Cuộc thi Hà Nội trong em 2024

Cuộc thi vẽ tranh Hà Nội trong em 2024 - Vẽ tranh Hà Nội trong em năm 2024 đã chính thức được phát động dành cho các em học sinh từ 6 đến 11 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn thành phố. Sau đây là chi tiết thể lệ dự thi Hà Nội trong em 2024 cùng các mẫu tranh vẽ Hà Nội trong em đơn giản nhưng vẫn thể hiện đúng tinh thần của cuộc thi. Mời các em cùng tham khảo.

Cuộc thi vẽ tranh hà nội trong em năm 2024 với các chủ đề Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, về các gương Anh hùng nhỏ tuổi, về nét đẹp thanh lịch, văn minh của người Hà Nội qua các thời kỳ xưa và nay... sẽ giúp các em thêm hiểu và yêu mến hơn thủ đô nghìn năm văn hiến.

1. Thể lệ tham dự cuộc thi Hà Nội trong em 2024

Đối tượng tham gia: Thiếu nhi Việt Nam và quốc tế đang sinh sống, học tập trên địa bàn Thành phố, từ 06 - 11 tuổi (Khối Tiểu học).

Thời gian, địa điểm nhận bài dự thi

- Thời gian phát động: từ ngày 28/02/2024

- Thời gian các cá nhân, các trường gửi bài dự thi cấp quận, huyện, thị xã: trước ngày 15/3/2024

- Thời gian các quận, huyện, thị xã gửi bài dự thi cấp Thành phố: trước ngày 30/3/2024

Thời gian tổ chức bình chọn trên mạng xã hội: 03 ngày sau khi thông báo danh sách tác phẩm xuất sắc nhất, trên fanpage Hội đồng Đội thành phố Hà Nội https://www.facebook.com/hoidongdoi.tphanoi/ (https://www.facebook.com/hoidongdoi.tphanoi/)

Thời gian công bố kết quả và trao giải cuộc thi: dự kiến tháng 4/2024.

Địa điểm nhận bài dự thi

Các cá nhân, các trường gửi bài dự thi về Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã nơi học tập hoặc sinh sống (có danh sách địa chỉ, số điện thoại gửi kèm)

- Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận, huyện, thị xã gửi bài dự thi về Ban

Công tác Thiếu nhi Thành đoàn Hà Nội (không nhận bài dự thi trực tiếp từ các cá nhân, các trường hoặc các liên đội)

Chủ đề

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024): ca ngợi những chiến công vẻ vang, sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô; tái hiện hình ảnh các tấm gương anh hùng, liệt sĩ và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử gắn với những mốc son trong sự kiện Giải phóng Thủ đô.

Về các gương Anh hùng nhỏ tuổi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; niềm tự hào truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh gắn với lịch sử xây dựng và phát triển Thủ đô.

Về nét đẹp thanh lịch, văn minh của người Hà Nội qua các thời kỳ xưa và nay trong văn hóa, đời sống, trang phục, ẩm thực...

Hình thức thể hiện và một số quy định

Hình thức thể hiện: Thí sinh vẽ tranh trên khổ giấy A3, bằng các chất liệu bút chì, bút sáp, màu nước... (khuyến khích lựa chọn chất liệu giấy vẽ và màu vẽ chất lượng tốt) theo các chủ đề do Ban Tổ chức quy định.

Một số quy định

- Tác phẩm tham gia dự thi phải là tranh chưa từng tham gia các cuộc thi khác và chưa từng được trưng bày tại triển lãm, đăng tải trên mạng xã hội.

Tác giả của bức tranh chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền của tác phẩm. Nếu Ban Tổ chức phát hiện việc sao chép bài dự thi, tác phẩm sẽ được tính không hợp lệ, không đủ điều kiện tham gia dự thi.

- Ban Tổ chức có toàn quyền sử dụng các tác phẩm tham gia dự thi để phục vụ mục đích tuyên truyền trước, trong và sau cuộc thi.

- Tác phẩm không yêu cầu đóng khung, ghi rõ thông tin tác giả (họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ nhà riêng, điện thoại liên hệ) đính kèm hoặc phía sau tranh. Khuyến khích các tác phẩm có gửi kèm nộidung thông điệp của tác phẩm. Các tác phẩm gửi sau thời gian quy định (tính theo dấu bưu điện) sẽ không được Ban Tổ chức công nhận.

Các thí sinh đang học tập tại các trường không tham gia hệ thống tổ chức Hội đồng Đội các cấp, có thể tham gia và gửi bài dự thi theo địa chỉ của Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận, huyện, thị xã nơi mình học tập hoặc sinh sống.

Cách thức chấm bài dự thi

- Ban Giám khảo chấm điểm, đánh giá chất lượng các tác phẩm dự thi và quyết định các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

- Ban Tổ chức đăng tải các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất do Ban Giám khảo lựa chọn trên fanpage https://www.facebook.com/hoidongdoi.tphanoi/ của Hội đồng Đội Thành phố để tính giải chuyên đề, thí sinh kêu gọi bình chọn cho tác phẩm bằng hình thức lựa chọn biểu tượng cảm xúc và chia sẻ tác phẩm của mình.

Cách thức tính điểm:

+ 01 biểu tượng cảm xúc (Like, Heart, Wow,…) được tính: 01 điểm

+ 01 chia sẻ trên các page, group, trang các nhân... ở chế độ công khai được tính: 02 điểm

- Tổng điểm của tác phẩm dựa trên kết quả tổng hợp lượt bình chọn và chia sẻ trên fanpage của Hội đồng Đội thành phố Hà Nội.

- Kết quả Cuộc thi được công bố trên fanpage của Hội đồng Đội thành phố Hà Nội: https://www.facebook.com/hoidongdoi.tphanoi/ (https://www.facebook.com/hoidongdoi.tphanoi/)

- Cơ cấu giải thưởng (dự kiến):

+ 01 Giải Nhất

+ 02 Giải Nhì

+ 05 Giải Ba

+ 10 Giải Khuyến khích

+ 03 Giải chuyên đề

Giải thưởng gồm Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn thành phố Hà Nội và quà tặng. Căn cứ tình hình thực tiễn và chất lượng bài dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi có thể điều chỉnh cơ cấu giải phù hợp.

Thể lệ tham dự cuộc thi Hà Nội trong em 2024

2. Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

 Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

Mẫu tranh vẽ Hà Nội trong em 2023 sáng tạo

Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

Tranh vẽ Hà Nội trong em với khung cảnh hồ Gươm thơ mộng hiền hòa.

Vẽ tranh Hà Nội trong em đơn giản

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
88 12.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo