Cách sử dụng Google Meet để học trực tuyến
Google Meet phần mềm cài máy tính được tích hợp trong hệ sinh thái G-suite của Google. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Hoatieu.vn sẽ chia sẻ cho bạn một giải pháp họp và học trực tuyến bằng cách sử dụng Google Meet
Google Meet: Hangouts Meet: Cách sử dụng và những tính năng cần biết
1. Google Meet là gì?
Google Hangouts Meet, Google Meet hay chỉ Meet - Tất cả đều là một. Đây là một phần mềm giúp bạn tạo hội thảo online, họp online và học trực tuyến qua video.
2. Một số lưu ý khi sử dụng Google meet
- Các thành viên tham gia cần có tài khoản email, có thể là tên miền riêng hoặc gmail
- Người tạo lớp học (thầy cô) cần có Gmail giáo dục
- Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome
- Hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android (Hangouts Meet)
- Hỗ trợ ghi hình buổi học/họp và lưu trữ trên Google Drive
- Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí
- Tích hợp với các công cụ khác trên bộ G-suite như: Lịch, Classroom.
- Số người tham gia học/họp trực tuyến tối đa: 250 người
3. Hướng dẫn tạo một buổi họp (học) trực tuyến trên Google Meet
Bước 1, Đăng nhập email của google
Sau khi đăng nhập mail trên trình duyệt qua đường dẫn http://gmail.com thành công.
Bước 2, Hướng dẫn sử dụng Google Meet chi tiết
Chọn Meet như hình dưới.
Bước 3, Tạo một buổi họp (học) trực tuyến trên google meet
Click vào Tham gia hoặc bắt đầu một cuộc họp (Join or star Meeting)
Đặt tên cho buổi họp và chọn tiếp tục (continue)
Chọn Tùy chọn khác (More Option) và Cài đặt (Setting) để cấu hình Camera và Micro nếu cần thiết (thường trong Google Meet không cần điều chỉnh vì hệ thống tự nhận biết). Sau khi thiết lập xong thì chọn Tham gia ngay (Join now)
Mời các thành viên khác tham gia Meeting bằng cách sao chép gửi cho họ URL cuộc họp (https://meet.google.com/twk-mkoo-myq).
Hoặc chọn Thêm người (Add people) để mời qua email. Đối với cách mời này chúng ta có thể mời từng người hoặc danh sách email của nhiều người.
Google Meet hỗ trợ ứng dụng thuyết trình trong buổi họp trực tuyến chọn Trình bài ngay bây giờ (Present now) => chọn Toàn bộ màn hình của bạn (Your entire screen) và mở tập tin để trình chiếu.
Trong phòng họp trực tuyến phần bên phải bạn có thể Chat với mọi người bằng cách nhấn vào mục Trò chuyện
Bạn là người tạo cuộc họp, điều hành cuộc họp có thể cho phép các thành viên phát biểu bằng cách tắt/bật âm thanh của từng thành viên chọn Tab Mọi người tích vào nút biểu tượng hình voice.
4. Hướng dẫn tham gia buổi họp (học) trực tuyến với Google Meet
Thành viên được mời sẽ nhận được thông báo qua Email và nhấp chuột vào Join meeting (Tham gia cuộc họp) hoặc nhận được Url để tham gia vào cuộc họp (Url mời có dạng https://meet.google.com/twk-mkoo-myq)
Hoặc bạn nhận được Url click vào chọn Join now để tham gia.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27