Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 6
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Nhật kí đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Ngữ văn
Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 6 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là mẫu sổ nhật kí ghi nhận xét đánh giá các nội dung giảng dạy môn Ngữ văn lớp 6 theo từng tuần. Mẫu sổ nhật kí nêu rõ những ưu nhược điểm, đề xuất để cải thiện chất lượng nội dung bài học để hoàn thiện SGK theo hướng tốt nhất. Sau đây là chi tiết mẫu sổ nhật kí đánh giá sách giáo khoa THCS môn Văn, mời các bạn cùng tham khảo.
- Mẫu nhận xét tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018 các môn học
- Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông 2018
Nội dung mẫu sổ nhật kí đánh giá, nhận xét SGK Ngữ văn 6
SỔ NHẬT KÝ ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA
CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ
Họ và tên giáo viên: Nhóm Ngữ văn 6
Môn: Ngữ văn
Lớp giảng dạy: Lớp 6
Tổ chuyên môn: Khoa học xã hội
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁCH
Tên sách:Ngữ văn 6, tập 1, tập 2
Bộ sách:(x Kết nối tri thức với cuộc sống ☐ Cánh diều ☐ Chân trời sáng tạo ☐ Khác: ……………)
Tác giả:
Tập 1: Bùi Mạnh Hùng (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Ngân Hoa (Chủ biên), Nguyễn Linh Chi - Nguyễn Thị Mai Liên – Lê Trà My – Lê Thị Minh Nguyệt - Nguyễn Thị Nương - Nguyễn Thị Hải Phương
Tập 2: Bùi Mạnh Hùng (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Ngân Hoa (Chủ biên), Phan Huy Dũng - Phạm Đặng Xuân Hương - Đặng Lưu, Nguyễn Thanh Tùng
Nhà xuất bản: 2024
Năm xuất bản:Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Thời gian bắt đầu sử dụng: 09/2024
Thời gian hoàn thành đánh giá: 5/2025
II. NHẬT KÝ ĐÁNH GIÁ THEO TUẦN
Tuần 1 (Từ ngày 5/9/2024 đến ngày 7/9/2024)
1. Nội dung đã dạy:
Bài học: Tri thức Ngữ văn, Bài học đường đời đầu tiên
Số tiết: 4
Nhận xét về sách:
Nội dung gần gũi, phù hợp với học sinh lớp 6. Tích hợp tốt giữa đọc, viết, nói và nghe.
2. Phản hồi từ học sinh:
Học sinh có hứng thú với bài học không?
Hứng thú khi chia sẻ về bản thân và làm quen bạn mới.
Có phần nào học sinh khó tiếp thu không? Nếu có, ghi rõ:
Khó khăn: Một số học sinh còn rụt rè khi thuyết trình.
Học sinh có ý kiến phản hồi gì về nội dung sách?: Các em thích phần kể về trải nghiệm cá nhân.
Đề xuất điều chỉnh:
Những phần cần bổ sung hoặc chỉnh sửa: Nên bổ sung thêm hình ảnh minh họa và hoạt động nhóm để tạo động lực học tập.
Giải pháp khắc phục nếu có vấn đề: Không.
Tuần 2 (Từ ngày 9/9/2024 đến ngày 14/9/2024)
1. Nội dung đã dạy:
Bài học: Thực hành tiếng Việt, Nếu cậu muốn có một người bạn
Số tiết: 4
Nhận xét về sách:
- Sách giáo khoa có cách hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu và gần gũi với học sinh, giúp các em dễ dàng áp dụng trong các tình huống giao tiếp thực tế.
- Các hoạt động thực hành trong bài học tập trung vào việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ và nhận thức về cách sử dụng ngữ pháp đúng.
2. Phản hồi từ học sinh:
Học sinh có hứng thú với bài học không?
Học sinh khá hứng thú với chủ đề của bài học, vì liên quan đến tình bạn, một chủ đề gần gũi và dễ tiếp cận.
Có phần nào học sinh khó tiếp thu không? Nếu có, ghi rõ: Các em phản ánh rằng phần thực hành về cách sử dụng từ ngữ, câu cú trong giao tiếp có thể gây khó khăn đối với học sinh yếu về ngữ pháp.
Khó khăn: Một số học sinh còn rụt rè khi thuyết trình.
Học sinh có ý kiến phản hồi gì về nội dung sách?
Không.
Đề xuất điều chỉnh:
Những phần cần bổ sung hoặc chỉnh sửa: Đối với học sinh yếu, có thể tạo ra các bài tập dễ hơn, từ đó nâng dần độ khó, giúp các em tiếp cận ngữ pháp một cách từ từ.
Giải pháp khắc phục nếu có vấn đề: Không.
Tuần 3 (Từ ngày 16/9/2024 đến ngày 21/9/2024)
1. Nội dung đã dạy:
Bài học: Bắt nạt, Viết bài văn kể lại trải nghiệm của em
Số tiết: 4
Nhận xét về sách:
- Sách đã lựa chọn một chủ đề rất phù hợp với lứa tuổi học sinh, giúp các em nhận ra tác hại của việc bắt nạt và sự quan trọng của việc lên tiếng bảo vệ quyền lợi cá nhân và cộng đồng.
- Sách cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thức kể chuyện, tạo sự liên kết giữa các phần của câu chuyện, cũng như cách lựa chọn chi tiết, tình huống để làm câu chuyện hấp dẫn hơn.
2. Phản hồi từ học sinh:
Học sinh có hứng thú với bài học không?
Một số học sinh mạnh dạn chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về việc chứng kiến hoặc tham gia vào những tình huống bạo lực học đường, điều này giúp các em có thêm động lực để viết bài.
Có phần nào học sinh khó tiếp thu không? Nếu có, ghi rõ: Không
Khó khăn:
- Các học sinh gặp khó khăn trong việc viết bài văn kể lại trải nghiệm vì không quen với việc chọn lựa các chi tiết đặc sắc để làm cho câu chuyện sinh động và hấp dẫn.
- Một số em khó khăn trong việc xây dựng cấu trúc rõ ràng cho bài viết, đặc biệt là khi cần phân biệt giữa các phần mở bài, thân bài và kết bài.
- Một số học sinh chưa hiểu rõ hết về cách thức thể hiện cảm xúc nhân vật trong văn, khiến câu chuyện thiếu chiều sâu.
Học sinh có ý kiến phản hồi gì về nội dung sách?
Không.
Đề xuất điều chỉnh:
Những phần cần bổ sung hoặc chỉnh sửa: Không
Giải pháp khắc phục nếu có vấn đề: Không.
.....................
Xem chi tiết trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 6 theo Thông tư 22 2025
-
Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
-
Báo cáo tổng kết đánh giá triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 4 phổ thông 2018
-
Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 9
-
Lời nhận xét môn Ngữ văn THCS theo Thông tư 22
-
Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 8
-
Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 7
-
Báo cáo tổng kết, đánh giá chương trình GDPT 2018 môn Mĩ thuật THCS
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Sổ nhật ký đánh giá sách giáo khoa lớp 6
29/04/2025 10:08:00 SANhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều - Số 2
-
Kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông 2025 (6 Mẫu)
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Kinh nghiệm quản lý học sinh nghịch ngợm và nói chuyện nhiều trong giờ học
-
Mẫu nhận xét học bạ THCS theo Thông tư 22
-
Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27
-
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
Tiết dạy minh họa SGK lớp 2 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn KHTN