PowerPoint Toán 5 Bài 30: Ôn tập số thập phân

Tải về

PowerPoint Toán 5 Bài 30: Ôn tập số thập phân gồm 3 tiết, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Toán 5 Bài 30 thuộc Chủ đề 6: Ôn tập học kì 1, biên soạn bám sát sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây:

PowerPoint Ôn tập số thập phân

PowerPoint Ôn tập số thập phân

PowerPoint Ôn tập số thập phân

PowerPoint Ôn tập số thập phân

PowerPoint Ôn tập số thập phân

PowerPoint Ôn tập số thập phân

Giáo án Toán 5 Ôn tập số thập phân

Ngày soạn: …/…/…

Ngày dạy: …/…/…

CHỦ ĐỀ 6: ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 30: ÔN TẬP SỐ THẬP PHÂN
(3 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức, kĩ năng:

Sau bài học này, HS sẽ:

- Ôn tập và củng cố cách đọc, viết số thập phân; nhận biết được cấu tạo và giá trị theo hàng của các chữ số trong một số thập phân.

- So sánh, sắp xếp các số thập phân theo đúng thứ tự; làm tròn số thập phân.

- Viết các số đo dưới dạng số thập phân.

- Vận dụng được các kĩ năng, kiến thức đã học về số thập phân để giải quyết một số tình huống thực tế.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học: Qua thực hành, luyện tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề: Qua giải bài toán thực tế.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5.

- Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1: LUYỆN TẬP

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”.

+ Luật chơi: GV chia lớp thành các nhóm nhỏ từ 2 – 4 bạn. GV nêu câu hỏi liên quan đến kiến thức số thập phân, HS chú ý lắng nghe, ghi đáp án vào bảng con. Đội nào hoàn thành đúng và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Câu hỏi gợi ý

a) Số thập phân “hai mươi lăm phẩy chín mươi chín” viết như thế nào?

b) Số gồm 51 đơn vị, 3 phần trăm đọc là gì?

c) Làm tròn số thập phân 96,34 đến hàng phần mười ta được số nào?

d) Trong các số 11,08; 11,80; 18,10; 18,01. Số lớn nhất là số nào?

- GV nhận xét, tuyên dương HS.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các em đã được học về số thập phân. Hôm nay, chúng ta sẽ ôn tập lại kiến thức đã học về số thập phân và vận dụng để giải quyết một số vấn đề thực tế Bài 30: Ôn tập số thập phân”.

- HS tham gia trò chơi dưới sự hướng dẫn của GV.

- Đáp án:

a) 25,99.

b) Năm mươi mốt phẩy không ba.

c) Làm tròn số thập phân 96,34 đến hàng phần mười ta được số 96,3.

d) Số lớn nhất là 18,10.

........Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
2 4
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm