp sở; Lãnh đạo phòng thuộc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; Lãnh đạo cấp huyện.

Câu 2: Theo quan điểm của Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 thì các nội dung cải cách hành chính phải được tiến hành như thế nào?

A. Đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn và góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo từng giai đoạn.

Câu 3: Chỉ số Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) do cơ quan nào chủ trì?

A. Bộ Nội vụ.

Câu 4: Điểm tổng hợp Chỉ số Cải cách hành chính (Par Index) cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương với tổng điểm đánh giá là 100 điểm, trong đó, phân chia điểm thẩm định và điểm đánh giá thông qua điều tra xã hội học như thế nào?

D. 80 điểm là điểm thẩm định; 20 điểm là đánh giá thông qua điều tra xã hội học.

Câu 5: Theo Kế hoạch 4347/KH-UBND ngày 25/11/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, đã đề ra chỉ tiêu tối thiểu về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đến năm 2025 là?

A. 95%.

Câu 6: Theo quan điểm của Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 thì gắn cải cách hành chính đồng bộ với?

C. Cải cách lập pháp, cải cách tư pháp và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, góp phần xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Câu 7: Theo quan điểm của Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 thì cải cách hành chính phải xuất phát từ lợi ích của ai?

B. Phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp.

Câu 8: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, mục tiêu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đến năm 2030, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu bao nhiêu phần trăm?

C. 95%.

Câu 9: Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quy định thời gian cán bộ, công chức, viên chức phản hồi việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chậm nhất là bao lâu sau khi công dân nộp hồ sơ lên hệ thống?

A. Không muộn hơn 08 giờ làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận.

Câu 10: Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quy định kết quả giải quyết TTHC được chuyển đổi từ bản giấy sang điện tử phải đáp ứng các yêu cầu nào?

D. Cả ba đáp án.

Câu 11: Theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân gồm những nội dung nào?

D. Cả 03 phương án.

Câu 12: Theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC, “TTHC” được hiểu như thế nào?

D. Là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, điều kiện do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền quy định để giải quyết một công việc cụ thể liên quan đến cá nhân, tổ chức.

Câu 13: Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1/mức độ 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích nào trên ứng dụng VNeID ?

D. Cả 03 phương án.

Câu 14: Theo Anh/chị: Khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thì:

B. Cần kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ tiếp nhận online theo phương thức điển tử.

Câu 15: Theo Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định, Ngày Chuyển đổi số quốc gia là ngày nào?

B. 10/10 hàng năm.

Câu 16: Anh/Chị hãy cho biết theo Nghị quyết Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương, có mục tiêu về phát triển chính quyền số đến 2025?

D. 90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

Câu 17: Báo cáo dự toán ngân sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền quyết định, báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê chuẩn, phải được công khai chậm nhất là bao nhiêu ngày, kể từ ngày văn bản được ban hành?

D. 30 ngày.

Câu 18: Nội dung nào sau đây được coi là giải pháp quan trọng nhất để nâng cao chỉ số tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương trong năm 2024?

B. Phát triển doanh nghiệp cả về: số lượng doanh nghiệp gia nhập, tái gia nhập thị trường, số vốn đăng ký và tỷ lệ đóng góp vào thu ngân sách tỉnh của khu vực doanh nghiệp; Phấn đấu số doanh nghiệp thành lập mới tăng trên 15% so với năm trước.

Câu 19: Chỉ tiêu nào sau đây thuộc phạm vi đánh giá tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương trong năm 2024?

D. Cả ba đáp án trên.

Câu 20: Thời gian tập sự của công chức có được tính vào thời gian xét nâng bậc lương hay không?

B. Không.

2. Thể lệ cuộc thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

I. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ THI

1. Đối tượng tham dự thi: cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ, công chức tại UBND các xã, phường, thị trấn.

2. Đối tượng không được tham dự thi: các thành viên trong Ban Tổ chức cuộc thi, Ban Giám khảo, Ban Đề thi và Tổ giúp việc trực tiếp trong quá trình tổ chức Cuộc thi.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỜI GIAN THI VÀ CÁCH ĐĂNG KÝ DỰ THI

1. Nội dung

Theo Khoản 1 Mục III Kế hoạch số 3985/KH-UBND ngày 29/10/2024 của UBND tỉnh về Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tuyên truyền về công tác cải cách hành chính tỉnh Hải Dương năm 2024.

2. Hình thức dự thi

- Thi trắc nghiệm trực tuyến trên phần mềm do Ban Tổ chức cung cấp bằng các thiết bị sử dụng là máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh... có kết nối internet.

- Tổng số câu hỏi cho 01 lượt dự thi là 21 câu, trong đó: Người tham dự thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm trực tuyến, mỗi câu hỏi có 04 (bốn) phương án trả lời và chỉ có duy nhất 01 (một) phương án đúng; mỗi câu trả lời đúng tương ứng với 01 điểm, tổng là 20 điểm/lượt thi/cá nhân (nếu trả lời đúng hết tất cả câu hỏi) và 01 câu hỏi dự đoán “Có bao nhiêu người trả lời đúng tất cả các câu hỏi trên?”.

- Người tham dự thi trả lời các câu hỏi trong thời gian 20 phút theo các yêu cầu sau:

+ Đối với câu hỏi trắc nghiệm, người tham dự thi trả lời bằng hình thức chọn 01 phương án đúng trong 04 phương án mà câu hỏi đề ra.

+ Đối với câu hỏi dự đoán, người tham dự thi phải dự đoán số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi trên (câu này không tính vào tổng điểm, mà là tiêu chí để Ban Tổ chức xét giải thưởng vì vậy đây là câu hỏi bắt buộc, người tham dự thi không hoàn thành câu hỏi này sẽ không được xem xét xếp giải).

- Người tham dự thi có thể tham gia thi nhiều lần trong khoảng thời gian diễn ra Cuộc thi nhưng không quá 03 lần. Hệ thống sẽ tự động lựa chọn 01 bài dự thi có kết quả cao nhất trong số lần tham gia thi của người tham gia dự thi để xét giải thưởng.

3. Thời gian thi

- Cuộc thi được tổ chức trong 04 tuần và dự kiến bắt đầu vào giữa tháng 11 năm 2024.

- Thời gian thi: bắt đầu từ 07 giờ 30 phút thứ Hai tuần đầu tiên và kết thúc vào 16 giờ 30 phút thứ Sáu tuần cuối cùng của đợt thi (thời gian thi cụ thể sẽ có thông báo sau).

4. Cách đăng ký dự thi

a) Bước 1: Tham gia đăng ký dự thi bằng 02 cách như sau:

- Cách 1: Người tham gia đăng ký dự thi trực tiếp tại Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, vào banner “Cuộc thi trực tuyến tuyên truyền về công tác cải cách hành chính năm 2024”đăng nhập thi trực tiếpvà làm theo hướng dẫn dự thi.

- Cách 2: Người tham gia đăng ký dự thi quét mã QR code để truy cập vào Cuộc thi.

Quét mã QR để tham gia thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương 
Quét mã QR để tham gia thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương

b) Bước 2:

- Người tham dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm theo hình thức chọn câu trả lời đúng nhất trong 04 đáp án: A, B, C, D và 01 câu hỏi dự đoán; bấm nút nộp bài để kết thúc bài thi trong thời gian 20 phút (thời gian sẽ được đếm ngược, khi hết thời gian làm bài, phần mềm sẽ tự động kết thúc bài dự thi của thí sinh), trong quá trình làm bài người tham dự thi có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó.

- Phần mềm chấm điểm tự động, kết quả và thời gian thi sẽ hiển thị ngay sau khi người tham dự thi kết thúc phần thi của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 3.143
Đáp án thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm