Bức ảnh chụp gia đình có 2 người cha, 2 người con. Hỏi có ít nhất mấy người trong ảnh?

Môn Toán học khó ở chỗ, chỉ cần thêm một dấu chấm, dấu phẩy, hay là thêm bớt 1 từ ngữ cũng đủ biến bài Toán dễ trở nên khó vô cùng. Bức ảnh chụp gia đình có 2 người cha, 2 người con. Hỏi có ít nhất mấy người trong ảnh? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu đáp án qua bài viết sau đây nhé.

1. Bức ảnh chụp gia đình có 2 người cha, 2 người con. Hỏi có ít nhất mấy người trong ảnh?

Từ cần quan tâm nhất ở đây là "Ít nhất".

Nếu bình thường thay từ "ít nhất" bằng "tất cả", nhiều người sẽ tính ra đáp án rằng: "2 + 2 = 4 người".

Tuy nhiên khi có từ "ít nhất", bài toán trở thành câu đố liên quan đến dạng toán Min - Max (tìm giá trị nhỏ nhất - giá trị lớn nhất).

Cách suy luận của bài toán này là: Gia đình có 2 người cha và 2 người con. Để có số thành viên ít nhất, gia đình ấy sẽ có 1 người ông - 1 người bố và 1 người cháu. Như vậy sẽ đảm bảo dữ kiện 2 người cha (ông và bố) và 2 người con (bố và cháu).

=> Đáp án đúng là 3 người!

2. Trắc nghiệm IQ giải trí

Câu 1. Giả sử có 4 quả táo, bạn lấy đi 3 quả. Hỏi bạn còn mấy quả táo? Đáp án: 3 quả.

Câu 2. Cái gì có thành phố nhưng không có nhà cửa, có sông nhưng không có nước và có rừng nhưng không có cây? Đáp án: Bản đồ.

Câu 3. Làm thế nào để chia 12 thành hai phần bằng 7? Đáp án: Chia chữ số La Mã XII làm hai phần để được hai số VII.

Câu 4. Trong một bức ảnh có ba thế hệ của một gia đình, trong đó có hai người cha, hai người con. Hỏi tấm ảnh này có ít nhất mấy người? Đáp án: Ba người là ông, bố và con.

Câu 5. Ông nội của Nam có 4 người cháu. Ông đặt tên cho các cháu là Nhất, Nhị, Tam. Hỏi cháu thứ tư tên là gì? Đáp án: Nam.

Câu 6. Bốn người đào hai cái hố hết 2 giờ. Hỏi một người đào trong 2 giờ được mấy cái hố? Đáp án: Một (vì đào được một phần hố cũng là một cái hố, không tính nông, sâu).

Nhận xét: Nếu tính đến hố có cùng độ nông sâu và năng suất của mọi người bằng nhau thì một người đào một cái hố hết 4 giờ nên đào trong 2 giờ sẽ được nửa hố.

Câu 7. Một người đi săn. Ông ta xuất phát từ nhà đi theo hướng nam 2km, rồi đi tiếp sang hướng đông 3km. Sau đó ông ta đi theo hướng bắc 2km thì về đến nhà. Tại sao vậy? Đáp án: Vì nhà ông ở cực Bắc của Trái đất.

Câu 8. Cầu thủ bóng đá A có một người em trai. Người em này không chịu gọi cầu thủ A là anh. Vì sao vậy? Đáp án: Vì A là cầu thủ nữ.

Câu 9. Một xe đạp điện chạy với vận tốc 18km/h. Gió thổi ngược chiều xe với vận tốc

2km/h. Hỏi khói xe bay với vận tốc bằng bao nhiêu? Đáp án: Xe điện không có khói.

Câu 10. Một người làm việc trong một tòa nhà cao 20 tầng. Anh ta đi thang máy đến tầng thứ 12 thì ra ngoài đi bộ tiếp đến phòng làm việc. Vì sao vậy? Đáp án: Vì anh ta làm việc ở tầng thứ 12.

Câu 11. Trong một trò chơi dân gian, 5 thắng 0, 0 thắng 2 còn 2 thắng 5. Hỏi vì sao vậy? Kết quả: Đây là trò chơi oẳn tù tì với bao (xòe 5 ngón tay), búa (nắm cả bàn tay hình số 0) và kéo (xòe 2 ngón tay).

Câu 12. Cái gì lộn ngược thì tăng lên gấp rưỡi? Kết quả: Số 6.

Câu 13. Cho a = 1 x 1, b = 2 x 2, c = 3 x 3, d = 4 ´ 4... Cứ như vậy với một bảng chữ cái. Tính (x - a) x (x - b) x... x (x - y). Kết quả: Trong tích có thừa số x - x nên tích bằng 0.

Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 2.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo