PowerPoint Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình

Tải về

PowerPoint Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 cho học sinh của mình.

PPT Tin học 5 Bài 14 thuộc Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Tin học 5 Kết nối tri thức. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình.

PowerPoint Sử dụng biến trong chương trình

PowerPoint Sử dụng biến trong chương trình

PowerPoint Sử dụng biến trong chương trình

PowerPoint Sử dụng biến trong chương trình

PowerPoint Sử dụng biến trong chương trình

Giáo án Tin học 5 Sử dụng biến trong chương trình

Bài 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH (tiết 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

- Học sinh làm quen với biến nhớ.

2. Năng lực

- Sử dụng được biến nhớ trong một số chương trình đơn giản.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ, chịu khó khi học tập kiến thức mới về biến nhớ.

- Kiên trì, cẩn thận khi thực hành tạo chương trình có sử dụng biến.

- Rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với việc tạo ra sản phẩm kĩ thuật số.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, …

2. Học sinh: SGK, vở ghi, …

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động khởi động

1. Mục tiêu

- Hoạt động này nhằm mục đích giúp HS tiếp cận đến khái niệm biến nhớ thông qua một chương trình đơn giản, trực quan để dẫn dắt vào hoạt động khám phá.

2. Nội dung

- Học sinh tìm hiểu nội dung hình 85 SGK_T67 và trả lời câu hỏi.

3. Sản phẩm

- Học sinh trả lời được câu hỏi nội dung hình 85 SGK_T67.

4. Tổ chức thực hiện

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của HS

Kết quả/sản phẩm
học tập

- GV chia nhóm HS (2 - 4 HS). Các nhóm đọc yêu cầu của hoạt động khởi động.

- Khi chạy chương trình, nhân vật

đưa ra câu hỏi “Tên của bạn là gì?” và ô để nhập câu trả lời (Hình 85a). Sau khi nhập câu trả lời và nhấn phím Enter, màn hình hiển thị câu chào của mèo theo tên vừa nhập (Hình 85b).

HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.

– Chương trình lấy tên mà người dùng vừa nhập để đưa vào câu chào của nhân vật.

– Trên màn hình ở Hình 85a có ô trả lời. Ở Hình 85b, tên nhập vào được đưa vào ô trả lời và đưa vào câu chào của nhân vật mèo.

......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 25
PowerPoint Tin học 5 Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng