PowerPoint Toán 5 Bài 59: Vận tốc của một chuyển động đều

Tải về

PowerPoint Toán 5 Bài 59: Vận tốc của một chuyển động đều được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử lớp 5 cho học sinh của mình.

PPT Toán 5 Bài 59 thuộc Chủ đề 10: Số đo thời gian, vận tốc, các bài toán liên quan đến chuyển động đều, biên soạn bám sát sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 2. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây nhé:

PowerPoint Vận tốc của một chuyển động đều

PowerPoint Vận tốc của một chuyển động đều

PowerPoint Vận tốc của một chuyển động đều

PowerPoint Vận tốc của một chuyển động đều

PowerPoint Vận tốc của một chuyển động đều

Giáo án Toán 5 Vận tốc của một chuyển động đều

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

CHỦ ĐỀ 10: SỐ ĐO THỜI GIAN. VẬN TỐC. CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN ĐẾN CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU
BÀI 59: VẬN TỐC CỦA MỘT CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU (2 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng:

Sau bài học này, HS sẽ:

- Học sinh nhận biết khái niệm ban đầu về vận tốc, 1 số đơn vị đo vận tốc.

- Học sinh tính được vận tốc của 1 chuyển động đều và vận dụng để giải quyết 1 số tình huống thực tế.

- Học sinh thực hiện đổi đơn vị đo vận tốc km/h ra m/s và ngược lại.

- Học sinh vận dụng được đổi đơn vị đo vận tốc, tính vận tốc của một chuyển động đều để giải quyết một số vấn đề thực tế.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu về vận tốc

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vận dụng vận tốc của chuyển động đều để giải quyết một số tình huống thực tế.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Năng lực riêng:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học: Qua thực hành, luyện tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề: Qua giải bài toán thực tế.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5.

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1: VẬN TỐC CỦA MỘT CHUYỂN ĐỘNG ĐỀU

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.

b. Cách thức tiến hành:

- GV trình chiếu một số đoạn video về chuyển động của một số vật: Ô tô, xe máy, người đi bộ, con chim đang bay, ….

- HS quan sát video và cho nhận xét.

....Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 20
PowerPoint Toán 5 Bài 59: Vận tốc của một chuyển động đều
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng