Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo đức lớp 5 năm 2024-2025
Nhận xét, đánh giá SGK mới lớp 5 môn Đạo đức
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo đức lớp 5 năm 2024-2025 của cá nhân giáo viên được HoaTieu.vn chia sẻ trong bài viết này tổng hợp các mẫu nhận xét, đánh giá và lựa chọn SGK lớp 5 Môn Đạo Đức theo chương trình GDPT 2018. Qua đó giúp thầy cô có thêm góc nhìn đa chiều về những ưu điểm, hạn chế và đưa ra lựa chọn các đầu sách giáo khoa lớp 5 mới sử dụng cho năm học 2024-2025 tại nhà trường mình.
1. Phiếu đánh giá, chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức mẫu 1
ỦY BAN NHÂN DÂN .............. Trường ................. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT
Về tổ chức nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn
Sách giáo khoa lớp 5 Môn Đạo Đức theo chương trình GDPT 2018
Năm học 2024-2025
Họ tên: ...................................................................................
Chức vụ: Giáo viên nhiều môn
Tổ chuyên môn: ............
Đơn vị công tác: Trường .................................
NỘI DUNG
I. VĂN BẢN PHÁP LÝ
Căn cứ Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông (TT27);
Căn cứ Quyết định số 4119/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn Tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (QĐ4119);
Căn cứ Quyết định số 392/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 01 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (QĐ392);
Căn cứ công văn số 13656/VP-VX ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Về sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 365/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2024 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (QĐ365);
Căn cứ Công văn số 742/GDĐT-TH ngày 06 tháng 02 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT;
Căn cứ Công văn số …/GDĐT-TH ngày … tháng … năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo .............. Hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT;
Thực hiện theo kế hoạch số …/KH-TVK ngày … tháng … năm 2024 của Trường .................................. về Kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 trong cơ sở giáo dục phổ thông theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT.
Bản thân tự nghiên cứu, góp ý, đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025 như sau:
II. ĐÁNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5:
Nhận xét đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa (căn cứ QĐ365).
1. Sách Đạo Đức 5 – NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Huỳnh Văn Sơn (TCB),Mai Mỹ Hạnh (CB),Trần Thanh Dư, Nguyễn Thanh Huân, Lâm Thị Kim Liên, Giang Thiên Vũ.
a) Ưu điểm:
-Kênh hình, kênh chữ màu sắc đẹp, phù hợp với học sinh lớp 5.
-Sách trình bày đẹp, hài hòa, hấp dẫn. Các bài học được thiết kế rõ ràng dựa trên các hoạt động giúp học sinh hình thành hệ thống các chuẩn mực các nguyên tắc, các giá trị đạo đức, kĩ năng sống.
-Chương trình gồm các nội dung gần gũi với đời sống thường ngày.
-Chương trình, nội dung sách giáo khoa thể hiện đúng, đủ, rõ mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt để hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của từng học sinh.
-Các chủ đề theo hệ thống mạch kiến thức từ Gia đình ra xã hội.
-Các câu hỏi thảo luận gần gũi và dễ hiểu.
-Phân chia các chủ đề rất phù hợp với học sinh trong từng giai đoạn phát triển nhận thức của các em
-Sách lồng ghép vào các kĩ năng sống để giúp các em biết cách phòng bị và trang bị kiến thức sinh tồn trong cuộc sống.
- Sách được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, chú trọng sự sáng tạo của HS.
- Mỗi hoạt động đều được thể hiện thông qua các câu hỏi nhẹ nhàng, tình huống thiết thực, hình ảnh sinh động, phù hợp với nhận thức và gần gũi với thực tiễn đời sống của học sinh lớp 5. PH cũng có thể hướng dẫn con theo từng hoạt động. Tranh dễ hiểu, dễ rút ra được bài học.
b) Hạn chế:
-Không
2. Sách Đạo Đức 5 – NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Toan (TCB) Trần Thành Nam (CB),Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Ngọc Dung.
a) Ưu điểm:
- Kênh hình, kênh chữ hài hòa, đặc biệt ưu tiên kênh hình cùng tuyến nhân vật xuyên suốt các chủ điểm.
- Kênh chữ được diễn tả ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, gần gũi với học sinh
-Mục lục được chia cột, chia màu rõ ràng, dễ nhìn, dễ hiểu.
-Hình ảnh có màu sắc rõ ràng, nhiều màu sắc giúp học sinh hứng thú và tập trung hơn vào bài học.
-Sách có chia các hoạt động bằng các kí hiệu rõ ràng, quen thuộc, sắp xếp các hoạt động một cách hợp lí giúp cho việc truyền tải nội dung đi theo trình tự khoa học. Các chủ đề gần gũi với học sinh lớp 5, các bài học được sắp xếp một cách hợp lí.
- Sách được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực kết nối tri thức.
- Trong mỗi bài học các em được tham gia các hoạt động phong phú, đa dạng: hát, múa, vẽ, chơi trò chơi, thảo luận nhóm, kể chuyện, đóng vai, thực hành, đọc thơ, …
- Nội dung các bài học gần gũi, nhẹ nhàng, sinh động, hấp dẫn, sát thực với HS.
b) Hạn chế:
-Chưa minh hoạ rõ nét.
- Các tình huống và hành vi trong một số bài học chưa phù hợp với học sinh.
3. Sách Đạo Đức 5 – NXB ĐHSP TP. Hồ Chí Minh - Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Lộc (TCB), Đỗ Tất Thiên(CB), Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Thị Diễm My, Huỳnh Tông Quyền, Nguyễn Thị Hàn Thy.
a) Ưu điểm:
-Trình bày cân đối, hài hoà giữa kênh hình và kênh chữ, nội dung bài học gần gũi với học sinh lớp 5.
-Có nhiều nội dung khám phá, sáng tạo, linh hoạt tạo hứng thú cho học sinh.
-Phân chia các chủ đề rất phù hợp với học sinh trong từng giai đoạn phát triển nhận thức của các em
- Sách được biên soạn dựa trên nguyên tắc của sự trải nghiệm và khám phá của học sinh, có nội dung gần gũi, hình ảnh đẹp, sinh động.
- Mỗi bài đều được thiết kế theo cấu trúc thống nhất. Câu lệnh ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
- PH có thể hướng dẫn các em tự học ở nhà một cách dễ dàng.
b) Hạn chế:
-Học sinh có hoạt động sắm vai hơi nhiều, việc phân bổ thời gian sẽ hơi khó khăn.
Kết luận: Đềxuất chọn Sách Môn Đạo Đức lớp 5 – NXB Giáo Dục Việt Nam- Nhóm tác giả: Huỳnh Văn Sơn (TCB),Mai Mỹ Hạnh (CB),Trần Thanh Dư, Nguyễn Thanh Huân, Lâm Thị Kim Liên, Giang Thiên Vũ.
GIÁO VIÊN KÝ TÊN
2. Phiếu nhận xét, đánh giá SGK lớp 5 môn Đạo đức mẫu 2
UBND THÀNH PHỐ ................. TRƯỜNG TIỂU HỌC .................
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
NĂM 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục: Đạo đức, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá: ..................
Dạy lớp/môn: Dạy lớp .../.... Chức vụ: ..................
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí | Tác giả: Nguyễn Thị Toan (Tổng chủ biên), Trần Thành Nam (Chủ biên) | Tác giả: Huỳnh Văn Sơn (Tổng Chủ biên), Mai Mỹ Hạnh (Chủ biên) | Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng Chủ biên), Đỗ Tất Thiên (Chủ biên) | Ghi chú | |||
Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp | Phù hợp | Chưa phù hợp |
| |
Tiêu chí 1 |
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 1a | Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của tỉnh Đồng Tháp và cộng đồng dân cư trên địa bàn đặt trụ sở của cơ sở giáo dục góp phần hình thành và phát triển nhân cách con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo. - Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa cơ bản phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 1b | - Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị. - Nội dung sách giáo khoa sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2 |
|
|
|
|
|
|
|
Tiêu chí 2a | Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông. - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2b | - Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Ngữ liệu chính xác các thông tin, số liệu. - Đơn giản, dễ hiểu. - Nội dung được sắp xếp một cách khoa học, có tính giáo dục cao, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá địa phương và tâm lí lứa tuổi học sinh. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Ngữ liệu lhuyến khích học sinh quan sát, suy nghĩ, vận dụng. - Thuận lợi cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh học tại nhà; học sinh tự tìm hiểu, tự học.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2c | - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Nội dung sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục. - Tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh. | Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp | - Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh.
| Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Các ý kiến khác: Không có.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Tất cả các bộ sách đảm bảo theo yêu cầu của khung chương trình theo quy định. Phù hợp với năng lực, phẩm chất học tập của học sinh lớp 5. Tranh, ảnh phong phú tạo hứng thú cho học sinh. Các tình huống phù hợp với học sinh. Sách được thiết kế các chủ đề gần gũi với cuộc sống hằng ngày của học sinh. Cách trình bày khoa học, hấp dẫn hài hòa các kênh hình và kênh chữ.
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn Đạo đức, lớp 5 của tác giảHuỳnh Văn Sơn (Tổng Chủ biên), Mai Mỹ Hạnh (Chủ biên).
2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn Đạo đức, lớp 5 của tác giả:Nguyễn Thị Toan (Tổng chủ biên), Trần Thành Nam (Chủ biên)và Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng Chủ biên), Đỗ Tất Thiên (Chủ biên).
................., ngày … tháng … năm 2024 | |
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
................. |
3. Bản nhận xét, đánh giá SGK môn Đạo đức lớp 5 số 3
TRƯỜNG PTDTBT TH .................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
........., ngày … tháng … năm 2024 |
BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5
1. Thông tin người nhận xét, đánh giá
Họ và tên: .....................
Chức vụ: Giáo viên, TTCM.
Trình độ chuyên môn: Đại học Giáo dục Tiểu học
Nhiệm vụ chuyên môn được phân công: Chủ nhiệm và giảng dạy lớp 5.
2. Thông tin danh mục sách giáo khoa được nhận xét, đánh giá
- Tên sách (Cuốn 1): Đạo đức 5 (KNTTVCS)
Tổng Chủ biên/Chủ biên: Nguyễn Thị Toan (TCB) Trần Thành Nam (CB),Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Ngọc Dung.
Nhà xuất bản: NXB Giáo Dục Việt Nam
- Tên sách (Cuốn 2): Đạo đức 5 (Cánh diều)
Tổng Chủ biên/Chủ biên: Nguyễn Thị Mỹ Lộc (TCB), Đỗ Tất Thiên(CB), Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Thị Diễm My, Huỳnh Tông Quyền, Nguyễn Thị Hàn Thy
Nhà xuất bản: NXB ĐHSP TP. Hồ Chí Minh
3. Nhận xét, đánh giá
Tiêu chí 1: Nội dung sách giáo khoa
1.1. Mức độ bám sát chương trình môn học, hoạt động giáo dục của Bộ GDĐT
- Đạo đức 5 (KNTTVCS)
Nội dung sách giáo khoa phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương
- Đạo đức 5 (Cánh diều)
Nội dung sách giáo khoa cơ bản phù hợp với kế hoạch phát triển giáo dục của địa phương.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
1.2. Mức độ phù hợp của các ngữ liệu, ví dụ minh họa...(thể hiện sự đa dạng về vùng miền, sự tương đồng, gần gũi với học sinh)
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, sinh động và gần gũi với học sinh; ngữ liệu dễ hiểu, phù hợp.
- Đạo đức 5 (Cánh diều)
Nội dung sách giáo khoa thể hiện tính khách quan, sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
1.3. Mức độ phù hợp của hệ thống câu hỏi, bài tập đối với mặt bằng trình độ học sinh; của các hoạt động học tập, trải nghiệm đối với điều kiện kinh tế, văn hóa, địa lý, giao thông
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Hệ thống câu hỏi, bài tập phù hợp đối với mặt bằng trình độ học sinh; của các hoạt động học tập, trải nghiệm đối với điều kiện kinh tế, văn hóa, địa lý, giao thông của các vùng miền tại địa phương. Hệ thống tốt bài tập gắn với thực tiễn của địa phương để giúp học sinh ôn tập, củng cố và phát triển phẩm chất, năng lực.
- Đạo đức 5 (Cánh diều)
Hệ thống câu hỏi, bài tập phù hợp đối với mặt bằng trình độ học sinh; của các hoạt động học tập, trải nghiệm đối với điều kiện kinh tế, văn hóa, địa lý, giao thông .
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Toán 5 ( KNTTVCS) 2. Cuốn Toán 5 (Cánh diều)
1.4. Mức độ đáp ứng các chỉ dẫn, yêu cầu, bài tập trong sách giáo khoa đối với yêu cầu tự học của học sinh và việc hướng dẫn của phụ huynh (phù hợp với trình độ, rõ ràng, dễ hiểu đối với học sinh trong tự học và thuận lợi đối với phụ huynh trong hướng dẫn)
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Nội dung sách giáo khoa phù hợp với yêu cầu tự học của học sinh và việc hướng dẫn của phụ huynh (phù hợp với trình độ, rõ ràng, dễ hiểu đối với học sinh trong tự học và thuận lợi đối với phụ huynh trong hướng dẫn)
- Đạo đức 5 (Cánh diều)
Nội dung sách rõ ràng, dễ hiểu đối với học sinh trong tự học và thuận lợi đối với phụ huynh trong hướng dẫn
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Xếp thứ tự theo Tiêu chí 1:
- Cuốn Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
- Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Tiêu chí 2: Cấu trúc sách giáo khoa
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Cấu trúc sách khoa học có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
- Đạo đức 5 (Cánh diều)
Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục.
Xếp thứ tự Tiêu chí 2:
- Cuốn Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
- Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Tiêu chí 3: Ngôn ngữ sử dụng trong sách giáo khoa và hình thức trình bày
3.1. Mức độ trong sáng, dễ hiểu, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp lứa tuổi học sinh
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp lứa tuổi học sinh.
- Đạo đức 5 (Cánh diều)
Ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp lứa tuổi học sinh.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
3.2. Mức độ rõ ràng, sắc nét, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng giấy của sách.
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Sách được in rõ ràng, sắc nét, đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng giấy của sách khá cao.
Kênh chữ chọn lọc và số lượng phù hợp với học sinh ở từng khối lớp; kênh hình gần gũi, trực quan, có tính thẩm mỹ cao; cấu trúc sách giáo khoa tạo cơ hội học tập tích cực, chủ động, sáng tạo.
– Đạo đức 5 (Cánh diều)
Sách được in rõ ràng, cơ bản đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng giấy của sách.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Xếp thứ tự Tiêu chí 3:
- Cuốn Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
- Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Tiêu chí 4: Phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục
4.1. Mức độ tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh trong dạy và học (dễ dạy, dễ học theo yêu cầu đổi mới)
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Các bài học tạo điều kiện cho GV vận dụng sáng tạo các phương pháp và hình thức dạy học lấy học sinh làm trung tâm, khuyến khích học sinh tích cực, chủ động sáng tạo.
Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục. Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
– Đạo đức 5 (Cánh diều)
Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính khả thi, phù hợp với trình độ và năng lực học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập tích cực và hiệu quả. Phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của cơ sở giáo dục.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
4.2. Mức độ phù hợp của các bài học trong sách giáo khoa đối với mặt bằng trình độ học sinh và đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Nội dung các bài học trong sách giáo khoa phù hợp đối với mặt bằng trình độ học sinh và đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
– Đạo đức 5 (Cánh diều)
Nội dung các bài học trong sách giáo khoa phù hợp đối với mặt bằng trình độ học sinh và đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Xếp thứ tự Tiêu chí 4:
- Cuốn Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
- Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Tiêu chí 5: Các điều kiện khác hỗ trợ sách giáo khoa
5.1. Mức độ phù hợp của sách giáo khoa khi triển khai dạy học đối với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học khác hiện có của cơ sở giáo dục
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
– Đạo đức 5 (Cánh diều)
Nội dung sách giáo khoa được triển khai hiệu quả với điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu và các điều kiện dạy học hiện tại của cơ sở giáo dục phổ thông.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
5.2. Mức độ đáp ứng nguồn học liệu đi kèm trong việc hỗ trợ tốt cho học sinh học tập, tích cực, hiệu quả; tạo điều kiện cho giáo viên tổ chức dạy học linh hoạt, sáng tạo, phong phú, đảm bảo hỗ trợ tốt cho các cơ sở giáo dục, phù hợp với địa bàn
- Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục.
– Đạo đức 5 (Cánh diều)
Sách giáo khoa có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác sử dụng phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục.
Xếp thứ tự: 1. Cuốn Đạo đức 5(KNTTVCS); 2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Xếp thứ tự Tiêu chí 5:
1. Cuốn Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
4. So sánh mức độ đánh giá của tất cả các tiêu chí
Xếp thứ tự:
1. Cuốn Đạo đức 5 ( KNTTVCS)
2. Cuốn Đạo đức 5 (Cánh diều)
Người nhận xét, đánh giá
.................... |
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo đức lớp 5 năm 2024-2025
13/03/2024 10:31:00 SATải Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Đạo đức lớp 5 PDF
13/03/2024 10:54:44 SA
Gợi ý cho bạn
-
(Đủ Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
-
Quy trình dạy tập viết, chính tả lớp 1
-
5 Mẫu kế hoạch quyên góp sách năm học 2024-2025
-
(Mới nhất) Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27
-
Ma trận, bản đặc tả đề thi học kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án tự luận module 9 Tiểu học 2024 - Đầy đủ các môn
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học lớp 10 Giáo dục thường xuyên môn Lịch sử
-
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân bậc THPT
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Mĩ thuật
-
Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 1
Ngân hàng câu hỏi Mô đun 3 môn Ngữ văn THCS
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Giáo dục kinh tế và pháp luật (Cả 3 bộ sách)
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 3
Cách viết 29 chữ thường dành cho học sinh lớp 1
SGK Tiếng việt 1 bộ sách Cánh Diều kế thừa và đổi mới ở những điểm nào so với SGK Tiếng việt 1 năm 2002