PowerPoint Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
PowerPoint Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 cho học sinh của mình.
PPT Tin học 5 Bài 14 thuộc Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Tin học 5 Kết nối tri thức. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình.
Giáo án Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
PowerPoint Sử dụng biến trong chương trình
Giáo án Tin học 5 Sử dụng biến trong chương trình
Bài 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
- Học sinh làm quen với biến nhớ.
2. Năng lực
- Sử dụng được biến nhớ trong một số chương trình đơn giản.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, chịu khó khi học tập kiến thức mới về biến nhớ.
- Kiên trì, cẩn thận khi thực hành tạo chương trình có sử dụng biến.
- Rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với việc tạo ra sản phẩm kĩ thuật số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …
2. Học sinh: SGK, vở ghi, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động khởi động
1. Mục tiêu
- Hoạt động này nhằm mục đích giúp HS tiếp cận đến khái niệm biến nhớ thông qua một chương trình đơn giản, trực quan để dẫn dắt vào hoạt động khám phá.
2. Nội dung
- Học sinh tìm hiểu nội dung hình 85 SGK_T67 và trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm
- Học sinh trả lời được câu hỏi nội dung hình 85 SGK_T67.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động | Hoạt động của HS | Kết quả/sản phẩm |
- GV chia nhóm HS (2 - 4 HS). Các nhóm đọc yêu cầu của hoạt động khởi động. - Khi chạy chương trình, nhân vật đưa ra câu hỏi “Tên của bạn là gì?” và ô để nhập câu trả lời (Hình 85a). Sau khi nhập câu trả lời và nhấn phím Enter, màn hình hiển thị câu chào của mèo theo tên vừa nhập (Hình 85b). | HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra. | – Chương trình lấy tên mà người dùng vừa nhập để đưa vào câu chào của nhân vật. – Trên màn hình ở Hình 85a có ô trả lời. Ở Hình 85b, tên nhập vào được đưa vào ô trả lời và đưa vào câu chào của nhân vật mèo. |
......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......
- Chia sẻ:
Cinderella
- Ngày:
PowerPoint Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
5,6 MB 25/03/2025 3:18:00 CHGiáo án Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
40,2 KB 25/03/2025 3:22:54 CH
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Giáo án lớp 5
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 14: Trao đổi Theo dòng lịch sử
Powerpoint Lịch Sử và Địa Lí 5 Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 1945
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 15: Ôn tập giữa học kì II (Tiết 3)
Giáo án Công nghệ 5 Kết nối tri thức
(Bản 1+2) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Đủ cả năm
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 5 Tuần 20 Chủ đề 5: Nghề em mơ ước