PowerPoint Tin học 8 Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Tải về
Lớp: Lớp 8
Môn: Tin Học
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Tin học 8 Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình sách Cách Diều được thiết kế hiện đại, dễ hiểu sẽ giúp các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo để hoàn thành tốt nhất giáo án dạy học cho năm học mới. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch bài dạy Tin học 8 Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình, các thầy cô dễ dàng thao tác và chỉnh sửa sao cho phù hợp với nội dung dạy học.

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Cánh Diều Chủ đề F Bài 3

Giáo án Bài 3 Chủ đề F Tin học 8 Cánh Diều

BÀI 3. SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH

I. Mục tiêu:

1. Về kiến thức:

- Nêu khái niệm biểu thức số, biểu thức logic, biểu thức xâu kí tự và sử dụng được các loại biểu thức đó trong chương trình Scratch đơn giản.

- Rèn luyện thêm việc sử dụng biểu thức trong một chương trình Scratch.

2. Về năng lực:

- Phát triển NL tin học: NLa, NLc, NLd. Biểu hiện cụ thể là:

Giúp HS nhận biết được các biểu thức thuộc kiểu số, kiểu logic, kiểu xâu kí tự, một số phép toán thông dụng tạo ra mỗi loại biểu thức đó; rèn luyện thêm việc sử dụng biểu thức trong một chương trình Scratch.

- Phát triển năng lực chung: Tự chủ và tự học, Giải quyết vấn đề và sáng tạo. Biểu hiện cụ thể là:

+ Đọc sách giáo khoa, quan sát, trả lời câu hỏi, điền phiếu học tập để khám phá kiến thức.

+ Tự động khai thác được tài nguyên phục vụ học tập.

3. Về phẩm chất:

Rèn luyện tính chăm chỉ, kiên nhẫn, cẩn thận và có trách nhiệm.

II. Thiết bị dạy học và học liệu:

- GV: Chuẩn bị phòng thực hành (máy tính cài đặt phần mềm Scratch hoặc kết nối Internet để dùng phần mềm Scratch trực tuyến).

- HS: SGK, vở.

III. Tiến trình dạy học:

1. Hoạt động khởi động (5 phút)

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú để bắt đầu giờ học; giúp HS liên hệ lại kiến thức thuật toán ở các lớp trước và nhớ lại những gì đã thực hiện được với ngôn ngữ Scratch ở tiểu học.

b. Nội dung: HĐ khởi động (SGK).

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

* GV giao nhiệm vụ học tập

- GV nêu câu hỏi hoặc yêu cầu HS đọc câu hỏi trong SGK (mục khởi động).

Câu hỏi. Em đã từng tính toán giá trị của một số biểu thức toán học. Nếu em đã từng tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học thì hãy nêu tình huống sử dụng biểu thức đó

* HS thực hiện nhiệm vụ

- HS hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, quan sát và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.

* Báo cáo, thảo luận

- GV gọi HS trả lời, HS khác phản biện

* Kết luận, nhận định

- Biểu thức là một toán hạng hoặc nhiều toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán.

- Trong Scratch, giá trị của biểu thức chỉ có thể thuộc một trong ba kiểu dữ liệu: số, logic, xâu kí tự.

Câu trả lời của HS:

Trong lập trình, có khi ta không gắn một giá trị cụ thể cho biến mà gán một biểu thức cho biến. Với trường hợp như vậy, máy tính tính toán biểu thức để có kết quả là một giá trị cụ thể, rồi gán giá trị đó cho biến. Biểu thức là một toán hạng hoặc nhiều toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán. Trong Scratch. giả trị của biểu thức chỉ có thể thuộc môi trong ba kiểu dữ liệu: số, logic, xâu kí tự.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 24
PowerPoint Tin học 8 Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm