Sao Thủy nghịch hành là gì? Mùa sao Thủy nghịch hành 2022

Theo chiêm tinh học, đợt sao thủy nghịch hành thứ 3 vừa mới qua vào ngày 02/10/2022 và vào ngày 29/12/2022, ta sẽ đón kỳ nghịch hành thứ 4 trong năm 2022 của sao Thủy. Sao Thủy nghịch hành là gì? Mùa sao thủy nghịch hành 2022 diễn ra như thế nào? Ảnh hưởng của Sao Thủy nghịch hành đến các cung hoàng đạo ra sao? Đây là câu hỏi nhiều người quan tâm, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết.

Thông thường trong 1 năm sẽ có khoảng 3 đến 4 đợt sao Thủy nghịch hành, và mỗi đợt sẽ dài tầm 3 tuần. Đợt sao Thủy nghịch hành thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 29/12/2022 đến ngày 18/1/2023, diễn ra từ 24 độ đến 23 độ ở cùng cung Ma Kết với tổng thời gian là 21 ngày.

1. Sao Thủy nghịch hành là gì?

Trong chiêm tinh học, sao Thủy là hành tinh đại diện cho suy nghĩ và giao tiếp, hay cụ thể hơn là sao Thủy tác động đến các phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ và các loại văn bản. Trong quá trình sao Thủy đang di chuyển ngược lại trên bầu trời, những thứ kể trên đều bị mất cân bằng, khiến thông tin sai lệch, chậm trễ và dẫn đến rủi ro tràn lan. Sao Thủy nghịch hành vốn không lạ gì với 12 cung hoàng đạo và đây luôn không phải là thời điểm tốt để bắt đầu các dự án mới hoặc lên kế hoạch cho những chuyến đi.

Lần nghịch hành này của Sao Thủy bắt đầu từ cung Ma Kết và cũng kết thúc trong cùng cung Ma Kết.

Mùa sao thủy nghịch hành 2022

2. Mùa sao Thủy nghịch hành 2022

Thủy nghịch hành năm 2022 sẽ diễn ra 4 lần trong các khoảng thời gian cụ thể sau:

  • Lần đầu tiên: Từ ngày 14/1/2022 đến ngày 3/2/2022, bắt đầu tại Bảo Bình và kết thúc ở Ma Kết.
  • Lần thứ 2: Từ ngày 10/5/2022 đến ngày 2/6/2022, bắt đầu ở Song Tử và kết thúc ở Kim Ngưu.
  • Lần thứ 3: Từ ngày 9/9/2022 đến ngày 2/10/2022, bắt đầu ở Thiên Bình và kết thúc ở Xử Nữ.
  • Lần thứ 4: Từ ngày 29/12/2022 đến ngày 18/1/2023, diễn ra ở cung Ma Kết.

3. Lần sao Thủy nghịch hành thứ 4

Lần cuối cùng của chu kỳ Thủy nghịch năm 2022 bắt đầu khi chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới. Tuy nhiên đây cũng là một chu kỳ Thủy nghịch quan trọng vì khéo thay nó lại quay ngược lại lần Thủy nghịch ban đầu.

Có thể nói lần 4 này chính là những bổ sung để lần Thủy nghịch lần hoàn thiện hơn. Nếu có gì chưa hoàn thiện, Ma Kết có thể dành thời gian này để củng cố, giành lấy động lực và cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn.

4. Một số ảnh hưởng của Sao Thủy nghịch hành

Ảnh hưởng của kỳ Thủy nghịch hành
Ảnh hưởng của kỳ Thủy nghịch hành

Dưới đây là một số ảnh hưởng của kỳ Thủy nghịch này mà bạn nên lưu ý như:

4.1. Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến công việc

Vào chu kỳ Thủy nghịch hành các vấn đề như kỹ năng nói, trí tuệ, khả năng tư duy của một người sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Bởi vì sao Thủy tác động lên hệ thần kinh, nên khi nó di chuyển bất thường thì sẽ dễ tức giận và mắc phải sai lầm hơn.

Những thỏa thuận hay giao dịch diễn ra trong thời gian này thường dễ thất bại, khó đạt được tiếng nói chung. Thậm chí cả hai bên đã thống nhất nhưng cuối cùng vẫn không ký kết được. Những quyết định trong thời điểm này của bạn thường sẽ đi ngược lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bản thân.

4.2. Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến tài chính

Tài chính thất thoát là điều mà hầu như cung hoàng đạo nào cũng gặp phải trong thời gian sao Thủy nghịch hành. Bởi vì hầu hết các công việc hay dự định của bạn đều đi ngược lại với những gì đã diễn ra nên tiền bạc bị tổn hao là điều khó tránh khỏi.

4.3. Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến giao tiếp

Sao Thủy tác động lên hệ thần kinh nên cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng giao tiếp của bạn. Những lời nói ra lúc này có thể gây ra nhiều rắc rối cho chủ nhân. Chính vì thế thời gian này mỗi lời nói ra cần được suy xét cẩn thận. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói.

4.4. Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến các mối quan hệ

Có thể nói khi sao Thủy nghịch hành, sự tập trung của bạn sẽ giảm đi, mọi thứ đều lờ mờ và cần được giải thích rõ ràng.

Cùng với sự đi lại chậm trễ, kỹ năng giao tiếp có vấn đề, khả năng tư duy kém nên lúc này sự cáu kỉnh của bạn được đẩy lên cao nhất. Lúc này bạn nên tránh cuộc xung đột.

Thậm chí nhiều trường hợp vì hiểu lầm trong ý tứ của nhau mà các mối quan hệ bị rạn nứt. Bao lời hẹn ước tưởng đáng tin đều trở thành ký ức muốn quên đi.

4.5. Sao Thủy nghịch hành ảnh hưởng đến tài sản

Tài sản của các chòm sao trong thời gian Thủy nghịch này cũng có xu hướng thụt giảm. Không chỉ về vấn đề tài chính mà các tài sản có giá trị khác cũng có xu hướng giảm xuống vì hỏng hoặc mất.

Những món đồ công nghệ của bạn có thể gặp phải các vấn đề như nhiễu sóng, lag, có hiện tượng nhiễu, tắt tiếng, hay đơn giản chỉ là cất đi, mua mới. Thậm chí có những khi các món đồ đó mất tích mà không rõ lý do.

5. Cách vượt qua mùa sao Thủy nghịch hành

Có thể nói sao Thủy nghịch hành đôi khi mang đến những chuyện rắc rối mà bạn không thể lường trước được nhưng điều này cũng sẽ giúp bạn rèn luyện được tính cẩn thận, suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Trong giai đoạn này nếu bạn phải đặt bút ký một bản hợp đồng hay những cam kết quan trọng thì nên đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức vào công việc đó.

Thời gian này tốt nhất bạn nên dành thời gian để suy ngẫm và đánh giá. Bạn cần nhìn nhận ra các vấn đề từ bên trong chứ không phải những việc phát sinh bên ngoài dẫn đến những mục tiêu rõ rệt.

Lúc này bạn nên niệm thần chú “bình tĩnh”. Không hơn thua, không giải thích mà dành thời gian suy nghĩ đến cảm nhận đằng sau

6. 12 chòm sao cần làm gì để vượt qua đợt sao Thủy nghịch hành?

Mùa sao Thủy nghịch hành này ảnh hưởng thế nào đến 12 cung hoàng đạo và làm sao để vượt qua nó, hãy cùng Hoatieu tham khảo chi tiết dưới đây nhé.

Bạch Dương - tập Yoga: Sao thuỷ nghịch hành có thể ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của não bộ cũng như những cảm xúc bất chợt đến với Bạch Dương. Hãy xoa dịu những cảm xúc lộn xộn và phản xạ bốc đồng bằng cách bắt đầu ngày mới với những bài tập Yoga .

Kim Ngưu - shopping tự thưởng bản thân: Vào những ngày cận cuối mùa Sao thủy nghịch hành, sự thay đổi nhịp điệu của ngôi nhà thứ 5 về cách Kim Ngưu tận hưởng niềm vui trong cuộc sống sẽ khiến những “chú trâu” suy nghĩ lại ý niệm hạnh phúc cá nhân của mình. Họ bắt đầu giảm khối lượng công việc, mà tập trung dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân.

Song Tử - thanh lọc cơ thể với nước trái cây: Là chòm sao chủ quản sao Thủy, Song Tử được xem là cung hoàng đạo chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong những đợt Sao thủy nghịch hành. Trong đợt này, tác động của nghịch hành sẽ khiến ngôi nhà thứ 5 về sáng tạo, mong muốn của Song Tử bị ảnh hưởng. Điều này sẽ dẫn đến cảm giác ngột ngạt của bạn trong những mối quan hệ với xã hội, khiến bạn dễ nổi nóng bất chợt. Đây là lúc thích hợp để bạn tìm đến nước trái cây để cân bằng tính âm dương bên trong, đồng thời thanh lọc cơ thể, giúp máu tuần hoàn tốt hơn cho não bộ.

Cự Giải - tự nấu những món ăn eat clean: Khi Sao thuỷ nghịch hành bắt đầu tại ngôi nhà thứ tư về gia đình, nó sẽ khuyến khích những người thuộc chòm sao Cự Giải hàn gắn mối quan hệ trong gia đình, và cũng gợi lên mong muốn “xắn tay” vào bếp để thực hiện những bữa ăn eat clean đầy dinh dưỡng.

Sư Tử - thay đổi kiểu tóc: Lần Sao Thủy nghịch hành này sẽ ảnh hưởng đến ngôi nhà thứ 1 về diện mạo của Sư tử. Nó thôi thúc bạn làm mới bản thân, thoát ra khỏi hình ảnh thường ngày để đắm mình trong dòng chảy sáng tạo.

Xử Nữ - cần một chút đường: Sao thuỷ nghịch hành sẽ thử thách khả năng nhìn nhận những nỗi đau, khúc mắc còn bỏ ngỏ trong quá khứ của Xử Nữ. Là cung hoàng đạo chủ quản hành tinh Chiron, nơi chi phối hầu hết những nỗi đau, Xử Nữ cần phải làm việc lại đứa trẻ bên trong mình trong kỳ nghịch hành cuối cùng của 2022. Một chút đường ngọt từ kẹo hoặc socola sẽ là niềm an ủi lớn lao của Xử Nữ lúc này.

Ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành đến 12 chòm sao
Ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành đến 12 chòm sao

Thiên Bình - vẽ vời một chút: Một khi Sao thuỷ đi vào cung tâm linh và chữa lành của Thiên Bình, quá trình nhìn nhận “cái tôi” nguyên mẫu càng trở nên rõ rệt hơn. Có thể bạn sẽ cảm thấy những giấc mơ quá đỗi chân thực, cảm xúc cũng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Nếu bạn cảm thấy khó mở lòng để chia sẻ với người khác, vẽ vời một chút để nhìn nhận bức tranh toàn cảnh, đi sâu vào nội tâm bên trong thông qua những nét cọ vẽ cũng là gợi ý tuyệt vời.

Thiên Yết - trau chuốt diện mạo: Hãy ít sử dụng mạng xã hội mà dành chút thời gian để thúc đẩy tinh thần lẫn vẻ ngoài của mình trong mùa nghịch hành này, Bò Cạp nhé! Có lẽ những lắng đọng của một cung Nước sẽ khiến Bò Cạp dễ dàng kết nối lại với những mối quan hệ cũ, hoặc tìm đến dòng chảy sáng tạo ở các lĩnh vực làm đẹp như trau chuốt diện mạo.Tìm đến nghệ thuật, sáng tạo và những “cái đẹp” lãng mạn xung quanh cuộc sống Bò Cạp sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn.

Nhân Mã - đi bộ giảm stress: Khi sao Thủy lùi vào cung thứ 10 về sự nghiệp, danh tiếng cũng như chỗ đứng của Nhân Mã trong xã hội, bạn có thể sẽ phải đứng trước những rắc rối, sai lầm trong quan hệ đồng nghiệp hay sự nghiệp thăng tiến, dễ bị stress. Nhân Mã là cung hoàng đạo chủ quản vùng hông và đùi trên cơ thể, khi được vận động hết sức ở hai vị trí này có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Vì thế, Nhân Mã có thể đi bộ hoặc tập luyện vùng chân của mình để xoa dịu tinh thần trong mùa nghịch hành này.

Ma Kết - từ bỏ những thói quen cũ: Sao thuỷ nghịch hành là dịp ngôi nhà thứ 9 của sự phiêu lưu và trí tuệ thôi thúc Ma Kết F5 lại những quan niệm, thói quen cũ để tiến hành cuộc cách mạng nhận thức cho chính mình. Thuộc cung hoàng đạo Tiên Phong, Ma Kết luôn biết cách làm mới mình, từ bỏ những thói quen cũ để bắt nhịp với cuộc sống hiện đại.

Bảo Bình - tìm đến liệu pháp thở Breathwork: Có lẽ rắc rối sẽ đến với Bảo Bình trong mùa Sao thủy nghịch hành khi bạn không thể cân bằng khối lượng công việc và những khoảng nghỉ cho tinh thần của mình, dẫn đến tình trạng stress. Bảo Bình còn là cung hoàng đạo đại diện cho tuần hoàn máu, nếu tình trạng stress thở nhanh quá nhiều có thể khiến máu không lên não, khó khăn trong phán đoán cũng như nhận thức của Bảo Bình. Lời khuyên về phương pháp thở Breathwork là gợi ý tuyệt vời dành cho cung hoàng đạo này.

Song Ngư - uống nước và ngâm bồn tắm: Đối với cung hoàng đạo mộng mơ Song Ngư, dung nạp thật nhiều nước bên trong lẫn bên ngoài là liệu pháp xoa dịu tinh thần hiệu quả nhất. Vốn thuộc nguyên tố Nước, Song Ngư nên tích cực bổ sung nước hằng ngày cũng như tìm đến những buổi ngâm bồn cùng thảo dược để “refresh” làm sạch tinh thần, xua tan những tiêu cực mình đang giữ.

Trên đây là các thông tin mới nhất về đợt sao Thủy nghịch hành thứ 4 này. Mỗi lần sao Thủy nghịch hành đều ảnh hưởng nhiều đến 12 chòm sao, trên đây Hoatieu đã gợi ý một số cách vượt qua đợt sao Thủy nghịch hành cho 12 cung hoàng đạo. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 8.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo