PowerPoint Sinh học 10 Bài 15: Thực hành thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme và kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase

Tải về
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 15: Thực hành thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme và kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Mẫu PowerPoint Sinh học 10 Bài 15 được biên soạn dưới dạng file PPT + Word tích hợp video Ai chèn vào PowerPoint bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức. Qua giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức Bài 15 giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Sinh học 10 Kết nối tri thức Bài 15 mời các bạn tải tại đây.

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 15: Thực hành thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme và kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase

PowerPoint Sinh học 10 Bài 15 Kết nối tri thức

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 15

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 15

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 15

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 15

Giáo án PowerPoint Sinh học 10 Bài 15

Giáo án Sinh học 10 Kết nối tri thức Bài 15

BÀI 15: THỰC HÀNH: THÍ NGHIỆM PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ YẾU TỐ ĐẾN HOẠT TÍNH CỦA ENZIM VÀ KIỂM TRA HOẠT TÍNH CỦA ENZIM AMYLASE

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Thực hiện được các bước thí nghiệm trong bài

- Quan sát và nhận xét được hiệu quả tác dụng của enzim, ảnh hưởng của pH và nhiệt độ đối với enzim phân hủy proteinvà phân hủy tinh bột.

2. Năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, ghi nhớ các bước tiến hành thí nghiệm và giải thích được kế quả thí nghiệm.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để thống nhất phân chia nhiệm vụ, hợp tác trong quá trình thực hành thí nghiệm.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề trong việc giải thích kết quả thí nghiệm và trả lời câu hỏi phần báo cáo thực hành.

2.2. Năng lực khoa học tự nhiên :

- Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết, phân loại được các dụng cụ và mẫu vật dùng trong quá trình thực hành.

- Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Nêu được cấu tạo, vai trò cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt tính enzim và giải thích một số hiện tượng trong thực tế.

- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Trình bày và thực hiện được các bước làm thí nghiệm, ứng dụng kiến thức trong cuộc sống thường ngày

3. Phẩm chất:

Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:

- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân được phân công trong quá trình làm thực hành.

- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về vai trò cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt tính enzim.

- Trung thực, cẩn thận trong thực hành, quan sát và ghi chép kết quả thí nghiệm và giải thích hiện tượng.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên:

Ø Dụng cụ: Chày, cối sứ, cốc thí nghiệm, đĩa Petri nhựa trong đường kính 9-10cm, đũa thủy tinh, ống nghiệm , đồng hồ, pipet nhựa, bút viết kính, dụng cụ đun sôi, cốc đựng nước sôi, hộp cách nhiệt, thước kẻ, giấy lọc, phễu

Ø Hóa chất: Nước vôi trong, nước đá, giấm trắng, bột sắn dây hoặc bột đao.

2. Học sinh:

- Bài cũ ở nhà.

- Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài 15 ở nhà.

- Dao gọt hoa quả, dụng cụ ép tỏi

- Dứa hoặc đu đủ, lòng trắng trứng (nhóm 1+2), 100 hạt lúa đã ủ khoảng 2 tuần cho lên mầm (nhóm 3+4).

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu: (Xác định vấn đề học tập là Tại sao khi ta ăn thịt bò khô với nộm đu đủ thì lại dễ tiêu hóa hơn là khi ăn thịt bò khô riêng

a) Mục tiêu:

- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là nguyên nhân của việc ăn nộm đu đủ với thịt bò khô sẽ dễ tiêu hóa

b) Nội dung:

- Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân là giải thích được hiện tượng GV nêu

c) Sản phẩm:

- Câu trả lời của học sinh ghi trên phiếu học tập, có thể là: Trong thịt bò có chứa nhiều protein, trong đu đủ có enzim proteaza phân giải protein, nên ăn chung sẽ dễ tiêu hoá hơn.

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Sinh học 10 Bài 15: Thực hành thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme và kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm