Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 6

Tải về
Lớp: Lớp 6
Môn: Ngữ Văn

Nhật kí đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Ngữ văn

Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 6 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu sổ nhật kí ghi nhận xét đánh giá các nội dung giảng dạy môn Ngữ văn lớp 6 theo từng tuần. Mẫu sổ nhật kí nêu rõ những ưu nhược điểm, đề xuất để cải thiện chất lượng nội dung bài học để hoàn thiện SGK theo hướng tốt nhất. Sau đây là chi tiết mẫu sổ nhật kí đánh giá sách giáo khoa THCS môn Văn, mời các bạn cùng tham khảo.

Nội dung mẫu sổ nhật kí đánh giá, nhận xét SGK Ngữ văn 6

SỔ NHẬT KÝ ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA

CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

Họ và tên giáo viên: Nhóm Ngữ văn 6

Môn: Ngữ văn

Lớp giảng dạy: Lớp 6

Tổ chuyên môn: Khoa học xã hội

I. THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁCH

Tên sách:Ngữ văn 6, tập 1, tập 2

Bộ sách:(x Kết nối tri thức với cuộc sống ☐ Cánh diều ☐ Chân trời sáng tạo ☐ Khác: ……………)

Tác giả:

Tập 1: Bùi Mạnh Hùng (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Ngân Hoa (Chủ biên), Nguyễn Linh Chi - Nguyễn Thị Mai Liên – Lê Trà My – Lê Thị Minh Nguyệt - Nguyễn Thị Nương - Nguyễn Thị Hải Phương

Tập 2: Bùi Mạnh Hùng (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Ngân Hoa (Chủ biên), Phan Huy Dũng - Phạm Đặng Xuân Hương - Đặng Lưu, Nguyễn Thanh Tùng

Nhà xuất bản: 2024

Năm xuất bản:Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Thời gian bắt đầu sử dụng: 09/2024

Thời gian hoàn thành đánh giá: 5/2025

II. NHẬT KÝ ĐÁNH GIÁ THEO TUẦN

Tuần 1 (Từ ngày 5/9/2024 đến ngày 7/9/2024)

1. Nội dung đã dạy:

Bài học: Tri thức Ngữ văn, Bài học đường đời đầu tiên

Số tiết: 4

Nhận xét về sách:

Nội dung gần gũi, phù hợp với học sinh lớp 6. Tích hợp tốt giữa đọc, viết, nói và nghe.

2. Phản hồi từ học sinh:

Học sinh có hứng thú với bài học không?

Hứng thú khi chia sẻ về bản thân và làm quen bạn mới.

Có phần nào học sinh khó tiếp thu không? Nếu có, ghi rõ:

Khó khăn: Một số học sinh còn rụt rè khi thuyết trình.

Học sinh có ý kiến phản hồi gì về nội dung sách?: Các em thích phần kể về trải nghiệm cá nhân.

Đề xuất điều chỉnh:

Những phần cần bổ sung hoặc chỉnh sửa: Nên bổ sung thêm hình ảnh minh họa và hoạt động nhóm để tạo động lực học tập.

Giải pháp khắc phục nếu có vấn đề: Không.

Tuần 2 (Từ ngày 9/9/2024 đến ngày 14/9/2024)

1. Nội dung đã dạy:

Bài học: Thực hành tiếng Việt, Nếu cậu muốn có một người bạn

Số tiết: 4

Nhận xét về sách:

- Sách giáo khoa có cách hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu và gần gũi với học sinh, giúp các em dễ dàng áp dụng trong các tình huống giao tiếp thực tế.

- Các hoạt động thực hành trong bài học tập trung vào việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ và nhận thức về cách sử dụng ngữ pháp đúng.

2. Phản hồi từ học sinh:

Học sinh có hứng thú với bài học không?

Học sinh khá hứng thú với chủ đề của bài học, vì liên quan đến tình bạn, một chủ đề gần gũi và dễ tiếp cận.

Có phần nào học sinh khó tiếp thu không? Nếu có, ghi rõ: Các em phản ánh rằng phần thực hành về cách sử dụng từ ngữ, câu cú trong giao tiếp có thể gây khó khăn đối với học sinh yếu về ngữ pháp.

Khó khăn: Một số học sinh còn rụt rè khi thuyết trình.

Học sinh có ý kiến phản hồi gì về nội dung sách?

Không.

Đề xuất điều chỉnh:

Những phần cần bổ sung hoặc chỉnh sửa: Đối với học sinh yếu, có thể tạo ra các bài tập dễ hơn, từ đó nâng dần độ khó, giúp các em tiếp cận ngữ pháp một cách từ từ.

Giải pháp khắc phục nếu có vấn đề: Không.

Tuần 3 (Từ ngày 16/9/2024 đến ngày 21/9/2024)

1. Nội dung đã dạy:

Bài học: Bắt nạt, Viết bài văn kể lại trải nghiệm của em

Số tiết: 4

Nhận xét về sách:

- Sách đã lựa chọn một chủ đề rất phù hợp với lứa tuổi học sinh, giúp các em nhận ra tác hại của việc bắt nạt và sự quan trọng của việc lên tiếng bảo vệ quyền lợi cá nhân và cộng đồng.

- Sách cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thức kể chuyện, tạo sự liên kết giữa các phần của câu chuyện, cũng như cách lựa chọn chi tiết, tình huống để làm câu chuyện hấp dẫn hơn.

2. Phản hồi từ học sinh:

Học sinh có hứng thú với bài học không?

Một số học sinh mạnh dạn chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về việc chứng kiến hoặc tham gia vào những tình huống bạo lực học đường, điều này giúp các em có thêm động lực để viết bài.

Có phần nào học sinh khó tiếp thu không? Nếu có, ghi rõ: Không

Khó khăn:

- Các học sinh gặp khó khăn trong việc viết bài văn kể lại trải nghiệm vì không quen với việc chọn lựa các chi tiết đặc sắc để làm cho câu chuyện sinh động và hấp dẫn.

- Một số em khó khăn trong việc xây dựng cấu trúc rõ ràng cho bài viết, đặc biệt là khi cần phân biệt giữa các phần mở bài, thân bài và kết bài.

- Một số học sinh chưa hiểu rõ hết về cách thức thể hiện cảm xúc nhân vật trong văn, khiến câu chuyện thiếu chiều sâu.

Học sinh có ý kiến phản hồi gì về nội dung sách?

Không.

Đề xuất điều chỉnh:

Những phần cần bổ sung hoặc chỉnh sửa: Không

Giải pháp khắc phục nếu có vấn đề: Không.

.....................

Xem chi tiết trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 20
Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 6
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm