Cách tạo phòng học trên Zoom

Để dạy học trực tuyến bằng ứng dụng Zoom, sau khi đăng ký tài khoản Zoom các bạn cần khởi tạo phòng học để mời mọi người cùng tham gia. Sau đây là cách tạo phòng Zoom chi tiết và đơn giản nhất. Nếu chưa biết cách tạo phòng học trên Zoom thì các bạn có thể tham khảo để tạo một phòng Zoom cho riêng mình.

1. Cách tạo phòng học Zoom

Bước 1: Để tạo một phòng học trên Zoom trước tiên các bạn cần phải có tài khoản Zoom. Nếu như chưa biết cách đăng ký Zoom các bạn có thể tham khảo đường link bên dưới:

Cách đăng nhập vào Zoom trên máy tính

Bước 2: Để tạo phòng họp, phòng học mới, bạn chọn New Meetings

Cách tạo phòng Zoom

Bước 3: Click chọn Invite

Cách tạo phòng Zoom

Bước 4: Bạn chọn Copy URL hoặc mã số phòng ở phần trên cùng khung. Sau đó paste vào Page, group hoặc nhóm chat của cơ quan, lớp học trên Facebook.

Lưu ý: Những người khác muốn tham gia phòng họp, phòng học cũng phải có tài khoản Zoom Cloud Meetings.

Cách tạo phòng Zoom

Bạn cũng có thể mời thông qua Email, thông thường là gửi qua Gmail.

Cách tạo phòng Zoom

2. Cách tham gia phòng học Zoom

Người khác muốn tham gia phòng thì thao tác như sau:

Cách 1: Copy đường link URL rồi dán vào trình duyệt Web, sau đó chọn Mở Zoom.

Cách 2: Tham gia bằng mã số phòng

Bước 1: Mở phần mềm lên, chọn Join

Cách tạo phòng zoom

Bước 2: Gõ mã số phòng vào, nhập tên người tham gia rồi chọn Join

Cách tạo phòng Zoom

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo lịch họp, lịch học trên Zoom Cloud Meetings.

Cách tạo lịch học trên Zoom

  • Topic: Tên phòng họp
  • Start: thời gian bắt đầu
  • Duration: thời lượng cuộc họp, họp trong bao lâu
  • Time zone: múi giờ dùng trong trường hợp họp với các đối tác nước ngoài
  • Require meeting password: đặt password cho phòng họp
  • Calender: cho phép gửi mail lên lịch từ outllook hoặc gmail

3. Một số chức năng khác của Zoom Cloud Meetings

Tại giao diện chính của phần mềm gồm có 4 tab

Home: Màn hình Trang chủ .

Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .

Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.

Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

Bên dưới có 4 lựa chọn gồm

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join: Tham gia vào phòng học, phòng họp.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi họp, buổi học.

Share Screen: Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

Lời kết: Với phần mềm Zoom Cloud Meetings này, bạn có thể họp, học trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt trong thời kỳ đại dịch Covid19 bùng phát như thế này thì việc họp trực tuyến, học trực tuyến đang trở nên cực kỳ hữu ích.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 11.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi