PowerPoint Tin học 11 Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

Tải về
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Tin học 11 Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ là tài liệu rất hữu ích được biên soạn dưới dạng PPT + Word. Qua đó giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian làm giáo án cho riêng mình.

PowerPoint Tin học ứng dụng 11 Cánh diều Bài 3 Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ được thiết kế chi tiết bám sát nội dung trong SGK Chủ đề F với nhiều hình ảnh đẹp mắt, giúp bài giảng trở nên hấp dẫn hơn. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Tin học 11 Cánh diều Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Tin học 11 Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

Giáo án Tin học 11 Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ

BÀI 3: QUAN HỆ GIỮA CÁC BẢNG VÀ KHÓA NGOÀI TRONG CƠ SỞ DỮ LIỆU QUAN HỆ

Môn học: Tin Học; Lớp: 11

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. Mục tiêu.

1. Về kiến thức:

- Diễn đạt được khái niệm khóa ngoài của một bảng và mối liên kết giữa các bảng

- Giải thích được ràng buộc khóa ngoài là gì.

- Biết được các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu có cơ chế kiểm soát các cập nhật dữ dữ liệu đảm bảo ràng buộc khóa ngoài

2. Về năng lực:

- Năng lực chung:

· Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác

· Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ.

· Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

- Năng lực tin học:

· NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông): HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc học lập trình.

3. Về phẩm chất:

- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

- Có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ học tập theo yêu cầu của giáo viên

II. Thiết bị dạy học và học liệu.

- Thiết bị dạy học:

· Máy tính hoặc Laptop;

· Học liệu, kế hoạch bài dạy, phiếu học tập, bài giảng điện tử.

- Học liệu:

· Sách giáo khoa, Sách giáo viên;

· File CSDL trong Access.

III. Tiến trình dạy học.

1. Hoạt động khởi động

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh.

b) Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.

- Nội dung câu hỏi:

"Để quản lý sách, người đọc và việc mượn/trả sách của một thư viện (TV) trường học, bạn Anh Thư dự định chỉ dùng 1 bảng như mẫu sau. Theo em, trong trường hợp trong trường hợp cụ thể này,việc đưa tất cả dữ liệu cần quản lý vào trong 1 bảng như Anh Thư thực hiện có ưu điểm và nhược điểm gì?"

.................

Xem đầy đủ Giáo án PowerPoint Tin học 11 Bài 3 trong file tải về

Đánh giá bài viết
1
PowerPoint Tin học 11 Bài 3: Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm